[Funland] Inox 323 China xịn hơn Inox 304 Japan hỡ cccm

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Trừ dòng cuối em k0 hiểu, còn lại là hoàn toàn đồng ý với cụ.
Theo em, nhà thiết kế biết nhiều thứ trong đó có các loại vật liệu, họ chọn SUS 304 là có lý do của họ.
304 của nước nào cũng gần giống nhau về hàm lg và chịu lực kéo, mài mòn.... như nhau.
Đương nhiên, nhà thầu có thể dùng loại cao cấp hơn, có tính năng tốt hơn sau khi được sự đồng ý của thiết kế và chủ đầu tư (chủ cuối cùng)
Nhưng thay loại nào vào thì cũng k0 thể thay đổi trọng lượng 1 cách kinh khủng thế dc và lại có thay đổi 1 loại thép nữa.
Như 1 cụ nào đó nói: vụ này có nhiều dấu răng quá.
Cường độ cao thì tiết diện giảm, chống ăn mòn tốt hơn 304 nên về lý thuyết em chưa thấy sai :) còn ăn hay không thì chưa dám chém.
 

mobileone.vn

Xe hơi
Biển số
OF-421523
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
120
Động cơ
219,450 Mã lực
Tuổi
33
Chắc là phong bì đày hơn =)))
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,211
Động cơ
562,711 Mã lực
Nếu xem thành phần hóa học thì SUS323 chống chịu ăn mòn còn ko bằng SUS304. Vì tỉ lệ Ni kém hơn 4% (dù Crom cao hơn 4%).
Hợp kim Ni đắt hơn nhiều Cr. Theo em, SUS323 có thể rẻ hơn cả Ss304.

Do vậy, việc Trung Nam giải thích tính năng của 323 hơn là ko đúng, việc đưa 323 thay 304 là hạ thấp tiêu chuẩn thiết kế.

Họ định lừa dư luận khi đánh tráo khái niệm. Cần phân biệt tính năng cơ lý: liên quan đến đọ dẻo, độ chịu kéo, nén khác hẳn với tính năng chống chịu ăn mòn. Họ chỉ nói Ss323 có tính năng cơ lý tốt hơn Ss304. Cái này đúng, vì thậm chí 1 số loại thép thường cũng có tính năng cơ lý tốt hơn thép ko rỉ, cũng như Ss201 tốt hơn 304 tốt hơn 316.

Trường hợp đặt trong môi trường nước lợ, tính năng chống chịu ăn mòn mới quan trọng. Và điều này thì Ss323 kém hơn 304 kém hơm 316.
Duplex đắt hơn 316 cụ ạ. Duplex dùng trong công trình này là đúng mục đích ạ.
 

