[Funland] Hợp đồng mua 10 máy bay Boeing trị giá 3,5 ti đôla đã ký.

Mr.Grass

Xe buýt
Biển số
OF-37017
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
731
Động cơ
834,228 Mã lực
Chắc giao hàng đến đâu thanh toán đến đấy, nên không phải là trả ngay 3,5 tỷ đâu cụ. Nếu mua mới thẳng từ Boeing mà vừa mới ký xong thì nhanh cũng phải cuối 2023 đầu 2024 mới được giao chiếc đầu tiên.
Không phải tính như thế đâu cụ.
1. Họ sẽ nhận dần chứ không phải nhận full 1 lúc 10 chiếc.
2. Khả năng cao là sẽ dùng nghiệp vụ bán-thuê lại nên tiền thanh toán khoảng 8-10% giá trị máy bay thôi, sau đó máy bay sẽ đc bán cho cty chuyên cho thuê máy bay. Hãng chỉ cần trả tiền thuê hàng tháng thôi, chi phí này sau này có thể vay ngắn hạn để xử lý.
3. Nếu tính chi phí cơ hội thì lãi vay USD ở nước ngoài không cao thế đâu cụ ơi, 1-2%/năm thôi. Đầy thằng đi gửi tiền còn nhận ls âm, cho vay được 1% là ngon lắm rồi.
1 cái thì cũng như 10 cái mà cụ như 1 cái là 35tỷ/tháng thôi, doanh thu sẽ ko đủ cho lãi chưa nói lợi nhuận ko đủ là chắc.

E bày cho cách như này các cụ thẩm được ko nhé. Giờ lấy 1 con về thôi bảo là hậu cần và sân bãi ko đủ để cho 1 lúc 10 con về mà VN rất cần vận chuyển sau đó mỗi sân bay xin 1 mảnh đất nho nhỏ (tầm 100ha thôi ko cần nhiều) làm hậu cần kết hợp dịch vụ khách sạn, nhà ở, văn phòng trc tiên là Long Thành, Nội Bài đón đầu Đông Anh lên quận, sau Đà nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, ... chắc lúc đó lấy 100 máy về thanh toán luôn có khi cũng đủ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,263
Động cơ
514,182 Mã lực
em thấy Nội Bài lúc nào cũng có mấy em Korean Air Cargo, đặc điểm là không có cửa sổ. Hồi covid, mỗi em này hay lăng xăng, trong khi mấy anh máy bay chở người đắp chiếu hết 8->
0F0F6F14-8F13-4D87-954A-F1F991CDEC85.jpeg
Vậy là vận tải hàng hóa hàng không quá ngon rồi?
 

nguarung

Xe điện
Biển số
OF-15945
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
2,048
Động cơ
527,029 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
e
Ông này dốt, thời buổi này đi mua Boeing đắt lòi ra mà hiệu suất kém, bảo trì bảo dưỡng đều là cái lỗ đen hút tiền.

Mua Sukhoi SSJ100 giá vừa rẻ, chất lượng hàng Nga thì nồi đồng cối đá xưa nay quá rõ rồi. Lúc này Sukhoi đang được chính phủ Nga hỗ trợ đặt biệt nên giá lại càng tốt nữa.

Mua 777 để bay chặng xa à? Rõ dại mà đi cạnh tranh với FedEx trong lĩng vực này. Cạnh tranh trong nội địa việt nam thì còn may ra, mà bay trong nội địa thì Sukhoi SSJ100 máy bay tầm trung là phù hợp nhất. Dỡ hơi chơi cái bô ing.

Cũng phải đồng ý là may bay Nga tiếng ồn còn hơi cao một chút, tiện nghi không phải thứ xa xỉ như bọn bô. Nhưng chở hàng thì cần khỉ gì???

