Thảo luận Jolie - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật - Part 2

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
788
Động cơ
497,210 Mã lực
Cái mặt mica của bác chắc bị nứt. Em đã hỏi trong hãng thì khoảng 230K thôi.

Nhận tiện, mời bác tham gia Hội Jolie thì sẽ được tư vấn nhiều cái hay nữa đó.
Cam on bac chu tich nhieu
Cua em bi nut thoi bac ah. ko biet co anh huong gi không? (bụi chẳng hạn...)

Em nhin thay khó chịu nên muốn thay.

Các bác cho em xin đăng ký vào hội với ah. Các bác trong hội Jolie nổi tiếng nhiệt tình
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,741 Mã lực
Đợt năm mới vừa qua tôi đã đi Kontum. Tôi đi theo đường Hồ Chí Minh hoàn toàn. Đoạn từ Khe Sanh qua Alươi đến Kontum đường quá xấu, sạt núi lở đường liên tục vì thế mà cứ như bò trên đường vậy. Phong cảnh chỉ đẹp kể từ Kontum trở vào mà thôi.
Các bạn bố trí lên Đồng Văn, Mèo Vạc, chợ Tình Khau vai chơi một chuyến. Chợ tình Khau Vai thì mỗi năm chỉ họp một lần vào ngày 27/3 âm lịch, giờ đường lên đó tốt lắm rồi, xe Sedan cũng đi được. Tháng trước tôi cũng mới lên đó, cảnh cao nguyên đá đẹp tuyệt vời.
Bác Prado đi nhiều nhỉ, em chưa lên HGIANG, chắc phải đi 1 chuyến, có gì phải thỉnh giáo bác Prado trước khi lên dường:41:
 

hieu78

Xe tăng
Biển số
OF-2668
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
1,901
Động cơ
581,636 Mã lực
Nơi ở
JO là cạn LIE
Hi bác tuan prado , em gặp bác trên Bắc Mê , đợt cùng đoàn off đó , công nhận các bác tuổi cao chí khí càng cao, chinh chiến suốt (b)
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Hi bác tuan prado , em gặp bác trên Bắc Mê , đợt cùng đoàn off đó , công nhận các bác tuổi cao chí khí càng cao, chinh chiến suốt (b)
Gặp được bạn xưa ở đây rồi, cám ơn bạn quá khen. Tôi có đam mê lái xe bạn ạ, ngoài ra tôi còn xem lái xe là một hình thức rèn luyện sức khoẻ và sự tập trung của thần kinh nữa.
Thật tuyệt vời khi ngồi sau tay lái.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Cam on bac chu tich nhieu
Cua em bi nut thoi bac ah. ko biet co anh huong gi không? (bụi chẳng hạn...)

Em nhin thay khó chịu nên muốn thay.

Các bác cho em xin đăng ký vào hội với ah. Các bác trong hội Jolie nổi tiếng nhiệt tình
Vết nứt nhỏ thì chắc ko sao bắc ạ. Nếu vết nứt dài thì nhìn đúng là khó chịu. Để mấy hôm nữa em gặp chuyên gia trong hãgn xem có thể lấy rẻ hơn được ko rồi báo cho bác.

Mời bác vào thớt sau để đăng ký thành viên Hội Jolie: http://www.otofun.net/showthread.php?t=79736
 

MrBUT

Xe hơi
Biển số
OF-28363
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
110
Động cơ
484,900 Mã lực
Nghe các bác nói làm em mát lòng mát dạ quá :D
Em ít tuổi, Jolie lại là 4b đầu tiên được các bác nói thế em chẳng lăn tăn gì
Cứ cưỡi em nó đến lúc cưới đc vợ cả về thì tính đổi sau
Chẳng biết có phải em đang đi Jolie không, Mà bây h em rất thích xe của Mitshu các bác ạ :)
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Nghe các bác nói làm em mát lòng mát dạ quá :D
Em ít tuổi, Jolie lại là 4b đầu tiên được các bác nói thế em chẳng lăn tăn gì
Cứ cưỡi em nó đến lúc cưới đc vợ cả về thì tính đổi sau
Chẳng biết có phải em đang đi Jolie không, Mà bây h em rất thích xe của Mitshu các bác ạ :)
Em cũng đi Jolie là đầu tiên, mới cưới được 1 năm, càng ngày càng thấy yêu em nó hơn.
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,741 Mã lực

