Hú vía đề pa lên dốc ở hầm đỗ xe Keang Nam..

luongdung2810

Xe máy
Biển số
OF-170023
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
85
Động cơ
344,750 Mã lực
nghe các cụ nói cũng hãi. cháu là lái non. tâm lý vẫn sợ mấy cái dốc kiểu này. 1 là trôi 2 là vọt. cứ lưng c hừng thế này. có thằng trên đỉnh dốc ko huýnh cho nó phát ms lạ :D
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Các cụ đi qua cầu Chương Dương ý, rẽ theo hướng đê Bát Tràng có rất nhiều dốc độ cao đa dạng, lại vắng vẻ ít người qua lại, tha hồ mà luyện đề pa leo dốc không sợ phiền đến ai. Nếu chưa dám chiến mấy cái dốc mặt đê thì đi thêm tí nữa đoạn vào khu đô thị Việt Hưng bên trái có mấy cái dốc đường nhựa rất to đẹp :)

PS. Nếu đến đấy mà thấy con nào đang gầm rú giữa dốc thì rất có thể là em nhé :D
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
402
Động cơ
493,033 Mã lực
Đúng là không thể đùa được phải học hành tử tế mới ra đường được chứ không thể đi nhiều rồi quen có ngày phải trả giá
 

lonelydriver

Xe buýt
Biển số
OF-173498
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
635
Động cơ
348,240 Mã lực
Cụ lái ít mà dám chơi không phanh tay ở những chỗ dốc cao và thường xuyên đông xe như vậy là liều đấy. Cứ cơ bản mà chơi. Còn mùi khét thì chắc chắn đó là mùi côn rồi, cụ vê côn ác quá. Lốp cụ đốt mà ra mùi được như thế thì cũng thuộc hàng thứ dữ lắm đấy.
hẹhehe... cụ chủ thuê xe mà...
chắc chủ xe hết lãi...:D
 

congtuan89hp

Xe tải
Biển số
OF-175945
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
382
Động cơ
344,120 Mã lực
Dốc cao thì nên đề-pa bằng phanh tay,vừa an toàn lại dễ.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,633
Động cơ
576,110 Mã lực
Gháu không biết rõ các hãng xe họ thiết kế xe có thể đề pa lên dốc với độ dốc tối đa là bao nhiêu nhưng vừa xem topgear thấy nó có đườnh thử xe dốc 33% thử xong thấy các xe đều đề pa chạy qua được. Em nghĩ thằng thiết kế cái dốc đấy nó cũng căn cứ trên một tiêu.chuẩn nào đấy chứ chả có chuyện nó không biết đâu ạ.
 

