Thảo luận Hóng.. 999 xe VF 8 đã được lăn bánh ở Ca li phọc chưa hả các cụ.

Yêu xe VF

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824228
Ngày cấp bằng
22/12/22
Số km
359
Động cơ
5,309 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà nội
Tôi đang so giá với xe xăng. Không có ưu đãi cũng chỉ thêm vài % tiền trả lãi hàng tuần thôi, không thay đổi cục diện tiền chi tiêu hàng tuần là mấy đâu. Tụi tây trung bình ngày lái xe 50km là rất bình thường (k cần là xe dịch vụ). Càng chạy nhiều xe điện càng lãi.
Bác nói về khoản ưu đãi cứ nhẹ như lông hồng , xin thưa là bác đang nói về khoản tiền 15% - 20% giá trị xe đấy bác
Bảo dưỡng xe điện có thể rẻ hơn xe xăng , nhưng lại bị phiền toái khi pin chai sau 1 vài năm sử dụng , mà không có cách nào bù đắp được ngoài cách mua cục pin mới . Riêng khoản pin chai , e là còn hao tiền hơn tiền bảo dưỡng của xe xăng đấy bác
 

Yêu xe VF

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824228
Ngày cấp bằng
22/12/22
Số km
359
Động cơ
5,309 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà nội
Thằng này nó ko tin với quả pin như thế mà lại đi được ít như thế, trong khi các đối thủ pin nhỏ hơn nhưng đi đc xa hơn nên nó thấy lạ thôi.

Có 1 chi tiết rất hay là lúc thằng kia nó chê thì anh nhân viên vf đi cùng ko hề có phản biện gì mà chỉ đơn giản là mời nó đi thêm vòng nữa nhưng nó từ chối. Chị Thủy nên đuổi việc ngay và luôn. ;))
Thông cảm cho anh nv đi bác ơi , tình huống khó đỡ quá mà . Khổ nỗi nó lại là người ở bển , nên mấy thứ văn vở hay dùng đều vô tác dụng hết ...kkk
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,890
Động cơ
367,567 Mã lực
Bác nói về khoản ưu đãi cứ nhẹ như lông hồng , xin thưa là bác đang nói về khoản tiền 15% - 20% giá trị xe đấy bác
Bảo dưỡng xe điện có thể rẻ hơn xe xăng , nhưng lại bị phiền toái khi pin chai sau 1 vài năm sử dụng , mà không có cách nào bù đắp được ngoài cách mua cục pin mới . Riêng khoản pin chai , e là còn hao tiền hơn tiền bảo dưỡng của xe xăng đấy bác
nhiêuf khi cứ nói cho sướng tay chứ đâu bieets là kiếm loiwf từ xe điện khos gaaps 100 lần xe xăng

neeus làm xe điện dễ ăn thế bọn Toi nó làm từ đời tám hoánh nào rồi và Hondavn cungx dẹp tiệm từ lâu roiif chứ bố bảo dám kênh giá sh, lead, ảirblade
 

Tyser88

Xe hơi
Biển số
OF-823026
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
184
Động cơ
1,451 Mã lực
Tuổi
35
Vf8 trong nước lăn bánh chỉ từ 32k$, còn ở Mẽo set giá x2, lên ~60k$ nó lại chả chửi điên. Lý do chính là VF hiện tại chưa muốn bán xe, để hoàn thiện xong hết đám showroom, xưởng, nhà máy, kho vận, software ..rồi mới bắt đầu ra chương trình sale 50% về đúng giá để cạnh tranh. Xe giờ sx chưa đủ để giao trong nước, lấy hàng đâu mà bán ở Mẽo với EU.
 

