Nhưng vòng tua máy 3.5 có thể lên 6600 còn dầu 2.2 có 3800Máy xăng 3.5 momen xoắn cực đại chừng 300. Dầu 2.2 nó 400
Nhưng vòng tua máy 3.5 có thể lên 6600 còn dầu 2.2 có 3800Máy xăng 3.5 momen xoắn cực đại chừng 300. Dầu 2.2 nó 400
Khi tranh luận đến tầm mô men xoắn và sức ngựa là lúc nên ngừng lại để thị trường trả lời.
Hi vọng Pa lít sẽ làm nên điều kỳ tích cho dòng Full Size giá rẻ tại Vn.
Em xin phép tìm chỗ khác chém dạo. Volka các cụ!
Nhưng vòng tua máy 3.5 có thể lên 6600 còn dầu 2.2 có 3800
Cháu đi Sò dầu nhập đời ơ kìa 2011 chẳng có tí mùi dầu nào, máy êm ru.Em này nhìn cơ bắp hầm hố thật, đi cà phê thì oách phải biết.
Nhưng máy dầu thì hôi lắm, cháu chả ham
Cụ tưởng tương Tải nặng cụ lên dốc 8% chả hạn. Máy dầu tè tè tua 2000, xăng gầm lên tới 4000. Máy dầu momen lớn, nó cần gì tua cao.Nhưng vòng tua máy 3.5 có thể lên 6600 còn dầu 2.2 có 3800
Tăng tốc thì khác gì kéo đâu, xét về góc độ vật lý? Một chiếc xe tăng tốc nhanh hơn trên cùng khối lượng m thì bắt buộc nó phải kéo khoẻ hơn khi kéo m+n. Bản chất tăng tốc chính là kéo, gồm 2 lực cộng lại: lực F1 giữ cho nó chuyển động đều và lực F2 tạo cho nó gia tốc a = F2/mvậy con xăng tăng tốc nhanh hơn, nhưng kéo kém hơn. Giống thằng tập thể hình so với thằng điền kinh. Một thằng thắng nếu gánh tạ, thằng kia ăn khoản chạy nhanh
Cụ cãi nhau với sale Ford làm gì .CX-5 chạy đôi năm nhìn như Toy chạy 10 năm á? Vừa phải thôi cụ, cụ làm như mỗi chỗ cụ có CX-5. Thích hay ghét tuỳ mỗi người nhưng đừng có phóng đại quá thể, sao không bảo bằng xe Ford chạy 15 năm luôn.
Có gì đặc biệt đâu, moment xoắn cao thì chỉ cần vòng tua thấp hơn để tạo ra cùng công suất.Cụ tưởng tương Tải nặng cụ lên dốc 8% chả hạn. Máy dầu tè tè tua 2000, xăng gầm lên tới 4000. Máy dầu momen lớn, nó cần gì tua cao.
Tăng tốc thì khác gì kéo đâu, xét về góc độ vật lý? Một chiếc xe tăng tốc nhanh hơn trên cùng khối lượng m thì bắt buộc nó phải kéo khoẻ hơn khi kéo m+n. Bản chất tăng tốc chính là kéo, gồm 2 lực cộng lại: lực F1 giữ cho nó chuyển động đều và lực F2 tạo cho nó gia tốc a = F2/m
Không, tiếc là vật lý không phải như vậy cụ nhé. Cái máy dầu nếu rpm thấp thì ko thể kéo nổi xe tải nặng lên dốc với tốc độ cao được. Cụ thể 500N.m với 100rpm thì ko thể kéo được xe 5 tấn lên dốc 20 độ ở tốc độ 60km/h. Đơn giản là động cơ đó không đủ công suất để kéo.Mình lấy ví dụ thằng thể hình với thằng điền kinh, rất dễ hiểu mà bạn không thấm được. Phải công nhận sọ cứng. Chịu
Chuẩn rồi bác.cảm giác xe cộ giờ bắt đầu về đúng giá trị
lại nhiều lựa chọn
E cũng chờ xem tháng 10 có kieesm đủ xèng để múc con Palisade này ko, hi vọng là nó ko kèm lạc, ko e lại đợi!!!Chờ doanh số tháng 11 Everest sẽ rõ, tháng 10 nhiều người lỡ cọc trc rồi thì thôi ko nói.
Trong trường hợp tải nặng thì vòng tua thấp đi cho nhàn cụ ạ. Xe cứ gầm rú nghe cũng khiếp. Mà tốn nguyên liệu. Đi chơi xa đường tây bắc cháu chạy xe máy dầu tiết kiệm nhẹ nhàng. Lên dốc kéo nhẹ nhàng ko gầm rú. Như cụ nói cháu hiểu, con prado máy yếu nhưng cài cầu chậm thì leo gì chả đc, nhưng nghe tua nó gầm, xăng nó đốt thì ôi thôi, sao con bán tải máy dầu nó nhàn hạ.Có gì đặc biệt đâu, moment xoắn cao thì chỉ cần vòng tua thấp hơn để tạo ra cùng công suất.
