[Funland] Hợp đồng mua 10 máy bay Boeing trị giá 3,5 ti đôla đã ký.

Õng ẹo

Xe đạp
Biển số
OF-780446
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
18
Động cơ
32,852 Mã lực
Tuổi
47
Không phải bác ạ.
Những "FedEx, DHL, Eva Air, Cathay Cargo" là các hãng Chuyển phát nhanh.
Tụi FedEx + DHL vẫn đi nhờ các hãng khác như VNA hay VJ, QH như thường.

Các anh AirCargo không cạnh tranh với DHL, mà với Cathay Cargo, Lufthansa Cargo ..., kiểu thế.
FedEx, DHL mà là hãng chuyển phát nhanh, phải đi nhờ?

Cụ vui lòng xem lại đội bay của bọn cá mập đầu sỏ đó nhé.

Riêng FedEx có số lượng máy bay hơn 400 chiếc, chưa kể đang thuê gần 300 chiếc nữa. Toàn bộ các hãng hàng không việt nam cộng lại chưa có cửa so sánh. Hàng của FedEx đi trên VA, Vietjet là các nhánh chuyển phát quá nhỏ, chân rết. Kiểu như xe tải chở hàng đến trung tâm giao nhận, sau đó xe máy chở hàng từ đó đến từng nhà.

Ông Hạnh bảo mua 777 chuyên bay đường dài lấy cửa nào cạnh tranh với bọn đầu gấu? Ít ra phải giành giật thị trường trong nước trước đã. Sống sót được thì mới có nền tảng mà vươn ra dần dần.

Có thể thấy sở dĩ người ta réo tên 777 ra bởi do mục tiêu chính là muốn hoành tráng, bơm thổi hình ảnh thôi. Chắc đang cần vốn góp ấy mà.:D

Vận tải nội địa thì cụ nào đó nói Sukhoi SSJ100 của Nga là quá chuẩn rồi.

Sau này mà mở ra đường bay dài thì cũng chả điên bỏ đống tiền mua 777, rồi lại còn bảo dưỡng bảo trì, thỉnh thoảng cắm đầu xuống đất rồi bảo do bị tên lửa bắn. Bay đường dài thì con này ngon bổ rẻ nhất.

 
Chỉnh sửa cuối:

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,558
Động cơ
286,120 Mã lực
Đúng là dở dại mới mua bô ing 777 đi chở hàng. Phông bạt thôi.
trở hàng sang Mẽo dùng máy bay Nga được ko cụ? sang EU thì sao? Toàn các các chuyên gia dạy tỉ phí cách kiếm tiền nhỉ? Kinh thật. Đúng là bìm phím thì bố mày là nhất
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
FedEx, DHL mà là hãng chuyển phát nhanh, phải đi nhờ?

Cụ vui lòng xem lại đội bay của bọn cá mập đầu sỏ đó nhé.

Riêng FedEx có số lượng máy bay hơn 400 chiếc, chưa kể đang thuê gần 300 chiếc nữa. Toàn bộ các hãng hàng không việt nam cộng lại chưa có cửa so sánh. Hàng của FedEx đi trên VA, Vietjet là các nhánh chuyển phát quá nhỏ, chân rết. Kiểu như xe tải chở hàng đến trung tâm giao nhận, sau đó xe máy chở hàng từ đó đến từng nhà.

Ông Hạnh bảo mua 777 chuyên bay đường dài lấy cửa nào cạnh tranh với bọn đầu gấu? Ít ra phải giành giật thị trường trong nước trước đã. Sống sót được thì mới có nền tảng mà vươn ra dần dần.

Có thể thấy sở dĩ người ta réo tên 777 ra bởi do mục tiêu chính là muốn hoành tráng, bơm thổi hình ảnh thôi. Chắc đang cần vốn góp ấy mà.:D

Vận tải nội địa thì cụ nào đó nói Sukhoi SSJ100 của Nga là quá chuẩn rồi.

