Động cơ ô tô không hiểu như vậy được, vì còn phải truyền qua hệ truyền động nữa. Con trâu con ngựa truyền lực xuống đến chân luôn rồi, yếu khoẻ nhanh chậm ở đây luôn, chứ động cơ phải qua hộp số mới truyền đến bánh xe. Khi đến bánh xe thì trâu ngựa gì cũng quy về HP. Ví dụ cái động cơ Hyundai thông số như sau:
View attachment 8086009
Em chỉ việc đấu một bộ bánh răng tỷ lệ 1:2 vào trục khuỷu bên trong, sau đó mới đấu ra ngoài, ta sẽ có động cơ mới với thông số như sau:
Công suất: 202 mã lực tại 7.600rpm cùng moment xoắn cực đại 220N.m ngay tại 3500rpm
Động cơ này nếu như các cụ hiểu thì nó yếu bằng 1 nửa cái động cơ trên à? Thực ra là 1 thôi. Khi sử dụng em chỉ cần chỉnh lại hộp số, tăng gấp đôi tỷ số truyền thì cái xe vẫn hoạt động như cũ.
Ngược lại, cái động cơ của Hyundai em cài phần mềm để nó không vượt được qua 1000rpm thì xin thưa các cụ nó yếu hơn con i10, chả kéo nổi cái xác xe lên khỏi hầm chung cư. Lúc này moment xoắn có lên 500Nm chả có ích gì.