[Thảo luận] Hyundai chơi lớn quá

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
443,979 Mã lực
Em hiểu lắp máy xăng 3.8 thì về VN không bán được vì nó sẽ đắt lòi, nhưng ngâm cứu lắp cái máy xăng gì 275 ngựa như cụ gì kia nói thì nó tốn chi phí nhiều hay sao mà người ta không làm ạ?
Vì máy 2.5 turbo mới được Hyundai dùng từ 2018 đến giờ. Mà con Palisade đó cũng ra đời từ 2018 nên chưa dùng ngay. Palisade này thực chất chỉ là bản facelift của bản 2018 nên sẽ không có thay đổi gì về động cơ. Cụ chờ bản all-new chắc sẽ có thay đổi về tuỳ chọn động cơ.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
443,979 Mã lực
Hyundai dừng phát triển động cơ đốt trong rồi, nên chỉ còn vài động cơ đời cuối đạt chuẩn về môi trường và hiệu suất dùng cho xe SUV bình dân là 2.2D, 2.5 thường + Turbo, 3.8 thường (2.4 - 3.3 và 3.5 đời cũ đều bỏ)

Bản cao Palisade đã dùng 3.8 với 291HP rồi thì bản giá rẻ ko thể dùng 2.5T 275HP đc nữa vì... ko rẻ. Vậy chỉ còn 2 động cơ 2.5 thường và 2.2D

Ngoài ra Santa Fe 2024 dừng bản máy dầu, thừa ra lượng lớn 2.2D tồn kho. Ko khó để nhìn ra lựa chọn của Hyundai là tất yếu. Có thể 1-2 năm nữa 2.2D lẫn 3.8 cũng sẽ dẹp nốt chỉ còn 2.5T cho Palisade.
Trong thớt có cụ Plastork là comment chuẩn chỉ và chuyên sâu về món động cơ này.
Mà Hyundai dừng phát triển động cơ đốt trong thì lại đi theo con đường của Vinfast ạ? :-??. Trái đất vẫn còn nhiều dầu mà? như VN ta mới hút được tí xíu so với trữ lượng khổng lồ dưới biển.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
550
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì máy 2.5 turbo mới được Hyundai dùng từ 2018 đến giờ. Mà con Palisade đó cũng ra đời từ 2018 nên chưa dùng ngay. Palisade này thực chất chỉ là bản facelift của bản 2018 nên sẽ không có thay đổi gì về động cơ. Cụ chờ bản all-new chắc sẽ có thay đổi về tuỳ chọn động cơ.
Em nghĩ đời sau Palisade sẽ bỏ hết động cơ dầu, giống Santa Fe 2024. Bản cao có thể 3.3 Turbo GDI 368HP còn bản thấp 2.5T 275HP.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hyundai dừng phát triển động cơ đốt trong rồi, nên chỉ còn vài động cơ đời cuối đạt chuẩn về môi trường và hiệu suất dùng cho xe SUV bình dân là 2.2D, 2.5 thường + Turbo, 3.8 thường (2.4 - 3.3 và 3.5 đời cũ đều bỏ)

Bản cao Palisade đã dùng 3.8 với 291HP rồi thì bản giá rẻ ko thể dùng 2.5T 275HP đc nữa vì... ko rẻ. Vậy chỉ còn 2 động cơ 2.5 thường và 2.2D

Ngoài ra Santa Fe 2024 dừng bản máy dầu, thừa ra lượng lớn 2.2D tồn kho. Ko khó để nhìn ra lựa chọn của Hyundai là tất yếu. Có thể 1-2 năm nữa 2.2D lẫn 3.8 cũng sẽ dẹp nốt chỉ còn 2.5T cho Palisade.
cụ làm trong Hyundai hay sao mà hiểu rõ cả kế hoạch của họ vậy?. biết đc cả 2024 dừng San dầu nên họ tồn đc dầu. câu hỏi là tại sao họ vẫn lắp San bán mà ko lắp tiếp San dầu lại để thừa đc dầu tồn kho nhỉ?
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
550
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ làm trong Hyundai hay sao mà hiểu rõ cả kế hoạch của họ vậy?. biết đc cả 2024 dừng San dầu nên họ tồn đc dầu. câu hỏi là tại sao họ vẫn lắp San bán mà ko lắp tiếp San dầu lại để thừa đc dầu tồn kho nhỉ?
Họ tự công bố mà cụ, San mới dẹp dầu theo đúng chủ trương, Palisade nốt đời facelift này cũng sẽ bỏ nốt:


Còn việc nhận định 2 động cơ của Palisade 2.2D và 3.8 sẽ đc thay thế bằng 2.5T và 3.3T là em nhìn danh mục của họ thôi, sau khi tin này công bố:

Còn việc họ thanh minh vẫn phát triển động cơ đốt trong, em nghĩ hàm ý là tích hợp với động cơ điện để làm hybrid thôi, như trong bài này nói:

"Tập đoàn nỗ lực cung cấp danh mục hệ thống truyền động mạnh mẽ cho khách hàng toàn cầu, bao gồm sự kết hợp giữa động cơ hiệu quả cao và động cơ điện không phát thải."