Sau này mà mở ra đường bay dài thì cũng chả điên bỏ đống tiền mua 777, rồi lại còn bảo dưỡng bảo trì, thỉnh thoảng cắm đầu xuống đất rồi bảo do bị tên lửa bắn. Bay đường dài thì con này ngon bổ rẻ nhất.

FedEx và DHL và UPS vẫn là chuyển phát nhanh và họ vẫn đi nhờ thường xuyên bác ạ, như các hãng khác cũng vậy, thường xuyên đi nhờ mái bai của FedEx và DHL và UPS, nếu họ thấy tiện.

Tôi biết fleet của đội này là khổng lồ, tầm toàn cầu, nhưng không thể đủ, và do đó, vẫn đi nhờ.
Chỉ những tuyến đi lại giữa các hub chính của họ, họ mới dùng tàu bay nhà.

DHL chẳng hạn, có Hub chính tại EU của họ ở Leipzig, cấp châu Âu luôn. Nó chiếm trọn vẹn 1 sân bay nho nhỏ, kèm 1 cái cargo terminal khổng lồ bên cạnh.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Vụ này vẫn chưa ngã ngũ đâu cụ, cứ chờ tiếp xem sao.
Nếu để xác nhận Vin thành công làm ô tô thì còn lâu lắm, phải cần rất nhiều thời gian mới có thể khẳng định thuyết phục.
Nếu Vin dẹp món ô tô, thì đội Anit ném gạch trỗi dậy mạnh hơn sóng thần.
Chuyện tỷ phú nhà ta tiêu tiền thì ảo lòi lắm, không biết thế nào là đúng sai đâu.
Em chẳng quan tâm rằng họ thành công hay thất bại, nhưng dám nghĩ dám làm là em ủng hộ. Chẳng có ai thành công mà không trải qua những thất bại cả, nhưng những người sợ thất bại thì chẳng bao giờ thành công. Ghét nhất tâm lý ghen tị, thủ dâm tinh thần của các thánh online thôi.
 

Simson 2 xẻng

Xe tăng
Biển số
OF-703338
Ngày cấp bằng
8/10/19
Số km
1,493
Động cơ
-34,101 Mã lực
Tuổi
41
Em chẳng quan tâm rằng họ thành công hay thất bại, nhưng dám nghĩ dám làm là em ủng hộ. Chẳng có ai thành công mà không trải qua những thất bại cả, nhưng những người sợ thất bại thì chẳng bao giờ thành công. Ghét nhất tâm lý ghen tị, thủ dâm tinh thần của các thánh online thôi.
Họ mà dám nghĩ dám làm thực tâm thì em chổng cả 4 vó lên mà ủng hộ ấy chứ.
 
Biển số
OF-709696
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
31
Động cơ
88,391 Mã lực
Tuổi
47
Đếch ai dở hơi đi mua con mái bay Nga Ngố, con mái bay lỡ cỡ, độ an toàn thì chưa được kiểm chứng, phụ tùng cung cấp thì cũng lại từ Tây Âu và Mỹ...vạy thì mua xừ Boeing / Airbus cho lành.
Ăn nói linh tinh.

Chưa có đủ các chứng chỉ an toàn thì ai cho bay mà phán như thánh.

Phụ tùng có xuất xứ nhiều nơi thì máy bay nào chẳng vậy kể cả thằng e bút, cái bô ing? Riêng gì máy bay Nga?

Lỡ cỡ là cái gì? Mỗi máy bay có tính năng riêng phù hợp với các nhu cầu khai thác khác nhau. Tại sao việt nam airline có cả ATR-72, A320, A350, bô 787 khác nhau hoàn toàn?

