[Thảo luận] Hyundai chơi lớn quá

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,254
Động cơ
50,383 Mã lực
Tuổi
25
làm sale thì phải học chém cho chuẩn. Dìm thằng khác xuống cũng không làm cho mình nổi lên đâu. À nhân tiện so nội thất thì ford đúng là phò nhất, thô và rẻ tiền. Tất nhiên nó có những ưu điểm chỗ khác.

Khi tranh luận đến tầm mô men xoắn và sức ngựa là lúc nên ngừng lại để thị trường trả lời.
Hi vọng Pa lít sẽ làm nên điều kỳ tích cho dòng Full Size giá rẻ tại Vn.
Em xin phép tìm chỗ khác chém dạo. Volka các cụ!
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
413
Động cơ
446,984 Mã lực
San đấu không lại Everest nên phải cho con này vào đấu là chuẩn.

Còn Explorer nó ở một đẳng cấp khác, dài hơn, rộng hơn, cao hơn, trục cơ sở cũng hơn, động cơ gấp rưỡi. Con này kén khách; cụ nào thích mua explorer thì cũng chẳng vì con này mà xiêu lòng đâu.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,254
Động cơ
50,383 Mã lực
Tuổi
25
vậy con xăng tăng tốc nhanh hơn, nhưng kéo kém hơn. Giống thằng tập thể hình so với thằng điền kinh. Một thằng thắng nếu gánh tạ, thằng kia ăn khoản chạy nhanh
Nhưng vòng tua máy 3.5 có thể lên 6600 còn dầu 2.2 có 3800
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
413
Động cơ
446,984 Mã lực
Em này nhìn cơ bắp hầm hố thật, đi cà phê thì oách phải biết.
Nhưng máy dầu thì hôi lắm, cháu chả ham
Cháu đi Sò dầu nhập đời ơ kìa 2011 chẳng có tí mùi dầu nào, máy êm ru.
Cái máy dầu vừa hôi vừa ầm là thời xưa rồi, đặc biệt con fortuner với everest đời cổ.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,172
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Nhưng vòng tua máy 3.5 có thể lên 6600 còn dầu 2.2 có 3800
Cụ tưởng tương Tải nặng cụ lên dốc 8% chả hạn. Máy dầu tè tè tua 2000, xăng gầm lên tới 4000. Máy dầu momen lớn, nó cần gì tua cao.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
550
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vậy con xăng tăng tốc nhanh hơn, nhưng kéo kém hơn. Giống thằng tập thể hình so với thằng điền kinh. Một thằng thắng nếu gánh tạ, thằng kia ăn khoản chạy nhanh
Tăng tốc thì khác gì kéo đâu, xét về góc độ vật lý? Một chiếc xe tăng tốc nhanh hơn trên cùng khối lượng m thì bắt buộc nó phải kéo khoẻ hơn khi kéo m+n. Bản chất tăng tốc chính là kéo, gồm 2 lực cộng lại: lực F1 giữ cho nó chuyển động đều và lực F2 tạo cho nó gia tốc a = F2/m
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,965
Động cơ
-743,995 Mã lực
CX-5 chạy đôi năm nhìn như Toy chạy 10 năm á? Vừa phải thôi cụ, cụ làm như mỗi chỗ cụ có CX-5. Thích hay ghét tuỳ mỗi người nhưng đừng có phóng đại quá thể, sao không bảo bằng xe Ford chạy 15 năm luôn.
Cụ cãi nhau với sale Ford làm gì .
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
550
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tưởng tương Tải nặng cụ lên dốc 8% chả hạn. Máy dầu tè tè tua 2000, xăng gầm lên tới 4000. Máy dầu momen lớn, nó cần gì tua cao.
Có gì đặc biệt đâu, moment xoắn cao thì chỉ cần vòng tua thấp hơn để tạo ra cùng công suất.

