[Funland] Inox 323 China xịn hơn Inox 304 Japan hỡ cccm

seowebthue

Xe tăng
Biển số
OF-353235
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
1,726
Động cơ
201,758 Mã lực
Website
ihome-motors.com
Như vậy thép này cứng hơn 304, 316 do Cr cao, chống gỉ kém hơn, nhưng chịu mài mòn tốt. Em chém bừa vì nhìn qua thành phần ah.
Nếu nhìn vào kết quả phân tích thành phần thì các nhà sx TQ hay VN đều phù hợp, nhưng vác cái công thức khống chế thành phần ra kiểm tra thì loại gần hết; rồi cơ tính, tách lớp,..
Em thấy nó tương đương với 304 L vì em ko thấy carbon trong đó . Chứ với 4 đến 4.5% nike tương đương với 201 hàng châu âu . 201 Châu Á em ko tính vì niken của nó có 0.01
 

son198099

Xe buýt
Biển số
OF-122922
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
972
Động cơ
387,311 Mã lực
Thay cái thứ ai cũng đã biết là tốt bằng cái thứ chưa ai biết có tốt không với cái giá khủng thì chắc phải có lý do. Lý do gì ta?
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,846 Mã lực
E dân tư vấn đi làm gặp cảnh này nhiều lắm...
Năm 2008 e làm TV trưởng dự án về XLNT, Tiêu chí dự án là ống thoát loại HDPE mà nhà thầu nó nhập về cả sân vận bóng đá mini ống bé lồng trong ống to từ D200-D600 toàn loại PP...
E phát thư vài lần PMU mới dám đình chỉ thi công, rồi họp ở tỉnh đầy đủ lãnh đạo sở ban ngành và cả tay Đại sứ về dự... E tuyên bố k đồng ý và UBND tỉnh phải quyết bằng cách...
Kết quả cuối cùng là gì vậy cụ? Có phải là thay đổi đơn vị TVGS ko? Nói chung là bây giờ về xdcb thì chúng nó là 1 thôi. Ăn chia hết rồi. Tvgs vào cho đủ pháp lý thôi.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Trước giờ em cứ tưởng Inox 304 Nhật là xịn nhất rồi, không ngờ Inox 323 Trung Quốc không những xịn hơn mà giá $ còn gấp đôi
Đó là em nghe ông chủ thầu công trình chống ngập 10 nghìn tỷ phán đây ạ.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/chu-dau-tu-du-an-10-000-ty-dung-thep-trung-quoc-de-toi-uu-thiet-ke-3807927.html
Chủ đầu tư dự án 10.000 tỷ: 'Dùng thép Trung Quốc để tối ưu thiết kế'
chất lượng trung cẩu tốt hơn jav, điều này thật sao?//
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,253
Động cơ
563,819 Mã lực
Bên em XD dùng 316 đầy cụ ạ
Em bảo thí nghiệm là để sở sánh cùng mác thép, cùng mác thì Nhật hay Tàu cũng không khác nhau
Ai nói cụ không khác nhau :)). Chắc cụ cũng bên xây dựng :).
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Trong các công trình như thế này dùng 316 là tốt rồi và 316 chắc chỉ không đến 100k/kg. Các mác thép inox cao cấp hơn dù đắt tiền nhưng không phù hợp.
Thép 316 đắt nên em thấy dùng cho đồng hồ là nhiều, chưa biết chỗ khác :D
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Kết quả cuối cùng là gì vậy cụ? Có phải là thay đổi đơn vị TVGS ko? Nói chung là bây giờ về xdcb thì chúng nó là 1 thôi. Ăn chia hết rồi. Tvgs vào cho đủ pháp lý thôi.
K... UBND tỉnh hỏi em phương án xử lý nếu tiếp tục sử dụng, tất nhiên vai TVGS e cứ đúng luật:
1. Nhà thầu có trình bày là nơi sản xuất bên Pháp hiện không còn sản xuất ống bằng HDPE nữa mà chỉ là PP, nên em yêu cầu cung cấp thư chứng thực việc đó;
2. Test tất cả các chỉ tiêu cơ lý hóa theo ống PP, có bảng so sánh với ống HDPE;
3. Báo giá lại ống PP từ nhà sản xuất, nếu cao hơn lấy bằng giá cũ, thấp hơn trừ chênh lệch;
4. Nhà thầu nộp đầy đủ hồ sơ xin thay đổi VL cho UBND tỉnh xem xét và nếu đủ đk phải phê duyệt thay đổi (vấn đề này quan trọng nhất);
5. Nhà thầu chỉ được phép thi công tiếp hạng mục liên quan đến ống sau khi được UBND tỉnh chấp thuận thay đổi.
Cuối cùng là vài tháng ngâm cứu và sau khi cũng tham vấn khắp nơi thì UBND tỉnh cũng ok.
 
