Hyundai chơi lớn quá

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi cũng nghĩ cái tỷ số truyền đó có lẽ chưa đúng.

Có cách khác để ước lượng gần đúng lực kéo nếu đưa ra 1 số giả định. Biết rằng:
- Tốc độ di chuyển của máy kéo rất thấp, ở đây giả định tốc độ 3,6km/h cho dễ tính.
- Vòng tua động cơ khi làm việc nặng của máy kéo ở khoảng hơn 2000rpm một chút. Giả định 2100rpm cho dễ tính.
- Chu vi bánh xe 5,4m, khi chạy tốc độ 3,6km/h sẽ quay với tốc độ khoảng 12rpm (bỏ qua sai số do trượt). Như vậy tỷ số truyền từ động cơ tới bánh xe là khoảng 2100/12 = 175. Torque tăng tương ứng 157 lần (hiệu suất truyền động 90%), giả sử torque của động cơ là 350Nm ở 2100rpm, vậy torque ở trục bánh xe là 55125Nm. Đường kính bánh xe 1,7m, bán kính 0.85m, hệ số ma sát 0.6, tính ra lực kéo của máy kéo là khoảng 38900N, khoảng 3,9 tấn.

Trên mạng nói một cách ước lượng khác tính sức kéo của máy kéo là xấp xỉ 50% trọng lượng máy kéo. Con Deere 6105E này nặng gần 6,4 tấn, vậy sức kéo của nó khoảng 3,2 tấn.
Vậy tính thử LX570 ở số 1 cầu chậm, cụ thể:

Lấy torque của LX570 (545N.m) x tỷ số truyền số 1 (4.795) x tỷ số truyền cuối (3.307) x low range ratio (2.66) = 22.987N.m là torque tổng tại trục bánh xe
Lực kéo tổng 4 bánh xe (275/50/R21 có bán kính 0,4m) là: 22.987/0,4 = 57.467N (5,746 tấn)

Nếu lấy vòng tua 3200 (max 5600rpm) là khi max torque ở LX570, ta có tốc độ vòng quay bánh là 3200rpm/42= 76rpm, chu vi bánh xe 2,54m tức là 11,5km/h

Túm lại LX570 theo bảng thông số trên có thể kéo trượt trên mặt đất 5,7 tấn với tốc độ 11.582km/h, khoẻ hơn nhiều máy kéo ở trên.

