[Funland] Inox 323 China xịn hơn Inox 304 Japan hỡ cccm

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
theo cái link cụ gì đưa ở trên thì 323L chỉ là "cường độ cao" thôi, không phải chuyên về chống ăn mòn. Nhưng được dùng cho cửa cống, đập là đúng bài!

Còn sus 304 có mấy loại, thường công dụng là chống ăn mòn. Có loại là Sus 304 N 2 thì cũng là "cường độ cao".

Vậy thôi khỏi phải so sánh khả năng chống ăn mòn nhé! Mà nên so sánh cái "cường độ cao". Mà không phải so với loại SUS304 bình thường mà phải là loại 304 N 2 hay N2A

https://www.ns-sus.co.jp/product/category_001.html dùng google dịch nhé.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Có cụ nói thép TQ chất lượng cũng như các nhà sx thép uy tín khác trên tg vì cùng tiêu chuẩn.
Về lý thuyết, khi đạt tiêu chuẩn thì thép TQ chất lượng cũng như của các nhà sx uy tín khác; nhưng thực tế không thực sự như vậy. Chỗ em dùng nhiều ss310, ss309s, điều kiện làm việc khắc nghiệt ở ngưỡng giới hạn loanh quanh trên 1k độ C, đưa thép TQ vào là vỡ mồm ngay; thường mua qua Thysenkrupp, dù đắt hơn nhưng hệ thống của họ lựa chọn đc các nhà sx uy tín chất lượng.
mỗi hãng là riêng biệt, làm gì có hàng TQ chung chung là được, mà phải là hãng nào chứ.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Về giá thì thép SS duplex rẻ hơn cả 304 nhé các bác
Trời ơi đây có phải là giá bán theo ký đâu, mà là so sánh giá tiết kiệm được tổng thể! Thì Duplex có chi phí làm ra tàu rẻ hơn nhờ giảm trọng lượng, làm vỏ tàu mỏng hơn. Giống như Trung Nam nói là phải tính cả việc tiết kiệm được nguyên vật liệu.:D
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
theo cái link cụ gì đưa ở trên thì 323L chỉ là "cường độ cao" thôi, không phải chuyên về chống ăn mòn. Nhưng được dùng cho cửa cống, đập là đúng bài!

Còn sus 304 có mấy loại, thường công dụng là chống ăn mòn. Có loại là Sus 304 N 2 thì cũng là "cường độ cao".

Vậy thôi khỏi phải so sánh khả năng chống ăn mòn nhé! Mà nên so sánh cái "cường độ cao". Mà không phải so với loại SUS304 bình thường mà phải là loại 304 N 2 hay N2A

https://www.ns-sus.co.jp/product/category_001.html dùng google dịch nhé.
Cả ăn mòn đó cụ. Tặng cụ:

http://www.aperam.com/uploads/stainlesseurope/TechnicalDataSheet/FT_DX2304_Eng.pdf

Tất nhiên đây là đang chém gió về lý thuyết về so sánh họ 304 và 323 còn cụ thể thế nào không dám phán :)
 

kts.DucNgoc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,139
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
38
Về pháp lý: thay đổi nội dung của tk cơ sở phải do người ra quyết định đầu tư điều chỉnh.
Sở Nông nghiệp là đại diện cđt còn phải trình cđt mà chưa duyệt. Chưa duyệt thì nhà thầu chưa đủ cơ sở để làm. Cứ cố làm trước thì tư vấn chưa đủ cơ sở để nghiệm thu.
Về nghiệm thu: cứ sai với spec là đủ điều kiện ko nghiệm thu.
Về thi công: tvgs đã có nhiều văn bản nhằm ngăn chặn hành vi nhưng nhà thầu và đại diện cđt phớt lờ.
Ý kiến:
1. Cho tư vấn tk giải trình về spec. Vai trò và lý do sử dụng vật liệu sus 304. Cơ sở khoa học.
2. Cho tư vấn tk đánh giá việc sử dụng thép Ss323. Cơ sỏ khoa học.
3. Dựa trên giải trình của tư vấn. Sở xd, sở nn làm văn bản tham mưu trình ubnd thành phố.
4. Nếu đồng ý thì ra quyết định điều chỉnh.
5. Không đồng ý thì ra quyết định phạt và tháo dỡ. Xử lý theo hợp đồng về ủ việc làm sai vật liệu, chậm tiến độ.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,191
Động cơ
461,768 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Không bàn về kỹ thuật mac thép.
Việc tự ý thay đổi vật liệu là nhà thầu sai.Chẳng qua muốn giảm chi phí để tăng lợi nhuận nhà thầu mới làm vậy. Chả nhà thầu nào có tâm đến mức mà thay đổi vật liệu vì mục đích vật liệu được thay nó tốt hơn cả, chẳng qua vì lợi nhuận thôi. Thi công xong hết thời hạn bảo hành bảo dưỡng thì hết trách nhiệm. Mệ đến lúc đó chỉ sợ duy tu bảo dưỡng không nổi. Lại phải đào lên làm lại.
Còn về kỹ thuật Cái TCVN, đơn vị tư vấn giám sát chả phải để làm cảnh.
 

