Hú vía đề pa lên dốc ở hầm đỗ xe Keang Nam..

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
Lúc đề pa cụ để số mấy ? Số 4 hay 5 thì xe trôi là phải. Đề pa thì cụ để số 1 cho em
Đi AT thì không phải lo khoản đề pa, chỉ sợ đạp nhầm phanh thành ga thôi, em không dám nghĩ nữa. ^:)^
sao lại ko lo hả cụ, trong trường hợp của cụ chủ thì đi AT xử lí thế nào ???? giúp em với
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,767 Mã lực
Nơi ở
bên các con
lần sau cụ nhớ lùi lên dốc nhé =))
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,399
Động cơ
387,880 Mã lực
Em chạy xe nhiều rồi nhưng toàn số AT. bây giờ em chạy MT chắc cũng bị như cụ. Số AT lên dốc thì em toàn dung chân ga thôi, thích đừng giữa dốc cũng được, cứ làm chủ chân ga là OK hết, nói chung số AT lên dốc dễ dàng lắm cụ ạ
 

Spacy 125

Xe máy
Biển số
OF-146182
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
51
Động cơ
361,310 Mã lực
Nơi ở
Văn Cao-Liễu Giai-Ba Đình-Hà Nội
Cụ nói thật đi lúc cụ thi lấy bằng thì cụ có qua đoạn đề pa này không? Còn nếu chưa tự tin thì cụ lại thuê xe rồi kiếm chỗ nào bổ túc lại cho chắc, tránh trường hợp như vừa rồi quá nguy hiểm.
Bẩm cụ là khi đi học và đi thi cháu chỉ đề pa = tay thôi ạ vì thầy cháu ko dạy đề pa = chân..mà cụ hỏi thi mà ko qua đoạn đề pa thì làm sao mà cháu có bằng đc phải không ạ :D Lấy bằng rồi khi bắt đầu đi ra đường là cháu mới học đề pa=chân vì ngoài đường nó đông người cháu sợ chơi phanh tay nó chồm lên mà mình lái mới nữa :D
Qua vụ này cháu cũng thấy nó bổ ích lăm ạ..và điều quan trọng khi gặp tình huống khó là phải bình tĩnh và tìm cách xử lý tốt nhất
may mắn cho cụ là k bị cháy côn giữa dốc,mới hơi bị khét tí thôi,hehe!lần sau cụ nhớ đừng nhả chân phanh hoặc phanh tay quá sớm nhé!Mà lên dốc hầm cụ cứ số 1 ga nhè nhẹ thôi,khi có sự cố sẽ có nhiều lựa chọn hơn!Đề pha phanh chân khi xe tải nặng dốc trơn là cả một vđ đấy cụ ạ,ngoài tay nghề còn phải có sự hiểu biết về khả năng vận của con xe mình đang đi nữa cụ ạ!
Thanks cụ nhiều ạ..chắc cháu phải kiếm con dốc nào cao luyện tập thêm nhiều ạ...đúng là lái mới như cháu việc cảm nhận sức tải của xe khi đi ít và đông người còn kém quá ạ
 

sino4776

Xe hơi
Biển số
OF-116300
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
178
Động cơ
387,780 Mã lực
Nơi ở
HN
sao lại ko lo hả cụ, trong trường hợp của cụ chủ thì đi AT xử lí thế nào ???? giúp em với
Xe AT nó có hỗ trợ dừng đỗ trên dốc mà cụ, thả chân phanh ra nó chỉ hơi lùi nhẹ chút rồi dừng hẳn lại ợ! Cứ thế thốc lên thôi.
AT mà không có hỗ trợ dừng đỗ trên dốc thì cũng giống MT thôi cứ 2 phanh chân và tay sau đó chuyển chân phanh sang ga và nhả tay từ từ bò lên thôi.
Cái dốc đó có bằng cái dốc ở tòa nhà Pico dưới chân cầu vượt Ngã 4 Sở ko ạ. Cái dốc Pico đó Em cũng bị phát nhưng xe Em AT thì cũng bt thôi ạ vừa dốc vừa bé!
 