Halvbkfet

Xe máy
Biển số
OF-700355
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
52
Động cơ
96,378 Mã lực
Tuổi
34
2. Giá bán họ công bố 59k có nghĩa nó là giá bán đã bao gồm phí vận chuyển vì em chưa thấy có hãng xe nào đến Việt Nam mà lại công bố giá bán chưa bao gồm phí vận chuyển, thông quan... cả. Hơn nữa cái kiểu của Vinfast định vị phân khúc sản phẩm thế thôi chứ thực tế lúc làm thị trường giá ko khéo rẻ bằng một nửa.
5. Ford là một trong những hãng có doanh số xe điện hàng đầu Bắc Mỹ nhưng cũng chỉ bán được cớ 70k xe thôi. Bất cứ mẫu xe nào (kể cả xăng) mà bán được khoảng 100k/năm là đủ khả năng nuôi cái dây truyền lắp ráp vừa vừa ở bắc Mỹ rồi.
Mặc dù vậy, sau tất cả các điều em đã note với cụ ở trên thì nếu có ai đó dí súng vào đầu em bắt em phải bán nhà đi và đặt cược vào một trong hai khả năng Vinfast thành công ở Mỹ hay không thì cụ biết em đặt vào cửa nào rồi đấy
Hi, bác cũng ít tìm hiểu nhỉ
E làm rõ cho bác 2 thông tin bác quote em nhé
2. Chưa thuế phí, vận chuyển, màu xe nhé. Chi tiết theo link web chính hãng và ảnh em khoảnh (chỗ này anh Vinfast nhà mình để fonts chữ nhỏ bác room lên mà đọc 🤣) https://vinfastauto.us/vehicles/vf-8
5. A Ford đã tập trung xe điện đâu, riêng dòng F-Series của ảnh mới chốt tài khoá 3 quý 2022 đã gần nửa triệu xe oài, còn chưa nói đến loại khác cũng ko kém sôi động
38D5F01E-F11C-4B34-9196-141E25BE9805.png
51E60FD7-F468-4BFE-BA47-4071DE187F65.jpeg
5.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,929
Động cơ
120,157 Mã lực
Bác nói về khoản ưu đãi cứ nhẹ như lông hồng , xin thưa là bác đang nói về khoản tiền 15% - 20% giá trị xe đấy bác
Bảo dưỡng xe điện có thể rẻ hơn xe xăng , nhưng lại bị phiền toái khi pin chai sau 1 vài năm sử dụng , mà không có cách nào bù đắp được ngoài cách mua cục pin mới . Riêng khoản pin chai , e là còn hao tiền hơn tiền bảo dưỡng của xe xăng đấy bác
15% là nhiều rồi. Có nhiều nước họ chỉ cho ưu đãi <= 10%.
Về xe điện nói chung thì nhiều hãng bảo hành pin 8-10 năm và cỡ 150-200k kms. Hiện nay nhiều dòng xe hybrid đã được chứng minh vòng đời tới >400k kms (trung bình) trong khi xe xăng thì thường chỉ hơn 200k kms (Toy thì có thể 300k) là có thể vứt ra bãi rác.

Nếu cứ thay pin thì xe điện có thể chạy còn nhiều hơn hybrid (hybrid cũng sẽ cần thay pin nhưng rẻ hơn và chu kỳ lâu hơn). Nếu không thay pin thì có thể recondition cục pin với chi phí rất thấp cũng tăng được % pin, chạy được vài năm và thay pin sau. Nếu chạy tới 500-600k kms thì chưa biết chừng xe điện có thể trở thành thứ như căn nhà, chỉ cần renovate định kỳ là dùng xả láng (có thể upgrade). Tương lai thì chưa biết trước dù các tạp chí vẫn dự đoán giá pin sẽ giảm. Dĩ nhiên để chắc ăn thì cứ đợi nhưng khả năng cao các nước sẽ dừng ưu đãi ngay khi giá pin giảm (mà điều này trước tiên trông chờ TQ mở cửa).

nhiêuf khi cứ nói cho sướng tay chứ đâu bieets là kiếm loiwf từ xe điện khos gaaps 100 lần xe xăng

neeus làm xe điện dễ ăn thế bọn Toi nó làm từ đời tám hoánh nào rồi và Hondavn cungx dẹp tiệm từ lâu roiif chứ bố bảo dám kênh giá sh, lead, ảirblade
Phương châm của Toy là relibility chứ không phải newest technology. Điều này phù hợp với thị hiếu của lái Việt ở thời điểm hiện tại.
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Vf8 trong nước lăn bánh chỉ từ 32k$, còn ở Mẽo set giá x2, lên ~60k$ nó lại chả chửi điên. Lý do chính là VF hiện tại chưa muốn bán xe, để hoàn thiện xong hết đám showroom, xưởng, nhà máy, kho vận, software ..rồi mới bắt đầu ra chương trình sale 50% về đúng giá để cạnh tranh. Xe giờ sx chưa đủ để giao trong nước, lấy hàng đâu mà bán ở Mẽo với EU.
Thế chở 999 chiếc sang Mỹ không bán thì làm gì? Quan trọng nhất vẫn là bán được hàng.
 