Với cùng tính năng thì Sukhoi, Iluyshin giá rẻ và an toàn hơn nhiều so với bọn bút bô. Thì mua cái gì mới là cho lành?
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
mạng mà cụ, cái hay của mạng là nói gì cũng đc. chứ ngồi trực tiếp mà phát ngôn như 1 số còm trong này thì ăn vả gãy răng =))
Tôi công nhận với Anh là từ ngày có cuộc chiến tại Châu Âu, Cõi OF này sản sinh ra toàn thiên tài từ quân sự, chiến lược, chính trị, ngoại giao, kinh tế khoa học ...... Tầm nhìn và não bộ của các thiên tài này vượt ra ngoài vũ trụ cả. Toàn người giời không hà.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
FedEx và DHL và UPS vẫn là chuyển phát nhanh và họ vẫn đi nhờ thường xuyên bác ạ, như các hãng khác cũng vậy, thường xuyên đi nhờ mái bai của FedEx và DHL và UPS, nếu họ thấy tiện.

Tôi biết fleet của đội này là khổng lồ, tầm toàn cầu, nhưng không thể đủ, và do đó, vẫn đi nhờ.
Chỉ những tuyến đi lại giữa các hub chính của họ, họ mới dùng tàu bay nhà.

DHL chẳng hạn, có Hub chính tại EU của họ ở Leipzig, cấp châu Âu luôn. Nó chiếm trọn vẹn 1 sân bay nho nhỏ, kèm 1 cái cargo terminal khổng lồ bên cạnh.
Nó còn gọi là dồn chuyến cho KT . Các hãng thường làm vậy khi lượng hàng không đủ chuyến. Vừa cạnh tranh, vừa hỗ trợ lẫn nhau. Có như vậy mới cùng nhau phát triển , khác với người Việt tiểu thương mình cạnh tranh cho mày chết.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
307
Động cơ
220,404 Mã lực
Tuổi
38
Vụ này vẫn chưa ngã ngũ đâu cụ, cứ chờ tiếp xem sao.
Nếu để xác nhận Vin thành công làm ô tô thì còn lâu lắm, phải cần rất nhiều thời gian mới có thể khẳng định thuyết phục.
Nếu Vin dẹp món ô tô, thì đội Anit ném gạch trỗi dậy mạnh hơn sóng thần.
Chuyện tỷ phú nhà ta tiêu tiền thì ảo lòi lắm, không biết thế nào là đúng sai đâu.
Xe xăng thì đã phải dẹp vì không cạnh tranh nổi rồi bác. Bây giờ Vin đang đặt hết hy vọng vào xe điện thôi.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
307
Động cơ
220,404 Mã lực
Tuổi
38
Ăn nói linh tinh.

Chưa có đủ các chứng chỉ an toàn thì ai cho bay mà phán như thánh.

Phụ tùng có xuất xứ nhiều nơi thì máy bay nào chẳng vậy kể cả thằng e bút, cái bô ing? Riêng gì máy bay Nga?

Lỡ cỡ là cái gì? Mỗi máy bay có tính năng riêng phù hợp với các nhu cầu khai thác khác nhau. Tại sao việt nam airline có cả ATR-72, A320, A350, bô 787 khác nhau hoàn toàn?

Với cùng tính năng thì Sukhoi, Iluyshin giá rẻ và an toàn hơn nhiều so với bọn bút bô. Thì mua cái gì mới là cho lành?
Đoạn bôi đậm này có gì chứng minh không bác
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Thật à cụ? Thằng này nó hoán cải chuyên cargo 101 tấn hàng/chuyến với 47 pallete/chuyến

 
Biển số
OF-709696
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
31
Động cơ
88,391 Mã lực
Tuổi
47
Đoạn bôi đậm này có gì chứng minh không bác
Liên Hiệp Quốc là tổ chức phi lợi nhuận, vì vậy họ phải chọn cái gì hợp lý nhất về chất lượng và giá cả.

IL-76 Candid


Yak-40 Codling


An-26 Curl (máy bay từ đất nước Xô Viết, sau này Antonov về tay bọn ăn hại U cà nên từ đây sẽ mất đi vĩnh viễn.)