hotboyx

Xe hơi
Biển số
OF-68356
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
185
Động cơ
433,160 Mã lực
các cụ cho e hỏi giá xe ở keangnam giờ thế nào ợ. e định đậu miễn phí ở bên hông tòa nhà đường mễ trì thì phải , e thấy taxi đỗ ở đấy nhiều lắm ạ. đậu buổi tối xfim chắc ok các cụ nhể
 

theclown

Xe đạp
Biển số
OF-175166
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
40
Động cơ
341,200 Mã lực
CHúc mừng cụ thoát hiểm.
Cụ cứ dùng phanh tay dịu dàng và thoải mái vào (Nguyên tắc thà cháy má phanh chứ không bể hộp số):P
Còn nếu tâm lí vững thì ngay khi thả chân thắng rồi đạp lún ga luôn, đồg thời thả nhanh côn, đảm bảo lùi 1 bước tiến 10 bước.*-:)
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,863
Động cơ
471,277 Mã lực
Cụ nào MT muốn luyện chân ga, chân côn xin mời 7h sáng xuất phát từ cầu chui về nội thành một vài lần là ngon choét
 

sudoku

Xe buýt
Biển số
OF-16331
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
532
Động cơ
515,720 Mã lực
Hôm trước em về quê đám cưới đứa em họ của vợ, xe dâu là 1 bác tài trông tầm 40 T lái con Cruze 1.8 LS bóng nhoáng. Đi từ nhà gái ra đến đầu dốc ngõ nhà gái (tầm 20 độ) thì chết máy, thấy bác loay hoay tầm 5' mà xe cứ khừng khực , cứ điệp khúc chết máy - xe trôi - khởi động -chết máy - xe trôi - khởi động. Đằng sau xe em còn 2 con 16 chỗ dí sát mít em, em mở cửa xuống xem sao thì ra bác ấy để số 3 đề pa. Tí nữa thì trễ việc của 2 nhà
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
có gì đâu cụ, em ngày xưa còn để phanh tay chạy 50m cơ. Rõ ràng vào số 1 mà xe chạy....rất chậm, gí ga xuống vẫn ...thế#:-s

