Logic mà nói, nếu bác chủ đúng thì đời nào bác chịu mất 40 củ, kể cả Tết, 40 củ đó đi taxi có mà nó đưa rước từ Hà Nội vào Cà Mau trong 10 ngày Tết ý chứ
.
2. Hộp số Power Shift tui đang dùng có hiện tượng ì, giật cục ở tốc độ thấp, nghĩa là nhiều khi mình cần bật vọt, dí ga thấy vòng tua máy lên cao, tiếng bô xe gầm lên nhưng xe vẫn tăng tốc chậm và giật cục. Vậy là bình thường hay là có lỗi?
Cháu xin giải thích với cụ vụ hộp số tự động thế này. Trên thị trường hiện nay có 3 loại hộp số tự động: Loại phổ thông ( dùng biến mô dầu), loại vô cấp CVT dùng dây đai và loại dùng ly hợp kép ( như Powershift). Trong đó loại thông thường thì như hầu hết các xe hiện giờ đang dùng. Loại vô cấp thì đa số dùng trên các xe nhật như Nissan, honda, loại này thì tốc độ đáp ứng nhanh tăng tốc mượt ko có hiện tượng giật cấp như hộp số khác nhưng do dùng dây đai nên cũng sẽ có một số nhuợc điểm.
Loại thứ 3 là loại ly hợp kép ( Powershift). Thực ra Powershift là do Ford đặt cho thương hiệu hộp số của mình chứ bản chất hộp số này Ford mua của Getrag 6DCT250 là một hãng chuyên sx hộp số của Đức. Loại này có ưu điểm là gọn nhẹ, tiết kiệm, vận hành cao vì hộp số ly hợp kép trước đây chỉ dùng cho xe thể thao vì tốc độ chuyển số nhanh. Trong trường hợp cụ thấy ì và giật cục ở tốc độ thấp ko phải do lỗi hộp số mà do cách cụ nhấn ga.
Bản chất hộp số này được lập trình theo các chương trình nhất định dựa vào các thông số đầu vào từ tốc độ vòng tua, tốc độ xe, cảm biến ga, ... để ra quyết định là đóng số nào. Khi cụ đạp thốc ga xe được hiểu là cụ muốn gia tốc để vượt do đó sẽ ko nhảy số luôn do đó xe có hiện tượng vòng tua máy tăng nhưng ko nhảy số nhưng khi nhảy số thì có hiện tượng giật vì chênh lệch tốc độ giữa vòng tua máy và tốc độ xe, cái này bình thường vì lúc đó ly hợp đóng.
Do đó để đi hộp số này thì có 2 cách. Nếu cụ muốn đi chế độ bốc thì chuyển sang chế độ S và dùng phím + để chuyển số, hộp số sẽ tự về số khi tốc độ thấp. Khi đó xe sẽ bốc và theo ý của cụ như kiểu lái của các xe thể thao. Còn nếu cụ đi bình thường ( ở chế độ D) thì cụ không nên nhấn ga sâu quá mà miết từ từ, nếu cần nhảy số thì nhấn ga lên rồi nhả ra và nhấp lại ga. Như thế hộp số nhảy sẽ rất mượt và cháu đi toàn 1800-2200 v/p là đã nhảy số rồi.
Phần mềm điều khiển mặc dù thông minh nhưng ko thể hiểu hết được các tình huống đi xe trên đường nên ko thể xử lý như các cụ mong muốn được. Các cụ chịu khó đã dùng thì nên tìm hiểu nó một chút là ok ngay thôi ạ.