Hú vía đề pa lên dốc ở hầm đỗ xe Keang Nam..

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Cháu thì chả có AT để thử nên hỏi các cụ trường hợp xe AT (nhất là xe yếu) mà lên dốc cao lúc tắc đường để D bị trôi ngược hoặc lúc bò lên vỉa hè cao để gác 2 bánh trước mà phía trước có chướng ngại vật như tường hay người thì làm thế nào
Nếu dốc cao mà phải dừng hẳn lại thì phanh chân thật lực hoặc an toàn hơn là phanh tay nhé, chống chỉ định dùng ga giữ xe trong mọi trường hợp.



Em thấy cụ tự trả lời được hết rồi. Thường thì số lùi yếu hơn số 1 và mạnh hơn số 2, bởi vậy, nếu phải lùi lên dốc, em sẽ chọn tiến để khỏe máy hơn, khi lùi ra thì bài toán trở thành đơn giản vì bài "depa xuống dốc" quá dễ. Thêm một kinh nghiệm nữa là khi lùi lên dốc, nếu vừa phải lùi, vừa phải đánh lái thì lực xe còn yếu thêm nữa, điều này đúng cho cả tiến. Tóm lại, nếu phải lựa chọn, thì em sẽ chọn tiến lên dốc hoặc xoay đầu thay vì lùi lên dốc, nhất là với độ dốc hơi cao.
Phim ảnh, nhất là phim Mỹ thì cụ đừng tin làm gì, cái gì chúng nó chả làm được, kỹ xảo điện ảnh mà !
Bọn Tây nhiều thằng lùi xe thành thần thật đấy cụ ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenduc6688

Xe buýt
Biển số
OF-82900
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
554
Động cơ
418,220 Mã lực
lâu lém em không lái xe số sàn có khi quên mất cả đề pa rùi. :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu dốc cao mà phải dừng hẳn lại thì phanh chân thật lực hoặc an toàn hơn là phanh tay nhé, chống chỉ định dùng ga giữ xe trong mọi trường hợp.





Bọn Tây nhiều thằng lùi xe thành thần thật đấy cụ ạ :D
Nhưng nếu lên dốc và tiến được là nó không lùi đâu. Em không rõ thành thần là dư lào, nhưng ngày xưa em tập xe trong bãi, cũng học phim ảnh, mở cửa cài số lùi, một tay giữ vô lăng, một tay giữ cửa, thò đầu ra lùi vèo vèo, tiếng động cơ rất phê, thậm chí còn học lùi chữ chi nữa. Nhưng đó là đường bằng, và chỉ trong bãi thôi.
 

ngoc enzo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-32593
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
1,983
Động cơ
498,160 Mã lực
cụ giống em mới lấy bằng thuê con matiz chạy thì dính ngay cái dốc bưởi 3 phát liền chết máy, đằng sau còi inh ỏi bắt đầu cuống mồ hôi ra như tắm. Quay sang bảo ông anh xuống lái cho em ông ý cũng tái mặt 2 thằng nhìn nhau :)) phát thứ 4 mới lên được máy rú ầm ĩ đằng sau thì bao nhiêu ô tô, hôm đấy may mắn là ko vấn đề gì chứ làm ngay phát vào đầu con mec hay bim thì 8-x
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ - mới lấy bằng 2 tháng mà xử lý được như cụ là ngon hơn ối cụ khác rồi - em thề :D
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
...
Bọn Tây nhiều thằng lùi xe thành thần thật đấy cụ ạ :D
Thánh thần dư lào em chả biết, mấy thèng bạn em (tây - ta, tay lái nghịch, thuận đủ cả) lái xe ở nước ngoài nhiều năm - về VN đi đâu cũng đùn em lái.

Bọn nó bẩu ở mình (đặc biệt là ở HN) là khó lái nhất.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Thánh thần dư lào em chả biết, mấy thèng bạn em (tây - ta, tay lái nghịch, thuận đủ cả) lái xe ở nước ngoài nhiều năm - về VN đi đâu cũng đùn em lái.

Bọn nó bẩu ở mình (đặc biệt là ở HN) là khó lái nhất.
Cái này thì chuẩn rồi cụ, lái xe thì chả đâu khó như VN, vì chả có luật ưu tiên gì cả, mạnh thằng nào thằng ấy đi, lái ở tây về thì chịu chết :D
 

BMW318i2012

Xe tải
Biển số
OF-143028
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
352
Động cơ
365,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngon, đấy, người ta mới bảo, kinh nghiệm là cái quan trọng nhất, có nhiều cái trên sách vở mà ta k thể nào học được - voice cho chung cư cao cấp Kang Nam nào,
 

tree

Xe tải
Biển số
OF-154607
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
426
Động cơ
357,696 Mã lực
Đọc bài cụ mới thấy AT có giá trị như thế nào. Và khuyên các cụ chưa có xe khi mua thì nên chọn AT, MT re hơn chút, tốn ít xăng hơn chút nhưng đi đường HN thì khổ vô cùng,...
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,659
Động cơ
527,507 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Lái mới mà cụ xử lý được vụ này như thế là ngon rồi, ra đường rồi sẽ còn gặp vài vụ kiểu khó chơi nữa, dần dần sẽ OK thôi.
Lái già leo lên con In J đời ơ kìa mà côn lởm thì cũng chưa chắc đã OK đâu nhá :))
 

