Hộp số PowerShift của ford bị nước vào

wanabeme308

Xe máy
Biển số
OF-379908
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
85
Động cơ
245,150 Mã lực
Tuổi
44
Nghĩa là sau khi ngâm xe trong nước, bác không cho em nó về Gara kiểm tra ngay, mà đề máy đi tiếp phải không bác? Đến lúc hỏng không lùi được bác mới cho nó về hãng?
Rủi thay ngập nước cao hơn nước vào máy bác đề phát là hỏng cả trái tim em nó đấy bác. Nước vào được ra được nhưng không thể đòi hỏi nó thoát ngay được đâu.
Còn nếu bác cho xe vào hãng kiểm tra ngay mà nó rỉ sét được thế này thì kinh quá.
 

trieuhoangu

Xe máy
Biển số
OF-304841
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
60
Động cơ
304,100 Mã lực
thì em đi xe trước là con Camry 2.2AT nó chẳng sao, mà em đi nó còn ngập hơn cơ, em đi mãi cũng không có dấu hiệu gì hỏng nên em mới chủ quan con xe này, thế mới đau cho em chứ.
 

wanabeme308

Xe máy
Biển số
OF-379908
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
85
Động cơ
245,150 Mã lực
Tuổi
44
http://chevygiaiphong.com/index.php/tin-tuc/30-zt-headline/170-huong-dan-cuu-xe-o-to-bi-ngap-nuoc-mua-mua-bao.html
Em gửi bác bài tham khảo em nhờ google tìm để đọc cho biết nhé. Trường hợp xe ngâm nước quá khoảng sáng gầm, mà xe Focus khoảng sáng gầm có 150 thôi bác cho nước ngập quá 200 là nhiều đấy bác. Khi xe nổ máy lội nước là khác hoàn toàn với ngâm trong nước nhé. Còn việc nước vào hộp số hay các bộ phận trong khoang máy cũng như nội thất nó còn nguy cơ tiềm tàng ở cả hệ thống điện nữa, nếu thực sự ngâm nước rồi bác vẫn khởi động máy phi một thời gian thì căng rồi.
 

wanabeme308

Xe máy
Biển số
OF-379908
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
85
Động cơ
245,150 Mã lực
Tuổi
44
Lúc mình lội nước với mình ngâm xe trong nước tắt máy là hoàn toàn khác nhau nhé bác. Khi bác nổ máy tất cả mọi thứ đều đang vận hành, nước sẽ rất khó để lọt vào, chưa kể cản trước có thể giúp bác đẩy dòng nước tránh xa khoang máy. Còn bác ngâm xe trong nước không lý gì nước không vào hết bác. Em chỉ dám lội nước thôi chứ chưa bao giờ em dám ngâm xe trong nước thế hết bác ạ. Camry của bác mà ngâm nước thì còn chết hơn nữa đấy em nghĩ trước bác chỉ lội nước thôi chứ không tắt máy ngâm nước đâu.
 

trieuhoangu

Xe máy
Biển số
OF-304841
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
60
Động cơ
304,100 Mã lực
ối xe em không ngập đến mức như 2 xe trong trang bắc đưa đâu. nhưng dù sao cũng cảm ơn bác đã chia sẽ.
 

trieuhoangu

Xe máy
Biển số
OF-304841
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
60
Động cơ
304,100 Mã lực
bác nói đúng, con xe trước em chỉ lội nước thôi.
 

trieuhoangu

Xe máy
Biển số
OF-304841
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
60
Động cơ
304,100 Mã lực
chứ xe này là vô tình mắc phải, chứ ai dám ngâm nước. nhưng em buồn vì ở mực nước đó nó đã bị nước vào thì buồn quá, đi xe chỉ sợ nước vào máy không ngờ vào hộp số hỏng cả hộp số, giật mình.
 

wanabeme308

Xe máy
Biển số
OF-379908
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
85
Động cơ
245,150 Mã lực
Tuổi
44
Thôi rút kinh nghiệm trước em đi xe gầm 200cm cũng không phải lăn tăn việc này nhưng bgio đi gầm thấp là phải để ý rồi.
 