AnhTT6

Xe tăng
Biển số
OF-69430
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
1,221
Động cơ
441,730 Mã lực
Hix cháu có dám liều đâu cụ..lấy đc cái bằng là cháu phải thuể ngay xe phi vào bãi tập Lạc Hồng để tập đề pa = phanh chân đấy cụ ạ..Thấy dạy ko dạy cháu đề = chân :(
Dốc cao quá cháu mới phải phanh tay chứ bình thường mấy dốc Đào Tấn hay dốc lên cầu Chương Dương vào lúc cao điểm cháu vẫn bò bằng chân tốt cụ ạ :D
Mà cụ có cao kiến j cho cháu để lần sau cháu gặp lại trường hợp này thì xử lý sao cho nó đỡ mùi côn ko ạ..đây là xe thuê chứ xe nhà chắc khóc vì xót mất :((
Cụ cứ lái nhiều là quen thôi mà, cái dốc ở Keangnam cũng như các dốc khác thôi....
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,320
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Đunga là cổng số 7 cụ ạ, chưa ăn thua gì đâu, HN còn nhiều dốc củ chuối hơn nhiều mà
Cháu ko phải lái mới mà sáng nay leo cái dốc trường bắn lên đê Yên Sở cũng bị chết máy đến 3 lần :)) .
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,561
Động cơ
547,730 Mã lực
Bẩm các cụ chuyện là Gấu nhà cháu mua được mấy cái vé giá rẻ trên Hotdeal đi Keang Nam lên tầng 72 xem tranh 3D film 3 4 5D,tuyết rơi...nên tối qua cả nhà cháu bao gồm 2 vợ chồng 2 F1,nhạc mẫu và cô em họ 5 tuổi rồng rắn trên em Innova J đời bao nhiêu thì cháu cũng chẳng rõ nữa :D vì xe cháu thuê về quê từ sáng về quê rồi tối tranh thủ lên đấy chơi..!
Lúc đi thì đỗ xe vào hầm chẳng có j đáng nói,lúc về cháu bị pha hú vía luôn các cụ ạ..Cháu lên xe rồi phi lên dốc trong hầm để ra trả vé,lúc chuẩn bị phi lên cháu đã thấy máy bác 2b phi lên trước rồi..thấy dốc cao cháu đã cẩn thận cho mấy bác ý lên gần hết dốc rồi mới lên sau vừa đi vừa còi inh ỏi..nhưng mà đúng là người tính ko bằng trời tính các cụ ạ,lúc còn cách đỉnh dốc tầm 1m thì tự dưng bác đi 2b đang sát mép phải lại rẽ trái tạt đầu xe cháu..hoảng quá cháu phanh dúi dụi..hết hoảng rồi cháu mới nhận thấy mình đang đỗ xe ở gần đỉnh dốc,cháu thề luôn là nhìn cái dốc này nó cao dã man luôn ý..Cháu mới thử nhả côn nhè nhẹ rồi vừa nhả chân phanh thì trôi luôn các cụ ạ..Cháu hoảng quá trong bụng nghĩ quả này đứt *** nó rồi,quay sang mặt Gấu cũng tái mét :)) thử lại đề pa = chân phát nữa thì vẫn trôi..
Lúc này dưới hầm đã le lói ánh đèn pha của ô tô đang chuẩn bị lên..Hít 1 hơi thật sâu cháu quyết định dùng phanh tay (Cháu mới dùng phanh tay khi đi thi thôi còn ra đường cháu chưa bao giờ dùng các cụ ạ) 10s để nhớ lại cách đề pa,một tay cháu kéo hết cỡ phanh tay lên rồi bắt đầu nhả phanh chân thì mẹ ơi nó vẫn trôi..Cháu cay quá kéo phanh tay rồi 1 tay giữ luôn cho căng đét,nhả phanh chân ra thấy đứng im cháu liền vội dí ngay vào chân ga rồi y như những j đã học cháu 1 phát vọt lên đc dốc luôn..mỗi tội lên được thấy mùi khét lẹt..cái này do vết lốp hay do vê côn các cụ nhỉ????Mà các cụ cho cháu hỏi ngu tý là nếu đi AT thì dễ dàng hơn trong tình huống này phải ko ạ?
Qua pha hôm qua cháu mới nghiệm ra rằng đề pa phanh tay vẫn luôn là chuẩn khi đi học bằng lái còn đề pa phanh chân thì cứ ra đường chạy là sẽ quen dần (Cháu mới có bằng đc mấy tháng thôi các cụ ạ) và nếu lần sau cháu có gặp lại tình huống này thì có lẽ cháu sẽ cho tất cả xuống xe để đỡ nặng :))
Cháu OF mới chưa đăng bài lần nào nên văn phong có lẽ còn dài dòng và lủng củng mong các cụ đại xá cho nhà cháu ạ..:">
Em vẫn lên morning MT cái dốc này, dừng ở ngang dốc là thường xuyên, chắc tại cụ lái mới thôi. Lần này cụ thêm đc kha khá kinh nghiệm đấy :)
 

bangpt

Xe tải
Biển số
OF-55206
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
485
Động cơ
453,853 Mã lực
Lúc đề pa cụ để số mấy ? Số 4 hay 5 thì xe trôi là phải. Đề pa thì cụ để số 1 cho em
Đi AT thì không phải lo khoản đề pa, chỉ sợ đạp nhầm phanh thành ga thôi, em không dám nghĩ nữa. ^:)^
Cụ chủ chắc chưa phải leo dốc cao khi đi AT?
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,633
Động cơ
576,110 Mã lực
Trong phố nó có hàng trăm cái dốc, dốc nào cũng đề pa bằng phanh tay có mà đi thay côn suốt. Theo em thì dốc <10% chả bao giờ cần phải đề pa bằng phanh tay cả cứ nhả côn ra leo được tuốt, tất nhiên phải để số 1, thường đề pa bằng phanh chân bao giờ chân phải vẫn còn ở phanh nên chả bao giờ sợ nó tụt dốc cả, thấy không lên được thì dùng phanh tay, nếu quen xe nhuần nhuyễn thì một số bác tài đi dốc cao có thể buông phanh đạp sang ga kết hợp với ra côn (cái này phải khéo và quen xe), một số xe 2 cầu có số chậm khi gặp dốc cao họ vào số chậm để đề pa vẫn dùng phanh chân hết.
 

