[Thảo luận] Jolie - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật - Part 2

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Quan điểm của em là cái ROTUYN nó quá dài, em e rằng nó ko chịu được lực xô của xe, vì nếu nó ngắn như cái RouTYN đằng trước (JOLIE có thanh giằng đằng trước) thì sẽ chắc chắn hơn rất nhiều, vậy, câu hỏi đặt ra ở đây, liệu có cách nào khác để khắc phục nhược điểm như em đã nêu không ạ....:^)
Cái rotuyn đấy trông thế nhưng không dài đâu bác ạ, nó dài bằng cái của Lexus 350 và ngắn hơn của Ford Ever. Cái rotuyn này có thể xoay được nên không vấn đề gì.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
To bác KHOA: tổng thiệt hại hết bi nhiêu... Cảm nhận sau khi đi test thấy thế nào, bác post lên cho anh em JOLIE xem đi
Cảm nhận sau khi lắp là: xe có êm hơn, đỡ biêng biêng khi vào cua, chạy đường trường cực thích, cảm giác xe rất chắc nịch. Khi cua thật gấp ở tốc độ cao thì xe vẫn có độ nghiêng nhất định chứ không triệt tiêu được, tuy nhiên không có cảm giác sợ lật xe như trước khi lắp.

Chi phí: 2K5 cho thanh giằng và 2M cho bộ rotuyn + cao su + phụ kiện và một ngày chế lắp.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,261 Mã lực
To bác Prado: bác đi kinh nhề....:77:. Có 1 vấn đề với JOLIE là cái đèn lùi quá tối, em chưa bao jo dám lùi xa như bác, chỉ dám lùi khoảng mạychuc mét thôi. Bác lùi cả 1 nửa con đèo....:77:
Tôi đã bị rơi vào tình trạng buộc phải lùi, với lại ở những nơi vắng vẻ xa dân cư như thế thì trời rất tối vì thế mà vẫn có thể lùi được.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,261 Mã lực
Thanks bác Prado ! Em cứ nghĩ bác đang đi xe offroad. Do trình độ lái của em còn non nên chưa xử lý tốt được như bác ạ. Hôm nọ đi cùng đoàn 3 xe lên Hồ Ba Bể, Bắc Kạn mà em không theo được Innova và Ford Ever. AT đấy bác ạ. Nguyên nhân là tại những chỗ cua gấp, thùng xe cứ nghiêng nghiêng nên em ko dám đi nhanh. Sau đó về mới lắp thanh giằng này xem có đỡ hơn không.
Bạn ơi, mạnh dan lên, xe Jolie hoàn toàn không thua kém Ỉn và Ford Ever đâu. Vào cua thì xe phải nghiêng là đúng rồi, chẳng sao cả. Bạn đang sử dụng một cái xe vừa tầm tiền nhưng thật là tuyệt vời đấy. Tôi đã từng sử dụng có thể nói là nhiều loại xe khác nhau mà vẫn rất có ấn tượng với Jolie.
 

anh_tuan_1976

Xe buýt
Biển số
OF-30941
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
542
Động cơ
485,950 Mã lực
Nơi ở
Wherever I may roam.....
Website
www.asianimex.com.vn
Bạn ơi, mạnh dan lên, xe Jolie hoàn toàn không thua kém Ỉn và Ford Ever đâu. Vào cua thì xe phải nghiêng là đúng rồi, chẳng sao cả. Bạn đang sử dụng một cái xe vừa tầm tiền nhưng thật là tuyệt vời đấy. Tôi đã từng sử dụng có thể nói là nhiều loại xe khác nhau mà vẫn rất có ấn tượng với Jolie.
Em rất kết kinh nghiệm của bác Prado (b) (b) (b)
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Bạn ơi, mạnh dan lên, xe Jolie hoàn toàn không thua kém Ỉn và Ford Ever đâu. Vào cua thì xe phải nghiêng là đúng rồi, chẳng sao cả. Bạn đang sử dụng một cái xe vừa tầm tiền nhưng thật là tuyệt vời đấy. Tôi đã từng sử dụng có thể nói là nhiều loại xe khác nhau mà vẫn rất có ấn tượng với Jolie.
Thanks bác Prado ! Em cũng kết đoạn này của bác đấy.
 

