Hyundai chơi lớn quá

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
[/QUOTE]
cái cụ nói thì nó được gọi là viscous coupling - Khớp nối ma sát lỏng, thông qua 1 dung dịch có độ nhớt cao để truyền lực. Còn con Palisade này dùng chung hệ dẫn động vs San sắt 2.2 nên dùng khớp nam châm điện nhé
Đúng rồi, em đọc thấy cũng nói như vậy:
1695081694729.png

Hyundai trước đây dùng AWD của Magna bên Úc sản xuất, sau tự làm lấy HTRAC dùng chung cho tất cả các xe AWD của họ mấy năm nay kể cả thương hiệu hạng sang Genesis
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
việc họ dừng đc 2.2D em nghĩ ko phải do đc yếu kém đâu cụ. mà do đc này ko đáp ứng đc yc khí thải cao hơn Euro6 thôi (là người dùng thì chả quan tâm Euro mấy làm gì). ở Mỹ, Hàn giờ là Euro6+ rồi.
đầu năm nay Hino còn phải đóng cửa nhà máy sản xuất vì ko có động cơ Euro5 lắp xe, thử đc ko đạt khí thải
Hyundai nói ko phải do yếu kém, mà do công nghệ này đã đến giới hạn. Sắp tới các thị trường nâng tiêu chuẩn lên Euro 7, họ tự đánh giá không thể đáp ứng được (có thể hiểu theo 2 nghĩa là tiêu chuẩn quá cao hơn mức họ có thể nâng cấp, hoặc vẫn có thể đáp ứng được nhưng chi phí quá cao giảm sức cạnh tranh) nên không tiếp tục nghiên cứu phát triển nữa, dừng ở đây.

Về mặt kinh tế, một động cơ chỉ còn sản xuất cho một số thị trường nhỏ sẽ tăng chi phí, nên họ loại bỏ luôn trên toàn cầu là hợp lý. Những sản phẩm vẫn còn dòng đời (ví dụ Palisade, Carnival và Sorento... vừa ra facelift) thì tiếp tục sử dụng 2.2D nhưng phiên bản mới thì bỏ hẳn như Santa Fe 2024, từ đó có thể dự báo 2.2D sẽ chấm dứt hoàn toàn trong 2-3 tới trên toàn cầu. Làm việc với các tập đoàn Hàn những năm gần đây, em cho rằng họ sẽ bỏ hẳn động cũ chứ không chơi trò như Toy đâu, là giữ lại mấy động cơ đời Tống cho thị trường cấp thấp.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,265
Động cơ
897,126 Mã lực
Đúng rồi, em đọc thấy cũng nói như vậy:
View attachment 8089560
Hyundai trước đây dùng AWD của Magna bên Úc sản xuất, sau tự làm lấy HTRAC dùng chung cho tất cả các xe AWD của họ mấy năm nay kể cả thương hiệu hạng sang Genesis
Innovative so với với cái hệ Haldex thông dụng kia là có các lá bố rà (trượt) với nhau nên mòn được theo thời gian để khách phải quay lại thay. Chúng chỉ không trượt khi chuyển động được truyền 1:1, chênh lệch tốc độ càng lớn, trượt càng nhiều, mài mòn càng lớn mà người sử dụng không có cách nào can thiệp được!
Ghi nhận họ đã đưa lên trình độ tự động hóa cách biểu diễn của mấy lái xe rất thành thạo số sàn ngày xưa, rà côn để xe dừng ngang dốc không cần dùng phanh (thường những lái xe này lái xe của cơ quan)!
 
Chỉnh sửa cuối:

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Innovative so với với cái hệ Haldex thông dụng kia là có các lá bố rà (trượt) với nhau nên mòn được theo thời gian để khách phải quay lại thay. Chúng chỉ không trượt khi chuyển động được truyền 1:1, chênh lệch tốc độ càng lớn, trượt càng nhiều, mài mòn càng lớn mà người sử dụng không có các nào can thiệp được!
Cái này em ko rõ lắm nhưng thực tế review HTRAC của Hyundai trên mạng, nhiều lần khi cố leo chỗ khó liên tục, xe Hyundai tắt máy luôn. Có lẽ quá nhiệt chăng, mấy cái liên quan nam châm thường ko chịu nhiệt độ cao.