An-74 Coaler. Cũng Antonov Xô Viết
 
Biển số
OF-709696
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
31
Động cơ
88,391 Mã lực
Tuổi
47
Thật à cụ? Thằng này nó hoán cải chuyên cargo 101 tấn hàng/chuyến với 47 pallete/chuyến

Cái bô 777 là máy bay tầm xa dùng để khai thác các đường bay quốc tế. Ông Hạnh khởi nghiệp chưa bắt đầu bằng thị trường nội địa mà đã đòi leo lên ngồi ngang hàng với FedEX, DHL trên thị trường quốc tế thì....

Chưa kể cái bô 777 chỉ là thứ tốn tiền cho màu mè. Nhiệm vụ của cái tên 777 là là là:

Phông bạt!
 

sanruzo

Xe đạp
Biển số
OF-786490
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
43
Động cơ
18,904 Mã lực
Như vậy một hãng hàng không mới chuẩn bị ra đời mọi người ạ.
Có lẽ hướng là hãng bay cao cấp nên mới mua 10 máy bay Boeing trị giá 35 tỉ usd
Kiểu giống anh Quảng nổ bắt đầu với "smartphone cao cấp"
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,201
Động cơ
162,346 Mã lực
Ông Hạnh nhiều tiền vâỵ mà không mướn ofer về làm tư vấn chiến lược nhể. Khổ có tài mà không ai biết cứ phải lên mạng ảo chém gió =))
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Ông này dốt, thời buổi này đi mua Boeing đắt lòi ra mà hiệu suất kém, bảo trì bảo dưỡng đều là cái lỗ đen hút tiền.

Mua Sukhoi SSJ100 giá vừa rẻ, chất lượng hàng Nga thì nồi đồng cối đá xưa nay quá rõ rồi. Lúc này Sukhoi đang được chính phủ Nga hỗ trợ đặt biệt nên giá lại càng tốt nữa.

Mua 777 để bay chặng xa à? Rõ dại mà đi cạnh tranh với FedEx trong lĩng vực này. Cạnh tranh trong nội địa việt nam thì còn may ra, mà bay trong nội địa thì Sukhoi SSJ100 máy bay tầm trung là phù hợp nhất. Dỡ hơi chơi cái bô ing.

Cũng phải đồng ý là may bay Nga tiếng ồn còn hơi cao một chút, tiện nghi không phải thứ xa xỉ như bọn bô. Nhưng chở hàng thì cần khỉ gì???

Tay này làm màu đẩy cổ phiếu mà thôi, làm ăn khỉ khô.
Đếch ai dở hơi đi mua con mái bay Nga Ngố, con mái bay lỡ cỡ, độ an toàn thì chưa được kiểm chứng, phụ tùng cung cấp thì cũng lại từ Tây Âu và Mỹ...vạy thì mua xừ Boeing / Airbus cho lành.
Không biết Sukhoi có được bày vào Mỹ không nữa?
Trong suốt thời gian hoạt động, một số nhà khai thác phàn nàn về độ tin cậy của phi cơ, dẫn tới việc giảm số lượng đặt hàng, thậm chí hủy đơn hàng. Theo họ, việc đặt phụ tùng máy bay từ nhà cung cấp quá khó khăn, làm giảm khả năng sẵn sàng phục vụ.

Tháng 2/2014, Ủy ban Hàng không Liên quốc gia bày tỏ quan ngại về số sự cố cao bất thường liên quan tới SSJ-100.

Tháng 9/2018, Aeroflot đặt hàng 100 chiếc SSJ-100. Tuy nhiên, vào tháng 10 và tháng 11/2018, một trong những khách hàng lớn nhất của Sukhoi, Công ty Cho thuê Vận tải Nhà nước Nga (STLC), trình hai yêu cầu bồi thường liên tiếp với tổng giá trị lên tới 7,7 triệu USD vì Sukhoi không thể hoàn thành một đơn đặt hàng khoảng 30 chiếc SSJ-100.