GB1

Xe tăng
Biển số
OF-53528
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
1,293
Động cơ
462,190 Mã lực
Nơi ở
Ngày ở gần hồ con Rùa, tối về gần hồ con Ốc.
Chủ nhật vừa rồi em cũng đã thử ở đây, đúng là dốc cao thật. Lúc em gần lên đến nơi xe trước vẫn chưa chuyển bánh em phải ga gằn máy tý cho chắc. Sau đó em bảo chú soát vé là bọn em đặt chỗ soát vé nguy hiểm quá, phải có chỗ cho ít nhất 2 xe đỗ nối nhau chứ. Nó nghe xong chỉ "vâng ạh" thôi.
 

KhanhPK

Xe buýt
Biển số
OF-176834
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
886
Động cơ
348,480 Mã lực
Nơi ở
Hồng Hà, Phúc Xá - HN
Cho cụ ra đấy lái MT xem có vãi . . . ra quần ko :),

Dốc này ngay hôm đầu tiên vào em đã thấy chuối: 1 là dốc quá cao, 2 là làm soát vé ngu bỏ bu ra, soát dưới chân dốc ko soát, lên đỉnh bao nhiêu xe bâu vào phải xếp hàng, xe máy và oto lên xuống cùng 1 cổng nữa mới chuối.

Trả lời cho câu hỏi AT của cụ: Vẫn trôi như thường, sợ bỏ *** ra được. Mạnh chân ga 1 tí thì sợ vọt lên đâm thằng phía trước hoặc vọt ra đường làm quả lên báo, nhẹ chân ga 1 tí thì lại trôi. Bực mình nhất là xe máy nó hay đi tạt đầu ở đỉnh dốc.[/QUOTE



Nhầm nhé, AT không trôi khi mà phanh lại đợi khoảng 1 giây sang ổ D nhấn ga từ từ bò dốc, chống chỉ định những cụ phanh xong sang ổ D ngay, cảm biến không nhận biết kịp...
xe khác không biết sao nhưng Camry cháu là vậy, bị rồi nên biết
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,437
Động cơ
451,250 Mã lực
Cho cụ ra đấy lái MT xem có vãi . . . ra quần ko :),

Dốc này ngay hôm đầu tiên vào em đã thấy chuối: 1 là dốc quá cao, 2 là làm soát vé ngu bỏ bu ra, soát dưới chân dốc ko soát, lên đỉnh bao nhiêu xe bâu vào phải xếp hàng, xe máy và oto lên xuống cùng 1 cổng nữa mới chuối.

Trả lời cho câu hỏi AT của cụ: Vẫn trôi như thường, sợ bỏ *** ra được. Mạnh chân ga 1 tí thì sợ vọt lên đâm thằng phía trước hoặc vọt ra đường làm quả lên báo, nhẹ chân ga 1 tí thì lại trôi. Bực mình nhất là xe máy nó hay đi tạt đầu ở đỉnh dốc.[/QUOTE



Nhầm nhé, AT không trôi khi mà phanh lại đợi khoảng 1 giây sang ổ D nhấn ga từ từ bò dốc, chống chỉ định những cụ phanh xong sang ổ D ngay, cảm biến không nhận biết kịp...
xe khác không biết sao nhưng Camry cháu là vậy, bị rồi nên biết
AT thì có gì khó đâu, để nguyên ở D và phanh lại, chờ xe trước có đủ khoảng cách thì bỏ phanh nhấn ga là vọt ngay, xe đâu kịp để trôi ngược trong vòng 0.x giây
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
AT thì có gì khó đâu, để nguyên ở D và phanh lại, chờ xe trước có đủ khoảng cách thì bỏ phanh nhấn ga là vọt ngay, xe đâu kịp để trôi ngược trong vòng 0.x giây
Như cụ nói là lái quen, còn lái mới thì bỏ chân phanh ra, chưa kịp ga nó tụt, mà ga cố thì nó vọt. Tất nhiên xe khỏe thì không sợ tụt
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
AT thì có gì khó đâu, để nguyên ở D và phanh lại, chờ xe trước có đủ khoảng cách thì bỏ phanh nhấn ga là vọt ngay, xe đâu kịp để trôi ngược trong vòng 0.x giây
Không phải tự dưng nó có cái chế độ dừng xe ngang dốc.

Xử lý như cụ không sai, nhưng nếu không quen (hoặc mới lái) về độ vọt và độ nhạy chân ga của xe thì dễ chồm tới lắm.