Thậm chí nếu tính Fortuner 4x4 máy dầu 2,8 cũng phải được trên 4 tấn với số 1 cầu chậm, tất nhiên tốc độ chỉ cỡ 1 nửa so với LX570
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,030
Động cơ
467,259 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Mấy cụ dân kỹ thuật, vật nhau mãi về HP với torque mà ko chán 🤣🤣
Em chỉ nhìn góc độ người dùng, dựa vào cảm giác lái. 2019 như đinh đóng cột là định mua SF rồi thế mà bước cuối cùng lái thử thì bỏ. Máy chán ốm, chuyển sang sport thấy khoẻ hơn 5-10% ko cảm nhận được gì. Thế là toi thêm 600 củ mua xe Đức. Giờ Pali mà vẫn máy như SF thì option hay gầm bệ cũng vẫn chỉ vớt vát phần nào. Đồng ý là a Công cũng có phần giảm giá để cạnh tranh, nhưng chắc chắn cái khoảng chênh 600-700 củ với đối thủ đồng hạng nó cũng có lí do cả chứ không trên trời rơi xuống đâu ạ.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
Cụ ngồi xem thông số kiểu này thì khi đem so Fortuner với Prado hay so Civic với Accord nó cũng y hệt như vậy. Cái hơn của xe phân khúc cao là hơn khung gầm, hệ thống treo, độ rộng rãi chứ. Cụ có tin là so thông số Kona bản turbo và Tucson bản base thì Kona vượt trội không? Nhưng đàn anh thì vẫn là đàn anh, Tuc nó vẫn có những thứ Kona không bao giờ có được.
Với giá chênh quá ít giữa 2 phân khúc như thế này ( Nếu đem giá chênh giữa Everest và Explorer hay Fortuner và Prado) thì thực sự là món hời chưa từng có cho người tiêu dùng VN đấy. :)
Đây là dòng cơ bản, cũng ko có gì nổi trội nhiều để mà so sánh. Ko phải tự nhiên mà họ đưa giá đó
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,844
Động cơ
1,356,736 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Cụ ngây thơ thế. Phận lái thuê (chạy dịch vụ) nên phải lăn tăn xăng xe là đúng rồi mà.
Chạy dịch vụ thì đầu tư em Palis là sai sách rồi. Giá chạy vẫn thế mà vốn đầu tư nhiều.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,374
Động cơ
444,456 Mã lực
Mấy cụ dân kỹ thuật, vật nhau mãi về HP với torque mà ko chán 🤣🤣
Em chỉ nhìn góc độ người dùng, dựa vào cảm giác lái. 2019 như đinh đóng cột là định mua SF rồi thế mà bước cuối cùng lái thử thì bỏ. Máy chán ốm, chuyển sang sport thấy khoẻ hơn 5-10% ko cảm nhận được gì. Thế là toi thêm 600 củ mua xe Đức. Giờ Pali mà vẫn máy như SF thì option hay gầm bệ cũng vẫn chỉ vớt vát phần nào. Đồng ý là a Công cũng có phần giảm giá để cạnh tranh, nhưng chắc chắn cái khoảng chênh 600-700 củ với đối thủ đồng hạng nó cũng có lí do cả chứ không trên trời rơi xuống đâu ạ.
Số đông đâu mấy ai có điều kiện "cố" lên 600 củ để mua xe như cụ đâu :-ss
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,165
Động cơ
517,583 Mã lực
Mấy cụ dân kỹ thuật, vật nhau mãi về HP với torque mà ko chán 🤣🤣
Em chỉ nhìn góc độ người dùng, dựa vào cảm giác lái. 2019 như đinh đóng cột là định mua SF rồi thế mà bước cuối cùng lái thử thì bỏ. Máy chán ốm, chuyển sang sport thấy khoẻ hơn 5-10% ko cảm nhận được gì. Thế là toi thêm 600 củ mua xe Đức. Giờ Pali mà vẫn máy như SF thì option hay gầm bệ cũng vẫn chỉ vớt vát phần nào. Đồng ý là a Công cũng có phần giảm giá để cạnh tranh, nhưng chắc chắn cái khoảng chênh 600-700 củ với đối thủ đồng hạng nó cũng có lí do cả chứ không trên trời rơi xuống đâu ạ.
Ấy là cụ quan tâm đến độ bốc. đa phần người việt nam mình thì cái xe vẫn là một phần tài sản không nhỏ, khó có thể coi nó là phương tiện hay đồ chơi được nên đi rón rén lắm bốc k phải ưu tiên hàng đầu mà là ngoại hình vì bản chất nó vẫn là tài sản phần nào đấy dùng để thể hiện. Bao giờ đường VN mình cho chạy 160 170 mọi người sẽ quan tâm đến độ bốc hơn.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy cụ dân kỹ thuật, vật nhau mãi về HP với torque mà ko chán 🤣🤣
Em chỉ nhìn góc độ người dùng, dựa vào cảm giác lái. 2019 như đinh đóng cột là định mua SF rồi thế mà bước cuối cùng lái thử thì bỏ. Máy chán ốm, chuyển sang sport thấy khoẻ hơn 5-10% ko cảm nhận được gì. Thế là toi thêm 600 củ mua xe Đức. Giờ Pali mà vẫn máy như SF thì option hay gầm bệ cũng vẫn chỉ vớt vát phần nào. Đồng ý là a Công cũng có phần giảm giá để cạnh tranh, nhưng chắc chắn cái khoảng chênh 600-700 củ với đối thủ đồng hạng nó cũng có lí do cả chứ không trên trời rơi xuống đâu ạ.
Lý do là xe nhập (cụ thể là Explorer từ Mỹ và Prado từ Nhật) chịu thuế nhập khẩu nguyên chiếc cao so linh kiện lắp ráp ở VN. Ở Úc Prado bản GX rẻ hơn Palisade bản thấp nhất.

Giờ mà Explorer với Prado lắp ráp ở VN có lẽ giảm 1/3 giá.
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,030
Động cơ
467,259 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Lý do là xe nhập (cụ thể là Explorer từ Mỹ và Prado từ Nhật) chịu thuế nhập khẩu nguyên chiếc cao so linh kiện lắp ráp ở VN. Ở Úc Prado bản GX rẻ hơn Palisade bản thấp nhất.