MrBUT

Xe hơi
Biển số
OF-28363
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
110
Động cơ
484,900 Mã lực
Chào các bác
Hum nay em vừa đưa 2 cụ thân sinh về quê bằng em Jolie của em xong
Cảm giác lần đầu tiên lái đg trường là...phê :">
Vì em Jolie đi đầm xe, gầm cao nên đg đắt ở quê ko vấn đề gì. Nhưng đúng là khi lái tốc độ cao (pháp vân - Cầu giẽ) thì hơi liệng liệng thật
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,261 Mã lực
Chào các bác
Hum nay em vừa đưa 2 cụ thân sinh về quê bằng em Jolie của em xong
Cảm giác lần đầu tiên lái đg trường là...phê :">
Vì em Jolie đi đầm xe, gầm cao nên đg đắt ở quê ko vấn đề gì. Nhưng đúng là khi lái tốc độ cao (pháp vân - Cầu giẽ) thì hơi liệng liệng thật
Jolie là xe gầm cao vi thế khi đi có phần chòng chành hơn so với loại gầm thấp như Sedan thôi. Nếu so thì phải so cùng loại xe, cùng tầm tiền thì mới công bằng. Tôi đã từng lái Jolie trên đường HCM với tốc độ 140km/g ở một số đoạn đường, chẳng làm sao cả. Nếu lái xe Ỉn ở tốc độ 140km/g thì thì sẽ sao đây? bạn có dám lái Ỉn với tốc độ đó không? tôi cũng từng lái Ỉn nhiều rồi nên biết rất rõ, cái anh Ỉn là không đầm, máy cũng chẳng khỏe bằng Jolie đâu. Nếu lái Ỉn chỉ đến tốc độ 110 Km/g thì sẽ thấy đầu xe cứ như bay trên đường, không còn cảm giác an toàn được nữa. Có lần tôi lái Ỉn từ Hà Nội lúc 7 giờ tối, theo đường HCM đến Yên lý vào lúc 11 giờ 30 đêm, tổng số quảng đường khoảng 300 km. Cũng lần khác tôi lái Jolie từ Hà Nội lúc 4 giờ 15 phút sáng, theo đường HCM vào đến Lao Bảo lúc 3 giờ 30 phút chiều cùng ngày. Có lần khác Tôi đã cùng một anh bạn thay nhau lái Ford Everest đi từ Hà Nội lúc 3 giờ 15 phút chiều, theo đường HCM vào đến Cam Lộ thì rẽ trái ra đường số 1 rồi đi tiếp luôn. Đúng 7 giờ sáng thì đến Quảng Ngãi. Như vậy chúng tôi đã đi suốt đêm, xuất phát từ Hà Nội lúc 3 giờ 15 phút chiều thì đến Quảng Ngãi lúc 7 giờ sáng ngày hôm sau. Chúng tôi đã dừng xe ăn cơm chiều ở Thịnh Mỹ nghệ an, sau đó tôi trực tiếp lái thẳng một mạch từ Thịch Mỹ vào Cam Lộ không nghỉ, đến Cam lộ tôi mới dừng để trao lái cho anh bạn của tôi. Như vậy là tôi đã lái một mạch xuyên qua 3 tỉnh là : Nghệ an, Hà Tĩnh, Quảng Bình rồi đến Cam Lộ. Tôi nói những điều này để các bạn thấy rằng: những nhận xét của tôi là khách quan, của người lái chinh chiến thực sự các loại xe khác nhau - qua đó mà rút ra được những nhận xét hết sức khách quan cho những chiếc xe cùng loại ( cùng tính năng sử dụng, cùng phân khúc, cùng mức giá). Tôi sử dụng Jolie chỉ 2 năm, nhưng đường mà tôi cùng Jolie chinh chiến là vô cùng đa dạng, đủ mọi địa hình, quảng đường mà tôi đi là gần 100.000 km( gần một trăm nghìn km ) chỉ riêng với Jolie mà chưa kể đến những xe khác mà cùng thời gian tôi có lái nữa. Nếu nói đường quanh co uốn lượn thì có thể lấy đoạn từ Phủ Thông vào hồ Ba bể, tuy vậy đoạn đường này cũng không dốc lắm, tôi đã thử lái Jolie ở tốc độ : bánh xe nghiến xuống mặt đường mà phát ra tiếng ken két khi vào góc cua - vẫn an toàn, không có cảm giác gì là bất an cả. Ỉn và Everest thì chịu chết, làm sao đi với tốc độ như thế được, tôi cũng đã thử lái những xe này rồi trên cùng một tuyến đương ( đã thử thì phải do cùng một người lái, trên cùng một tuyến đường, trên cùng một điều kiện thời tiết...)
Có thể nói Ford Everest máy dầu thì dùng kinh tế hơn Jolie thì tôi nhất trí, còn lái thì : Jolie thích hơn rất nhiều lần Ỉn và Ford everest ( tôi đang nói đến ford everest máy dầu, cầu sau). Có thể những nhận xét của tôi làm một số bạn hiện đang dùng Ỉn và Ford everest không vui, xin được các bạn lượng thứ, nhưng đây là những nhận xét qua trải nghiệm của tôi. Hiện nay tôi đang sử dụng Prado vì vậy cũng không thể nhận xét là vì tôi đang dùng Jolie mà tự đề cao xe của mình phải không các bạn.
Chỉ là góp vui cùng nhau thôi mà.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,260
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa đủ 50 bài để post ở chợ giời. Nhờ mods post ở Topic này cái.

