[Thảo luận] Jolie - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật - Part 2

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Tôi không có mắu cá độ bạn ạ. Dầu sao thì cũng là xe của các bạn đang dùng mà.
Chúc vui vẻ.
Vâng, em cũng chỉ muốn chứng minh rằng Jolie không hao xăng như vẫn bị mang tiếng bấy lâu thôi bác ạ. Còn em nó uống bao nhiêu lít thì cũng chưa bằng mình làm một chầu nhậu bia Ken Thái phải không bác.
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,792
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
E ko chạy khéo như pác chủ tik, vì còn xì tin, ép ga ham số nhỏ để vượt, thế mà e đi xe của cụ Vinatour hết có 8.7 lít!!!! :):)
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Bác Dogia cho cảm nhận về hiệu quả thế nào để anh em theo nào !
 

fulro

Xe tăng
Biển số
OF-39532
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
1,043
Động cơ
479,680 Mã lực
Em bá cáo các cụ là em vừa độ xong bi xenon cho vợ 2 của em
mắt chính

http://img8.imageshack.us/img8/9505/dsc00199jg.jpg
mắt phụ

http://img188.imageshack.us/img188/1929/dsc00201tz.jpg
angel eye (lắp màu xanh thì đẹp hơn à):102:

http://img8.imageshack.us/img8/9393/dsc00203ea.jpg
ánh sáng

http://img35.imageshack.us/img35/1924/dsc00204yu.jpg

http://img8.imageshack.us/img8/9664/dsc00206eh.jpg

http://img12.imageshack.us/img12/5089/dsc00205rh.jpg
Chi phí tháo và đánh bóng pha 150k( rẻ hơn bác anhvu 1 chút :21:)
Lắp đặt 350k - 150k(bọc lại chắn nắng trong xe) - 60k( 2 con chuột)
Và 2800k cho đôi mắt mới (giá thương mại)(b)(b)(b)
Bác chủ tịch nghiên cứu vụ này cùng em đi cho vui :41:
Đẹp thật. Chúc mừng bác (b)
Đèn vuông dễ độ Bi xenon, Vợ em mắt xếch khó làm quá, chẳng biết thế nào cho hợp lý :102::102::102:
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,701
Động cơ
500,756 Mã lực
??? Tôi không tin vào kết quả mang tính tự động viên này. Tôi đã từng sử dụng Julie 2 năm, xe mới nên biết rất rõ về dòng xe này. Không thể nào mà Julie lại ăn ít xăng hơn ỈN được.
Điểm đáng khen Julie là cảm giác lái rất tốt, nếu đi đường đồi núi thì sẽ thấy rất rõ là: Julie hơn hẳn Ỉn. Nhưng điểm mạnh của Ỉn là ăn ít xăng hơn Julie. Điểm yếu của Ỉn là giảm xóc kém, rất chóng hỏng, đi đường miền núi xe chòng chành nhiều do giảm xóc quá yếu, máy yếu khi leo núi. Tóm lại: Julie ăn xăng hơn Ỉn, nhưng đi thích hơn Ỉn gấp nhiều lần.
Điểm yếu nhất của Julie là Phanh không ăn, độ bền kém. Tôi sử dụng đi đường đồi núi nhiều nên biết rất rõ trong lần lái lên Mèo Vạc Đồng văn năm 2006.
Chúc các bạn vui vẻ, thành đạt, lái xe an toàn.
Ôi bác chắc đi PRADO nên ko để ý mấy dòng xe thương mại rồi. Sự thực là thế này:
Cách đây 1 tuần em và bác KHOA + bác FEAT đi Bắc cạn hồ 3 bể, quãng đường đi test đổ xăng là 360km, có 200km đường núi, 160km đường QL3. tải trọng như nhau, em đi IN-08, bác KHOA đi JOILE 2005, bác FEAT đi máy dầu nên ko tính. Kinh nghiệm lái xe của em 10 năm buôn lậu, bác KHOA thì có....1 năm đi chơi thôi:21:.
Sau khi đổ xăng, kết quả như sau
Xe IN hết 33,5L/360km
Xe JOLIE hết 35L/360Km
Như thế thì cũng như nhau, tầm 8.6L/100km

