Cụ ý muốn chê Sukhoi SSJ100, tôi biết.
Tôi giúp cụ thêm nhé: SSJ100 rơi hai lần chứ không phải một. Lần đầu đâm thẳng vào núi chết sạch cả phi hành đoàn, các khách mời là các nhân vật VIP trong chính phủ và hãng hàng không. Vì chuyến bay đó là chuyến bay giới thiệu SSJ100 cho hàng không và quan chức Indonesia. Cụ vui chưa?
Nhưng, điều tra chính thức sau đó đã xác định là lỗi hoàn toàn ở phi công nhé. Không liên quan gì đến chiếc Sukhoi SSJ100.
Còn vụ cháy SSJ100 của Aeroflot. Chuyến bay này vừa cất cánh thì rủi ro gặp phải cơn bão lớn bị sét đánh nhiều lần dẫn đến trục trặc kỹ thuật nhẹ. Phi công xin quay đầu về hạ cánh khẩn cấp. Lý do thiên tai rõ ràng sao lại đem ra để chê máy bay?
Khi hạ cánh, máy bay đang bay rất tốt, tuy có vấn đề chập điện do sét đánh gây hoảng hốt nhưng tổng thể vẫn hoạt động rất ổn. Tuy nhiên, phi công quá căng thẳng đã cho máy bay hạ cánh với tốc độ quá cao so với tiêu chuẩn, khiến máy bay bật nảy lên khi tiếp đất. Cánh va chạm mặt đất dẫn đến bốc cháy.
Cho dù bị cháy nhưng máy bay vẫn vững vàng, hành khách có thể sơ tán tốt và thật sự là nhiều hánh khách đã rời khỏi máy bay an toàn vô sự. Chỉ tiếc một điều là một số người vô ý thức, tiếc của nên cố gắng lấy hành lý đầy đủ rồi mới chịu đi xuống, khiến lối đi tắc nghẽn và một số hành khách phía sau chết cháy vì không kịp rời khỏi máy bay.
Tay phi công đã bị phạt tù vì xử lý quá sai, chĩ tiếc là số hành khách vô ý thức đó không bị trừng phạt.
Và cuối cùng, lỗi thiên tai với lỗi con người, liên quan gì mà dè bĩu chiếc máy bay?
Các cụ xem clip cho công bằng, rõ ràng là do hành khách tham lam cố lấy hành lý nên thoát khỏi máy bay chậm, khiến các hành khách ở khoang sau chết cháy. Không liên quan đến máy bay Sukhoi SSJ100