AT - Dừng giữa dốc cao quá đà với lái mới thì nên: Đạp phanh chân - Kéo phanh tay (cầm phanh tay, bấm nút sẵn) - Chuyển chân ga - Vào ga từ từ thấy hơi nhấc đầu thì xuống phanh tay và tiến tiếp là ok.
 

tomtom_GB

Xe tải
Biển số
OF-146543
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
287
Động cơ
363,872 Mã lực
Nơi ở
Tomtom_GB
Bẩm các cụ chuyện là Gấu nhà cháu mua được mấy cái vé giá rẻ trên Hotdeal đi Keang Nam lên tầng 72 xem tranh 3D film 3 4 5D,tuyết rơi...nên tối qua cả nhà cháu bao gồm 2 vợ chồng 2 F1,nhạc mẫu và cô em họ 5 tuổi rồng rắn trên em Innova J đời bao nhiêu thì cháu cũng chẳng rõ nữa :D vì xe cháu thuê về quê từ sáng về quê rồi tối tranh thủ lên đấy chơi..!
Lúc đi thì đỗ xe vào hầm chẳng có j đáng nói,lúc về cháu bị pha hú vía luôn các cụ ạ..Cháu lên xe rồi phi lên dốc trong hầm để ra trả vé,lúc chuẩn bị phi lên cháu đã thấy máy bác 2b phi lên trước rồi..thấy dốc cao cháu đã cẩn thận cho mấy bác ý lên gần hết dốc rồi mới lên sau vừa đi vừa còi inh ỏi..nhưng mà đúng là người tính ko bằng trời tính các cụ ạ,lúc còn cách đỉnh dốc tầm 1m thì tự dưng bác đi 2b đang sát mép phải lại rẽ trái tạt đầu xe cháu..hoảng quá cháu phanh dúi dụi..hết hoảng rồi cháu mới nhận thấy mình đang đỗ xe ở gần đỉnh dốc,cháu thề luôn là nhìn cái dốc này nó cao dã man luôn ý..Cháu mới thử nhả côn nhè nhẹ rồi vừa nhả chân phanh thì trôi luôn các cụ ạ..Cháu hoảng quá trong bụng nghĩ quả này đứt *** nó rồi,quay sang mặt Gấu cũng tái mét :)) thử lại đề pa = chân phát nữa thì vẫn trôi..
Lúc này dưới hầm đã le lói ánh đèn pha của ô tô đang chuẩn bị lên..Hít 1 hơi thật sâu cháu quyết định dùng phanh tay (Cháu mới dùng phanh tay khi đi thi thôi còn ra đường cháu chưa bao giờ dùng các cụ ạ) 10s để nhớ lại cách đề pa,một tay cháu kéo hết cỡ phanh tay lên rồi bắt đầu nhả phanh chân thì mẹ ơi nó vẫn trôi..Cháu cay quá kéo phanh tay rồi 1 tay giữ luôn cho căng đét,nhả phanh chân ra thấy đứng im cháu liền vội dí ngay vào chân ga rồi y như những j đã học cháu 1 phát vọt lên đc dốc luôn..mỗi tội lên được thấy mùi khét lẹt..cái này do vết lốp hay do vê côn các cụ nhỉ????Mà các cụ cho cháu hỏi ngu tý là nếu đi AT thì dễ dàng hơn trong tình huống này phải ko ạ?
Qua pha hôm qua cháu mới nghiệm ra rằng đề pa phanh tay vẫn luôn là chuẩn khi đi học bằng lái còn đề pa phanh chân thì cứ ra đường chạy là sẽ quen dần (Cháu mới có bằng đc mấy tháng thôi các cụ ạ) và nếu lần sau cháu có gặp lại tình huống này thì có lẽ cháu sẽ cho tất cả xuống xe để đỡ nặng :))
Cháu OF mới chưa đăng bài lần nào nên văn phong có lẽ còn dài dòng và lủng củng mong các cụ đại xá cho nhà cháu ạ..:">
Trường hợp này của cụ cần nhất là bình tĩnh đê xử lý tình huống + kinh nghiệm lái xe....Cũng may cụ xử lý kịp thời chứ không hiểm họa khôn lường....Cách đây vài năm em có đi thi ở bãi tập xe thấy có mợ đề pa lên dốc, làm thế nào mà xe nó tuột luôn về vạch xuất phát....giám thị nó cho mợ đó bằng B2 ++ luôn ạ,,,:))
 

Cuonghadhxd

Xe buýt
Biển số
OF-93260
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
761
Động cơ
410,096 Mã lực
Nơi ở
Mù Căng Chải
Em dự cụ nào mới lái cũng như cụ chủ ! Đặc biệt những lần đầu, gặp mấy con dốc cao mà đường tắc hoặc đèn đỏ thì vã mồ hôi hột !
 

lethanh8868

Xe buýt
Biển số
OF-148310
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
972
Động cơ
368,640 Mã lực
cứ bình tĩnh đúng bài mà chiến .
 

adc_nguyen

Xe máy
Biển số
OF-172350
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
83
Động cơ
343,430 Mã lực
Chiều nay em đi xem phim ở Keangnam, lúc phi 2B xuống thì thấy 1 em kia morning đang trôi tụt xuống dốc. May mà lúc đấy vắng ko có ai phi từ dưới lên. Đi qua ngó thấy 2 mợ trong xe. Chắc lúc đó ko kéo phanh tay nên tụt gần xuống tới chân dốc mới dừng lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top