Anh em nào có xe 7 chỗ ngày mai chở hộ em 1 trong 2 chuyến như sau được không?
1. Đi Thanh tước, 7h30 đón khách ở Nguyễn Gia Thiều. trưa về. Giá: 400k cả cầu phà.
2. Đi Vinh. 4h sáng đón khách. Chiều về. Giá thì tùy các bác báo, em sẽ báo lại cho khách.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Jolie là xe gầm cao vi thế khi đi có phần chòng chành hơn so với loại gầm thấp như Sedan thôi. Nếu so thì phải so cùng loại xe, cùng tầm tiền thì mới công bằng. Tôi đã từng lái Jolie trên đường HCM với tốc độ 140km/g ở một số đoạn đường, chẳng làm sao cả. Nếu lái xe Ỉn ở tốc độ 140km/g thì thì sẽ sao đây? bạn có dám lái Ỉn với tốc độ đó không? tôi cũng từng lái Ỉn nhiều rồi nên biết rất rõ, cái anh Ỉn là không đầm, máy cũng chẳng khỏe bằng Jolie đâu. Nếu lái Ỉn chỉ đến tốc độ 110 Km/g thì sẽ thấy đầu xe cứ như bay trên đường, không còn cảm giác an toàn được nữa. Có lần tôi lái Ỉn từ Hà Nội lúc 7 giờ tối, theo đường HCM đến Yên lý vào lúc 11 giờ 30 đêm, tổng số quảng đường khoảng 300 km. Cũng lần khác tôi lái Jolie từ Hà Nội lúc 4 giờ 15 phút sáng, theo đường HCM vào đến Lao Bảo lúc 3 giờ 30 phút chiều cùng ngày. Có lần khác Tôi đã cùng một anh bạn thay nhau lái Ford Everest đi từ Hà Nội lúc 3 giờ 15 phút chiều, theo đường HCM vào đến Cam Lộ thì rẽ trái ra đường số 1 rồi đi tiếp luôn. Đúng 7 giờ sáng thì đến Quảng Ngãi. Như vậy chúng tôi đã đi suốt đêm, xuất phát từ Hà Nội lúc 3 giờ 15 phút chiều thì đến Quảng Ngãi lúc 7 giờ sáng ngày hôm sau. Chúng tôi đã dừng xe ăn cơm chiều ở Thịnh Mỹ nghệ an, sau đó tôi trực tiếp lái thẳng một mạch từ Thịch Mỹ vào Cam Lộ không nghỉ, đến Cam lộ tôi mới dừng để trao lái cho anh bạn của tôi. Như vậy là tôi đã lái một mạch xuyên qua 3 tỉnh là : Nghệ an, Hà Tĩnh, Quảng Bình rồi đến Cam Lộ. Tôi nói những điều này để các bạn thấy rằng: những nhận xét của tôi là khách quan, của người lái chinh chiến thực sự các loại xe khác nhau - qua đó mà rút ra được những nhận xét hết sức khách quan cho những chiếc xe cùng loại ( cùng tính năng sử dụng, cùng phân khúc, cùng mức giá). Tôi sử dụng Jolie chỉ 2 năm, nhưng đường mà tôi cùng Jolie chinh chiến là vô cùng đa dạng, đủ mọi địa hình, quảng đường mà tôi đi là gần 100.000 km( gần một trăm nghìn km ) chỉ riêng với Jolie mà chưa kể đến những xe khác mà cùng thời gian tôi có lái nữa. Nếu nói đường quanh co uốn lượn thì có thể lấy đoạn từ Phủ Thông vào hồ Ba bể, tuy vậy đoạn đường này cũng không dốc lắm, tôi đã thử lái Jolie ở tốc độ : bánh xe nghiến xuống mặt đường mà phát ra tiếng ken két khi vào góc cua - vẫn an toàn, không có cảm giác gì là bất an cả. Ỉn và Everest thì chịu chết, làm sao đi với tốc độ như thế được, tôi cũng đã thử lái những xe này rồi trên cùng một tuyến đương ( đã thử thì phải do cùng một người lái, trên cùng một tuyến đường, trên cùng một điều kiện thời tiết...)
Có thể nói Ford Everest máy dầu thì dùng kinh tế hơn Jolie thì tôi nhất trí, còn lái thì : Jolie thích hơn rất nhiều lần Ỉn và Ford everest ( tôi đang nói đến ford everest máy dầu, cầu sau). Có thể những nhận xét của tôi làm một số bạn hiện đang dùng Ỉn và Ford everest không vui, xin được các bạn lượng thứ, nhưng đây là những nhận xét qua trải nghiệm của tôi. Hiện nay tôi đang sử dụng Prado vì vậy cũng không thể nhận xét là vì tôi đang dùng Jolie mà tự đề cao xe của mình phải không các bạn.