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,582
Động cơ
180,360 Mã lực
Cùng mác thép tuân thủ tiêu chuẩn kĩ thuật: chỉ tiêu cơ lý, thành phần hóa học... thì thép nước nào cũng vậy.
Các công trình nhà thép, cầu thép, thép cường độ cao cho bê tông cốt thép ở VN đa phần là thép TQ đấy.
Mà dự án quái gì lại qui định mua thép châu Âu, thép Nhật. Nếu qui định mua thành phẩm, VD như cửa xả, thiết bị nâng hạ đòi hỏi kỹ thuật tinh vi thì lại khác.
 

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,582
Động cơ
180,360 Mã lực
TQ cũng là 1 nước thuộc WTO nên ko phải dễ mà muốn hay ko muốn mua hàng hóa của nó được đâu.
Vớ vẩn ăn kiện đấy. Ngành thép châu Âu cũng đang chết dở với TQ.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cùng mác thép tuân thủ tiêu chuẩn kĩ thuật: chỉ tiêu cơ lý, thành phần hóa học... thì thép nước nào cũng vậy.
Các công trình nhà thép, cầu thép, thép cường độ cao cho bê tông cốt thép ở VN đa phần là thép TQ đấy.
Mà dự án quái gì lại qui định mua thép châu Âu, thép Nhật. Nếu qui định mua thành phẩm, VD như cửa xả, thiết bị nâng hạ đòi hỏi kỹ thuật tinh vi thì lại khác.
Nó có quy định mua G7 đâu nhưng mác thép phải theo quy chuẩn G7. Ông có thể mua của TQ nhưng nếu trình đc hồ sơ nhập khẩu theo quy chuẩn JIS hoặc ASTM thì vẫn ok
 

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,582
Động cơ
180,360 Mã lực
Nó có quy định mua G7 đâu nhưng mác thép phải theo quy chuẩn G7. Ông có thể mua của TQ nhưng nếu trình đc hồ sơ nhập khẩu theo quy chuẩn JIS hoặc ASTM thì vẫn ok
Bọn tàu nó cũng sản xuất ra các loại thép theo tiêu chuẩn của nó, nhưng cũng phù hợp luôn với các tc EN, JIS hoặc ASTM luôn. Thí nghiệm đáp ứng đạt tiêu chuẩn là được.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bọn tàu nó cũng sản xuất ra các loại thép theo tiêu chuẩn của nó, nhưng cũng phù hợp luôn với các tc EN, JIS hoặc ASTM luôn. Thí nghiệm đáp ứng đạt tiêu chuẩn là được.
Thí nghiệm giờ khó, quan trọng là khi nhập khẩu, hs nhập ông phải theo chuẩn G7, vác cái đó ra xin thay đổi NVL và có dấu duyệt. Còn nói thật, thép Tàu mà theo đúng chuẩn G7 giá không rẻ hơn bao nhiêu đâu. Ai mua hàng của Thysen VN thì biết
 

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,582
Động cơ
180,360 Mã lực
Thí nghiệm giờ khó, quan trọng là khi nhập khẩu, hs nhập ông phải theo chuẩn G7, vác cái đó ra xin thay đổi NVL và có dấu duyệt. Còn nói thật, thép Tàu mà theo đúng chuẩn G7 giá không rẻ hơn bao nhiêu đâu. Ai mua hàng của Thysen VN thì biết
Khó gì, làm đầy rồi.
VN có đến mấy trăm phòng TN có thể thực hiện đầy đủ các thí nghiệm cơ lý, hóa học theo các tiêu chuẩn nước ngoài.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,070 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Bên em có mua con tàu Nhật, trong hồ sơ có ghi vật liệu làm ray với mép chặn nước hầm hàng là duplex inox, chắc liên quan đến tính cơ lý chịu lực, chịu mài mòn vì khi kéo nắp hầm thì lực ghì với ma sát ghê lắm. Còn mấy tàu thuyền viên đi đánh thuê chở hoá chất thì hầm hàng dùng inox , không rõ loại gì nhưng chắc không phải duplex mà phải tầm 316 trở lên vì liên quan đến ăn mòn.