Turbo xăng và Hybrid là những bước đệm cuối trước khi điện hóa 100% năm 2040
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Họ tự công bố mà cụ, San mới dẹp dầu theo đúng chủ trương, Palisade nốt đời facelift này cũng sẽ bỏ nốt:


Còn việc nhận định 2 động cơ của Palisade 2.2D và 3.8 sẽ đc thay thế bằng 2.5T và 3.3T là em nhìn danh mục của họ thôi, sau khi tin này công bố:

Còn việc họ thanh minh vẫn phát triển động cơ đốt trong, em nghĩ hàm ý là tích hợp với động cơ điện để làm hybrid thôi, như trong bài này nói:

"Tập đoàn nỗ lực cung cấp danh mục hệ thống truyền động mạnh mẽ cho khách hàng toàn cầu, bao gồm sự kết hợp giữa động cơ hiệu quả cao và động cơ điện không phát thải."

Turbo xăng và Hybrid là những bước đệm cuối trước khi điện hóa 100% năm 2040
việc dừng phát triển đcđt thì em cũng đọc đc như vậy nhưng khoản tồn kho đc dầu thì em thấy ko hợp lý mấy. em nghĩ họ chọn đc nào phù hợp thôi cụ.
việc thế giới ngày càng nâng cao tiêu chuẩn khí thải nên nhiều hãng thấy phát triển đcđt để đáp ứng tiêu chuẩn trên Euro6 khá khó khăn nên chuyển sang chon dùng đc điện rồi
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,912
Động cơ
684,279 Mã lực
Hyundai dừng phát triển động cơ đốt trong rồi, nên chỉ còn vài động cơ đời cuối đạt chuẩn về môi trường và hiệu suất dùng cho xe SUV bình dân là 2.2D, 2.5 thường + Turbo, 3.8 thường (2.4 - 3.3 và 3.5 đời cũ đều bỏ)

Bản cao Palisade đã dùng 3.8 với 291HP rồi thì bản giá rẻ ko thể dùng 2.5T 275HP đc nữa vì... ko rẻ. Vậy chỉ còn 2 động cơ 2.5 thường và 2.2D

Ngoài ra Santa Fe 2024 dừng bản máy dầu, thừa ra lượng lớn 2.2D tồn kho. Ko khó để nhìn ra lựa chọn của Hyundai là tất yếu. Có thể 1-2 năm nữa 2.2D lẫn 3.8 cũng sẽ dẹp nốt chỉ còn 2.5T cho Palisade.
Có lẽ bác chuẩn. Vậy đợi bản 2.5T là ổn nhất bác nhỉ.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Trong thớt có cụ Plastork là comment chuẩn chỉ và chuyên sâu về món động cơ này.
Mà Hyundai dừng phát triển động cơ đốt trong thì lại đi theo con đường của Vinfast ạ? :-??. Trái đất vẫn còn nhiều dầu mà? như VN ta mới hút được tí xíu so với trữ lượng khổng lồ dưới biển.
Dầu lại phát điện
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,608 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá xe hơi chưa bao giờ tốt như thời điểm này
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
8,169
Động cơ
449,707 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
con máy dầu này chắc cũng lắp trên xe buýt Solati, em đi xe Limusin loại này chưa bao giờ thấy có xe nào vượt nó cả, các cụ yên tâm có 8 số thì trong phố dùng từ số 1 đến số 4 thôi lúc nào vượt cứ đạp từ 1/2 đến 3/4 hành trình chân ga kiểu gì cũng bốc. Em lại nhớ đến Huyndai Getz 1.1 máy nó bé nhưng thân vỏ khá chắc 10 ông lên xe lần đầu tiên đảm bảo 9 ông nhả côn ra chết máy phát đầu nhưng về sau nó trở thành huyền thoại trong giới taxi.
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,400
Động cơ
502,333 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
con máy dầu này chắc cũng lắp trên xe buýt Solati, em đi xe Limusin loại này chưa bao giờ thấy có xe nào vượt nó cả, các cụ yên tâm có 8 số thì trong phố dùng từ số 1 đến số 4 thôi lúc nào vượt cứ đạp từ 1/2 đến 3/4 hành trình chân ga kiểu gì cũng bốc. Em lại nhớ đến Huyndai Getz 1.1 máy nó bé nhưng thân vỏ khá chắc 10 ông lên xe lần đầu tiên đảm bảo 9 ông nhả côn ra chết máy phát đầu nhưng về sau nó trở thành huyền thoại trong giới taxi.
Máy dầu của Solati ko phải chug máy vs chiếc Pali này. Của nó là 2.5l, công suất max 170 mã thôi bác.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Họ tự công bố mà cụ, San mới dẹp dầu theo đúng chủ trương, Palisade nốt đời facelift này cũng sẽ bỏ nốt:


Còn việc nhận định 2 động cơ của Palisade 2.2D và 3.8 sẽ đc thay thế bằng 2.5T và 3.3T là em nhìn danh mục của họ thôi, sau khi tin này công bố:

Còn việc họ thanh minh vẫn phát triển động cơ đốt trong, em nghĩ hàm ý là tích hợp với động cơ điện để làm hybrid thôi, như trong bài này nói:

"Tập đoàn nỗ lực cung cấp danh mục hệ thống truyền động mạnh mẽ cho khách hàng toàn cầu, bao gồm sự kết hợp giữa động cơ hiệu quả cao và động cơ điện không phát thải."