Chỉ là góp vui cùng nhau thôi mà.
Bác làm em thực sự kính nể về kinh nghiệm và trình độ quá. Bác vào Hội đi để em còn xin được thỉnh giáo ạ.
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
290
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Jolie là xe gầm cao vi thế khi đi có phần chòng chành hơn so với loại gầm thấp như Sedan thôi. Nếu so thì phải so cùng loại xe, cùng tầm tiền thì mới công bằng. Tôi đã từng lái Jolie trên đường HCM với tốc độ 140km/g ở một số đoạn đường, chẳng làm sao cả. Nếu lái xe Ỉn ở tốc độ 140km/g thì thì sẽ sao đây? bạn có dám lái Ỉn với tốc độ đó không? tôi cũng từng lái Ỉn nhiều rồi nên biết rất rõ, cái anh Ỉn là không đầm, máy cũng chẳng khỏe bằng Jolie đâu. Nếu lái Ỉn chỉ đến tốc độ 110 Km/g thì sẽ thấy đầu xe cứ như bay trên đường, không còn cảm giác an toàn được nữa. Có lần tôi lái Ỉn từ Hà Nội lúc 7 giờ tối, theo đường HCM đến Yên lý vào lúc 11 giờ 30 đêm, tổng số quảng đường khoảng 300 km. Cũng lần khác tôi lái Jolie từ Hà Nội lúc 4 giờ 15 phút sáng, theo đường HCM vào đến Lao Bảo lúc 3 giờ 30 phút chiều cùng ngày. Có lần khác Tôi đã cùng một anh bạn thay nhau lái Ford Everest đi từ Hà Nội lúc 3 giờ 15 phút chiều, theo đường HCM vào đến Cam Lộ thì rẽ trái ra đường số 1 rồi đi tiếp luôn. Đúng 7 giờ sáng thì đến Quảng Ngãi. Như vậy chúng tôi đã đi suốt đêm, xuất phát từ Hà Nội lúc 3 giờ 15 phút chiều thì đến Quảng Ngãi lúc 7 giờ sáng ngày hôm sau. Chúng tôi đã dừng xe ăn cơm chiều ở Thịnh Mỹ nghệ an, sau đó tôi trực tiếp lái thẳng một mạch từ Thịch Mỹ vào Cam Lộ không nghỉ, đến Cam lộ tôi mới dừng để trao lái cho anh bạn của tôi. Như vậy là tôi đã lái một mạch xuyên qua 3 tỉnh là : Nghệ an, Hà Tĩnh, Quảng Bình rồi đến Cam Lộ. Tôi nói những điều này để các bạn thấy rằng: những nhận xét của tôi là khách quan, của người lái chinh chiến thực sự các loại xe khác nhau - qua đó mà rút ra được những nhận xét hết sức khách quan cho những chiếc xe cùng loại ( cùng tính năng sử dụng, cùng phân khúc, cùng mức giá). Tôi sử dụng Jolie chỉ 2 năm, nhưng đường mà tôi cùng Jolie chinh chiến là vô cùng đa dạng, đủ mọi địa hình, quảng đường mà tôi đi là gần 100.000 km( gần một trăm nghìn km ) chỉ riêng với Jolie mà chưa kể đến những xe khác mà cùng thời gian tôi có lái nữa. Nếu nói đường quanh co uốn lượn thì có thể lấy đoạn từ Phủ Thông vào hồ Ba bể, tuy vậy đoạn đường này cũng không dốc lắm, tôi đã thử lái Jolie ở tốc độ : bánh xe nghiến xuống mặt đường mà phát ra tiếng ken két khi vào góc cua - vẫn an toàn, không có cảm giác gì là bất an cả. Ỉn và Everest thì chịu chết, làm sao đi với tốc độ như thế được, tôi cũng đã thử lái những xe này rồi trên cùng một tuyến đương ( đã thử thì phải do cùng một người lái, trên cùng một tuyến đường, trên cùng một điều kiện thời tiết...)