wanabeme308

Xe máy
Biển số
OF-379908
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
85
Động cơ
245,150 Mã lực
Tuổi
44
Mà cái này em nói bác đừng buồn nhé. Bác search image các loại hộp số AT của tất cả các dòng xe, cái nào nó cũng hở một tẹo như bác đánh dấu hết nhé. Từ xe dỏm đến xe xịn, nên không phải Focus nó thế đâu mà con nào cũng sẽ thế nhé bác.
 

trieuhoangu

Xe máy
Biển số
OF-304841
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
60
Động cơ
304,100 Mã lực
vâng cảm ơn bác, em phải rút kinh nghiệm rồi, đi thấy vũng nước to em cũng tránh luôn, cẩn thận vô cùng cho em nó, không biết em nó có cho mình cú sửa chữa nào nữa không? nếu còn yếu tố nào khác do chất lượng xe gây ra chứ không phải em thì em cũng từ bỏ thương hiệu này chuyển sang Toyota cho lành. ahf mà xe em vừa đi thay trục láp rồi đấy bác ạ, nằm trong chương trình thay miễn phí do lỗi kỹ thuật.
 

trieuhoangu

Xe máy
Biển số
OF-304841
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
60
Động cơ
304,100 Mã lực
nhưng mà nó hở để thông khí nên trên thì làm ở trên chứ nó làm bên dưới mấy cái lỗ thì nước trả vào ah, nó giải thích là đề cho dầu chảy ra nếu hở phớt, thế sao nó không làm cảm biến chảy dầu đi mà hở thế làm gì.
 

wanabeme308

Xe máy
Biển số
OF-379908
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
85
Động cơ
245,150 Mã lực
Tuổi
44
Xe em 2015 bên Đại Lý và Website check đều không nằm trong diện triệu hồi do lỗi kỹ thuật, chắc xe của bác đầu 2014 phải không?
 

trieuhoangu

Xe máy
Biển số
OF-304841
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
60
Động cơ
304,100 Mã lực
Bực mình chưa hết lại xuống thay trục láp, bọn thợ cứ gõ cành cạnh sót hết cả em nó.
 

wanabeme308

Xe máy
Biển số
OF-379908
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
85
Động cơ
245,150 Mã lực
Tuổi
44
nhưng mà nó hở để thông khí nên trên thì làm ở trên chứ nó làm bên dưới mấy cái lỗ thì nước trả vào ah, nó giải thích là đề cho dầu chảy ra nếu hở phớt, thế sao nó không làm cảm biến chảy dầu đi mà hở thế làm gì.
Em check hộp số Camry là nó hở ở dưới luôn đấy chứ. Và một chỗ nữa ngay bên hông. Mình mua xe chay chứ không thiết kế chắc là không thể thông minh bằng ông kỹ sư bên Mỹ rồi bác ạ.
 

trieuhoangu

Xe máy
Biển số
OF-304841
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
60
Động cơ
304,100 Mã lực
mà khi thay xong bộ hộp số, xe em nó hơi bị rung nhẹ lúc để chế độ ga ăng ti không mở điều hòa, mà bọn đại lý không tìm ra lỗi, em thấy hơi chán. em chỉ nhớ lúc thợi lắp ốc từ li hợp vào bánh đà có một con ốc màu vàng khác với các con ốc khác mà họ không lắp dẫn đến bị rung như vậy, hỏi mấy anh thì không ai trả lời là lỗi gì. có bác nào chỉ lỗi cho em với.
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
794
Động cơ
413,011 Mã lực
ối giời bác chủ thớt, bác so một con ngâm nước và một con lội nước, khác nhau hoàn toàn và chưa kể khoảng sáng gầm nó cũng khác nhau nữa :((.

Bác đi nhiều đời xe rồi mà không đọc mấy bài báo về chuyện thủy kích và cách ứng phó. Khi xe ngâm nước thì tốt nhất gọi cứu hộ đến gara, còn xe lội nước nếu nó qua được thì bác nên cám ơn Chúa vì mình may mắn :P, còn nếu chết máy thì việc đầu tiên là gọi cứu hộ kéo về gara, cấm được nổ máy lại.