Chỉnh sửa cuối:

X55599

Xe hơi
Biển số
OF-589910
Ngày cấp bằng
13/9/18
Số km
102
Động cơ
134,317 Mã lực
Tuổi
37
Em đọc mãi báo mà không hiểu ai là ông thiết kế bản vẽ thi công, và quy định sử dụng sus304 là trong bv thi công hay chỉ trong tkcs. Cụ nào biết chỉ giúp em.
Thứ hai là thép sus323L này có đạt chuẩn của jis không hay chỉ đạt chuẩn của TQ thôi.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Nhà thầu sai rồi, ubnd xin lỗi nhà thầu đi :)
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Em đọc mãi báo mà không hiểu ai là ông thiết kế bản vẽ thi công, và quy định sử dụng sus304 là trong bv thi công hay chỉ trong tkcs. Cụ nào biết chỉ giúp em.
Thứ hai là thép sus323L này có đạt chuẩn của jis không hay chỉ đạt chuẩn của TQ thôi.

trên báo nói là tư vấn thiết kế là công ty Pháp. Chủ đầu tư là Sở thì đã ok việc thay đổi thép rồi mới làm, nhưng ông Pháp đòi phải có Uỷ Ban phê duyệt mới được.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Mã số hiệu thép 304/316 nó có tương ứng với tỷ lệ các thành phần hợp kim ko hả các cụ?
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
trên báo nói là tư vấn thiết kế là công ty Pháp. Chủ đầu tư là Sở thì đã ok việc thay đổi thép rồi mới làm, nhưng ông Pháp đòi phải có Uỷ Ban phê duyệt mới được.
Sở phê là sai đấy cụ, vì Sở chỉ là Đại diện Chủ đầu tư thôi... Về Luật cấp nào phê duyệt Dự án mới có quyền cho phép thay đổi.
 

khoinguyen82

Xe tải
Biển số
OF-362805
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
429
Động cơ
260,705 Mã lực
Không biết nhà báo có ghi nhầm không, chứ loại Sus 323L này hình như không có trên thị trường thế giới, hoặc là đươc sản xuất riêng cho các công trình có yêu cầu đặc biệt, cái này ae làm xd chắc biết ^^, ta chỉ dùng hàng thửa 1 khi có yêu cầu bắt buộc để đáp ứng chất lượng thi công, 2 là cài đầu bài để chỉ định phải là loại này loại kia, càng hiếm có khó tìm càng tốt!
 