Có thể nói Ford Everest máy dầu thì dùng kinh tế hơn Jolie thì tôi nhất trí, còn lái thì : Jolie thích hơn rất nhiều lần Ỉn và Ford everest ( tôi đang nói đến ford everest máy dầu, cầu sau). Có thể những nhận xét của tôi làm một số bạn hiện đang dùng Ỉn và Ford everest không vui, xin được các bạn lượng thứ, nhưng đây là những nhận xét qua trải nghiệm của tôi. Hiện nay tôi đang sử dụng Prado vì vậy cũng không thể nhận xét là vì tôi đang dùng Jolie mà tự đề cao xe của mình phải không các bạn.
Chỉ là góp vui cùng nhau thôi mà.
:41::41::41: Kinh nghiệm hay, giống những gì em đã trải nghiệm. Em cũng hay chạy trên cung đường này và em cũng đã có vài lần phi trên 135 km/h trên đường HCM đoạn qua Quảng Trị. Cảm giác thực sự rất phấn khích nếu chạy ở tốc độ từ 110 km/h trở lên và nghe tiếng gầm gừ của động cơ khi ở vòng tua trên 3500 v/p.
Em không muốn so Jolie với các loại xe trên vì xét về tiêu chí công nghệ thì Jolie thuộc về thế hệ quá xưa cũ và lạc hậu nếu so với Inn và Everest, song nếu chỉ xét về cảm giác lái thì mới thấy nó khác. Trước em cũng thường chạy qua một số đèo trên tuyến QL1, đèo Đá đẽo và vài cái không nhớ tên (đường HCM), có thể là không quá hiểm trở như các tuyến phía Bắc song em thấy xe chạy rất ổn, không có các cảm giác xe quá yếu hay lắc như bác Khoa mô tả mặc dù em cũng thường xuyên lướt trên đèo trên 50 hoặc đôi khi cũng thử vỉa trên đường 70-80 km/h (chỉ là để trải nghiệm cảm giác thôi ạ). Theo em thì riêng đi đường đèo nếu xét yếu tố hay - dở thì 80% phụ thuộc vào kinh nghiệm rồi, 20% còn lại mới là tay nghề và bản lĩnh của người lái (em dự nếu bác Khoa đổi xe cho Dr hoặc bác Ford thì cảm nhận cũng sẽ không khác đi mấy). Trở lại chuyện về độ ổn định khung gầm và giảm sóc của Jolie - với nhận xét của bản thân em - so với các loại khác đã là cứng rồi, dao động ngang của giàn cầu sau là khá nhỏ. Cũng đã nhiều lần em quan sát và so sánh thì thấy cơ cấu bộ giảm sóc sau của Jolie và Inn là khác nhau (cái này dễ thấy), còn nếu so sánh với Everest thì cấu tạo, cách bố trí giảm sóc cũng có nhiều khác biệt nên theo ý em không thể ép cho chúng giống nhau được. Em sợ là nếu bác cứng hóa tất cả các khớp cầu sau thì khi gặp đường xấu, gồ ghề, giảm sóc sẽ sau không thể dập hết được các tác động liên tục từ mặt đường trong khi hay bánh sau nhận các tác động không giống nhau và không đồng thời. Khi đó hai bánh xe do không thể dao động chút xíu theo phương ngang được nên bắt buộc nó phải nhẩy tưng tưng qua lại hai bên như là xe không có giảm sóc ấy. Như thế có thể sẽ dẫn đến nhanh phải thay phuộc nhún và các lá nhíp thôi.
Túm lại là ý em dài lắm, khi nào em thu thập đủ các cơ sở để giải thích một cách khoa học thì em sẽ tiếp tục trao đổi. Em chỉ thắc mắc là hình như bác Khoa đang cố làm cho giàn gầm em Jolie nhà bác nó cứng và vững như xe ben chở đá hay sao ý?..:^)*-)*-)
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,260
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chỉ thắc mắc là hình như bác Khoa đang cố làm cho giàn gầm em Jolie nhà bác nó cứng và vững như xe ben chở đá hay sao ý?..:^)*-)*-)
Hình như là bác Khoa không bao giờ chạy tốc độ cao, nhất là khi vào cua trên đường đèo. Do vậy mà sẽ không có khác biệt lắm đâu.