Tay này làm màu đẩy cổ phiếu mà thôi, làm ăn khỉ khô.
em sẽ bảo ông ấy liên lạc lại với cụ để cụ tư vấn cho ông ấy.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
e thì ko bao giờ tin thành công được với ngành vận chuyển quốc tế này còn VN thì ko đủ cầu rồi. Hơn nữa điều lệ 100tỷ mà mua tận hơn 70.000 tỷ quá ảo. Chở khách thì còn tin được tý.
Bác đừng tin con số trên đó.
Ví dụ với anh Jonathan:
Ảnh công bố 3.5 tỷ Biden, là theo Giá niêm yết của Boeing.
Airbus và hãng khác đều có con số tương ứng.
Còn giá thực trả, ví dụ với 10 con Boeing, thấp hơn nhiều, mặc dù không ai có tỷ lệ discount cả.

Còn chuyện đấy là Biên bản ghi nhớ, hay Biên bản quan tâm, hay Hợp đồng, chịu.
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
593
Động cơ
412,298 Mã lực
Nơi ở
Freedom
1 cái thì cũng như 10 cái mà cụ như 1 cái là 35tỷ/tháng thôi, doanh thu sẽ ko đủ cho lãi chưa nói lợi nhuận ko đủ là chắc.

E bày cho cách như này các cụ thẩm được ko nhé. Giờ lấy 1 con về thôi bảo là hậu cần và sân bãi ko đủ để cho 1 lúc 10 con về mà VN rất cần vận chuyển sau đó mỗi sân bay xin 1 mảnh đất nho nhỏ (tầm 100ha thôi ko cần nhiều) làm hậu cần kết hợp dịch vụ khách sạn, nhà ở, văn phòng trc tiên là Long Thành, Nội Bài đón đầu Đông Anh lên quận, sau Đà nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, ... chắc lúc đó lấy 100 máy về thanh toán luôn có khi cũng đủ.
Ko phải vậy đâu cụ. Cụ tìm hiểu thêm về nghiệp vụ sales & lease back của ngành hàng không để rõ hơn. Đại loại, Cty này ký mua cả lô 10 cái mb là 3,5 tỷ ~ 350tr/cái, tuy nhiên nhận hàng theo tiến độ. Đặt cọc dần cho mỗi lần giao hàng 1% ~ 3,5tr. Sau đó, mỗi lần giao hàng cty này sẽ tìm các hãng cho thuê mb để bán nó đi với giá 360tr (chẳng hạn thế) và đồng thời ký thuê lại trong 10 năm để khai thác. Như vậy, là ko phải bỏ ra đồng nào mà lãi ngay 10tr để hạch toán lợi nhuận rồi. Tuy nhiên, nó sẽ phải thuê lại của hãng cho thuê mb kia vs giá cao hơn so với trường hợp hãng kia có sẵn mb cho nó thuê.
Các hãng HK mới giờ cơ bản đều sử dụng nghiệ vụ như vậy, ko thì tiền đâu mà mua đc mb.
Cụ xem như VJ, Bamboo từ lúc thành lập đến giờ, gần như BCTC đều báo lãi dù rằng hoạt động KD chính là vận chuyển thì lỗ lúc mới thành lập và lúc dịch như năm ngoái.
 

Mr.Grass

Xe buýt
Biển số
OF-37017
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
731
Động cơ
834,228 Mã lực
Bác đừng tin con số trên đó.
Ví dụ với anh Jonathan:
Ảnh công bố 3.5 tỷ Biden, là theo Giá niêm yết của Boeing.
Airbus và hãng khác đều có con số tương ứng.
Còn giá thực trả, ví dụ với 10 con Boeing, thấp hơn nhiều, mặc dù không ai có tỷ lệ discount cả.