Nếu thêm vụ chóng phải sửa chữa thay thế thì xem ra ko ưu việt lắm, chỉ được cái nhỏ gọn và tốc độ phán ứng nhanh.
 

Két Già

Xe tải
Biển số
OF-710031
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
267
Động cơ
106,614 Mã lực
Tuổi
41
Em đủ lúa em cũng múc ngay. Loanh quanh tầm 1,5-1,6 đồng làm gì có con nào hơn được này mà phải lăn tăn, so sánh.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,265
Động cơ
897,126 Mã lực
Cái này em ko rõ lắm nhưng thực tế review HTRAC của Hyundai trên mạng, nhiều lần khi cố leo chỗ khó liên tục, xe Hyundai tắt máy luôn. Có lẽ quá nhiệt chăng, mấy cái liên quan nam châm thường ko chịu nhiệt độ cao.

Nếu thêm vụ chóng phải sửa chữa thay thế thì xem ra ko ưu việt lắm, chỉ được cái nhỏ gọn và tốc độ phán ứng nhanh.
Nguyên lý hoạt động của nó không khác cái phanh bây giờ, gần hơn nữa là côn xe số sàn ngày xưa. Mấy cái lá bố là những lá thép dán thêm mấy miếng ba kê lít lên để tăng lực ma sát (và là chỗ bị mài mòn). Phanh thì ai cũng biết, còn côn thì chỉ người lái xe số sàn biết là định kỳ phải thay. Xe Đức mới bây giờ lá phanh ba kê lít được thay bằng gốm nên tuổi thọ lâu hơn, nhưng vẫn phải thay do bị mòn. Côn thường được nhả rất nhanh, nhưng lái mới, người thích rà côn và rà phanh thì nhanh được thay hơn (giống như hoạt đông của cái bộ này)!
 
Chỉnh sửa cuối:

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,410
Động cơ
443,971 Mã lực
Hyundai nói ko phải do yếu kém, mà do công nghệ này đã đến giới hạn. Sắp tới các thị trường nâng tiêu chuẩn lên Euro 7, họ tự đánh giá không thể đáp ứng được (có thể hiểu theo 2 nghĩa là tiêu chuẩn quá cao hơn mức họ có thể nâng cấp, hoặc vẫn có thể đáp ứng được nhưng chi phí quá cao giảm sức cạnh tranh) nên không tiếp tục nghiên cứu phát triển nữa, dừng ở đây.

