[Funland] Hợp đồng mua 10 máy bay Boeing trị giá 3,5 ti đôla đã ký.

Albinus

Xe hơi
Biển số
OF-800036
Ngày cấp bằng
11/12/21
Số km
106
Động cơ
16,536 Mã lực
Tuổi
54
Bạn vui lòng xem hộ. Nói thì phải tôn trọng cái lưỡi của mình chứ.

"By 21 December 2010, emergency evacuation (completed in 73 seconds, within the 90 imparted, with 98 volunteers and five crew) and rejected takeoff, probing the tires and brakes at maximum energy with no thrust reversal, were completed in Zhukovsky near Moscow, for IAC and EASA certification.] On 3 February 2011, IAC granted a Type Certificate. EASA's Type Certificate followed on 3 February 2012, allowing operations in European countries.

On 14 March 2022, EASA revoked the Superjet's airworthiness certificate as part of the EU's sanctions against Russia following the Russian invasion of Ukraine."


EASA (Cơ quan an toàn hàng không châu âu) đã cấp chứng nhận an toàn, cho phép SSJ100 được hoạt động trên tất cả các quốc gia Châu Âu từ 2012, hơn 10 năm trước rồi nhé.

EASA mới thu hồi chứng nhận cách đây 1 tháng vì chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga nhằm giải phóng u cà khỏi chế độ phát xít làm ảnh hưởng hưởng đến âm mưu thống trị của bọn chóp bu mỹ và châu âu. Hoàn toàn là lý do chính trị, không liên quan gì đến kỹ thuật.

Về mặt kỹ thuật, chất lượng đã như thế, Châu Âu đã công nhận, cộng với mối quan hệ hữu hảo lâu nay giữa Nga và việt nam thì nếu ông hạnh hay bất kỳ doang nghiệp việt nam muốn mua SSJ100, việc cấp giấy phép dĩ nhiên là chuyện nhỏ.
EASA đã thu hồi giấy phép, tức là bây giờ SSJ100 không có giấy, cụ còn cãi gì nữa? Quan hệ hữu hảo ấy à? Cấp phép là chuyện nhỏ nữa chứ! Cụ thử kể ra 1 loại máy bay nào không có giấy của FAA và EASA mà Cục Hàng không lại cấp phép cho tôi được mở mang kiến thức?

Hì hục mãi Nga mới sản xuất được một loại máy bay bán chả ai thèm mua mà các cụ pro Nga cứ hoắng hết cả lên, tranh nhau hướng dẫn tỷ phú tiêu tiền, hài.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,831
Động cơ
1,332,396 Mã lực
Nghe các cụ ấy chê cụ Hạnh Nguyễn dốt mà em thấy lạnh cả gáy, gió to quá cụ ạ #:-s. Không biết các cụ ấy có biết cụ Hạnh là người mở đường ngành dịch vụ hàng không ở ta không?




Một người đã làm trong ngành dịch vụ hàng không từ lúc bắt đầu mới mở cửa, kinh qua bao gió bão mà lên đây mấy cụ of chửi cho như ông mới vào nghề ;))
Xe ôm, graber luôn là số 1, thiên hạ toàn đội “cà dốt” thôi.
 

Ben BMS

Xe buýt
Biển số
OF-341120
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
869
Động cơ
283,805 Mã lực
Quá buồn cười. Lão có mang bà vợ Thuỷ tiên ở ngoài mặt hơi rỗ hoa, da hơi xấu chứ ko như ảnh t Photoshop đến bắt tay tôi trong một event của gia đình tôi, thế được chưa cụ? Nhiều chuyện vui miệng thì nói thôi, tôi cũng ko quan tâm cụ nghĩ gì.
Event từ thiện àh
 

haisactigon

Xe tải
Biển số
OF-198834
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
392
Động cơ
328,982 Mã lực
3.5 tỏi Tơn mà tiền thật thì kinh đấy. Ko rõ ảnh huy động kiểu gì, ai bảo lãnh nhể.
Cụ chắc chưa tìm hiểu gì về hàng không. Nó chỉ bỏ ra 3-5% giá trị hợp đồng thôi còn lại có bên lo cho tất. Mua xong có khi báo lãi hàng chục triệu đô luôn cho xem
 

cuong.kts

Xe máy
Biển số
OF-809445
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
98
Động cơ
5,307 Mã lực
Tuổi
43
cứ làm cho dân giàu nước mạnh là ủng hộ nhiệt tình.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,659
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Kinh doanh cargo đa phần mua hoặc thuê máy bay cũ. Đặc biệt là khởi nghiệp thì phương án thuê càng cần thiết.