Công suất = 2pi x (moment xoắn) x (tốc độ vòng quay)/60
Thằng nào công suất cao hơn thì kéo khoẻ hơn, chứ moment xoắn chỉ là 1 trong 2 yếu tố cấu thành sức mạnh. Nếu em giới hạn vòng quay động cơ của cụ về 100rpm thì nó không kéo nổi xe 5 tấn lên dốc 20 độ với tốc độ 60km/h. Ngược lại cái máy xăng chỉ cần 300Nm nhưng với rpm 6600 thì kể cả 10 tấn cũng dư sức kéo 60km/h, thậm chí còn tăng tốc ầm ầm.
Kk ! Thế này nhé ! Con trâu nó kéo khỏe hơn con ngựa, cơ mà ngựa nó lại nhanh hơn trâu ! Nó đẻ ra cong suất max / vòng tua máy là vậy ! Cái hộp số nó cũng quyết định thời gian tăng tốc mà cụ !Tăng tốc thì khác gì kéo đâu, xét về góc độ vật lý? Một chiếc xe tăng tốc nhanh hơn trên cùng khối lượng m thì bắt buộc nó phải kéo khoẻ hơn khi kéo m+n. Bản chất tăng tốc chính là kéo, gồm 2 lực cộng lại: lực F1 giữ cho nó chuyển động đều và lực F2 tạo cho nó gia tốc a = F2/m
Máy dầu của cụ nếu là 2.2 của Hyundai thì tại 1750rpm có 2pi x 1750rpm x 440N.m / 60= 81.65KWTrong trường hợp tải nặng thì vòng tua thấp đi cho nhàn cụ ạ. Xe cứ gầm rú nghe cũng khiếp. Mà tốn nguyên liệu. Đi chơi xa đường tây bắc cháu chạy xe máy dầu tiết kiệm nhẹ nhàng. Lên dốc kéo nhẹ nhàng ko gầm rú. Như cụ nói cháu hiểu, con prado máy yếu nhưng cài cầu chậm thì leo gì chả đc, nhưng nghe tua nó gầm, xăng nó đốt thì ôi thôi, sao con bán tải máy dầu nó nhàn hạ.
Thế nên cháu bảo nhàn hơn chứ có bảo khoẻ hơn đâuMáy dầu của cụ nếu là 2.2 của Hyundai thì tại 1750rpm có 2pi x 1750rpm x 440N.m / 60= 81.65KW
Máy xăng Prado ở 3900rpm có 2pi x 3900 x 246N.m / 60 = 77.28KW
Như vậy máy dầu Hyundai ở 1750rpm đã cho ra công suất lớn hơn máy xăng Prado ở 3900rpm. Vì vậy động cơ 2.2 đỡ gầm rú hơn, đó là điều bình thường.
Nếu lấy động cơ khác của Hyundai là 3.8 xăng trên Palisade tại Mỹ thì tại vòng tua 5200rpm, ta có công suất = 2p x 5200rpm x 355Nm / 60 = 174.41KW
Động cơ này rõ ràng mạnh hơn nhiều động cơ dầu 2.2 ở trên. Nó đủ sức kéo 5 tấn lên dốc 20% với tốc độ 60km/h còn động cơ dầu 2.2 thì không thể kéo nổi (giả định hệ truyền động hiệu quả 100%). Tuy nhiên động cơ dầu cần it vòng quay hơn ở cùng mức công suất từ 150KW trở xuống, vì vậy có thể nó sẽ êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, chứ không phải khoẻ hơn.
Túm lại, khoẻ hay yếu là một hàm số là tích của moment xoắn và vòng quay. Cái này giảm thì có thể dùng cái kia tăng để bù lại cho đủ sức mạnh. Nếu vòng quay thấp hơn thì động cơ quay êm hơn, chứ không phải khoẻ hơn.
Động cơ ô tô không hiểu như vậy được, vì còn phải truyền qua hệ truyền động nữa. Con trâu con ngựa truyền lực xuống đến chân luôn rồi, yếu khoẻ nhanh chậm ở đây luôn, chứ động cơ phải qua hộp số mới truyền đến bánh xe. Khi đến bánh xe thì trâu ngựa gì cũng quy về HP. Ví dụ cái động cơ Hyundai thông số như sau:Kk ! Thế này nhé ! Con trâu nó kéo khỏe hơn con ngựa, cơ mà ngựa nó lại nhanh hơn trâu ! Nó đẻ ra cong suất max / vòng tua máy là vậy !