Về mặt kinh tế, một động cơ chỉ còn sản xuất cho một số thị trường nhỏ sẽ tăng chi phí, nên họ loại bỏ luôn trên toàn cầu là hợp lý. Những sản phẩm vẫn còn dòng đời (ví dụ Palisade, Carnival và Sorento... vừa ra facelift) thì tiếp tục sử dụng 2.2D nhưng phiên bản mới thì bỏ hẳn như Santa Fe 2024, từ đó có thể dự báo 2.2D sẽ chấm dứt hoàn toàn trong 2-3 tới trên toàn cầu. Làm việc với các tập đoàn Hàn những năm gần đây, em cho rằng họ sẽ bỏ hẳn động cũ chứ không chơi trò như Toy đâu, là giữ lại mấy động cơ đời Tống cho thị trường cấp thấp.
Vinfast biết thân biết phận nên out game sớm, chuyển sang xe điện luôn cho lành cụ nhỉ?
Đi sớm có khi lại hay, khi tất cả cùng mới. Biết đâu lại được cái "nhân hoà" ở quan hệ Việt - Mỹ được nâng cấp. Có khi lại được nâng đỡ, chuyển giao công nghệ thì ngon. Thấy TT Biden đã 2 lần nhắc đến tên cơ mà ;))
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vinfast biết thân biết phận nên out game sớm, chuyển sang xe điện luôn cho lành cụ nhỉ?
Đi sớm có khi lại hay, khi tất cả cùng mới. Biết đâu lại được cái "nhân hoà" ở quan hệ Việt - Mỹ được nâng cấp. Có khi lại được nâng đỡ, chuyển giao công nghệ thì ngon. Thấy TT Biden đã 2 lần nhắc đến tên cơ mà ;))
Về vụ VF thì em ko đủ thông tin để biết họ thực sự đang làm gì, nhưng chắc chắn 1 điều con đường phía trước cực kỳ chông gai. Năm tới sẽ là thử thách thực sự khi toàn cầu khủng hoảng thừa công suất ô tô cả xăng dầu lẫn điện, giá sẽ giảm khủng khiếp. TQ tràn sang châu Âu, gây sức ép đẩy châu Âu tràn sang châu Á và Mỹ, còn Á và Mỹ thì chen chúc nhau trong khoảng sân chật hẹp với sản lượng xe điện ngày càng tăng chóng mặt, tồn kho lên mức báo động. Trong bối cảnh đó, tỷ suất lợi nhuận toàn ngành sẽ giảm sâu, tồn kho tăng gây sức ép lên dòng tiền những DN non trẻ như VF. Lành ít dữ nhiều!
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Cái này em ko rõ lắm nhưng thực tế review HTRAC của Hyundai trên mạng, nhiều lần khi cố leo chỗ khó liên tục, xe Hyundai tắt máy luôn. Có lẽ quá nhiệt chăng, mấy cái liên quan nam châm thường ko chịu nhiệt độ cao.

Nếu thêm vụ chóng phải sửa chữa thay thế thì xem ra ko ưu việt lắm, chỉ được cái nhỏ gọn và tốc độ phán ứng nhanh.
Thay thế bộ truyền động, lá côn này thì em chưa biết hoặc chưa gặp bh nhưng mà mấy cái kiểu dùng lá li hợp như này, em chưa bh thấy nó đáng tin cậy cả ấy
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Cái này em ko rõ lắm nhưng thực tế review HTRAC của Hyundai trên mạng, nhiều lần khi cố leo chỗ khó liên tục, xe Hyundai tắt máy luôn. Có lẽ quá nhiệt chăng, mấy cái liên quan nam châm thường ko chịu nhiệt độ cao.