Giờ mà Explorer với Prado lắp ráp ở VN có lẽ giảm 1/3 giá.
Cụ nói đúng phần thuế. Cái xe ở VN cõng thuế nặng, đặc biệt khi máy to, thì ai cũng biết cả.

Nhưng chưa đúng ở đoạn cùng một dòng xe nhưng bản nhập khẩu nó lại khác xa bản lắp ráp về chất lượng. Như cụ nào trong thớt này so sánh cái rất dễ thấy là nội thất của Pali bản trong nước với bản US đã khác nhau xa rồi. Chưa kể những thứ khó nhìn thấy hơn như độ đầm chắc, tiêu chuẩn chất lượng và độ hoàn thiện. Thế nên chiếc Pali ở Úc và Pali lắp ráp ở VN bản chất là 2 chiếc xe khác nhau. Cụ so "2 chiếc" đó với 1 chiếc Prado GX nhập thì không tương quan gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,856
Động cơ
511,187 Mã lực
Cụ nói đúng phần thuế. Cái xe ở VN cõng thuế nặng, đặc biệt khi máy to, thì ai cũng biết cả.

Nhưng chưa đúng ở đoạn cùng một dòng xe nhưng bản nhập khẩu nó lại khác xa bản lắp ráp về chất lượng. Như cụ nào trong thớt này so sánh cái rất dễ thấy là nội thất của Pali bản trong nước với bản US đã khác nhau xa rồi. Chưa kể những thứ khó nhìn thấy hơn như độ đầm chắc, tiêu chuẩn chất lượng và độ hoàn thiện. Thế nên chiếc Pali ở Úc và Pali lắp ráp ở VN bản chất là 2 chiếc xe khác nhau. Cụ so "2 chiếc" đó với 1 chiếc Prado GX nhập thì không tương quan gì cả.
20 năm nay nhà em chỉ quan tâm xe nhập, đi vừa sướng vừa yên tâm
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,030
Động cơ
467,259 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Ấy là cụ quan tâm đến độ bốc. đa phần người việt nam mình thì cái xe vẫn là một phần tài sản không nhỏ, khó có thể coi nó là phương tiện hay đồ chơi được nên đi rón rén lắm bốc k phải ưu tiên hàng đầu mà là ngoại hình vì bản chất nó vẫn là tài sản phần nào đấy dùng để thể hiện. Bao giờ đường VN mình cho chạy 160 170 mọi người sẽ quan tâm đến độ bốc hơn.
Thực ra em cũng ko hẳn là mê bốc hay tốc độ cao đâu cụ. Lên cao tốc HN-HP em cũng chạy kịch 120 thôi. Nhưng cái xe máy móc ì ạch thì đi trong phố những lúc đèn xanh đèn đỏ hoặc phanh ga liên tục cũng khó chịu rồi ấy. Còn sport là để lúc mình cần thốc lên, vượt xe khác, liên quan đến an toàn. Chưa kể khi đó em có cảm giác cái xe nó chỉ được cái mẽ bề ngoài (SF nội thất và ngoại thất em đều ưng) nhưng nội lực thì yếu đuối. Cái đó làm em thấy ghét =)). Nên cũng không dám phủ nhận là tiêu chí chọn xe của em nó cũng hơi loằng ngoằng :)):))
 

ducdaide

Xe tải
Biển số
OF-822167
Ngày cấp bằng
8/11/22
Số km
497
Động cơ
13,091 Mã lực
Sáng e vừa thấy Hyundai ra con Palisade mà giá ngon quá, chỉ từ 1,469 tỉ thế này thì Santa Fe cũng khó mà Ford Explorer còn khó hơn, giá chỉ ngang Everest.