@Mr.But: Thử xem lại mấy cái cao su đệm ở dưới gầm xem có mất cái nào không. Xe có tiếng lạch cạch khi vào ổ gà không?
Nếu gầm không ổn thì Jolie hay xe gì đi nữa cũng sẽ có cảm giác chòng chành.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
:41::41::41: Kinh nghiệm hay, giống những gì em đã trải nghiệm. Em cũng hay chạy trên cung đường này và em cũng đã có vài lần phi trên 135 km/h trên đường HCM đoạn qua Quảng Trị. Cảm giác thực sự rất phấn khích nếu chạy ở tốc độ từ 110 km/h trở lên và nghe tiếng gầm gừ của động cơ khi ở vòng tua trên 3500 v/p.
Em không muốn so Jolie với các loại xe trên vì xét về tiêu chí công nghệ thì Jolie thuộc về thế hệ quá xưa cũ và lạc hậu nếu so với Inn và Everest, song nếu chỉ xét về cảm giác lái thì mới thấy nó khác. Trước em cũng thường chạy qua một số đèo trên tuyến QL1, đèo Đá đẽo và vài cái không nhớ tên (đường HCM), có thể là không quá hiểm trở như các tuyến phía Bắc song em thấy xe chạy rất ổn, không có các cảm giác xe quá yếu hay lắc như bác Khoa mô tả mặc dù em cũng thường xuyên lướt trên đèo trên 50 hoặc đôi khi cũng thử vỉa trên đường 70-80 km/h (chỉ là để trải nghiệm cảm giác thôi ạ). Theo em thì riêng đi đường đèo nếu xét yếu tố hay - dở thì 80% phụ thuộc vào kinh nghiệm rồi, 20% còn lại mới là tay nghề và bản lĩnh của người lái (em dự nếu bác Khoa đổi xe cho Dr hoặc bác Ford thì cảm nhận cũng sẽ không khác đi mấy). Trở lại chuyện về độ ổn định khung gầm và giảm sóc của Jolie - với nhận xét của bản thân em - so với các loại khác đã là cứng rồi, dao động ngang của giàn cầu sau là khá nhỏ. Cũng đã nhiều lần em quan sát và so sánh thì thấy cơ cấu bộ giảm sóc sau của Jolie và Inn là khác nhau (cái này dễ thấy), còn nếu so sánh với Everest thì cấu tạo, cách bố trí giảm sóc cũng có nhiều khác biệt nên theo ý em không thể ép cho chúng giống nhau được. Em sợ là nếu bác cứng hóa tất cả các khớp cầu sau thì khi gặp đường xấu, gồ ghề, giảm sóc sẽ sau không thể dập hết được các tác động liên tục từ mặt đường trong khi hay bánh sau nhận các tác động không giống nhau và không đồng thời. Khi đó hai bánh xe do không thể dao động chút xíu theo phương ngang được nên bắt buộc nó phải nhẩy tưng tưng qua lại hai bên như là xe không có giảm sóc ấy. Như thế có thể sẽ dẫn đến nhanh phải thay phuộc nhún và các lá nhíp thôi.
Túm lại là ý em dài lắm, khi nào em thu thập đủ các cơ sở để giải thích một cách khoa học thì em sẽ tiếp tục trao đổi. Em chỉ thắc mắc là hình như bác Khoa đang cố làm cho giàn gầm em Jolie nhà bác nó cứng và vững như xe ben chở đá hay sao ý?..:^)*-)*-)
Thanks bác Longtwin đã đóng góp những ý kiến qúi báu.