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,101
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
:'( đêm qua (như mọi đêm, khu em ngõ đuôi chuột nên thường an ninh tốt) em để xe ở sân, thường thì có 2-3 cái để cùng, mà bọn trộm nó chơi của em 4 cái ốp la răng. Có cụ nào lên vành còn dư ra thì để lại cho em nhé,,,, nhìn 4 bánh nó bẩn quá trời..

THanks các cụ
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,741 Mã lực
:'( đêm qua (như mọi đêm, khu em ngõ đuôi chuột nên thường an ninh tốt) em để xe ở sân, thường thì có 2-3 cái để cùng, mà bọn trộm nó chơi của em 4 cái ốp la răng. Có cụ nào lên vành còn dư ra thì để lại cho em nhé,,,, nhìn 4 bánh nó bẩn quá trời..

THanks các cụ
Lên vành đúc đi cụ, còn nếu không, 350 ngàn 1 bộ hay sao ấy, nhớ khi lắp xong, nhớ chằng thêm mấy sợi dây thép vào vành cho chắc nhá, thật đấy:21:
 

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
788
Động cơ
497,210 Mã lực
Vết nứt nhỏ thì chắc ko sao bắc ạ. Nếu vết nứt dài thì nhìn đúng là khó chịu. Để mấy hôm nữa em gặp chuyên gia trong hãgn xem có thể lấy rẻ hơn được ko rồi báo cho bác.

Mời bác vào thớt sau để đăng ký thành viên Hội Jolie: http://www.otofun.net/showthread.php?t=79736

vâng cảm ơn bác nhiều
Bác lưu ý giúp em nhá
Mong tin của bác
Em đăng ký thành viên rồi bác ui
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Báo cáo các bác, hôm qua em vừa lắp thanh giằng cầu sau về.

Với các xe như Jolie, Vitara, Innova,…nhiều khi đi nhanh, có lúc phải vào vào cua, ta thấy có cảm giác thùng xe nghiêng nghiêng như sắp lật – lắc ngang, đặc biệt nguy hiểm khi phải đi du lịch đường đèo núi có nhiều đọan cua gấp. Khi chạy đường trường, đôi lúc có cảm giác như xe không được chắc chắn, đi nhanh thì có cảm giác láng, bồng bềnh,… Trước tình hình đó, sau khi tham khảo các xe như Ford Everest, Lexus 350,…em đã quyết định lắp 1 thanh giằng để giảm hiện tượng lắc ngang. Thanh giằng này làm nhiệm vụ liên kết thùng xe với cầu sau.

Cảm nhận sau khi lắp là: xe có êm hơn, đỡ biêng biêng khi vào cua, chạy đường trường cực thích, cảm giác xe rất chắc nịch. Khi cua thật gấp ở tốc độ cao thì xe vẫn có độ nghiêng nhất định, không triệt tiêu hoàn toàn được, tuy nhiên không có cảm giác sợ lật xe như trước khi lắp.

Sau đây là phóng sự ngắn về quá trình lắp ráp ạ.

Đây là thanh giằng mua ở cửa hàng đồ cũ, đường kính 2 cm. Thanh này là thép rất tốt, rất cứng, gõ vào có thể nghe tiếng keng keng.



Ướm thử thanh giằng để tìm vị trí hàn tai vào cầu xe





Sau đó, xe được xả dầu cầu để chuẩn bị hàn tai.