khoinguyen82

Xe tải
Biển số
OF-362805
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
429
Động cơ
260,705 Mã lực
Thép 316 chủ yếu phục vụ tế ,thực phẩm cụ ơi!
Còn bài báo nói là chyển sang thép 323.
Nhưng vấn đề là thép đó có đủ đặc tính kỹ thuật trong xây dựng,kết cấu hay không thì không nhắc!
Em nghĩ là 316 trên 304 cụ ơi
1.Thép không gỉ 304:
Thép không gỉ 304 là dạng phổ biến nhất của thép không gỉ được sử dụng trên toàn thế giới, phần lớn là do khả năng chống ăn mòn và giá trị tuyệt vời của nó. Nó chứa từ 16% ~ 24% crôm, 35% niken, cùng với một lượng nhỏ carbon và mangan.
Dạng thép không gỉ 304 phổ biến nhất là 18-8, hoặc 18/8, có nghĩa là thành phần bao gồm 18% crôm và 8% niken.
304 có thể chịu được sự ăn mòn từ hầu hết các axit oxy hóa. Độ bền này làm cho 304 dễ vệ sinh, và do đó lý tưởng cho các sản phẩm ứng dụng trong nhà bếp và thực phẩm. Nó cũng phổ biến để làm vật liệu ốp ngoài cho các tòa nhà, nghệ thuật trang trí và đồ nội thất.
Thép không gỉ 304 có một điểm yếu: nó dễ bị ăn mòn từ dung dịch clorua, hoặc từ môi trường nước mặn như bờ biển. Các ion clorua có thể tạo ra các vùng ăn mòn cục bộ, được gọi là "rỗ", có thể lan truyền bên dưới lớp crôm bảo vệ và phá huỷ các cấu trúc bên trong.
2.Thép không gỉ 316:
Thép không gỉ 316 là loại phổ biến thứ hai của thép không gỉ. Nó có hầu như các tính chất vật lý và cơ học giống như thép không gỉ 304, và có hình thức bên ngoài tương tự. Điểm khác biệt chính là thép không gỉ 316 kết hợp khoảng 2 đến 3% molypden. Việc bổ sung làm tăng khả năng chống ăn mòn, đặc biệt là chống lại clorua và các dung môi công nghiệp khác.
Thép không gỉ 316 thường được sử dụng trong nhiều ứng dụng công nghiệp liên quan đến hóa chất chế biến, cũng như các môi trường có độ mặn cao như vùng ven biển và các khu vực ngoài trời. Do các đặc tính không phản ứng của nó, thép không gỉ 316 cũng được sử dụng trong sản xuất dụng cụ phẫu thuật y tế.
Thép SUS 316 thuộc series-300 còn có thể chứa tới 7% molypden. Chúng cung cấp khả năng kháng clorua tốt hơn cũng như khả năng chịu tải nặng cần thiết trong công nghiệp và điều kiện phơi nhiễm nồng độ cao.

Còn 323L thì chắc là không tìm thấy, hoặc là loại trên cả đặc biệt mà em và các cụ không biết đâu ^^
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
Em nghĩ là 316 trên 304 cụ ơi
1.Thép không gỉ 304:
Thép không gỉ 304 là dạng phổ biến nhất của thép không gỉ được sử dụng trên toàn thế giới, phần lớn là do khả năng chống ăn mòn và giá trị tuyệt vời của nó. Nó chứa từ 16% ~ 24% crôm, 35% niken, cùng với một lượng nhỏ carbon và mangan.
Dạng thép không gỉ 304 phổ biến nhất là 18-8, hoặc 18/8, có nghĩa là thành phần bao gồm 18% crôm và 8% niken.
304 có thể chịu được sự ăn mòn từ hầu hết các axit oxy hóa. Độ bền này làm cho 304 dễ vệ sinh, và do đó lý tưởng cho các sản phẩm ứng dụng trong nhà bếp và thực phẩm. Nó cũng phổ biến để làm vật liệu ốp ngoài cho các tòa nhà, nghệ thuật trang trí và đồ nội thất.
Thép không gỉ 304 có một điểm yếu: nó dễ bị ăn mòn từ dung dịch clorua, hoặc từ môi trường nước mặn như bờ biển. Các ion clorua có thể tạo ra các vùng ăn mòn cục bộ, được gọi là "rỗ", có thể lan truyền bên dưới lớp crôm bảo vệ và phá huỷ các cấu trúc bên trong.
2.Thép không gỉ 316:
Thép không gỉ 316 là loại phổ biến thứ hai của thép không gỉ. Nó có hầu như các tính chất vật lý và cơ học giống như thép không gỉ 304, và có hình thức bên ngoài tương tự. Điểm khác biệt chính là thép không gỉ 316 kết hợp khoảng 2 đến 3% molypden. Việc bổ sung làm tăng khả năng chống ăn mòn, đặc biệt là chống lại clorua và các dung môi công nghiệp khác.
Thép không gỉ 316 thường được sử dụng trong nhiều ứng dụng công nghiệp liên quan đến hóa chất chế biến, cũng như các môi trường có độ mặn cao như vùng ven biển và các khu vực ngoài trời. Do các đặc tính không phản ứng của nó, thép không gỉ 316 cũng được sử dụng trong sản xuất dụng cụ phẫu thuật y tế.
Thép SUS 316 thuộc series-300 còn có thể chứa tới 7% molypden. Chúng cung cấp khả năng kháng clorua tốt hơn cũng như khả năng chịu tải nặng cần thiết trong công nghiệp và điều kiện phơi nhiễm nồng độ cao.