Hôm qua đi HP, đổ xăng từ cây xăng cầu AN DƯƠNG, đổ đầy bình 2 xe, chạy về đên cây xăng đường Nguyễn Văn Cừ, tổng số KM là 104Km QL5
Xe em đổ hhết 130K xăng, xe bác KHOA đổ hết 124K xăng (khoảng 8L gì đó)
Như thế thì IN và JOLIE ko hao xăng là bao, và ăn xăng bằng nhau các bác ạ, điều này em có thể khẳng định.
BÁC NÀO NÓI ĂN TRÊN 10L thì có 2 khả năng: một là các bác bị ăn gian xăng khi đổ, 2 là máy móc các bác ko bảo dưỡng. 3 là các bác đi số ko hợp lý.
To bác KHOA: em công nhận xe bác ăn ít xăng, có lẽ em sẽ đặt 1 bộ BUJI mới nhưng phải nhờ bác tư vấn ạ.
Em xin hết:41:
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,701
Động cơ
500,756 Mã lực
Up lại hình cho bác DOGIA nha
[/IMG]
[/IMG]
[/IMG]
[/IMG]
[/IMG]
[/IMG]
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,701
Động cơ
500,756 Mã lực
Hôm qua thấy ông 1169 -LIVERPOOL lao ầm ầm trên đường Trần nhật duật:21:
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,792
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
em đoàn chuẩn hinh1 là glanis phải ko hình2 là parero heheheh:21::21::21::)) voote cho em đi các cụ em đang thèm rươu :'(:'(
:77::77::77: Vote - được ko? Cái hình từ đời 8 hoánh nào giờ nhảy vào cười ha hả! :77::77::77:
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
To bác Dr.: Mình sẽ tìm bugi rồi báo lại.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,261 Mã lực
Các bạn có hội riêng để mà giao lưu, vui quá. HIện nay tôi không dùng Julie nữa nhưng vẫn giữ ấn tượng rất tốt đối với Julie. Cái anh Julie này đi đường miền núi thì tuyệt vời, Ngôi đủ 5 người với khoang hành lý đầy có ngọn trên xe mà vẫn lao phăng phăng, lên mọi đèo dốc, chưa bao giờ tậm tịt. Tôi đã dùng 2 năm mà chưa một lần hỏng hóc nhỏ nào, chỉ thỉnh thoảng thủng lốp là bất khả kháng thôi. Cũng có một lần sự cố là do con người gây ra: Xe bị thủng lốp phải thay lốp dự phòng ngay trên Đèo Khế, ông bạn tôi khi xiết Ecue lại vặn vênh, đã vênh lại do ngu dốt mà cứ xiết vì thế mà bị trờn mất 2 con Buloong.
Có lần tôi đi miền Tây Thanh Hoá, cùng đi cũng có một con ỈN. Tôi đã phải đợi suốt dọc đường do Ỉn yếu quá, khi lên dốc không theo được Julie.
Riêng Julie mà tôi dùng thì thấy phanh không tốt, đã kiểm tra nhưng tuyệt đối không thể nào tìm ra nguyên nhân nên tam gọi vội vàng là do thiết kế. Có thể chỉ riêng cái xe mà tôi đã dùng bị khiếm khuyết. Các bạn thử kiểm tra phanh xem sao nhé. Tôi rất muốn được các bạn hồi âm để biết được sự thể thế nào.
Lên đường thôi các bạn, đang là mùa để chinh phục mọi nẻo đường của cánh đam mê lái xe chúng ta.
Đi vui vẻ, an toàn nhé.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,261 Mã lực
Về việc ăn xăng của Julie so với Ỉn thì có thể các bạn nói đúng. Tôi thường đi đường xấu, chở toàn tải, tính lại thích bốc vút lên nên hay đạp ga có phần mạnh mẽ vì thế xe ăn xăng hơn cũng là lẽ thường tình. Nhưng dù có muốn bốc vút lên mà dùng Ỉn thì cũng chỉ uổng công, cứ gọi là lì lịt ra ấy.
Tôi rất thích Julie. Nếu mà so sánh thì tôi còn thích lái Julie hơn cả Ford Everest. Ford Everest quá kềnh càng, đầu dài quá trong khi bề ngang xe hơi hẹp nên vào cua không có cảm giác an toàn bằng Julie. Tôi đã từng lái Julie lên Mèo Vạc Đồng Văn, khi đó tôi lái Julie lên qua góc cua sát chân Cột Cờ Lũng cú mà không cần một đỏ nào cả, còn anh bạn tôi lái Ford Everest phải mất thêm một đỏ lúc lên cũng như lúc xuống. Không phải là tôi lái giỏi hơn bạn tôi, mà chính là Ford everest có góc lái nhỏ hơn và đầu xe dài hơn vì thế mà căn đường khó hơn các bạn ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Bác Tuanprado yêu Jolie thế thì hợp với như anh em Hội Jolie quá. Nhân đây, thay mặt Hội, em trân trọng kính mời bác vào tham gia Hội.

Em hy vọng rằng các anh em yêu xe chúng ta sẽ có dịp giao lưu và học hỏi lẫn nhau nhiều hơn nữa ạ.
Cám ơn bác !
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,261 Mã lực
Bác Tuanprado yêu Jolie thế thì hợp với như anh em Hội Jolie quá. Nhân đây, thay mặt Hội, em trân trọng kính mời bác vào tham gia Hội.