Thợ đang chế các tấm ốp cao su thanh giằng





(Còn tiếp)
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Phụ kiện quan trọng nhất là đôi rotuyn để liên kết thanh giằng với dầm đỡ thùng xe



Vỏ hộp đôi rotuyn đây, đắt lòi



Tai được hàn tạm vào cầu xe



Liên kết tạm thanh giằng vào tai



Sau khi kiểm tra thấy ổn rồi thì hàn chết tai vào cầu. Các bác thấy đường hàn chẩn không.



Tuy nhiên, vì thanh giằng không đúng các vị trí liên kết nên phải uốn. Thanh thép cứng thế thì đúng là phải dùng….đèn khò ạ



Sau khi uốn, lắp thử vào rô tuyn





Các bác phát biểu thử xem hợp lý chưa nhé. Lát em post câu trả lời



Xịt sơn đen



(Còn tiếp câu trả lời)
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,741 Mã lực
Hoành tráng quá bác KHOA ơi
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Tôi thấy jolie đi đường đèo núi cũng đã rất tốt, không hiểu vì sao mà các bạn lại phải tăng cường thêm thanh giằng làm gi cho nó lem nhem khung gầm.
Tôi đã từng lái Jolie đi mọi cung đường suốt từ Mèo Vạc, Đồng Văn, sín Mần Hoàng Su Phì, Tây Nghệ An, Tây Thanh Hóa, Mường Tè cho đến Tây Nguyên... Các bạn đã có ai lên Bản Thi, Bản Cậu, lên mỏ thiếc Bắc Kạn - đường khai thác mỏ cheo leo trên sườn núi, độ dốc lớn trên 10%, đường đất lẫn cấp phối xen kẽ từng đoạn một. Tôi từng lái xe lên đó đúng vào hôm trời mưa nhưng xe vẫn lên tốt. Có lần 8 giờ tối ở gần mỏ thiếc Tĩnh túc tôi đã đi nhầm đường, đường lên đèo nhỏ chi dành cho xe chở quặng toàn la ổ voi, lại là đường đất. lên gần đến đỉnh đèo thì gặp phải một ổ Voi, to quá nên xe không thể qua được cũng là lúc phát hiện ra là đi nhầm đường. Không thể tiến thêm để tìm chỗ quay đầu, cũng không thể quay đầu ngay trên đường vì đường quá bé, một bên là vách đá thẳng đứng, còn bên kia đường là vực sâu, trời lại tối đen mưa lâm thâm - hết cách tôi đành phải lùi xe xuống đèo. Thế mà xe vẫn đi tốt chẳng làm sao cả. Qua việc sử dụng Jolie chinh chiến mọi loại đường tôi mới thấy hết giá trị của cái anh Jolie này. Quả là nó chẳng phụ lại lòng tin của tôi. 2 năm dùng mà tôi đi gần 100.000 km ( 98.400 km ) mà không một lần hỏng nhỏ trên đường - phải nói là độ tin cậy tuyệt vời.
Một số bạn muốn thử nghiệm thì cũng là cách tìm niềm vui trong sáng tạo. Chúc các bạn thành công.
Riêng tôi, tôi thấy tốt nhất là để nguyên thiết kế là tốt lắm rồi, chẳng có gì phải phàn nàn cả.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Tôi thấy jolie đi đường đèo núi cũng đã rất tốt, không hiểu vì sao mà các bạn lại phải tăng cường thêm thanh giằng làm gi cho nó lem nhem khung gầm.
Tôi đã từng lái Jolie đi mọi cung đường suốt từ Mèo Vạc, Đồng Văn, sín Mần Hoàng Su Phì, Tây Nghệ An, Tây Thanh Hóa, Mường Tè cho đến Tây Nguyên... Các bạn đã có ai lên Bản Thi, Bản Cậu, lên mỏ thiếc Bắc Kạn - đường khai thác mỏ cheo leo trên sườn núi, độ dốc lớn trên 10%, đường đất lẫn cấp phối xen kẽ từng đoạn một. Tôi từng lái xe lên đó đúng vào hôm trời mưa nhưng xe vẫn lên tốt. Có lần 8 giờ tối ở gần mỏ thiếc Tĩnh túc tôi đã đi nhầm đường, đường lên đèo nhỏ chi dành cho xe chở quặng toàn la ổ voi, lại là đường đất. lên gần đến đỉnh đèo thì gặp phải một ổ Voi, to quá nên xe không thể qua được cũng là lúc phát hiện ra là đi nhầm đường. Không thể tiến thêm để tìm chỗ quay đầu, cũng không thể quay đầu ngay trên đường vì đường quá bé, một bên là vách đá thẳng đứng, còn bên kia đường là vực sâu, trời lại tối đen mưa lâm thâm - hết cách tôi đành phải lùi xe xuống đèo. Thế mà xe vẫn đi tốt chẳng làm sao cả. Qua việc sử dụng Jolie chinh chiến mọi loại đường tôi mới thấy hết giá trị của cái anh Jolie này. Quả là nó chẳng phụ lại lòng tin của tôi. 2 năm dùng mà tôi đi gần 100.000 km ( 98.400 km ) mà không một lần hỏng nhỏ trên đường - phải nói là độ tin cậy tuyệt vời.
Một số bạn muốn thử nghiệm thì cũng là cách tìm niềm vui trong sáng tạo. Chúc các bạn thành công.
Riêng tôi, tôi thấy tốt nhất là để nguyên thiết kế là tốt lắm rồi, chẳng có gì phải phàn nàn cả.
Thanks bác Prado ! Em cứ nghĩ bác đang đi xe offroad. Do trình độ lái của em còn non nên chưa xử lý tốt được như bác ạ. Hôm nọ đi cùng đoàn 3 xe lên Hồ Ba Bể, Bắc Kạn mà em không theo được Innova và Ford Ever. AT đấy bác ạ. Nguyên nhân là tại những chỗ cua gấp, thùng xe cứ nghiêng nghiêng nên em ko dám đi nhanh. Sau đó về mới lắp thanh giằng này xem có đỡ hơn không.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Câu trả lời như sau :