Công suất = 2pi x (moment xoắn) x (tốc độ vòng quay)/60

Thằng nào công suất cao hơn thì kéo khoẻ hơn, chứ moment xoắn chỉ là 1 trong 2 yếu tố cấu thành sức mạnh. Nếu em giới hạn vòng quay động cơ của cụ về 100rpm thì nó không kéo nổi xe 5 tấn lên dốc 20 độ với tốc độ 60km/h. Ngược lại cái máy xăng chỉ cần 300Nm nhưng với rpm 6600 thì kể cả 10 tấn cũng dư sức kéo 60km/h, thậm chí còn tăng tốc ầm ầm.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,254
Động cơ
50,383 Mã lực
Tuổi
25
Mình lấy ví dụ thằng thể hình với thằng điền kinh, rất dễ hiểu mà bạn không thấm được. Phải công nhận sọ cứng. Chịu
Tăng tốc thì khác gì kéo đâu, xét về góc độ vật lý? Một chiếc xe tăng tốc nhanh hơn trên cùng khối lượng m thì bắt buộc nó phải kéo khoẻ hơn khi kéo m+n. Bản chất tăng tốc chính là kéo, gồm 2 lực cộng lại: lực F1 giữ cho nó chuyển động đều và lực F2 tạo cho nó gia tốc a = F2/m
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
550
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình lấy ví dụ thằng thể hình với thằng điền kinh, rất dễ hiểu mà bạn không thấm được. Phải công nhận sọ cứng. Chịu
Không, tiếc là vật lý không phải như vậy cụ nhé. Cái máy dầu nếu rpm thấp thì ko thể kéo nổi xe tải nặng lên dốc với tốc độ cao được. Cụ thể 500N.m với 100rpm thì ko thể kéo được xe 5 tấn lên dốc 20 độ ở tốc độ 60km/h. Đơn giản là động cơ đó không đủ công suất để kéo.
 

Txpt

Xe tải
Biển số
OF-759353
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
490
Động cơ
50,905 Mã lực
Tuổi
47
Chờ doanh số tháng 11 Everest sẽ rõ, tháng 10 nhiều người lỡ cọc trc rồi thì thôi ko nói.
 

tlgod

Xe tăng
Biển số
OF-88407
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,144
Động cơ
418,023 Mã lực
e ghét thằng hyundai ở vn vì bia lạc. Được cái con palisade này ra giá hợp lý quá, kiểu gì Kia cũng sớm bán telluride full size này.

1694855659788.png
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,992
Động cơ
97,389 Mã lực
Chờ doanh số tháng 11 Everest sẽ rõ, tháng 10 nhiều người lỡ cọc trc rồi thì thôi ko nói.
E cũng chờ xem tháng 10 có kieesm đủ xèng để múc con Palisade này ko, hi vọng là nó ko kèm lạc, ko e lại đợi!!!
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,172
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Có gì đặc biệt đâu, moment xoắn cao thì chỉ cần vòng tua thấp hơn để tạo ra cùng công suất.

Công suất = 2pi x (moment xoắn) x (tốc độ vòng quay)/60

Thằng nào công suất cao hơn thì kéo khoẻ hơn, chứ moment xoắn chỉ là 1 trong 2 yếu tố cấu thành sức mạnh. Nếu em giới hạn vòng quay động cơ của cụ về 100rpm thì nó không kéo nổi xe 5 tấn lên dốc 20 độ với tốc độ 60km/h. Ngược lại cái máy xăng chỉ cần 300Nm nhưng với rpm 6600 thì kể cả 10 tấn cũng dư sức kéo 60km/h, thậm chí còn tăng tốc ầm ầm.
Trong trường hợp tải nặng thì vòng tua thấp đi cho nhàn cụ ạ. Xe cứ gầm rú nghe cũng khiếp. Mà tốn nguyên liệu. Đi chơi xa đường tây bắc cháu chạy xe máy dầu tiết kiệm nhẹ nhàng. Lên dốc kéo nhẹ nhàng ko gầm rú. Như cụ nói cháu hiểu, con prado máy yếu nhưng cài cầu chậm thì leo gì chả đc, nhưng nghe tua nó gầm, xăng nó đốt thì ôi thôi, sao con bán tải máy dầu nó nhàn hạ.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,307
Động cơ
482,893 Mã lực
Nơi ở
rừng
Tăng tốc thì khác gì kéo đâu, xét về góc độ vật lý? Một chiếc xe tăng tốc nhanh hơn trên cùng khối lượng m thì bắt buộc nó phải kéo khoẻ hơn khi kéo m+n. Bản chất tăng tốc chính là kéo, gồm 2 lực cộng lại: lực F1 giữ cho nó chuyển động đều và lực F2 tạo cho nó gia tốc a = F2/m
Kk ! Thế này nhé ! Con trâu nó kéo khỏe hơn con ngựa, cơ mà ngựa nó lại nhanh hơn trâu ! Nó đẻ ra cong suất max / vòng tua máy là vậy ! Cái hộp số nó cũng quyết định thời gian tăng tốc mà cụ !
 
Chỉnh sửa cuối:

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
550
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong trường hợp tải nặng thì vòng tua thấp đi cho nhàn cụ ạ. Xe cứ gầm rú nghe cũng khiếp. Mà tốn nguyên liệu. Đi chơi xa đường tây bắc cháu chạy xe máy dầu tiết kiệm nhẹ nhàng. Lên dốc kéo nhẹ nhàng ko gầm rú. Như cụ nói cháu hiểu, con prado máy yếu nhưng cài cầu chậm thì leo gì chả đc, nhưng nghe tua nó gầm, xăng nó đốt thì ôi thôi, sao con bán tải máy dầu nó nhàn hạ.
Máy dầu của cụ nếu là 2.2 của Hyundai thì tại 1750rpm có 2pi x 1750rpm x 440N.m / 60= 81.65KW

Máy xăng Prado ở 3900rpm có 2pi x 3900 x 246N.m / 60 = 77.28KW

Như vậy máy dầu Hyundai ở 1750rpm đã cho ra công suất lớn hơn máy xăng Prado ở 3900rpm. Vì vậy động cơ 2.2 đỡ gầm rú hơn, đó là điều bình thường.