Bẩm các cụ chuyện là Gấu nhà cháu mua được mấy cái vé giá rẻ trên Hotdeal đi Keang Nam lên tầng 72 xem tranh 3D film 3 4 5D,tuyết rơi...nên tối qua cả nhà cháu bao gồm 2 vợ chồng 2 F1,nhạc mẫu và cô em họ 5 tuổi rồng rắn trên em Innova J đời bao nhiêu thì cháu cũng chẳng rõ nữa :D vì xe cháu thuê về quê từ sáng về quê rồi tối tranh thủ lên đấy chơi..!
Lúc đi thì đỗ xe vào hầm chẳng có j đáng nói,lúc về cháu bị pha hú vía luôn các cụ ạ..Cháu lên xe rồi phi lên dốc trong hầm để ra trả vé,lúc chuẩn bị phi lên cháu đã thấy máy bác 2b phi lên trước rồi..thấy dốc cao cháu đã cẩn thận cho mấy bác ý lên gần hết dốc rồi mới lên sau vừa đi vừa còi inh ỏi..nhưng mà đúng là người tính ko bằng trời tính các cụ ạ,lúc còn cách đỉnh dốc tầm 1m thì tự dưng bác đi 2b đang sát mép phải lại rẽ trái tạt đầu xe cháu..hoảng quá cháu phanh dúi dụi..hết hoảng rồi cháu mới nhận thấy mình đang đỗ xe ở gần đỉnh dốc,cháu thề luôn là nhìn cái dốc này nó cao dã man luôn ý..Cháu mới thử nhả côn nhè nhẹ rồi vừa nhả chân phanh thì trôi luôn các cụ ạ..Cháu hoảng quá trong bụng nghĩ quả này đứt *** nó rồi,quay sang mặt Gấu cũng tái mét :)) thử lại đề pa = chân phát nữa thì vẫn trôi..
Lúc này dưới hầm đã le lói ánh đèn pha của ô tô đang chuẩn bị lên..Hít 1 hơi thật sâu cháu quyết định dùng phanh tay (Cháu mới dùng phanh tay khi đi thi thôi còn ra đường cháu chưa bao giờ dùng các cụ ạ) 10s để nhớ lại cách đề pa,một tay cháu kéo hết cỡ phanh tay lên rồi bắt đầu nhả phanh chân thì mẹ ơi nó vẫn trôi..Cháu cay quá kéo phanh tay rồi 1 tay giữ luôn cho căng đét,nhả phanh chân ra thấy đứng im cháu liền vội dí ngay vào chân ga rồi y như những j đã học cháu 1 phát vọt lên đc dốc luôn..mỗi tội lên được thấy mùi khét lẹt..cái này do vết lốp hay do vê côn các cụ nhỉ????Mà các cụ cho cháu hỏi ngu tý là nếu đi AT thì dễ dàng hơn trong tình huống này phải ko ạ?
Qua pha hôm qua cháu mới nghiệm ra rằng đề pa phanh tay vẫn luôn là chuẩn khi đi học bằng lái còn đề pa phanh chân thì cứ ra đường chạy là sẽ quen dần (Cháu mới có bằng đc mấy tháng thôi các cụ ạ) và nếu lần sau cháu có gặp lại tình huống này thì có lẽ cháu sẽ cho tất cả xuống xe để đỡ nặng :))
Cháu OF mới chưa đăng bài lần nào nên văn phong có lẽ còn dài dòng và lủng củng mong các cụ đại xá cho nhà cháu ạ..:">
 

Spacy 125

Xe máy
Biển số
OF-146182
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
51
Động cơ
361,310 Mã lực
Nơi ở
Văn Cao-Liễu Giai-Ba Đình-Hà Nội
các cụ cho e hỏi giá xe ở keangnam giờ thế nào ợ. e định đậu miễn phí ở bên hông tòa nhà đường mễ trì thì phải , e thấy taxi đỗ ở đấy nhiều lắm ạ. đậu buổi tối xfim chắc ok các cụ nhể
Cháu gửi nó lấy 20k/h cụ ạ :(

CHúc mừng cụ thoát hiểm.
Cụ cứ dùng phanh tay dịu dàng và thoải mái vào (Nguyên tắc thà cháy má phanh chứ không bể hộp số):P
Còn nếu tâm lí vững thì ngay khi thả chân thắng rồi đạp lún ga luôn, đồg thời thả nhanh côn, đảm bảo lùi 1 bước tiến 10 bước.*-:)
Đúng như cụ nói nếu lái già thì hoàn toàn có thể nhà côn từ từ rồi chuyển nhanh chân phanh sang ga là lên được ạ :D cháu tài non lên lúc nhả chân phanh để ga thấy trôi 1 cái là vã mồ hôi ngay :(
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Cháu gửi nó lấy 20k/h cụ ạ :(


Đúng như cụ nói nếu lái già thì hoàn toàn có thể nhà côn từ từ rồi chuyển nhanh chân phanh sang ga là lên được ạ :D cháu tài non lên lúc nhả chân phanh để ga thấy trôi 1 cái là vã mồ hôi ngay :(
tài già nếu xe tải nặng ,máy yếu khi đề pha ở nơi có độ dốc cao cũng k dùng phanh chân được đâu cụ ạ!
 