Đúng là ông Hạnh mới khởi nghiệp cargo mà quất luôn 10 con Boeing 777 tầm xa mới tinh thì khá khó hiểu.

Thuê Boeing 737 hoặc Airbus-320 cũ thì theo em là hợp lý hơn.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,067
Động cơ
589,176 Mã lực
EASA đã thu hồi giấy phép, tức là bây giờ SSJ100 không có giấy, cụ còn cãi gì nữa? Quan hệ hữu hảo ấy à? Cấp phép là chuyện nhỏ nữa chứ! Cụ thử kể ra 1 loại máy bay nào không có giấy của FAA và EASA mà Cục Hàng không lại cấp phép cho tôi được mở mang kiến thức?

Hì hục mãi Nga mới sản xuất được một loại máy bay bán chả ai thèm mua mà các cụ pro Nga cứ hoắng hết cả lên, tranh nhau hướng dẫn tỷ phú tiêu tiền, hài.
Mình giờ thương mại chủ yếu với Mỹ và châu Âu, thì mua máy bay của nó là đúng rồi. Người ta mới khởi nghiệp, tránh càng nhiều rủi ro càng tốt.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,075
Động cơ
537,816 Mã lực
Ông này dốt, thời buổi này đi mua Boeing đắt lòi ra mà hiệu suất kém, bảo trì bảo dưỡng đều là cái lỗ đen hút tiền.

Mua Sukhoi SSJ100 giá vừa rẻ, chất lượng hàng Nga thì nồi đồng cối đá xưa nay quá rõ rồi. Lúc này Sukhoi đang được chính phủ Nga hỗ trợ đặt biệt nên giá lại càng tốt nữa.

Mua 777 để bay chặng xa à? Rõ dại mà đi cạnh tranh với FedEx trong lĩng vực này. Cạnh tranh trong nội địa việt nam thì còn may ra, mà bay trong nội địa thì Sukhoi SSJ100 máy bay tầm trung là phù hợp nhất. Dỡ hơi chơi cái bô ing.

Cũng phải đồng ý là may bay Nga tiếng ồn còn hơi cao một chút, tiện nghi không phải thứ xa xỉ như bọn bô. Nhưng chở hàng thì cần khỉ gì???

Tay này làm màu đẩy cổ phiếu mà thôi, làm ăn khỉ khô.
Dạy nhà giàu tiêu tiền dễ thật
 

Vifod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-804576
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
386
Động cơ
12,294 Mã lực
Tuổi
39
EASA đã thu hồi giấy phép, tức là bây giờ SSJ100 không có giấy, cụ còn cãi gì nữa? Quan hệ hữu hảo ấy à? Cấp phép là chuyện nhỏ nữa chứ! Cụ thử kể ra 1 loại máy bay nào không có giấy của FAA và EASA mà Cục Hàng không lại cấp phép cho tôi được mở mang kiến thức?

