[Thảo luận] Jolie - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật - Part 2

MrBUT

Xe hơi
Biển số
OF-28363
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
110
Động cơ
484,900 Mã lực
nếu bác có tí hình chỉ show cho em nhé
Em mới lấy xe đc ít ngày nên vẫn còn lơ mơ quá ạ
Em cảm ơn bác!
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,260
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 2 dạng hơi nước hóa thành nước đọng lại trên kính xe là:
1. Bật điều hòa lạnh trong xe, và ngoài trời độ ẩm cao: Trường hợp này nước đọng bên ngoài kính, và hay xảy ra vào mùa hè. Dùng gạt mưa là Ok.

2. Nhiệt độ ngoài trời lạnh, và hơi nước trong khí mà người ngồi trên xe thở ra gặp kính lạnh sẽ đọng lại thành nước. Trường hợp này nước đọng bên trong kính.
Hôm nọ mình cũng bị thế. bật béng điều hòa nóng lên là hết mờ kính ngay. Tuy ngồi trong xe hơi nóng, nhưng hơi nước không thể đọng lại.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
nếu bác có tí hình chỉ show cho em nhé
Em mới lấy xe đc ít ngày nên vẫn còn lơ mơ quá ạ
Em cảm ơn bác!
Bác bật sang nút điều hòa chỉnh hướng gió ngoài cùng bên phải như trong hình để hết mờ kính lái.

 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Có 2 dạng hơi nước hóa thành nước đọng lại trên kính xe là:
1. Bật điều hòa lạnh trong xe, và ngoài trời độ ẩm cao: Trường hợp này nước đọng bên ngoài kính, và hay xảy ra vào mùa hè. Dùng gạt mưa là Ok.

2. Nhiệt độ ngoài trời lạnh, và hơi nước trong khí mà người ngồi trên xe thở ra gặp kính lạnh sẽ đọng lại thành nước. Trường hợp này nước đọng bên trong kính.
Hôm nọ mình cũng bị thế. bật béng điều hòa nóng lên là hết mờ kính ngay. Tuy ngồi trong xe hơi nóng, nhưng hơi nước không thể đọng lại.
Với phương án 2 của bác, theo em bật nút lạnh thì hết mờ nhanh hơn vì khi đó, ko có sự chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài nhiều nên không gây đọng sương nữa.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,701
Động cơ
500,756 Mã lực
Hôm nọ mình cũng bị thế. bật béng điều hòa nóng lên là hết mờ kính ngay. Tuy ngồi trong xe hơi nóng, nhưng hơi nước không thể đọng lại.
Con xin bố, bật điều hòa nóng lên thì coi như bị MÙ luôn mất mấy phút. Bật điều hòa lạnh chứ ko chơi với NÓNG được đâu bố ạ:21:
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
290
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con xin bố, bật điều hòa nóng lên thì coi như bị MÙ luôn mất mấy phút. Bật điều hòa lạnh chứ ko chơi với NÓNG được đâu bố ạ:21:
:41::41::41: chí lý, chí lý!!!
...bác có thể mở hé hai kính cửa trên ra thì kết quả cũng ok.
 

Cuccung_20

Xe tải
Biển số
OF-33763
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
384
Động cơ
479,588 Mã lực

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,701
Động cơ
500,756 Mã lực
Bác LONGTWIN đang ở DNvà khu Cao Nguyên, chứ bác ra HN mà "Tắt điều hòa, mở kính" thì lại bị ĐAU MẮT như em thôi ạ:21:
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,057
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Điều hoà đã bật thì mode nóng hay lạnh đều k bị mờ kính đâu, chỉ mờ khi tắt đh mà bật quạt gió

hơnnữa nếu ngoài mát mà vẫn bật DH để nấc giữa cũng khg tốn hơn đâu mà lo các bác ơi.

còn khg khí trong lành thì tội gì mà khg mở hé kính hít thở khí giời
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,125
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Bác vặn nút chỉnh hướng gió điều hòa sang nút có hình gió thổi lên kính lái đó.
Khi đã bật điều hòa để thổi hết hơi nước thì suốt hành trình thỉnh thoảng đều phải bật, nếu không hơi nước sẽ càng bám nhiều hơn. Nếu các bác hé được cửa lấy gió ngoài thì hơi nước sẽ ít hơn và quan trọng là đỡ phải bật điều hòa... cái này là do kinh nghiệm em rút ra như thế, bác nào mà bật điều hòa không thành vấn đề gì thì kính sẽ trong hơn
 

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
787
Động cơ
497,210 Mã lực
Mặt đồng hồ

Kính chào các pác trong hội Jolie

Em hiện đang sử dụng một em Jolie 2005, em muốn hỏi các bác chỗ mũa miếng nhựa mica trên mặt đồng hồ báo km

Rất mong các bác chỉ bảo giúp

Cảm ơn các bác nhiều
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Kính chào các pác trong hội Jolie

Em hiện đang sử dụng một em Jolie 2005, em muốn hỏi các bác chỗ mũa miếng nhựa mica trên mặt đồng hồ báo km

Rất mong các bác chỉ bảo giúp

Cảm ơn các bác nhiều
Cái mặt mica của bác chắc bị nứt. Em đã hỏi trong hãng thì khoảng 230K thôi.