Biển số
OF-94409
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
3,356
Động cơ
432,845 Mã lực
Lái thế mà vẫn có bằng...lạ nhể !!!
cụ chủ thế là ngon rồi đấy,trừ những người có khiếu và máu liều.chứ cầm bằng trên tay rồi thì ối người vừa đi vừa lau mồ hôi ấy chứ.
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,930
Động cơ
503,417 Mã lực
Thế mới có cảm giác lái xe Cụ chủ nhỉ?Chứ đi AT buồn bỏ xừ,chân tay chẳng biết làm gì.=))
 

lathang

Xe máy
Biển số
OF-126190
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
99
Động cơ
378,790 Mã lực
thuê con số tự động mà đi cụ nhé
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,863
Động cơ
471,277 Mã lực
Cháu thì chả có AT để thử nên hỏi các cụ trường hợp xe AT (nhất là xe yếu) mà lên dốc cao lúc tắc đường để D bị trôi ngược hoặc lúc bò lên vỉa hè cao để gác 2 bánh trước mà phía trước có chướng ngại vật như tường hay người thì làm thế nào
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu thì chả có AT để thử nên hỏi các cụ trường hợp xe AT (nhất là xe yếu) mà lên dốc cao lúc tắc đường để D bị trôi ngược hoặc lúc bò lên vỉa hè cao để gác 2 bánh trước mà phía trước có chướng ngại vật như tường hay người thì làm thế nào
Cụ vẫn có thể phải dùng phanh tay. Còn bình thường thì hơi đệm ga để lực đủ thắng lực trôi xe.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Em có câu hỏi nâng cao hỏi cụ Anhtho đơi :D

Như này. Hôm nọ em còn lùi lên một hầm rất dốc cơ. Bất đắc dĩ phải làm thế vì trong hầm chật hẹp cần quay đầu vì tiến quá rồi bảo vệ lại ra bắt đậu chỗ khác. Đi thẳng tiếp để tìm chỗ quay đầu thì cũng rất vất vả, ít nhất 2-3 đỏ mới quay ra được. Trông sẽ rất loay hoay, khổ sở.

Vậy là nhìn thấy có lối xuống tầng hầm tiếp theo, em mạnh dạn đâm đầu xuống đó. Khi áng chừng mông xe quá đỉnh dốc một chút (tức là mức chướng ngại vật cột, tường phải tránh cho mông xe), em phanh chân, kéo phanh tay, vào số lùi. Chân phanh chuyển sang ga, ga to lên 1000rpm, nhả phanh tay, đoánh lái. Xe lập tức trôi tiếp xuống dốc ầm ầm. Em lại phanh, lặp lại quy trình trên, lần này ga to lên 1250rpm mới nhả phanh tay. Xe lên ổn. Căn đánh lái OK nên quay đầu ra thoát đẹp mắt, không mất "thể diện" với bảo vệ. LOL :D

Câu hỏi là:

- Cái dốc này nếu đi tiến ở số 1 thì máy chỉ chạy ở mức 1000rpm là lên, trong khi lên bằng số lùi thì cần 1250rpm (Nếu đi tiến ở số 4 thì xe em sẽ chạy tốc độ khoảng 40km/h ở vòng tua máy 1250rpm). Em nghĩ tỷ số truyền của số lùi nằm đâu đó giữa số 1 và số 2 tiến, phỏng cụ? Tại sao xem phim hành động thấy chúng nó lùi nhanh như bay vậy?

- Biết rằng số R yếu hơn số 1, như vậy khởi động xe bằng cách lùi lên dốc (khá cao) như vậy có hại xe không? Kiểu như trên xe MT các cụ sẽ nghe thấy máy gõ hoặc thậm chí chết máy ấy?

- Các lái xe già dặn kinh nghiệm hàng chục năm như cụ có xử lý như vậy trong tình huống đó không hay sẽ tìm chỗ bằng phẳng để quay đầu cho lành thay vì chọn lùi lên dốc?

- Có "khuyên dùng" với xe MT không?