Mà nhìn xe cũng không đến nỗi, cụ nào mới mua Santa Fe máy dầu 2.2 thì cũng tiếc. Tự dưng thấy chỉ tại ông Mazda, bán CX5 giá đó làm ae phải giảm theo 🤣
227A9CA8-EB9E-4B78-B990-F97E5110687E.jpeg
16728C2D-0845-4BC9-BBC4-A584D4CE3EC8.jpeg
81E831BC-83CE-4E01-88E9-E3FC85B246AE.jpeg
7B086354-84D7-4DE3-AC3B-548F89BE94D8.jpeg
764BF47E-3E99-4A31-AD99-35E6B718A715.jpeg
47FF84F9-9E74-4B51-B5B3-3C0A7665E8F2.jpeg
CB880AF1-DDDF-4391-9E17-D92D667A609C.jpeg
B9118B84-A33F-498B-88D3-B8162A98A1DC.jpeg
946408A0-8444-4C04-AB43-32F827576212.jpeg
Quảng cáo như thế này bây giờ khó kiếm ăn lắm...
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
818
Động cơ
327,278 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
So thì so doanh số toàn cầu của cả hãng chứ ai lại so 10 mẫu xe riêng lẻ bán chạy. Như vậy có phần phiến diện không?
Mà cụ lấy số liệu ở đâu chứ em vừa search danh sách 10 best selling cars toàn cầu năm 2022 vẫn có Tucson với 564.000 xe kìa:

Còn xếp hạng doanh số theo hãng xe thì đây (em có chụp cái ảnh ở post trên)

Số liệu của tôi là từ đầu năm đến nay, dự theo số liệu của cụ thì những người mua xe năm ngoài truyền tai nhau về chất lượng sản phẩm nên mới rót khỏi top thế chứ. Doanh số mà theo hãng thì có khi lại tính cả các loại xe tải xe đầu kéo các kiểu
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
. Như cụ nào trong thớt này so sánh cái rất dễ thấy là nội thất của Pali bản trong nước với bản US đã khác nhau xa rồi.
'Thông qua 1 bức ảnh" mà các cụ "dễ thấy" thì để em chụp lại cho, các cụ thích nâng hay dìm bản nào em làm đc ngay.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,286
Động cơ
294,684 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Santa Fe xác định clear hàng sớm để chuẩn bị cho bản mới sắp về, dự giá sẽ rơi 200-300 củ.
Iem nghe bẩu Santa Fe bỏ máy dầu, mà dân mình lại khoái bản máy dầu. Iem nghĩ bản xăng giá tầm 750tr thì may ra bán được, cao hơn thì thua.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Iem nghe bẩu Santa Fe bỏ máy dầu, mà dân mình lại khoái bản máy dầu. Iem nghĩ bản xăng giá tầm 750tr thì may ra bán được, cao hơn thì thua.
Giá đó thì tất cả tránh hết ra. Mình anh 1 đường.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,374
Động cơ
444,456 Mã lực
Số liệu của tôi là từ đầu năm đến nay, dự theo số liệu của cụ thì những người mua xe năm ngoài truyền tai nhau về chất lượng sản phẩm nên mới rót khỏi top thế chứ. Doanh số mà theo hãng thì có khi lại tính cả các loại xe tải xe đầu kéo các kiểu
Cụ cho xin link số liệu đi. Cụ không nhìn thấy chữ "Cars" kia à? Cho em hỏi chữ Cars tiếng Anh là gì? Liệu bọn Tây nó có phân biệt được Cars với Trucks không mà cụ phát biểu kiểu đoán mò vậy?
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,030
Động cơ
467,259 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
'Thông qua 1 bức ảnh" mà các cụ "dễ thấy" thì để em chụp lại cho, các cụ thích nâng hay dìm bản nào em làm đc ngay.
Bỏ qua tiểu tiết, nếu ý cụ là xe nhập và xe lắp ráp không khác nhau gì ngoài thuế thì em ngừng tranh luận.
 

canavaro88

Xe tải
Biển số
OF-753101
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
278
Động cơ
53,549 Mã lực
Tuổi
36
Công nhận đội thiết kế của Hyundai làm nhiệt tình...
Mẫu mã mới liên tọi.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,286
Động cơ
294,684 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Cháu đi Sò dầu nhập đời ơ kìa 2011 chẳng có tí mùi dầu nào, máy êm ru.
Cái máy dầu vừa hôi vừa ầm là thời xưa rồi, đặc biệt con fortuner với everest đời cổ.
Con Santa Fe nào cũng bị nám đuýt, hôm rồi iem đi sau con San thấy nó tăng tốc mà khói đen kịt, iem tưởng bị cháy xe :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top