Còn chuyện đấy là Biên bản ghi nhớ, hay Biên bản quan tâm, hay Hợp đồng, chịu.
Ko phải vậy đâu cụ. Cụ tìm hiểu thêm về nghiệp vụ sales & lease back của ngành hàng không để rõ hơn. Đại loại, Cty này ký mua cả lô 10 cái mb là 3,5 tỷ ~ 350tr/cái, tuy nhiên nhận hàng theo tiến độ. Đặt cọc dần cho mỗi lần giao hàng 1% ~ 3,5tr. Sau đó, mỗi lần giao hàng cty này sẽ tìm các hãng cho thuê mb để bán nó đi với giá 360tr (chẳng hạn thế) và đồng thời ký thuê lại trong 10 năm để khai thác. Như vậy, là ko phải bỏ ra đồng nào mà lãi ngay 10tr để hạch toán lợi nhuận rồi. Tuy nhiên, nó sẽ phải thuê lại của hãng cho thuê mb kia vs giá cao hơn so với trường hợp hãng kia có sẵn mb cho nó thuê.
Các hãng HK mới giờ cơ bản đều sử dụng nghiệ vụ như vậy, ko thì tiền đâu mà mua đc mb.
Cụ xem như VJ, Bamboo từ lúc thành lập đến giờ, gần như BCTC đều báo lãi dù rằng hoạt động KD chính là vận chuyển thì lỗ lúc mới thành lập và lúc dịch như năm ngoái.
cám ơn các cụ
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
487
Động cơ
249,024 Mã lực
1 số bác toàn chém, ông ấy làm là nghiêm túc đấy. Làm trong ngày dịch vụ mới thấy là bác ấy đang đi tiên phong về vận chuyển bằng tàu bay trong nước ta.
Chưa thấy tư nhân lớn nào đầu tư ngành vận tải biển có sức cạnh tranh quốc tế Cụ ạ. Đến thùng cont còn chưa đóng đc, giờ mới đag đầu tư đóng như HPhat.
Vận tải trong nước còn vỡ hết cả alo ra, mảng vận tải biển là món không hề dễ xơi.
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
522
Động cơ
551,666 Mã lực
Tiếc nhỉ,giá cụ ấy nhanh tay sang Ukraine bốc con AN225 về thì có phải là ngon không? Cứ như là Hổ Vồ so với Gaz 51
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Như vậy một hãng hàng không mới chuẩn bị ra đời mọi người ạ.
Tức là bay cargo hả cụ :)
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Các tuyến nhánh của ta đang vận chuyển hàng bằng Hàng không hả cụ?
Nhiều hàng cần đi air lắm cụ. Ngạch hàng air ko ít đâu. Cổ đông với ông Hạnh có cả Viettel post thì họ cũng nghiên cứu tiền khả thi và khả thi xong hết rồi.
 

Simson 2 xẻng

Xe tăng
Biển số
OF-703338
Ngày cấp bằng
8/10/19
Số km
1,495
Động cơ
-33,840 Mã lực
Tuổi
41
Vâng, cách đây mấy năm khi vingroup bắt đầu xây nhà máy vinfast ở HP, có một topic lập ra chê vinfast ảo tưởng, không cạnh tranh được với những hãng lâu đời a...b...c..., rồi bảo nếu có bằng đấy tiền thì nên tập trung vào mảng bds còn hơn...balah....labah... Nghe rất hài hước khi một ông cò bơ cò bất đi dậy một ông tỷ phú cách tiêu tiền :D
Vụ này vẫn chưa ngã ngũ đâu cụ, cứ chờ tiếp xem sao.
Nếu để xác nhận Vin thành công làm ô tô thì còn lâu lắm, phải cần rất nhiều thời gian mới có thể khẳng định thuyết phục.
Nếu Vin dẹp món ô tô, thì đội Anit ném gạch trỗi dậy mạnh hơn sóng thần.
Chuyện tỷ phú nhà ta tiêu tiền thì ảo lòi lắm, không biết thế nào là đúng sai đâu.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là dở dại mới mua bô ing 777 đi chở hàng. Phông bạt thôi.
Bắt buộc phải mua Boeing 777 Freighter nếu muốn chở hàng từ Châu Âu và Mỹ về VN. Dưới 777 còn có B737-800 BCF nhưng con này không bay được chặng dài non-stop.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,263
Động cơ
514,182 Mã lực
1 số bác toàn chém, ông ấy làm là nghiêm túc đấy. Làm trong ngày dịch vụ mới thấy là bác ấy đang đi tiên phong về vận chuyển bằng tàu bay trong nước ta.

Vận tải trong nước còn vỡ hết cả alo ra, mảng vận tải biển là món không hề dễ xơi.
Con ông này lúc đầu mùa dịch bị covid còn thuê cả chuyến bay đấy. Nếu cụ nào còn theo dõi?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top