Hì hục mãi Nga mới sản xuất được một loại máy bay bán chả ai thèm mua mà các cụ pro Nga cứ hoắng hết cả lên, tranh nhau hướng dẫn tỷ phú tiêu tiền, hài.
Đời nó thế đấy anh
Putin nuôi nhiều chó để dọa cắn người
merkel-putin-dog_3546989b_zvkb (1).jpg
tong-thong-nga-mang-thu-cung-den-cuoc-gap-voi-phong-vien-nhat-ban-dspl1.jpg
 

thangQ30

Xe máy
Biển số
OF-586810
Ngày cấp bằng
24/8/18
Số km
70
Động cơ
134,865 Mã lực
Bắt buộc phải mua Boeing 777 Freighter nếu muốn chở hàng từ Châu Âu và Mỹ về VN. Dưới 777 còn có B737-800 BCF nhưng con này không bay được chặng dài non-stop.
sao cái này cụ cũng biết ạ? cháu thấy cụ còn nắm rõ cả lịch sử và tình hình thế giới nữa.
Cụ có thể cho cháu biết cụ làm về lĩnh vực gì mà thu thập kiến thức từ những nguồn nào đc ko ạ
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,198
Động cơ
514,637 Mã lực
sao cái này cụ cũng biết ạ? cháu thấy cụ còn nắm rõ cả lịch sử và tình hình thế giới nữa.
Cụ có thể cho cháu biết cụ làm về lĩnh vực gì mà thu thập kiến thức từ những nguồn nào đc ko ạ
Offer có nhiều cụ giỏi thật sự cụ ơi. Không phải ai cũng chém gió cả đâu?
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Đời nó thế đấy anh
Putin nuôi nhiều chó để dọa cắn người
merkel-putin-dog_3546989b_zvkb (1).jpg
tong-thong-nga-mang-thu-cung-den-cuoc-gap-voi-phong-vien-nhat-ban-dspl1.jpg
Quả ảnh thứ hai làm em nhớ tình huống của chính mình gặp trước đây. Lần ấy, em đến thăm nhà một bà chị, đang đứng xem tranh ở tầng 1, ông chó Phú Quốc lừ lừ tiến đến, đặt cái mõm đúng giữa 2 chân em. Lạnh toát chân, em cố gắng đứng im không dám động đậy, sợ nó mạnh động đớp phát là đi cả cụm. 😂
Mà lúc ấy bà chị lại đang chạy lên tầng trên, dưới đếch có ai. Mấy phút sau bà ấy xuống, em mới thoát.
Hú hồn!
 
Biển số
OF-793650
Ngày cấp bằng
15/10/21
Số km
20
Động cơ
20,376 Mã lực
Tuổi
31
Để em chú thích ảnh hộ cụ.

Trước khi quan hệ thì chó đực hay ngửi... của chó cái.:D
View attachment 7051103
--------------------------------------

Quay lại chủ đề chính

Để bắt đầu kinh doanh vận tải hàng không, em thấy cần bắt đầu với thị trường nội địa trước, tạo nền tảng vững chắc trước khi vươn ra biển lớn.

Với chặng bay nội địa, anh Hạnh thử nghiên cứu con này xem. Sức chở hàng lớn mà chi phí nhiên liệu trên số giờ bay cực rẻ. Giá thành cũng rất hợp lý vì hàng Nga luôn có mức giá thật không bao giờ có xyz như mấy hãng kia.

Tu-112 là máy bay mới hoàn toàn vừa phát triển nên có đầy đủ các tính năng hiện đại.
View attachment 7051162

1. Động cơ cánh quạt:
- Luôn cho hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất.
- Chỉ cần đường băng ngắn. Các sân bay nhỏ ở các địa phương hoàn toàn có thể tiếp đón. Như sân bay Côn Đảo chẳng hạn hiện nay chỉ đón được ATR-72. Các loại Boeing, Airbus không thể đến nơi này được. Tu-112 chơi tuốt.

2. Cánh máy bay đặt trên cao, động cơ vì vậy nằm ngang thân.
- Khuyết điểm: là gây tiếng ồn lớn cho khoang chính (nên các máy bay chở khách luôn đặt cánh nằm dưới thân, động cơ nằm hẳn bên dưới khiến khoang hành khách yên tĩnh hơn nhiều). Nhưng đây là kinh doanh chở hàng nên không phải quan tâm vấn đề này. Hàng hóa không có lỗ tai, ngoại trừ thỉnh thoảng chở thú cưng như đôi uyên ương chó ở ảnh bên trên.
- Ưu điểm: Khoang hàng vì vậy nằm thấp gần mặt đất nên có cửa lên xuống lớn sau đuôi. Điều này cho phép bốc dỡ hàng hóa cực nhanh và chỉ cần xe bốc dỡ thông thường, không cần các phương tiện đặc chủng vừa đắt tiền vừa mất nhiều thời gian khi bốc dỡ hàng hóa.