Dù sao cũng là một bài học, dù nó hơi chua xót.
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Bac cứ nói quá, hộp số thông thường thì tốc độ cao nó cũng ì bác ạ. Muốn vượt hay tăng tốc nhanh rất mệt.
Vâng, bởi vì nó dùng biến mô dầu mà cụ. Do đó công suất không truyền 1:1 dừ trục động cơ sang hộp số như ly hợp khô. Nhưng đối với hộp số cần momen lớn thì hầu hết lại dùng biến mô cụ ạ.
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Logic mà nói, nếu bác chủ đúng thì đời nào bác chịu mất 40 củ, kể cả Tết, 40 củ đó đi taxi có mà nó đưa rước từ Hà Nội vào Cà Mau trong 10 ngày Tết ý chứ :P.

2. Hộp số Power Shift tui đang dùng có hiện tượng ì, giật cục ở tốc độ thấp, nghĩa là nhiều khi mình cần bật vọt, dí ga thấy vòng tua máy lên cao, tiếng bô xe gầm lên nhưng xe vẫn tăng tốc chậm và giật cục. Vậy là bình thường hay là có lỗi?
Cháu xin giải thích với cụ vụ hộp số tự động thế này. Trên thị trường hiện nay có 3 loại hộp số tự động: Loại phổ thông ( dùng biến mô dầu), loại vô cấp CVT dùng dây đai và loại dùng ly hợp kép ( như Powershift). Trong đó loại thông thường thì như hầu hết các xe hiện giờ đang dùng. Loại vô cấp thì đa số dùng trên các xe nhật như Nissan, honda, loại này thì tốc độ đáp ứng nhanh tăng tốc mượt ko có hiện tượng giật cấp như hộp số khác nhưng do dùng dây đai nên cũng sẽ có một số nhuợc điểm.
Loại thứ 3 là loại ly hợp kép ( Powershift). Thực ra Powershift là do Ford đặt cho thương hiệu hộp số của mình chứ bản chất hộp số này Ford mua của Getrag 6DCT250 là một hãng chuyên sx hộp số của Đức. Loại này có ưu điểm là gọn nhẹ, tiết kiệm, vận hành cao vì hộp số ly hợp kép trước đây chỉ dùng cho xe thể thao vì tốc độ chuyển số nhanh. Trong trường hợp cụ thấy ì và giật cục ở tốc độ thấp ko phải do lỗi hộp số mà do cách cụ nhấn ga.
Bản chất hộp số này được lập trình theo các chương trình nhất định dựa vào các thông số đầu vào từ tốc độ vòng tua, tốc độ xe, cảm biến ga, ... để ra quyết định là đóng số nào. Khi cụ đạp thốc ga xe được hiểu là cụ muốn gia tốc để vượt do đó sẽ ko nhảy số luôn do đó xe có hiện tượng vòng tua máy tăng nhưng ko nhảy số nhưng khi nhảy số thì có hiện tượng giật vì chênh lệch tốc độ giữa vòng tua máy và tốc độ xe, cái này bình thường vì lúc đó ly hợp đóng.
Do đó để đi hộp số này thì có 2 cách. Nếu cụ muốn đi chế độ bốc thì chuyển sang chế độ S và dùng phím + để chuyển số, hộp số sẽ tự về số khi tốc độ thấp. Khi đó xe sẽ bốc và theo ý của cụ như kiểu lái của các xe thể thao. Còn nếu cụ đi bình thường ( ở chế độ D) thì cụ không nên nhấn ga sâu quá mà miết từ từ, nếu cần nhảy số thì nhấn ga lên rồi nhả ra và nhấp lại ga. Như thế hộp số nhảy sẽ rất mượt và cháu đi toàn 1800-2200 v/p là đã nhảy số rồi.
Phần mềm điều khiển mặc dù thông minh nhưng ko thể hiểu hết được các tình huống đi xe trên đường nên ko thể xử lý như các cụ mong muốn được. Các cụ chịu khó đã dùng thì nên tìm hiểu nó một chút là ok ngay thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top