Lạc Lạc

Xe tải
Biển số
OF-179245
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
428
Động cơ
341,800 Mã lực
Em sợ nhất là đi sau mấy cụ xe tải khi lên dốc.Các cụ ấy mà tuột dốc như cụ chủ thì X_X
 

Morning 15a

Xe điện
Biển số
OF-144853
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,326
Động cơ
394,421 Mã lực
chắc cụ mua bằng rồi, lên dốc mà cứ tả như làm xiếc ấy :D
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,065
Động cơ
425,877 Mã lực
Bẩm các cụ chuyện là Gấu nhà cháu mua được mấy cái vé giá rẻ trên Hotdeal đi Keang Nam lên tầng 72 xem tranh 3D film 3 4 5D,tuyết rơi...nên tối qua cả nhà cháu bao gồm 2 vợ chồng 2 F1,nhạc mẫu và cô em họ 5 tuổi rồng rắn trên em Innova J đời bao nhiêu thì cháu cũng chẳng rõ nữa :D vì xe cháu thuê về quê từ sáng về quê rồi tối tranh thủ lên đấy chơi..!
Lúc đi thì đỗ xe vào hầm chẳng có j đáng nói,lúc về cháu bị pha hú vía luôn các cụ ạ..Cháu lên xe rồi phi lên dốc trong hầm để ra trả vé,lúc chuẩn bị phi lên cháu đã thấy máy bác 2b phi lên trước rồi..thấy dốc cao cháu đã cẩn thận cho mấy bác ý lên gần hết dốc rồi mới lên sau vừa đi vừa còi inh ỏi..nhưng mà đúng là người tính ko bằng trời tính các cụ ạ,lúc còn cách đỉnh dốc tầm 1m thì tự dưng bác đi 2b đang sát mép phải lại rẽ trái tạt đầu xe cháu..hoảng quá cháu phanh dúi dụi..hết hoảng rồi cháu mới nhận thấy mình đang đỗ xe ở gần đỉnh dốc,cháu thề luôn là nhìn cái dốc này nó cao dã man luôn ý..Cháu mới thử nhả côn nhè nhẹ rồi vừa nhả chân phanh thì trôi luôn các cụ ạ..Cháu hoảng quá trong bụng nghĩ quả này đứt *** nó rồi,quay sang mặt Gấu cũng tái mét :)) thử lại đề pa = chân phát nữa thì vẫn trôi..
Lúc này dưới hầm đã le lói ánh đèn pha của ô tô đang chuẩn bị lên..Hít 1 hơi thật sâu cháu quyết định dùng phanh tay (Cháu mới dùng phanh tay khi đi thi thôi còn ra đường cháu chưa bao giờ dùng các cụ ạ) 10s để nhớ lại cách đề pa,một tay cháu kéo hết cỡ phanh tay lên rồi bắt đầu nhả phanh chân thì mẹ ơi nó vẫn trôi..Cháu cay quá kéo phanh tay rồi 1 tay giữ luôn cho căng đét,nhả phanh chân ra thấy đứng im cháu liền vội dí ngay vào chân ga rồi y như những j đã học cháu 1 phát vọt lên đc dốc luôn..mỗi tội lên được thấy mùi khét lẹt..cái này do vết lốp hay do vê côn các cụ nhỉ????Mà các cụ cho cháu hỏi ngu tý là nếu đi AT thì dễ dàng hơn trong tình huống này phải ko ạ?
Qua pha hôm qua cháu mới nghiệm ra rằng đề pa phanh tay vẫn luôn là chuẩn khi đi học bằng lái còn đề pa phanh chân thì cứ ra đường chạy là sẽ quen dần (Cháu mới có bằng đc mấy tháng thôi các cụ ạ) và nếu lần sau cháu có gặp lại tình huống này thì có lẽ cháu sẽ cho tất cả xuống xe để đỡ nặng :))
Cháu OF mới chưa đăng bài lần nào nên văn phong có lẽ còn dài dòng và lủng củng mong các cụ đại xá cho nhà cháu ạ..:">
cụ chạy ỉn chứ mà chạy mấy dòng xe cỏ như cháu đang đi (bluebird) thì còn lâu cụ mới đề pa dùng phanh chân được ạ.
 