quiz

Xe tải
Biển số
OF-430126
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
429
Động cơ
217,995 Mã lực
Tuổi
31
Nói chung em không tin hàng TQ các cụ có nói thế nào em cũng không tin.
Test, thí nghiệm, chứng nhận TQ nó có dễ lắm. Trước đây bên em bị TQ nó lừa vụ máy nghiền hạt. Lúc gửi mẫu qua đó nó nghiền toàn dưới 15 micro. Có người check theo dõi từ a-z tới tận khi nghiệm thu.
Thế **** nào vừa nhận tiền xong, người nó về nước là nghiền toàn ra 20-30 micro
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,513
Động cơ
626,512 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Thay đổi chủng loại để thay đổi về giá. Hồ sơ dự thầu ( hoặc đề xuất) thế nào thì làm vậy. Thiết kế tính toán rồi không cần nhà thầu làm tốt hơn ( mặc dù nhà thầu nguỵ biện) chứ ko có nhà thầu nào làm tốt hơn để giảm lợi nhuận.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
903
Động cơ
369,522 Mã lực
Duplex đắt hơn 316 cụ ạ. Duplex dùng trong công trình này là đúng mục đích ạ.
Cụ thông não giúp em với. Thành phần kim loại quý là Ni:Mo của 323 kém hơn hẳn 316 sao đắt hơn được.
Cụ xem 201 vs 304 vs 316 về thành phần sẽ rõ nhé: 201 có thành phần Cr tương đương các thằng kia, nhg thành phần Ni, Mo kém hơn nên giá thành bằng 1/2 so với 304, tương tự vs 304 so với 316
Còn em hiểu Duplex là lai giữa gồng thép nhiễm từ và ko thôi, chứ có gì ghê gớm đâu?
Cụ giải thích cho em công dụng cụ thể của Duplex khác gì 316, 305 được ko?
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,986
Động cơ
192,213 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
323 to hơn 304 thì đắt hơn là điều cũng có lý do :)
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
903
Động cơ
369,522 Mã lực
Duplex đắt hơn 316 cụ ạ. Duplex dùng trong công trình này là đúng mục đích ạ.
Cụ thông não giúp em với. Thành phần kim loại quý là Ni:Mo của 323 kém hơn hẳn 316 sao đắt hơn được.
Cụ xem 201 vs 304 vs 316 về thành phần sẽ rõ nhé: 201 có thành phần Cr tương đương các thằng kia, nhg thành phần Ni, Mo kém hơn nên giá thành bằng 1/2 so với 304, tương tự vs 304 so với 316
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
chỉ vì ít thông dụng hơn mà cụ phán là giá thành chắc chắn rẻ hơn thì kinh thật!
Trong bài nó đã nêu giá thép 323 gấp đôi 304. Cụ nghĩ nó để bị bắt bài dễ thế hay sao!

Em học ít cũng hiểu là số to hơn thì thường tốt hơn! Tốt hơn thì éo có rẻ hơn!
Sus430 số to hơn Sus304 nhưng giá chênh nhau gấp đôi đấy cụ.
Số to hơn không chắc giá đắt hơn đâu nhé. Ở VN khi làm thầu thường chọn những thứ ko thông dụng để hét giá trên trời, nếu nó là loại thông dụng ai cũng biết đơn giá thì ăn cám.

Ví dụ như dự án mua sắm TB văn phòng mua máy in Fuji Xerox, máy tính Fujitsu với cấu hình riêng thì làm giá bao nhiêu cũng được, mua máy in Canon với máy tính Dell thì không thể cộng thêm được, search google ra giá ngay =))=))=))
Đẳng cấp thầu là tìm loại máy không thể tìm được thông tin trên in tẹc nét cụ ạ. SUS323 hiếm nhưng không quý, giá rẻ hơn Sus304 là đúng rồi. Vì gần như không thể tìm được báo giá của Sus323 trên mạng nên hét giá bao nhiêu chả được. Cũng có khi dùng Sus201 nhưng hồ sơ lại là sus323 cũng nên ấy chứ. Đã thầu mà có dây từ chủ đầu tư đến TVGS, thi công thì hồ sơ thật còn vật liệu bị đánh tráo là chuyện quá bình thường.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
903
Động cơ
369,522 Mã lực
Nói chung em không tin hàng TQ các cụ có nói thế nào em cũng không tin.
Test, thí nghiệm, chứng nhận TQ nó có dễ lắm. Trước đây bên em bị TQ nó lừa vụ máy nghiền hạt. Lúc gửi mẫu qua đó nó nghiền toàn dưới 15 micro. Có người check theo dõi từ a-z tới tận khi nghiệm thu.
Thế **** nào vừa nhận tiền xong, người nó về nước là nghiền toàn ra 20-30 micro
Cụ dựa vào xuất xứ để đánh giá thì cá nhân em ko đồng tình. Với thép, thì quan trọng là công nghệ chế tạo, cường độ thí nghiệm, thành phần vật liệu,... Và với các tiêu chí này thì thép Trung Quốc cũng ko kém thép Nhật đâu,
Em nghĩ quan trọng là chọn loại mác thép nào thôi,
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Nếu xem thành phần hóa học thì SUS323 chống chịu ăn mòn còn ko bằng SUS304. Vì tỉ lệ Ni kém hơn 4% (dù Crom cao hơn 4%).
Hợp kim Ni đắt hơn nhiều Cr. Theo em, SUS323 có thể rẻ hơn cả Ss304.