Khi lắp như trên thì khả năng rotuyn bị gãy tại điểm liên kết với dầm đỡ thùng xe là rất cao vì hành trình của rotuyn tại điểm đó ít. Do đó, em đã yêu cầu thợ làm tháo cái tai cũ ra và hàn lại cái tai bắt ở dầm đỡ khung xe như ảnh chụp bên dưới. Lúc này, rotuyn mới xoay quanh trục của nó ở chỗ cái tai, yên tâm là không bị gãy.



Bên kia thì thế này



Sau đó dầu cầu được bơm trở lại là xong



Em xin hết.

Mời các bác cho tí phản biện ạ !
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,741 Mã lực
To bác Prado: bác đi kinh nhề....:77:. Có 1 vấn đề với JOLIE là cái đèn lùi quá tối, em chưa bao jo dám lùi xa như bác, chỉ dám lùi khoảng mạychuc mét thôi. Bác lùi cả 1 nửa con đèo....:77:
To bác KHOA: tổng thiệt hại hết bi nhiêu... Cảm nhận sau khi đi test thấy thế nào, bác post lên cho anh em JOLIE xem đi
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,741 Mã lực
Quan điểm của em là cái ROTUYN nó quá dài, em e rằng nó ko chịu được lực xô của xe, vì nếu nó ngắn như cái RouTYN đằng trước (JOLIE có thanh giằng đằng trước) thì sẽ chắc chắn hơn rất nhiều, vậy, câu hỏi đặt ra ở đây, liệu có cách nào khác để khắc phục nhược điểm như em đã nêu không ạ....:^)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top