3. Máy bay Nga:
- Luôn có giá thành rẻ nhất, theo em vì không có mấy cái lót tay tham nhũng như bọn Âu Mỹ.
- Bền, nồi đồng cối đá nổi tiếng.
- Dễ điều khiển, dẫn đến giảm chi phí đào tạo và lương phi công.
United_Aircraft_Corporation_Ilyushin_Il-112V_RF-41400_at_Voronezh_-_Pridacha_(UUOD).jpg
Quá ngon cụ ạ. Tiếc là con này mới ra đời, không thì không quân việt nam đã mua chứ không phải biên chế mấy con CASA vớ vẩn, của nợ như bây giờ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,198
Động cơ
514,637 Mã lực
Để em chú thích ảnh hộ cụ.

Trước khi quan hệ thì chó đực hay ngửi... của chó cái.:D
View attachment 7051103
--------------------------------------

Quay lại chủ đề chính

Để bắt đầu kinh doanh vận tải hàng không, em thấy cần bắt đầu với thị trường nội địa trước, tạo nền tảng vững chắc trước khi vươn ra biển lớn.

Với chặng bay nội địa, anh Hạnh thử nghiên cứu con này xem. Sức chở hàng lớn mà chi phí nhiên liệu trên số giờ bay cực rẻ. Giá thành cũng rất hợp lý vì hàng Nga luôn có mức giá thật không bao giờ có xyz như mấy hãng kia.

Tu-112 là máy bay mới hoàn toàn vừa phát triển nên có đầy đủ các tính năng hiện đại.
View attachment 7051162

1. Động cơ cánh quạt:
- Luôn cho hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất.
- Chỉ cần đường băng ngắn. Các sân bay nhỏ ở các địa phương hoàn toàn có thể tiếp đón. Như sân bay Côn Đảo chẳng hạn hiện nay chỉ đón được ATR-72. Các loại Boeing, Airbus không thể đến nơi này được. Tu-112 chơi tuốt.

2. Cánh máy bay đặt trên cao, động cơ vì vậy nằm ngang thân.
- Khuyết điểm: là gây tiếng ồn lớn cho khoang chính (nên các máy bay chở khách luôn đặt cánh nằm dưới thân, động cơ nằm hẳn bên dưới khiến khoang hành khách yên tĩnh hơn nhiều). Nhưng đây là kinh doanh chở hàng nên không phải quan tâm vấn đề này. Hàng hóa không có lỗ tai, ngoại trừ thỉnh thoảng chở thú cưng như đôi uyên ương chó ở ảnh bên trên.
- Ưu điểm: Khoang hàng vì vậy nằm thấp gần mặt đất nên có cửa lên xuống lớn sau đuôi. Điều này cho phép bốc dỡ hàng hóa cực nhanh và chỉ cần xe bốc dỡ thông thường, không cần các phương tiện đặc chủng vừa đắt tiền vừa mất nhiều thời gian khi bốc dỡ hàng hóa.

3. Máy bay Nga:
- Luôn có giá thành rẻ nhất, theo em vì không có mấy cái lót tay tham nhũng như bọn Âu Mỹ.
- Bền, nồi đồng cối đá nổi tiếng.
- Dễ điều khiển, dẫn đến giảm chi phí đào tạo và lương phi công.
United_Aircraft_Corporation_Ilyushin_Il-112V_RF-41400_at_Voronezh_-_Pridacha_(UUOD).jpg
Vận tải hàng hóa hàng không nội địa cạnh tranh làm sao nổi với vận tải đường bộ, đường sắt vì nó chi phí quá cao. Nói chung tư duy tỉ phú nó có tầm nhìn cao hơn nhiều. Chém gió với nhau cho vui thôi?
 