Tháng 11/2018, Brussels Airlines thông báo những vấn đề liên tục xảy ra với 4 chiếc SSJ-100 khiến hãng hàng không của Bỉ từ chối gia hạn hợp đồng thuê và họ chọn mẫu Bombardier CRJ-900 để thay thế.

Tháng 4/2019, hãng hàng không quốc gia Slovenia Adria Airways hủy hợp đồng thuê 15 chiếc SSJ-100 vì "sự thiếu tầm nhìn chung về chiến lược phát triển máy bay" từ nhà sản xuất.

Sự cố khiến máy bay SSJ-100 của Aeroflot hôm 5/5 bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp đang được điều tra. Nguyên nhân chưa rõ song giới chuyên gia suy đoán chập điện có thể là nguyên nhân hàng đầu. Bên cạnh đó, một số nhân chứng cho hay trước khi bốc cháy, máy bay Nga bị trúng hai tia sét.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Ở đây toàn các ông nói phét thành thần, không biết có bao nhiêu cái mảnh bằng, kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn nước ngoài đến đâu, đã từng đi ra khỏi cái dải đất chữ S này chưa mà mở miệng ra chê bai cả một tập đoàn đa quốc gia, đứng sau là những cái đầu có sỏi về luật và kinh doanh thương mại quốc tế là ngu dốt? Mua máy bay của Nga thì vận chuyển hàng hóa vào không phận Mỹ hay những nước đồng minh của nó đang có xung đột với Nga mà bị cấm bay thì đi ăn mày à ?

Tầm nhìn không qua khỏi cái vành mũ mà cứ mở miệng ra chê người khác. Có nổi nghìn tỷ, hay chục tỷ VN chưa mà cứ mở miệng đi chê thằng có hàng tỷ đô la và bộ sậu của chúng?

Viết cái đơn xin việc làm apply vào nó yêu cầu bằng tiếng bằng Anh hay tiếng Pháp thì chắc gì đã qua được cái khâu kiểm duyệt đầu tiên là ngữ pháp và văn cảnh?

Nực cười
Cụ viết hay đấy.
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Cái bô 777 là máy bay tầm xa dùng để khai thác các đường bay quốc tế. Ông Hạnh khởi nghiệp chưa bắt đầu bằng thị trường nội địa mà đã đòi leo lên ngồi ngang hàng với FedEX, DHL trên thị trường quốc tế thì....

Chưa kể cái bô 777 chỉ là thứ tốn tiền cho màu mè. Nhiệm vụ của cái tên 777 là là là:

Phông bạt!
Cụ biết thị trường Bay cargo thế nào không mà nói Phông bạt?

Sau hơn 30 năm phát triển, thị trường vận tải hàng hoá Việt Nam đã có bước tăng trưởng nhảy vọt với sản lượng năm 2021 đạt 1,3 triệu tấn và dự kiến đạt hơn 1,52 triệu tấn vào năm 2022

Trong khi đó, thị phần hàng hóa quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam chỉ đạt 18% năm 2019 và giai đoạn 2020-2021 chỉ đạt 11% thị phần hàng hoá quốc tế.

Tại thời điểm hiện tại, thị trường hàng hoá quốc tế của hàng không Việt Nam đang có 29 hãng hàng không nước ngoài khai thác tàu bay chuyên chở hàng hóa từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam
 
Biển số
OF-709696
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
31
Động cơ
88,391 Mã lực
Tuổi
47
Trong suốt thời gian hoạt động, một số nhà khai thác phàn nàn về độ tin cậy của phi cơ, dẫn tới việc giảm số lượng đặt hàng, thậm chí hủy đơn hàng. Theo họ, việc đặt phụ tùng máy bay từ nhà cung cấp quá khó khăn, làm giảm khả năng sẵn sàng phục vụ.

Tháng 2/2014, Ủy ban Hàng không Liên quốc gia bày tỏ quan ngại về số sự cố cao bất thường liên quan tới SSJ-100.