Do vậy, việc Trung Nam giải thích tính năng của 323 hơn là ko đúng, việc đưa 323 thay 304 là hạ thấp tiêu chuẩn thiết kế.

Họ định lừa dư luận khi đánh tráo khái niệm. Cần phân biệt tính năng cơ lý: liên quan đến đọ dẻo, độ chịu kéo, nén khác hẳn với tính năng chống chịu ăn mòn. Họ chỉ nói Ss323 có tính năng cơ lý tốt hơn Ss304. Cái này đúng, vì thậm chí 1 số loại thép thường cũng có tính năng cơ lý tốt hơn thép ko rỉ, cũng như Ss201 tốt hơn 304 tốt hơn 316.

Trường hợp đặt trong môi trường nước lợ, tính năng chống chịu ăn mòn mới quan trọng. Và điều này thì Ss323 kém hơn 304 kém hơm 316.
có cái tài liệu cụ gì đưa lên nói là 323L chuyên để làm cửa cống kia. Cụ không rõ thì đừng có khẳng định thế!

Bên Trung Nam cũng nói là nhờ dùng 323L nên toàn bộ hệ thống nhẹ hơn, không phải chỉ cửa cống mà còn hệ thống phụ đi kèm như móng, phần ròng rọc?
Theo mình nghĩ thì họ không ngu đến nỗi đưa thông tin sai cho mọi người vặt dễ thế đâu!
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Why??? Vì sao sai vậy cụ?
Em không xem trọn tài liệu thông số thiết kế nên cũng không dám chắc 100% :) nhưng phán đoán nếu môi trường muối nhiệt độ cao thì 304 chết; khoảng 150 mg/L @ 60 °C. Với tình trạng xâm nhập mặn càng tăng như Đông Nam Bộ thì 150mg/L thấp. Chưa kể là nặng nề, trong khi kết cấu superstructure thì nên nhẹ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
903
Động cơ
369,522 Mã lực
Sus430 số to hơn Sus304 nhưng giá chênh nhau gấp đôi đấy cụ.

Đẳng cấp thầu là tìm loại máy không thể tìm được thông tin trên in tẹc nét cụ ạ. SUS323 hiếm nhưng không quý, giá rẻ hơn Sus304 là đúng rồi. Vì gần như không thể tìm được báo giá của Sus323 trên mạng nên hét giá bao nhiêu chả được. Cũng có khi dùng Sus201 nhưng hồ sơ lại là sus323 cũng nên ấy chứ. Đã thầu mà có dây từ chủ đầu tư đến TVGS, thi công thì hồ sơ thật còn vật liệu bị đánh tráo là chuyện quá bình thường.
Cụ suy nghĩ giống em. Bọn Trung Nam này định bịp dân mình đây.
Xem thành phần có Ni:Mo kém hơn hẳn mà bảo giá đắt hơn thì chịu. Ví dụ trong SS323 có thêm tý Ti thì em còn chịu (có mác thép Ss316Ti, ngoài Mo thì có thêm Ti)

Cũng giống như thép SS430, trước đây có thằng nhà thầu định lừa em là tốt hơn SS304 nữa kia ( giá 430 bằng 1/2 304): nó viện dẫn 201<304<316<430, he he
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Ông Pháp tư vấn không hề nói là 323L kém hơn 304. Do đó các cụ cũng bớt đoán mò đi!
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
903
Động cơ
369,522 Mã lực
Em không xem trọn tài liệu thông số thiết kế nên cũng không dám chắc 100% :) nhưng phán đoán nếu môi trường muối nhiệt độ cao thì 304 chết; khoảng 150 mg/L @ 60 °C. Với tình trạng xâm nhập mặn càng tăng như Đông Nam Bộ thì 150mg/L thấp. Chưa kể là nặng nề.
.