Vifod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-804576
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
386
Động cơ
12,294 Mã lực
Tuổi
39
Để em chú thích ảnh hộ cụ.

Trước khi quan hệ thì chó đực hay ngửi... của chó cái.:D
View attachment 7051103
--------------------------------------

Quay lại chủ đề chính

Để bắt đầu kinh doanh vận tải hàng không, em thấy cần bắt đầu với thị trường nội địa trước, tạo nền tảng vững chắc trước khi vươn ra biển lớn.

Với chặng bay nội địa, anh Hạnh thử nghiên cứu con này xem. Sức chở hàng lớn mà chi phí nhiên liệu trên số giờ bay cực rẻ. Giá thành cũng rất hợp lý vì hàng Nga luôn có mức giá thật không bao giờ có xyz như mấy hãng kia.

Tu-112 là máy bay mới hoàn toàn vừa phát triển nên có đầy đủ các tính năng hiện đại.
View attachment 7051162

1. Động cơ cánh quạt:
- Luôn cho hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất.
- Chỉ cần đường băng ngắn. Các sân bay nhỏ ở các địa phương hoàn toàn có thể tiếp đón. Như sân bay Côn Đảo chẳng hạn hiện nay chỉ đón được ATR-72. Các loại Boeing, Airbus không thể đến nơi này được. Tu-112 chơi tuốt.

2. Cánh máy bay đặt trên cao, động cơ vì vậy nằm ngang thân.
- Khuyết điểm: là gây tiếng ồn lớn cho khoang chính (nên các máy bay chở khách luôn đặt cánh nằm dưới thân, động cơ nằm hẳn bên dưới khiến khoang hành khách yên tĩnh hơn nhiều). Nhưng đây là kinh doanh chở hàng nên không phải quan tâm vấn đề này. Hàng hóa không có lỗ tai, ngoại trừ thỉnh thoảng chở thú cưng như đôi uyên ương chó ở ảnh bên trên.
- Ưu điểm: Khoang hàng vì vậy nằm thấp gần mặt đất nên có cửa lên xuống lớn sau đuôi. Điều này cho phép bốc dỡ hàng hóa cực nhanh và chỉ cần xe bốc dỡ thông thường, không cần các phương tiện đặc chủng vừa đắt tiền vừa mất nhiều thời gian khi bốc dỡ hàng hóa.

3. Máy bay Nga:
- Luôn có giá thành rẻ nhất, theo em vì không có mấy cái lót tay tham nhũng như bọn Âu Mỹ.
- Bền, nồi đồng cối đá nổi tiếng.
- Dễ điều khiển, dẫn đến giảm chi phí đào tạo và lương phi công.
United_Aircraft_Corporation_Ilyushin_Il-112V_RF-41400_at_Voronezh_-_Pridacha_(UUOD).jpg
Tầm như anh, bình thường tôi không bao giờ bắt lời
Nhưng vì sự tử tế của anh trong comment, hy vọng con cái của anh được hưởng nó
Nhắc lại, ông Putin họp với 1 nguyên thủ quốc gia, lợi dụng vị trí chủ nhà để mang chó giữ ra gây áp chế với quốc khách của mình, đó là 1 hành động đê tiện, bỉ ổi. Hy vọng sau này anh được tiếp đón bởi những kẻ như vậy để mà hiểu.
Mình phải sống sao mà cả cộng đồng eu nó ghét bỏ như...hủi,
Hãy nói anh chơi với ai thì tôi sẽ biết anh là ai
 

milevsko

Xe tăng
Biển số
OF-139020
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
1,114
Động cơ
375,671 Mã lực
Tầm như anh, bình thường tôi không bao giờ bắt lời
Nhưng vì sự tử tế của anh trong comment, hy vọng con cái của anh được hưởng nó
Nhắc lại, ông Putin họp với 1 nguyên thủ quốc gia, lợi dụng vị trí chủ nhà để mang chó giữ ra gây áp chế với quốc khách của mình, đó là 1 hành động đê tiện, bỉ ổi. Hy vọng sau này anh được tiếp đón bởi những kẻ như vậy để mà hiểu.
Mình phải sống sao mà cả cộng đồng eu nó ghét bỏ như...hủi,
Hãy nói anh chơi với ai thì tôi sẽ biết anh là ai
Chó dữ chứ không phải chó giữ cụ ơi.
 