Em thì không biết nhiều về kỹ thuật xe, nhưng lại ham nghịch xe, thấy cái gì chưa ưng ý thì phải tìm cách khắc phục.

Có thể các bác cảm nhận khác với cảm nhận của em tại cùng 1 trạng thái của xe. Ví dụ, bác bảo lúc phóng nhanh cua gấp xe không bị chao, em thì bảo chao,.... Khi đó bác sẽ chẳng có gì để nghiên cứu nữa cả mà cái xe của bác chỉ như 1 phương tiện đi lại, chả có gì hay ho. Còn em thì phải tìm hiểu bằng được trong điều kiện mình có thể. Tại sao rất nhiều xe có thanh cân bằng mà mình lại không có. Tại sao rất nhiều bác có cảm giác giống mình đã khắc phục được mà mình lại phải chịu,...Nếu bác là người hay nghiên cứu thì bác hãy xem các forum về xe ở nước ngoài, người ta cũng tự lắp rất nhiều, cũng làm như mình.

Bác đưa ra các dẫn chứng nào là bánh xe nhẩy tưng tưng như là không có giảm xóc,...v.v. Bác toàn nêu lý thuyết xuông hết ạ, tức là chưa biết thực tế nó thể nào. Thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Em mời bác hôm tới lên xe em chạy xem thế nào.

Theo em, nói gì thì nói cũng phải có thực tế chứng minh, còn không thì chả ai nghe đâu bác ạ.
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,701
Động cơ
500,756 Mã lực
Vợ 2 của em thấy hơi bồng bình khi em độn thêm 1 lá nhíp nữa thôi, nhưng bây giờ thì không có cảm giác đó nữa, cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi đánh lái/quote]
Cái này các bác nên hỏi bác ANH VŨ 1, xe JOLIE em bán cho bác ANHVU, em đệm thêm lá nhíp số 2, cảm giác đi cực kỳ sướng luôn
Có 1 lần, em đọc tài liệu kỹ thuật oto, ng ta phân tích thế này
Nguyên nhân gây ra xe bị lắc đít hoặc cảm giác văng đít khi vào cua có 2 ng nhân chính là:
1. Do giảm xóc sau quá yếu, đi như kiểu ở trong vũng bùn
2. DO giảm xóc sau quá cứng, như kiểu đang đi trên băng
Do đó, cách khắc phục là làm giảm độ căng của giảm xóc hoặc tăng nó lên mức cần thiết
Ở xe ZACE và JOLIE, cần tăng thêm 1 lá nhíp, ở đây là lá nhíp số 2, em thử nghiệm cả 2 loại xe, vì em cũng từng sỏ hữu 2 em nó, đặc biệt là các chuyến đi buôn xa và chở năng, đi HN-Móng cái, em thấy khác hắn, độ chắc chắn tăng lên 80%. CÒn lại do cắch lái và do LỐP nữa.
Ở xe IN, em chưa có thử nghiệm, nhưng chắc chắn, xe IN giảm xóc yếu, em có thể cảm nhận được khi chở đủ tải và đi vào chỗ gờ giảm tốc, thấy đít xe lắc rõ rệt. Vấn để ở đây là GIẢM XÓC, em đang nghĩ cách, đôn thêm vào bát bèo 1 cái đệm cao su nữa, hoặc thay lò xo cứng hơn.
Em xin hết a
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,701
Động cơ
500,756 Mã lực
Theo em, nói gì thì nói cũng phải có thực tế chứng minh, còn không thì chả ai nghe đâu bác ạ.
EM cũng ủng hộ điều này của bác KHOA, ko gì chứng minh = kinh nghiệm thực tiễn, hnay em có trao đổi với bác KHOA về việc độn thêm lá nhíp số 2. Sẽ bị xóc hơn 1 chút khi đi đường xấu, nhưng mà đảm bảo độ ổn định hơn nhiều (em đã nói là 80%) khi đi vào cua, nếu như bác KHOA ko quá vội để làm thanh giằng, thử nghiệm thêm 1 lá nhíp số 2 nữa, chắc chắn sẽ khác
Nhưng nếu thêm thanh giằng, em lại ko có kinh nghiệm về việc này
Hôm nào đi SLA em phải thử mới được
 