Em hy vọng rằng các anh em yêu xe chúng ta sẽ có dịp giao lưu và học hỏi lẫn nhau nhiều hơn nữa ạ.
Cám ơn bác !
Cám ơn các bạn.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hôm nay em vừa tâm sự với mấy đại gia trên Vĩnh Phúc về, thấy bẩu có ông nhập nguyên 1 con Avalon của Toyota (~80K Obama) vì thích khệnh, thương hiệu nổi tiếng,...rồi không hiểu đen đủi thế nào mà xe ông ấy bị vỡ máy do lỗi động cơ. Không phải lỗi trong động cơ mà là ở vỏ gang có những hạt nhỏ như hạt sạn. Nó giống như bụi bay vào trong quá trình đúc vỏ động cơ, dẫn tới giảm yếu vỏ gang. Tới 1 thời điểm nào đó thì tạch. Ông ấy phải ngậm đắng nuốt cay vì không được bảo hành đấy các bác ợ.
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,701
Động cơ
500,756 Mã lực
Hôm nay em vừa tâm sự với mấy đại gia trên Vĩnh Phúc về, thấy bẩu có ông nhập nguyên 1 con Avalon của Toyota (~80K Obama) vì thích khệnh, thương hiệu nổi tiếng,...rồi không hiểu đen đủi thế nào mà xe ông ấy bị vỡ máy do lỗi động cơ. Không phải lỗi trong động cơ mà là ở vỏ gang có những hạt nhỏ như hạt sạn. Nó giống như bụi bay vào trong quá trình đúc vỏ động cơ, dẫn tới giảm yếu vỏ gang. Tới 1 thời điểm nào đó thì tạch. Ông ấy phải ngậm đắng nuốt cay vì không được bảo hành đấy các bác ợ.
Cái này có thể liên hệ với hãng mẹ TOYOTA để được thay thế bác KHOA ạ, AVALON là dòng xe xuất MỸ, nên TOY Mỹ chắc chắn sẽ có trách nhiệm về vụ này, ng Mỹ làm ăn đàng hoàng, em tin là như thế, chỉ có điều bác chủ xe có đủ hiểu biết để làm nhũng việc như thế hay không thôi bác ạ
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,701
Động cơ
500,756 Mã lực
To bác Dr.: Mình sẽ tìm bugi rồi báo lại.
Thanks bác KHOA, như đã trao đổi với bác, em cũng đã tìm ở SING rồi, đắt lòi, ko chịu nổi, nên chắc chắn nhờ bác kiếm hộ bên NHẬT, còn em sẽ có trách nhiệm chuyển từ NHẬT về VN :41:
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,701
Động cơ
500,756 Mã lực
Có lần tôi đi miền Tây Thanh Hoá, cùng đi cũng có một con ỈN. Tôi đã phải đợi suốt dọc đường do Ỉn yếu quá, khi lên dốc không theo được Julie.
Hôm nào em đi chuyến ĐIỆN BIÊN- LÀO- PAKSE-KONTUM- Đường HCM, em mời bác chiến đấu với em IN-08 của em nhé:21:. Nói đùa vậy thôi, do người lái đến 80%, chứ cùng mãnh lực 2.0L và truyền động cầu sau thì ít khác biệt lắm về kỹ thuật bác ạ:41:
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,261 Mã lực
Hôm nào em đi chuyến ĐIỆN BIÊN- LÀO- PAKSE-KONTUM- Đường HCM, em mời bác chiến đấu với em IN-08 của em nhé:21:. Nói đùa vậy thôi, do người lái đến 80%, chứ cùng mãnh lực 2.0L và truyền động cầu sau thì ít khác biệt lắm về kỹ thuật bác ạ:41:
Đợt năm mới vừa qua tôi đã đi Kontum. Tôi đi theo đường Hồ Chí Minh hoàn toàn. Đoạn từ Khe Sanh qua Alươi đến Kontum đường quá xấu, sạt núi lở đường liên tục vì thế mà cứ như bò trên đường vậy. Phong cảnh chỉ đẹp kể từ Kontum trở vào mà thôi.
Các bạn bố trí lên Đồng Văn, Mèo Vạc, chợ Tình Khau vai chơi một chuyến. Chợ tình Khau Vai thì mỗi năm chỉ họp một lần vào ngày 27/3 âm lịch, giờ đường lên đó tốt lắm rồi, xe Sedan cũng đi được. Tháng trước tôi cũng mới lên đó, cảnh cao nguyên đá đẹp tuyệt vời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top