Em không vote cụ được đâu ạ vì lần nào forum cũng báo là phải vote 10 người khác đã :D
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Em hỏi cái, MT cài số lùi thì đạp ga cũng là tăng tốc phải không? Em chưa phải lùi lên dốc hay phi mít lên hè lần nào, nhưng ở đường thẳng mà cài số lùi chỉ cần nhả gần nửa côn là đã thấy xe nó phi ầm ầm kinh lắm rồi, chưa bao giờ lùi mà phải nhả quá nửa côn cả chứ đừng nói đến chuyện thả hết côn và đạp ga thêm, ko hình dung nó như thế nào cả :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có câu hỏi nâng cao hỏi cụ Anhtho đơi :D

Như này. Hôm nọ em còn lùi lên một hầm rất dốc cơ. Bất đắc dĩ phải làm thế vì trong hầm chật hẹp cần quay đầu vì tiến quá rồi bảo vệ lại ra bắt đậu chỗ khác. Đi thẳng tiếp để tìm chỗ quay đầu thì cũng rất vất vả, ít nhất 2-3 đỏ mới quay ra được. Trông sẽ rất loay hoay, khổ sở.

Vậy là nhìn thấy có lối xuống tầng hầm tiếp theo, em mạnh dạn đâm đầu xuống đó. Khi áng chừng mông xe quá đỉnh dốc một chút (tức là mức chướng ngại vật cột, tường phải tránh cho mông xe), em phanh chân, kéo phanh tay, vào số lùi. Chân phanh chuyển sang ga, ga to lên 1000rpm, nhả phanh tay, đoánh lái. Xe lập tức trôi tiếp xuống dốc ầm ầm. Em lại phanh, lặp lại quy trình trên, lần này ga to lên 1250rpm mới nhả phanh tay. Xe lên ổn. Căn đánh lái OK nên quay đầu ra thoát đẹp mắt, không mất "thể diện" với bảo vệ. LOL :D

Câu hỏi là:

- Cái dốc này nếu đi tiến ở số 1 thì máy chỉ chạy ở mức 1000rpm là lên, trong khi lên bằng số lùi thì cần 1250rpm (Nếu đi tiến ở số 4 thì xe em sẽ chạy tốc độ khoảng 40km/h ở vòng tua máy 1250rpm). Em nghĩ tỷ số truyền của số lùi nằm đâu đó giữa số 1 và số 2 tiến, phỏng cụ? Tại sao xem phim hành động thấy chúng nó lùi nhanh như bay vậy?

- Biết rằng số R yếu hơn số 1, như vậy khởi động xe bằng cách lùi lên dốc (khá cao) như vậy có hại xe không? Kiểu như trên xe MT các cụ sẽ nghe thấy máy gõ hoặc thậm chí chết máy ấy?

- Các lái xe già dặn kinh nghiệm hàng chục năm như cụ có xử lý như vậy trong tình huống đó không hay sẽ tìm chỗ bằng phẳng để quay đầu cho lành thay vì chọn lùi lên dốc?

- Có "khuyên dùng" với xe MT không?

Em không vote cụ được đâu ạ vì lần nào forum cũng báo là phải vote 10 người khác đã :D
Em thấy cụ tự trả lời được hết rồi. Thường thì số lùi yếu hơn số 1 và mạnh hơn số 2, bởi vậy, nếu phải lùi lên dốc, em sẽ chọn tiến để khỏe máy hơn, khi lùi ra thì bài toán trở thành đơn giản vì bài "depa xuống dốc" quá dễ. Thêm một kinh nghiệm nữa là khi lùi lên dốc, nếu vừa phải lùi, vừa phải đánh lái thì lực xe còn yếu thêm nữa, điều này đúng cho cả tiến. Tóm lại, nếu phải lựa chọn, thì em sẽ chọn tiến lên dốc hoặc xoay đầu thay vì lùi lên dốc, nhất là với độ dốc hơi cao.
Phim ảnh, nhất là phim Mỹ thì cụ đừng tin làm gì, cái gì chúng nó chả làm được, kỹ xảo điện ảnh mà !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top