Nếu thêm vụ chóng phải sửa chữa thay thế thì xem ra ko ưu việt lắm, chỉ được cái nhỏ gọn và tốc độ phán ứng nhanh.
dạng dẫn động này là cho chạy nhanh, bén, chứ kiểu nặng, quăng quật hoặc bị đè ép, tải nặng liên tục là dễ tèo lắm.
Ngay cả quattro nổi tiếng thế cũng rất hay bị quá nhiệt hệ truyền động do họ cũng dùng kiểu công nghệ lá côn để điểu chỉnh lực ra các bánh hay còn gọi là torque vectoring
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Thay thế bộ truyền động, lá côn này thì em chưa biết hoặc chưa gặp bh nhưng mà mấy cái kiểu dùng lá li hợp như này, em chưa bh thấy nó đáng tin cậy cả ấy
Ổn chứ cụ. Rất nhiều hãng đã dùng.
FB_IMG_1676684644218.jpg
Screenshot_20230218-084252_Facebook.jpg
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Ổn chứ cụ. Rất nhiều hãng đã dùng.
FB_IMG_1676684644218.jpg
Screenshot_20230218-084252_Facebook.jpg
chắc do căn bản em toàn trong môi trường quăng quật, mỏ rồi rừng rú, suối đèo, nên mấy xe em dùng toàn loại cơ khí, chứ ko dùng mấy xe kiểu ntn. Sếp em có con audi hồi đi vs bọn em lên mỏ, đi được lúc nóng quá báo quá nhiệt hộp số và hệ truyền động, xe tự tắt máy, nhưng xuống đường bằng thì nó chạy bén thật
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,445
Động cơ
472,062 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Giá thế này thì Fortuner và Everest đi về đâu 2 cái hãng Toy & For cứ xe mới ra bất cứ phiên bản nào cũng dần dần tăng giá, thịt người tiêu dùng Việt đủ chưa các anh ;))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
chắc do căn bản em toàn trong môi trường quăng quật, mỏ rồi rừng rú, suối đèo, nên mấy xe em dùng toàn loại cơ khí, chứ ko dùng mấy xe kiểu ntn. Sếp em có con audi hồi đi vs bọn em lên mỏ, đi được lúc nóng quá báo quá nhiệt hộp số và hệ truyền động, xe tự tắt máy, nhưng xuống đường bằng thì nó chạy bén thật
Quăng quật thì cứ cầu cứng thuần cơ khí cho bền.
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Quăng quật thì cứ cầu cứng thuần cơ khí cho bền.
mỗi cái hơi xóc, đi về đau lưng ạ.
Sau này có tiền 1 là Nissan pathfinder , 2 là Subaru Outback, ko hề đau lưng mà vẫn đi mấy chỗ khó khó được
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,410
Động cơ
443,971 Mã lực
chắc do căn bản em toàn trong môi trường quăng quật, mỏ rồi rừng rú, suối đèo, nên mấy xe em dùng toàn loại cơ khí, chứ ko dùng mấy xe kiểu ntn. Sếp em có con audi hồi đi vs bọn em lên mỏ, đi được lúc nóng quá báo quá nhiệt hộp số và hệ truyền động, xe tự tắt máy, nhưng xuống đường bằng thì nó chạy bén thật
Thì phần lớn xe chạy đường bằng, thỉnh thoảng năm lên núi chơi vài lần rồi về nên chỉ cần thế thôi cụ. Ưu tiên êm ái, tiết kiệm hơn. Tây nó có mùa tuyết mà nó vẫn xài ầm ầm. Thậm chí bọn nó vẫn xài fwd, chỉ thay lốp mùa đông thôi.
Xe đi công trường thì chơi loại truyền thống 4WD luôn cho lành.
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Thì phần lớn xe chạy đường bằng, thỉnh thoảng năm lên núi chơi vài lần rồi về nên chỉ cần thế thôi cụ. Ưu tiên êm ái, tiết kiệm hơn. Tây nó có mùa tuyết mà nó vẫn xài ầm ầm. Thậm chí bọn nó vẫn xài fwd, chỉ thay lốp mùa đông thôi.
Xe đi công trường thì chơi loại truyền thống 4WD luôn cho lành.
hôm em xem pv mấy a arab, anh bảo Land mà đi đường ổ voi, trâu các thứ vẫn bị đau lưng, nhưng Nissan thì ko, e ko tin cho đến cái hôm em đi ké xe của bố thằng bạn, ông chạy con Nissan terra, phang ầm ầm mà về đúng em ko thấy sao thật, lưng êm.
Từ ấy em chuyển qua thích Nissan, nhưng trong lòng vẫn thèm thèm Land dù cho cả 2 đều đang ngoài tầm với rất rất xa
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
mỗi cái hơi xóc, đi về đau lưng ạ.
Sau này có tiền 1 là Nissan pathfinder , 2 là Subaru Outback, ko hề đau lưng mà vẫn đi mấy chỗ khó khó được
Cái gì nó cũng có giá của nó.
Cụ cứ làm con LX570. Giải quyết được hết các vấn đề
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,410
Động cơ
443,971 Mã lực
hôm em xem pv mấy a arab, anh bảo Land mà đi đường ổ voi, trâu các thứ vẫn bị đau lưng, nhưng Nissan thì ko, e ko tin cho đến cái hôm em đi ké xe của bố thằng bạn, ông chạy con Nissan terra, phang ầm ầm mà về đúng em ko thấy sao thật, lưng êm.
Từ ấy em chuyển qua thích Nissan, nhưng trong lòng vẫn thèm thèm Land dù cho cả 2 đều đang ngoài tầm với rất rất xa
Đêm về nằm với gấu nhưng vẫn mơ tới em hàng xóm trẻ đẹp đầu ngõ hả cụ? ;;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top