Tháng 9/2018, Aeroflot đặt hàng 100 chiếc SSJ-100. Tuy nhiên, vào tháng 10 và tháng 11/2018, một trong những khách hàng lớn nhất của Sukhoi, Công ty Cho thuê Vận tải Nhà nước Nga (STLC), trình hai yêu cầu bồi thường liên tiếp với tổng giá trị lên tới 7,7 triệu USD vì Sukhoi không thể hoàn thành một đơn đặt hàng khoảng 30 chiếc SSJ-100.

Tháng 11/2018, Brussels Airlines thông báo những vấn đề liên tục xảy ra với 4 chiếc SSJ-100 khiến hãng hàng không của Bỉ từ chối gia hạn hợp đồng thuê và họ chọn mẫu Bombardier CRJ-900 để thay thế.

Tháng 4/2019, hãng hàng không quốc gia Slovenia Adria Airways hủy hợp đồng thuê 15 chiếc SSJ-100 vì "sự thiếu tầm nhìn chung về chiến lược phát triển máy bay" từ nhà sản xuất.

Sự cố khiến máy bay SSJ-100 của Aeroflot hôm 5/5 bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp đang được điều tra. Nguyên nhân chưa rõ song giới chuyên gia suy đoán chập điện có thể là nguyên nhân hàng đầu. Bên cạnh đó, một số nhân chứng cho hay trước khi bốc cháy, máy bay Nga bị trúng hai tia sét.
Cụ ý muốn chê Sukhoi SSJ100, tôi biết.

Tôi giúp cụ thêm nhé: SSJ100 rơi hai lần chứ không phải một. Lần đầu đâm thẳng vào núi chết sạch cả phi hành đoàn, các khách mời là các nhân vật VIP trong chính phủ và hãng hàng không. Vì chuyến bay đó là chuyến bay giới thiệu SSJ100 cho hàng không và quan chức Indonesia. Cụ vui chưa?

Nhưng, điều tra chính thức sau đó đã xác định là lỗi hoàn toàn ở phi công nhé. Không liên quan gì đến chiếc Sukhoi SSJ100.

Còn vụ cháy SSJ100 của Aeroflot. Chuyến bay này vừa cất cánh thì rủi ro gặp phải cơn bão lớn bị sét đánh nhiều lần dẫn đến trục trặc kỹ thuật nhẹ. Phi công xin quay đầu về hạ cánh khẩn cấp. Lý do thiên tai rõ ràng sao lại đem ra để chê máy bay?

Khi hạ cánh, máy bay đang bay rất tốt, tuy có vấn đề chập điện do sét đánh gây hoảng hốt nhưng tổng thể vẫn hoạt động rất ổn. Tuy nhiên, phi công quá căng thẳng đã cho máy bay hạ cánh với tốc độ quá cao so với tiêu chuẩn, khiến máy bay bật nảy lên khi tiếp đất. Cánh va chạm mặt đất dẫn đến bốc cháy.

Cho dù bị cháy nhưng máy bay vẫn vững vàng, hành khách có thể sơ tán tốt và thật sự là nhiều hánh khách đã rời khỏi máy bay an toàn vô sự. Chỉ tiếc một điều là một số người vô ý thức, tiếc của nên cố gắng lấy hành lý đầy đủ rồi mới chịu đi xuống, khiến lối đi tắc nghẽn và một số hành khách phía sau chết cháy vì không kịp rời khỏi máy bay.

Tay phi công đã bị phạt tù vì xử lý quá sai, chĩ tiếc là số hành khách vô ý thức đó không bị trừng phạt.

Và cuối cùng, lỗi thiên tai với lỗi con người, liên quan gì mà dè bĩu chiếc máy bay?

Các cụ xem clip cho công bằng, rõ ràng là do hành khách tham lam cố lấy hành lý nên thoát khỏi máy bay chậm, khiến các hành khách ở khoang sau chết cháy. Không liên quan đến máy bay Sukhoi SSJ100

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top