Cụ trả lời em ko đồng ý, ko có cơ sở nào cả.
Hic,..
Với lại cụ lấy thông tin ở 60oC, hàm lượng muối 150ppm mà SUS304 chết ở đâu vậy? Nếu viện dẫn được em xin biếu cụ 5củ uống cafe nhé


Môi trường muối thì càng phải chọn mác thép chống ăn mòn, như mác 316, 316Ti chả hạn (>304) thì em còn chịu, chứ chọn 323 em cho là chưa đúng ( vì tỉ lệ Ni:Mo kém hơn nên khả năng chống chịu ăn mòn kém hơn nhiều)
Nhiệt dung riêng của nước rất cao, bác nào nói nhiệt độ của nước sông, nước biển ở nước ta mà >30oC đã phì buồn cười rồi chứ nói gì đến 60oC như cụ nói,
Hic
 

Mon men

Xe điện
Biển số
OF-38287
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
2,321
Động cơ
482,792 Mã lực
Nơi ở
Venise-Hoàng Mai-Hà Lội
Em đọc qua là biết nhà thầu sai rồi.....
Hồ sơ kỹ thuật của nó là tiêu chuẩn 304 của nhật..... có các chỉ số trong
hồ sơ kỹ thuật mời thầu ===> sau này phải test ( không cần biết thép tầu, Nga, ấn ) và phải được tư vấn kiểm tra giám sát đạt được các tiêu chuẩn đó là Okie. Chắc test không đạt mới qua ra cãi cùn là “ không được chỉ định tên thép trong hồ sơ kỹ thuật “ nhưng ở đây là tiêu
chuẩn kỹ thuật chứ không phải là chỉ định tên thép.
Bác nói chuẩn, TGĐ TN còn viện dẫn luật xd ra nói rằng ko đc chỉ định tên sản phẩm trong hồ sơ thiết kế. Nhưng đây là chỉ dẫn kỹ thuật (spec) trong hsmt. Cố tình đánh tráo khái niệm làm ăn bát nháo còn to mồm.
TN có thể nhập thép tàu, thép ta, thép tuynidi, thép thổ nhĩ kỳ miễn là đạt tiêu chuẩn nhật bản là đc :))
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Cụ suy nghĩ giống em. Bọn Trung Nam này định bịp dân mình đây.
Xem thành phần có Ni:Mo kém hơn hẳn mà bảo giá đắt hơn thì chịu. Ví dụ trong SS323 có thêm tý Ti thì em còn chịu (có mác thép Ss316Ti, ngoài Mo thì có thêm Ti)

Cũng giống như thép SS430, trước đây có thằng nhà thầu định lừa em là tốt hơn SS304 nữa kia ( giá 430 bằng 1/2 304): nó viện dẫn 201<304<316<430, he he
:) dòng đầu 4 thì nói làm gì. Nhưng 323 mà không hơn 304 thì em chịu cụ.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
903
Động cơ
369,522 Mã lực
có cái tài liệu cụ gì đưa lên nói là 323L chuyên để làm cửa cống kia. Cụ không rõ thì đừng có khẳng định thế!

Bên Trung Nam cũng nói là nhờ dùng 323L nên toàn bộ hệ thống nhẹ hơn, không phải chỉ cửa cống mà còn hệ thống phụ đi kèm như móng, phần ròng rọc?
Theo mình nghĩ thì họ không ngu đến nỗi đưa thông tin sai cho mọi người vặt dễ thế đâu!
Cụ cho số to thì tốt hơn số nhỏ thì em chịu. Em cũng là dân công trình, làm về ống thép nhiều nên em cũng hơi rõ về các mác thép. Ví dụ thế này để cụ hiểu nhé:
SS430 (35k/kg)< Ss201(42k/kg)<Ss304(68k/kg)<Ss316(90k/kg)
Như vậy là dòng Ss430(chuyên dùng làm xong, thìa, đồ gia dụng vì nhiễm từ) có mác to hơn, nhg giá rẻ hơn nhé.

Em đã chỉ rõ sự khác biệt về thành phần kim loại liên quan đến khả năng chống chịu ăn mòn mà cụ.

Vừa rồi có cụ nào trả lời, mac 323 là mác ko thông dụng, ko có trên thị trường luôn nên họ múa thế nào cg đc đó cụ. Em đồ rằng dòng này giá thực mua cỡ 50K/kg thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top