MrBUT

Xe hơi
Biển số
OF-28363
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
110
Động cơ
484,900 Mã lực
bác thử đem xe vào xưởng kiểm tra đi, em cũng chạy Pháp Vân - Cầu Giẽ, khoảng 120km/h mà cảm giác xe rất an toàn, trước em chạy laceti với tốc độ đó thì cảm giác hơi bồng bềnh. Jo của em đời SS 2003(b)
Bác đi Pháp Vân mà 120km/h chứng tỏ là vượt quá 20km/h đấy nhá :D
 

MrBUT

Xe hơi
Biển số
OF-28363
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
110
Động cơ
484,900 Mã lực
hum nay em cho xe vào xưởng kiểm tra rồi các bác ạ
Khung gầm ko có vấn đề gì
Em thi thoảng nghe thấy tiếng kêu là do...Giá để hàng trên nóc bị lỏng
Thợ bảo cảm giác liệng liệng có thể là do lái chưa cứng nên ở tốc độ cao có cảm giác thế :D
Em cũng mong là thế.
Tiện đây các bác cho em hỏi là liệu Jolie nhà mình có độ được phanh đĩa vào 2 bánh sau ko ạ?
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,261 Mã lực
Tôi dùng xe là thường xuyên kiểm tra độ căng của lốp, xem có đúng qui định hay không. Lốp căng quá thì đi xóc, nhảy tưng tưng và dễ có cảm giác lúng liếng khi vào cua. Lốp mềm quá thì đi bì bì rất khó chịu và tốn xăng nữa. Khoảng 1 vạn km thì tôi cân bằng động lại tất cả 5 cái bánh xe. Nếu không cân bằng động lại thì: khi đi ở dải tốc độ từ 70 - 80km/g sẽ có tiếng rít gió rất khó chịu, độ ồn tăng lên nhiều. Mỗi lần cân bằng động xong, đi là khác hoàn toàn: Xe cân bằng, êm ái giảm được tiếng ồn tối đa. Tốt nhất là mua được một cái bơm điện 12v, rồi tự bơm và kiểm tra lốp. Không thể nào tin được mấy cái đồng hồ dởm ở nơi rửa xe, mấy cái chú rửa xe cứ bơm linh tinh là rất không ổn. Tôi mua được một cái bơm của Nga Xô, thật là tốt, đồng hồ chỉ rất chính xác ( tôi đã kiểm tra và so sánh kết quả với một vài cái đồng hồ xịn khác rồi sau đó mới tin tưởng).
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Tôi dùng xe là thường xuyên kiểm tra độ căng của lốp, xem có đúng qui định hay không. Lốp căng quá thì đi xóc, nhảy tưng tưng và dễ có cảm giác lúng liếng khi vào cua. Lốp mềm quá thì đi bì bì rất khó chịu. Khoảng 1 vạn km thì tôi cân bằng động lại tất cả 5 cái bánh xe. Nếu không cân bằng động lại thì: khi đi ở dải tốc độ từ 70 - 80km/g sẽ có tiếng rít gió rất khó chịu, độ ồn tăng lên nhiều. Mỗi lần cân bằng động xong, đi là khác hoàn toàn: Xe cân bằng, êm ái giảm được tiếng ồn tối đa.
Lốp trước bác bơm 1.8 kg/cm2 (theo nhà sản xuất qui định) thì thấy có non quá không, lốp cứ bẹp bẹp. Em bơm 2.5 thì thấy nẩy nên hạ xuống 2.2 thì đỡ, còn chuẩn để vừa êm vừa không non thì chưa xác định được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top