Nếu lấy động cơ khác của Hyundai là 3.8 xăng trên Palisade tại Mỹ thì tại vòng tua 5200rpm, ta có công suất = 2p x 5200rpm x 355Nm / 60 = 174.41KW

Động cơ này rõ ràng mạnh hơn nhiều động cơ dầu 2.2 ở trên. Nó đủ sức kéo 5 tấn lên dốc 20% với tốc độ 60km/h còn động cơ dầu 2.2 thì không thể kéo nổi (giả định hệ truyền động hiệu quả 100%). Tuy nhiên động cơ dầu cần it vòng quay hơn ở cùng mức công suất từ 150KW trở xuống, vì vậy có thể nó sẽ êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, chứ không phải khoẻ hơn.

Túm lại, khoẻ hay yếu là một hàm số là tích của moment xoắn và vòng quay. Cái này giảm thì có thể dùng cái kia tăng để bù lại cho đủ sức mạnh. Nếu vòng quay thấp hơn thì động cơ quay êm hơn, chứ không phải khoẻ hơn.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,172
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Máy dầu của cụ nếu là 2.2 của Hyundai thì tại 1750rpm có 2pi x 1750rpm x 440N.m / 60= 81.65KW

Máy xăng Prado ở 3900rpm có 2pi x 3900 x 246N.m / 60 = 77.28KW

Như vậy máy dầu Hyundai ở 1750rpm đã cho ra công suất lớn hơn máy xăng Prado ở 3900rpm. Vì vậy động cơ 2.2 đỡ gầm rú hơn, đó là điều bình thường.

Nếu lấy động cơ khác của Hyundai là 3.8 xăng trên Palisade tại Mỹ thì tại vòng tua 5200rpm, ta có công suất = 2p x 5200rpm x 355Nm / 60 = 174.41KW

Động cơ này rõ ràng mạnh hơn nhiều động cơ dầu 2.2 ở trên. Nó đủ sức kéo 5 tấn lên dốc 20% với tốc độ 60km/h còn động cơ dầu 2.2 thì không thể kéo nổi (giả định hệ truyền động hiệu quả 100%). Tuy nhiên động cơ dầu cần it vòng quay hơn ở cùng mức công suất từ 150KW trở xuống, vì vậy có thể nó sẽ êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, chứ không phải khoẻ hơn.

Túm lại, khoẻ hay yếu là một hàm số là tích của moment xoắn và vòng quay. Cái này giảm thì có thể dùng cái kia tăng để bù lại cho đủ sức mạnh. Nếu vòng quay thấp hơn thì động cơ quay êm hơn, chứ không phải khoẻ hơn.
Thế nên cháu bảo nhàn hơn chứ có bảo khoẻ hơn đâu
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
550
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kk ! Thế này nhé ! Con trâu nó kéo khỏe hơn con ngựa, cơ mà ngựa nó lại nhanh hơn trâu ! Nó đẻ ra cong suất max / vòng tua máy là vậy !
Động cơ ô tô không hiểu như vậy được, vì còn phải truyền qua hệ truyền động nữa. Con trâu con ngựa truyền lực xuống đến chân luôn rồi, yếu khoẻ nhanh chậm ở đây luôn, chứ động cơ phải qua hộp số mới truyền đến bánh xe. Khi đến bánh xe thì trâu ngựa gì cũng quy về HP. Ví dụ cái động cơ Hyundai thông số như sau:
1694858079705.png


Em chỉ việc đấu một bộ bánh răng tỷ lệ 1:2 vào trục khuỷu bên trong, sau đó mới đấu ra ngoài, ta sẽ có động cơ mới với thông số như sau:
Công suất: 202 mã lực tại 7.600rpm cùng moment xoắn cực đại 220N.m ngay tại 3500rpm

Động cơ này nếu như các cụ hiểu thì nó yếu bằng 1 nửa cái động cơ trên à? Thực ra là 1 thôi. Khi sử dụng em chỉ cần chỉnh lại hộp số, tăng gấp đôi tỷ số truyền thì cái xe vẫn hoạt động như cũ.

Ngược lại, cái động cơ của Hyundai em cài phần mềm để nó không vượt được qua 1000rpm thì xin thưa các cụ nó yếu hơn con i10, chả kéo nổi cái xác xe lên khỏi hầm chung cư. Lúc này moment xoắn có lên 500Nm chả có ích gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top