Còn 323L thì chắc là không tìm thấy, hoặc là loại trên cả đặc biệt mà em và các cụ không biết đâu ^^
Nói chung là ta chỉ đọc rồi để đấy thôi!
Bởi giờ thông tin thì chủ yếu phục vụ mục đích câu vew câu like,trình độ nhà báo thì ....nói bậy chút,như cái căng củ cọt!
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Chủ đầu tư dự án 10.000 tỷ: 'Dùng thép Trung Quốc để tối ưu thiết kế'
chất lượng trung cẩu tốt hơn jav, điều này thật sao?//
thằng nhà báo giật tít nhét chữ vào mồm chủ đầu tư, các cụ chỉ ôm tít để chém.

 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,557
Động cơ
541,974 Mã lực
Một nhà thầu có tâm thế mà cũng bị soi=))
Sự giả dối, dối trá là một kỹ năng thường được mang ra sử dụng để bảo vệ và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp ở xứ thiên đường. Sự chụp dựt, tư duy ăn sổi đã gặm nhấm hết đạo đức nghề nghiệp và lòng tự trọng của chúng nó rồi.
Tổ sư cái loại nhà thầu có tâm kiểu này mà làm dự án ODA thì bán nhà đi mà trả nợ, thiết kế nó rõ ràng như thế, tự ý thay đổi vật liệu , giờ cào mặt ăn vạ đòi trả tiền. Chỉ có mấy cái dự án vốn ngân sách mới có trò mèo này, vốn ODA nó ra thư đuổi luôn chứ ngồi đấy mà đòi được tiền ......
 

khoinguyen82

Xe tải
Biển số
OF-362805
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
429
Động cơ
260,705 Mã lực
chỉ vì ít thông dụng hơn mà cụ phán là giá thành chắc chắn rẻ hơn thì kinh thật!
Trong bài nó đã nêu giá thép 323 gấp đôi 304. Cụ nghĩ nó để bị bắt bài dễ thế hay sao!

Em học ít cũng hiểu là số to hơn thì thường tốt hơn! Tốt hơn thì éo có rẻ hơn!
Hihi, cụ nghĩ vậy thì để em bảo nó xài sus 430, số to hơn hẳn luôn nhé, mà giá thì rẻ giật mình luôn!
 

Mr.KuTeu

Xe buýt
Biển số
OF-199311
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
622
Động cơ
328,729 Mã lực
Ngày trước em có cái đồng hồ vỏ với dây bằng thép 316L, tiếc tiếc là
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,860 Mã lực
Tuổi
43
Ai nói cụ không khác nhau :)). Chắc cụ cũng bên xây dựng :).
Khác thế nào cụ? Khác về giá à?
Bên em làm Inox nhiều, DA nào CĐT yêu cầu hẳn xuất xứ (mà thường là không TQ) thì nhập của các nước khác, còn không cứ TQ táng, thí nghiệm đầy đủ các chỉ tiêu và không khác gì cả, thằng NCC nào mà cấp hàng không đúng yêu cầu thì vỡ mồm ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top