hoangphhut

Xe tải
Biển số
OF-135911
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
220
Động cơ
371,350 Mã lực
Cái bọn Keangnam có cái Snow&Light vớ vẩn. Mua vé vào xem tuyết hóa ra nó xay đá bắn lên trời. Các cụ mợ chú ý không bị nó lừa nhé
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái bọn Keangnam có cái Snow&Light vớ vẩn. Mua vé vào xem tuyết hóa ra nó xay đá bắn lên trời. Các cụ mợ chú ý không bị nó lừa nhé
Theo cụ thì làm tuyết như thế nào mới là chuẩn ?
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,346
Động cơ
453,552 Mã lực
phải nói là cụ chủ liều, kể xe nhà chắc cụ không dám vít thía đâu, cháu dự thế
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,162
Động cơ
502,247 Mã lực
Bẩm các cụ chuyện là Gấu nhà cháu mua được mấy cái vé giá rẻ trên Hotdeal đi Keang Nam lên tầng 72 xem tranh 3D film 3 4 5D,tuyết rơi...nên tối qua cả nhà cháu bao gồm 2 vợ chồng 2 F1,nhạc mẫu và cô em họ 5 tuổi rồng rắn trên em Innova J đời bao nhiêu thì cháu cũng chẳng rõ nữa :D vì xe cháu thuê về quê từ sáng về quê rồi tối tranh thủ lên đấy chơi..!
Lúc đi thì đỗ xe vào hầm chẳng có j đáng nói,lúc về cháu bị pha hú vía luôn các cụ ạ..Cháu lên xe rồi phi lên dốc trong hầm để ra trả vé,lúc chuẩn bị phi lên cháu đã thấy máy bác 2b phi lên trước rồi..thấy dốc cao cháu đã cẩn thận cho mấy bác ý lên gần hết dốc rồi mới lên sau vừa đi vừa còi inh ỏi..nhưng mà đúng là người tính ko bằng trời tính các cụ ạ,lúc còn cách đỉnh dốc tầm 1m thì tự dưng bác đi 2b đang sát mép phải lại rẽ trái tạt đầu xe cháu..hoảng quá cháu phanh dúi dụi..hết hoảng rồi cháu mới nhận thấy mình đang đỗ xe ở gần đỉnh dốc,cháu thề luôn là nhìn cái dốc này nó cao dã man luôn ý..Cháu mới thử nhả côn nhè nhẹ rồi vừa nhả chân phanh thì trôi luôn các cụ ạ..Cháu hoảng quá trong bụng nghĩ quả này đứt *** nó rồi,quay sang mặt Gấu cũng tái mét :)) thử lại đề pa = chân phát nữa thì vẫn trôi..
Lúc này dưới hầm đã le lói ánh đèn pha của ô tô đang chuẩn bị lên..Hít 1 hơi thật sâu cháu quyết định dùng phanh tay (Cháu mới dùng phanh tay khi đi thi thôi còn ra đường cháu chưa bao giờ dùng các cụ ạ) 10s để nhớ lại cách đề pa,một tay cháu kéo hết cỡ phanh tay lên rồi bắt đầu nhả phanh chân thì mẹ ơi nó vẫn trôi..Cháu cay quá kéo phanh tay rồi 1 tay giữ luôn cho căng đét,nhả phanh chân ra thấy đứng im cháu liền vội dí ngay vào chân ga rồi y như những j đã học cháu 1 phát vọt lên đc dốc luôn..mỗi tội lên được thấy mùi khét lẹt..cái này do vết lốp hay do vê côn các cụ nhỉ????Mà các cụ cho cháu hỏi ngu tý là nếu đi AT thì dễ dàng hơn trong tình huống này phải ko ạ?
Qua pha hôm qua cháu mới nghiệm ra rằng đề pa phanh tay vẫn luôn là chuẩn khi đi học bằng lái còn đề pa phanh chân thì cứ ra đường chạy là sẽ quen dần (Cháu mới có bằng đc mấy tháng thôi các cụ ạ) và nếu lần sau cháu có gặp lại tình huống này thì có lẽ cháu sẽ cho tất cả xuống xe để đỡ nặng :))
Cháu OF mới chưa đăng bài lần nào nên văn phong có lẽ còn dài dòng và lủng củng mong các cụ đại xá cho nhà cháu ạ..:">
Vấn đề của bạn là thao tác chưa đúng kỹ thuật thôi. Sự phối hợp giữa Chân ga, chân côn, phanh tay chưa tốt, chưa nhịp nhàng nên xe mới tụt lùi. Bạn còn thiếu một kỹ thuật quan trọng để vận hành xe Số sàn là Một chân phải cùng lúc điều khiển chân ga và chân phanh.
 

GL 470

Xe tải
Biển số
OF-81476
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
219
Động cơ
416,580 Mã lực
Nơi ở
Nơi giấu đầu hở đuôi
Cụ chủ thuê phải Ỉn J taxi hoàn lương máy yếu cộng với một cơ số người trên xe cộng với dốc cao thế thì gặp tình huống đó mà không dùng Brake mà bằng chân cũng không có gì lạ cả. Chỉ lưu ý cụ chủ lần sau thuê xe thì nhớ chon Ỉn G or V mà đi cho nó sướng cái chân.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top