Turbo xăng và Hybrid là những bước đệm cuối trước khi điện hóa 100% năm 2040
Santafe vẫn chưa đại trà, nên bản dầu 2.2 vẫn còn khả năng lắp
Vn là tt trọng điểm của HD tại châu Á - vẫn là ưu tiên nên khả năng 2.2 vẫn xuất hiện thôi - nó là thương hiệu của San rồi
Nhưng vấn đề là cụ hiểu sai
Họ ko phát triển dc ko phải là ko SX nữa
Nghĩa là đội thiết kế, nghiên cứu DC đốt trong giờ đây giải tán. Dồn nguồn lực để pt động cơ điện - tương lai
Cồn Dc đốt trong vẫn SX và bán cho đến năm 2040 mới dừng.
 

phutungdochoi

Xe hơi
Biển số
OF-101614
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
182
Động cơ
405,829 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lão nào mà thiết kế cái xe nó đẹp vậy ko biết. 10 điểm
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
705
Động cơ
342,997 Mã lực
Với nhu cầu 90% đi phố và cao tốc thì cứ mấy em vừa vừa như Crv hay Santafe là đủ và tiết kiệm. To quá cũng k để làm gì
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Hyundai thông minh hơn các hãng xe khác chế tạo ra cái bộ này.
Thường các hãng xe khác với xe AWD sẽ dùng hệ Haldex (họ hay gọi là 2 cầu dẻo). Trong đó họ dùng silcon để thay đổi lực kéo. Bình thường lực chỉ truyền xuống 10% cho 2 bánh sau, khi xảy ra trơn trượt silicon được bơm vào, do ma sát nó nóng lên, quánh lại làm các "lá bố" truyền lực cho nhau. Tùy lượng slicon bơm vào mà lực được truyền nhiều hay ít.
cái cụ nói thì nó được gọi là viscous coupling - Khớp nối ma sát lỏng, thông qua 1 dung dịch có độ nhớt cao để truyền lực. Còn con Palisade này dùng chung hệ dẫn động vs San sắt 2.2 nên dùng khớp nam châm điện nhé
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Cái này thì đúng cụ ạ. Nên mua xe theo thị hiếu là một chuyện, mua xe để trải nghiệm là chuyện khác. Khách quan em thấy Palisade đáng tiền trong khoảng giá 1.5 tỷ. Chỉ là đừng kì vọng quá rằng nó sẽ thay thế được Exp hay Atlas.
em nhìn thấy Exp đời mới chạy ban đêm rồi, phải nói nó đẹp, nhìn trẻ
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
550
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng vấn đề là cụ hiểu sai
Họ ko phát triển dc ko phải là ko SX nữa
Em hoàn toàn không hiểu sai. Nó không phát triển phiên bản mới, chỉ nâng cấp các phiên bản hiện tại (thông sống, chỉ tiêu môi trường...) cho đến khi dừng hẳn, chỉ là chưa nói cụ thể khi nào thôi:
1695079234663.png


Còn động cơ 2.2D chính Hyundai công bố sẽ dừng hẳn trên toàn cầu:
1695079368805.png

Không có chỗ nào Hyundai ám chỉ họ sẽ để lại động cơ diesel cho những thị trường yêu cầu không cao như VN cả.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với nhu cầu 90% đi phố và cao tốc thì cứ mấy em vừa vừa như Crv hay Santafe là đủ và tiết kiệm. To quá cũng k để làm gì
lợi về không gian rộng thoáng là rất giá trị chứ cụ. nó kiểu như ở nhà bé với ở nhà to vậy :)
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hoàn toàn không hiểu sai. Nó không phát triển phiên bản mới, chỉ nâng cấp các phiên bản hiện tại (thông sống, chỉ tiêu môi trường...) cho đến khi dừng hẳn, chỉ là chưa nói cụ thể khi nào thôi:
View attachment 8089541

Còn động cơ 2.2D chính Hyundai công bố sẽ dừng hẳn trên toàn cầu:
View attachment 8089542
Không có chỗ nào Hyundai ám chỉ họ sẽ để lại động cơ diesel cho những thị trường yêu cầu không cao như VN cả.
việc họ dừng đc 2.2D em nghĩ ko phải do đc yếu kém đâu cụ. mà do đc này ko đáp ứng đc yc khí thải cao hơn Euro6 thôi (là người dùng thì chả quan tâm Euro mấy làm gì). ở Mỹ, Hàn giờ là Euro6+ rồi.
đầu năm nay Hino còn phải đóng cửa nhà máy sản xuất vì ko có động cơ Euro5 lắp xe, thử đc ko đạt khí thải
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top