Theo em nghĩ trong vụ này, vì là làm cửa cống, đóng mở chịu áp lực nước liên tục thì tiêu chuẩn cơ lý sẽ cao hơn tiêu chuẩn ăn mòn ( ăn mòn nước lợ không thể bằng ăn mòn hoá chất, axit được) nhưng cũng không thể sử dụng tiêu chuẩn ăn mòn kiể 201 được nên duplex ở giữa là phù hợp. Ngoài ra chỉ dựa vào thành phần Cr, Nk, Mo, Mn trong thép mà phán luôn giá hàng là hơi võ đoán khi không có con số cụ thể hoặc nội suy từ giá 430,201, 304,316. Giá hàng còn liên quan đến công nghệ sản xuất, yêu cầu của thị trường, tính hiếm lạ đặc chủng, yêu cầu thay đổi dây chuyền sản xuất mà chỉ 1 số đơn vị sản xuất chứ không phải đại trà. Có thể trong những yêu cầu cụ thể, giá hàng đưa ra cao hơn những mặt hàng gần giống tương đương nhưng vì với cùng yêu cầu khối lượng lại cần ít hơn thì khi xét tổng thế, tổng giá trị thấp hơn và được người sử dụng chấp nhận. Ví dụ trong trường hợp này inox316 là tối ưu (có thể vượt quá yêu cầu), nhưng vì mềm hơn nên phải y/c khối lượng lớn để tăng độ dày, inox323 đủ đáp ứng yêu cầu, giá cao hơn nhưng khối lượng cần ít hơn nên xét về yêu cầu chi phí, 323 được khuyến cáo sử dụng.
theo cái link cụ gì đưa ở trên thì 323L chỉ là "cường độ cao" thôi, không phải chuyên về chống ăn mòn. Nhưng được dùng cho cửa cống, đập là đúng bài!

Còn sus 304 có mấy loại, thường công dụng là chống ăn mòn. Có loại là Sus 304 N 2 thì cũng là "cường độ cao".

Vậy thôi khỏi phải so sánh khả năng chống ăn mòn nhé! Mà nên so sánh cái "cường độ cao". Mà không phải so với loại SUS304 bình thường mà phải là loại 304 N 2 hay N2A

https://www.ns-sus.co.jp/product/category_001.html dùng google dịch nhé.
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
anh em Tâm Tiến Tâm Thịnh phối hợp với Tám Công (trung tâm tăng ngập) nhờ anh bí thơ người Nam nói giọng Bắc đập rùi

Bí thư TP HCM yêu cầu làm rõ công ty giám sát dự án 10.000 tỷ nợ thuế
Số tiền nợ gấp nhiều lần vốn điều lệ nhưng Công ty Meinhardt vẫn được chọn làm Tư vấn giám sát dự án chống ngập.
TP HCM thanh tra dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu Sở Tư pháp, Cục thuế thành phố có ý kiến cụ thể về việc nợ thuế kéo dài của Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Meinhardt (Công ty Meinhardt) và xem doanh nghiệp này có hay không đủ tư cách thực hiện các hợp đồng tư vấn.

Công ty TNHH Meinhardt Việt Nam là đơn vị trong Liên danh được chọn làm tư vấn giám sát quá trình triển khai hợp đồng BT dự án chống ngập 10.000 tỷ của TP HCM.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/bi-thu-tp-hcm-yeu-cau-lam-ro-cong-ty-giam-sat-du-an-10-000-ty-no-thue-3811389.html
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
369
Động cơ
478,112 Mã lực
Sao cty Meinhardt này lại nợ nhiều thuế thế nhỉ, riêng dự án cao tốc HNHP đã hơn 30 tỷ rồi? Họ chỉ là cty tư vấn về XD, tức là bán chút chất xám và nhân công giám sát thôi mà.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Sao cty Meinhardt này lại nợ nhiều thuế thế nhỉ, riêng dự án cao tốc HNHP đã hơn 30 tỷ rồi? Họ chỉ là cty tư vấn về XD, tức là bán chút chất xám và nhân công giám sát thôi mà.
Nợ tổng cộng từ trước đến nay chứ không phải chỉ liên quan đến dự án kia.

Nợ quá vốn điều lệ thì chắc ăn song giải thể, xù thuế!

thằng này éo phải Pháp gì mà đặt tên giả danh thế thôi.
 

Thangvjt

Xe buýt
Biển số
OF-91015
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
582
Động cơ
409,322 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ nói thế em chịu rồi!
Nếu (Thép chất lượng cũng không chênh nhau gì cả, cần kiểm tra thì đã có thí nghiệm rồi nên Nhật với Trung cũng không phải vấn đề)
Vậy nó sinh ra thằng thiết kế làm gì?
Còn 316 nó dùng cho y tế,thực phẩm!
304 cho xây dựng! Và chất lượng rõ ràng khác nhau thế mà.
Các cụ lại còn nghĩ ra được tiêu chuẩn 316 dùng cho y tế, thực phẩm, còn 304 dùng cho XD thì đúng là cao siêu rồi!
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top