Báo cáo các bác, hôm qua em vừa lắp thanh giằng cầu sau về.
Với các xe như Jolie, Vitara, Innova,…nhiều khi đi nhanh, có lúc phải vào vào cua, ta thấy có cảm giác thùng xe nghiêng nghiêng như sắp lật – lắc ngang, đặc biệt nguy hiểm khi phải đi du lịch đường đèo núi có nhiều đọan cua gấp. Khi chạy đường trường, đôi lúc có cảm giác như xe không được chắc chắn, đi nhanh thì có cảm giác láng, bồng bềnh,… Trước tình hình đó, sau khi tham khảo các xe như Ford Everest, Lexus 350,…em đã quyết định lắp 1 thanh giằng để giảm hiện tượng lắc ngang. Thanh giằng này làm nhiệm vụ liên kết thùng xe với cầu sau.
Cảm nhận sau khi lắp là: xe có êm hơn, đỡ biêng biêng khi vào cua, chạy đường trường cực thích, cảm giác xe rất chắc nịch. Khi cua thật gấp ở tốc độ cao thì xe vẫn có độ nghiêng nhất định, không triệt tiêu hoàn toàn được, tuy nhiên không có cảm giác sợ lật xe như trước khi lắp.
Sau đây là phóng sự ngắn về quá trình lắp ráp ạ.
Đây là thanh giằng mua ở cửa hàng đồ cũ, đường kính 2 cm. Thanh này là thép rất tốt, rất cứng, gõ vào có thể nghe tiếng keng keng.
Ướm thử thanh giằng để tìm vị trí hàn tai vào cầu xe
Sau đó, xe được xả dầu cầu để chuẩn bị hàn tai.
Thợ đang chế các tấm ốp cao su thanh giằng
(Còn tiếp)