botmingoc

Xe tải
Biển số
OF-138889
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
351
Động cơ
371,808 Mã lực
Bác Hạnh Nguyễn siêu giỏi, không ai phản đối, cũng giống như bác Vượng siêu giỏi. Nhưng thường các tỷ phú trên TG, họ kiên trì đi trên 1 lộ trình của mình, ít khi tạt ngang tạt ngửa như các tỷ phú nước mình. Người Việt mình có thói quen đứng núi nọ trông núi kia, từ dân thường đến tỷ phú, gọi là điền vào chỗ trống, chứ thấy chỗ nào hơi trống một tý, cho dù là khoảnh to hay nhỏ, đều phải bất chấp nhảy vào. Nhất là các lĩnh vực đang hot.
Không ạ, như amazon là từ bán sách -> thương mại điện tử -> điện toán đám mây, giờ thì nghìn tỉ lĩnh vực: phần cứng, smart home, truyền hình, vận tải (đội freight gồm cả kho bãi, xe tải, máy bay chở hàng), giáo dục,... . Đội họ khoẻ cái gì ra tiền họ làm thôi ạ, các tỉ phú nhà mình chơi gì thì chơi chỉ cần công nghệ lõi phân lô bán nền là cháu ủng hộ :D
 
Biển số
OF-780453
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
61
Động cơ
33,955 Mã lực
Tuổi
51
Dạ, tôi hay bị nhầm cái này
Với lại cuối câu nên có chấm câu nữa cụ ơi.

Với em xin đính chính, chiếc máy bay vận tải 2 động cơ cánh quạt mới của Nga em nói ở trên là Iluyshin-112, không phải Tupolev-112. Sorry các cụ.

Gửi các cụ thưởng lãm em nó ạ.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-780453
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
61
Động cơ
33,955 Mã lực
Tuổi
51
Ăn nói mất dậy , khốn nạn . Bà Merkel ít nhất cũng hơn tuổi mày đấy

Loại vô học
Tiếc là nước Đức của bà Merkel lại quá nhu nhược cụ ạ.

Em cũng rất khâm phục nước Đức vì thành tựu kỹ thuật của họ. Công nghệ chế tạo chính xác của Đức là bậc nhất thế giới khiến máy móc Đức được coi là đáng tin cậy nhất.

Thế nhưng, tuy rất muốn giới thiệu một chiếc máy bay vận tải của Đức cho ông Hạnh nhưng em không thể tìm ra bất cứ thứ gì của Đức liên quan đến hàng không.

Những hãng hàng không lừng danh một thời của Đức như Focke Wulf, Messerschmitt, Junker, Heinkel... mất đâu rồi?

Nước Đức bị Mỹ nó leo lên đầu lên cổ rồi cụ ạ, cho chó ngửi đã là gì đâu khi phải quỳ gối đeo xích của Mỹ ngay trên đất nước của mình.

Từ sau Thế chiến 2 thì Mỹ chiếm đóng, giải thể và cấm tiệt Đức phát triển công nghiệp hàng không. Hậu quả là nước Đức tuy là quốc gia có nền kỹ thuật bậc nhất thế giới lại chưa từng chế tạo được một chiếc máy bay nào trong suốt gần 80 năm qua.

Bà Merkel là người nắm quyền lâu nhất và nắm quyền khi nước Đức giàu mạnh nhất nhưng không hề có bất kỳ động thái nào để gỡ sơi dây xích đang đeo trên cổ nước Đức. Vậy thì việc cho một con chó ra ngồi cạnh có gì mà không tương xứng hả cụ?

Ngay cả những quốc gia tầm thường như Nam Tư, Brazil, Argentina... còn chế tạo được máy bay riêng cho họ.

Thật đáng buồn cho nước Đức.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top