Nhận tiện, mời bác tham gia Hội Jolie thì sẽ được tư vấn nhiều cái hay nữa đó.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Báo cáo các bác, nhân tiện hôm nay đi chơi Hải Phòng tìm mua loa và mấy thứ linh tinh, em và bác Dr. đã test xem xe nào ăn ít xăng hơn khi chạy đường trường. Xe bác Bắc - In 2008 chở 1 gấu. Xe em - Jo 2005 chở 2 gấu (một gấu của em và 1 gấu của bác Feat).

Bọn em chỉ tính 1 chặng từ Hải Phòng về Hà Nội, còn chặng đi thì chưa kịp đổ xăng.

Cả hai xe đổ xăng tràn bình từ Hải Phòng, lên tới Gia Lâm lại đổ tràn bình (giá xăng là 15.950 đ/lít).

Dữ liệu như sau:

1. Xe In: 103 km, đổ hết 130K. Tính ra là 7.9 lít / 100 km;
2. Xe Jo: 105 km, đổ hết 124K. Tính ra là 7.4 lít / 100 km.

Kết quả cho thấy cả hai xe đều đều thuộc loại tiết kiệm xăng so với nhiều dòng xe khác trên thị trường, đáng đồng tiền bát gạo.

Như vậy, em đã giải oan cho Jolie là hao xăng rồi các bác nhé !
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,261 Mã lực
Bọn em chỉ tính 1 chặng từ Hải Phòng về Hà Nội, còn chặng đi thì chưa kịp đổ xăng.

Cả hai xe đổ xăng tràn bình từ Hải Phòng, lên tới Gia Lâm lại đổ tràn bình (giá xăng là 15.950 đ/lít).

Dữ liệu như sau:

1. Xe In: 103 km, đổ hết 130K. Tính ra là 7.9 lít / 100 km;
2. Xe Jo: 105 km, đổ hết 124K. Tính ra là 7.4 lít / 100 km.

Kết quả cho thấy cả hai xe đều đều thuộc loại tiết kiệm xăng so với nhiều dòng xe khác trên thị trường, đáng đồng tiền bát gạo.

Như vậy, em đã giải oan cho Jolie là hao xăng rồi các bác nhé !
??? Tôi không tin vào kết quả mang tính tự động viên này. Tôi đã từng sử dụng Julie 2 năm, xe mới nên biết rất rõ về dòng xe này. Không thể nào mà Julie lại ăn ít xăng hơn ỈN được.
Điểm đáng khen Julie là cảm giác lái rất tốt, nếu đi đường đồi núi thì sẽ thấy rất rõ là: Julie hơn hẳn Ỉn. Nhưng điểm mạnh của Ỉn là ăn ít xăng hơn Julie. Điểm yếu của Ỉn là giảm xóc kém, rất chóng hỏng, đi đường miền núi xe chòng chành nhiều do giảm xóc quá yếu, máy yếu khi leo núi. Tóm lại: Julie ăn xăng hơn Ỉn, nhưng đi thích hơn Ỉn gấp nhiều lần.
Điểm yếu nhất của Julie là Phanh không ăn, độ bền kém. Tôi sử dụng đi đường đồi núi nhiều nên biết rất rõ trong lần lái lên Mèo Vạc Đồng văn năm 2006.
Chúc các bạn vui vẻ, thành đạt, lái xe an toàn.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
??? Tôi không tin vào kết quả mang tính tự động viên này.
Lần này có em và bác Dr. cùng test. Lát bác Dr. về sẽ xác nhận.

Còn nếu bác vẫn không tin thì ngay tuần sau, em và bác test lại cung đường này. Ai thua thì người đó phải khao Hội Jolie 1 trận tẹt ga. Em đợi bác !
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,261 Mã lực
Lần này có em và bác Dr. cùng test. Lát bác Dr. về sẽ xác nhận.

Còn nếu bác vẫn không tin thì ngay tuần sau, em và bác test lại cung đường này. Ai thua thì người đó phải khao Hội Jolie 1 trận tẹt ga. Em đợi bác !
Tôi không có mắu cá độ bạn ạ. Dầu sao thì cũng là xe của các bạn đang dùng mà.
Chúc vui vẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top