Yêu xe VF

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824228
Ngày cấp bằng
22/12/22
Số km
359
Động cơ
5,309 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà nội
15% là nhiều rồi. Có nhiều nước họ chỉ cho ưu đãi <= 10%.
Về xe điện nói chung thì nhiều hãng bảo hành pin 8-10 năm và cỡ 150-200k kms. Hiện nay nhiều dòng xe hybrid đã được chứng minh vòng đời tới >400k kms (trung bình) trong khi xe xăng thì thường chỉ hơn 200k kms (Toy thì có thể 300k) là có thể vứt ra bãi rác.

Nếu cứ thay pin thì xe điện có thể chạy còn nhiều hơn hybrid (hybrid cũng sẽ cần thay pin nhưng rẻ hơn và chu kỳ lâu hơn). Nếu không thay pin thì có thể recondition cục pin với chi phí rất thấp cũng tăng được % pin, chạy được vài năm và thay pin sau. Nếu chạy tới 500-600k kms thì chưa biết chừng xe điện có thể trở thành thứ như căn nhà, chỉ cần renovate định kỳ là dùng xả láng (có thể upgrade). Tương lai thì chưa biết trước dù các tạp chí vẫn dự đoán giá pin sẽ giảm. Dĩ nhiên để chắc ăn thì cứ đợi nhưng khả năng cao các nước sẽ dừng ưu đãi ngay khi giá pin giảm (mà điều này trước tiên trông chờ TQ mở cửa).


Phương châm của Toy là relibility chứ không phải newest technology. Điều này phù hợp với thị hiếu của lái Việt ở thời điểm hiện tại.
Nước nào không biết , chứ ở VN này riêng phí trước bạ đã 10 - 12% + các ưu đãi khác chắc chắn trên 15% ưu đãi cho xe điện
Phương án kích pin cũng chỉ tăng vài% thôi bác nha , và cũng chỉ chạy vài tháng là pin nó lại trở về trạng thái chai như trước lúc kích , không có chuyện kích lên được mấy chục % và chạy được vài năm đâu . Còn bảo hành pin là bảo hành cháy nổ , lỗi chứ chẳng hãng nào bảo hành chai pin đâu bác
Tóm lại : khi cục pin còn 70% - 80% để dùng thì ức chế ( time sạc lâu hơn , tiền điện sạc tăng , quãng đường đi được / 1lần sạc vốn dĩ đã ngắn nay càng ngắn thêm ), bán thì chắc chắn rất khó kiếm khách
Mà chẳng hiểu bác nói xe xăng 200k km là vứt là loại xe hãng nào thế bác ? ở đâu vứt chứ ở VN xe 200k km vẫn bán được 30 - 40% ( thậm chi hơn )giá xe mới đấy bác , không có chuyện vứt đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

John Locke

Xe máy
Biển số
OF-809735
Ngày cấp bằng
29/3/22
Số km
72
Động cơ
19,609 Mã lực
Nước nào không biết , chứ ở VN này riêng phí trước bạ đã 10 - 12% + các ưu đãi khác chắc chắn trên 15% ưu đãi cho xe điện
Phương án kích pin cũng chỉ tăng vài% thôi bác nha , và cũng chỉ chạy vài tháng là pin nó lại trở về trạng thái chai như trước lúc kích , không có chuyện kích lên được mấy chục % và chạy được vài năm đâu . Còn bảo hành pin là bảo hành cháy nổ , lỗi chứ chẳng hãng nào bảo hành chai pin đâu bác
Tóm lại : khi cục pin còn 70% - 80% để dùng thì ức chế ( time sạc lâu hơn , tiền điện sạc tăng , quãng đường đi được / 1lần sạc vốn dĩ đã ngắn nay càng ngắn thêm ), bán thì chắc chắn rất khó kiếm khách
Mà chẳng hiểu bác nói xe xăng 20k km là vứt là loại xe hãng nào thế bác ? ở đâu vứt chứ ở VN xe 20k km vẫn bán được 30 - 40% ( thậm chi hơn )giá xe mới đấy bác , không có chuyện vứt đâu
Thực ra những ưu điểm được quảng cáo bây giờ chưa thật sự thuyết phục, từ hạ tầng, range, giá cả, sống xanh, chi phí vận hành,.. đều chưa thể vượt trội so với xe xăng.
Nếu đó là lợi nhuận tương lai thì các hãng xe cần đốt tiền nhiều hơn, bù lỗ trước.
Nếu đó là vì sống xanh (cá nhân em thấy không xanh lắm) thì nhà nước cần có cơ chế ủng hộ (thực ra cũng từ thuế của dân là chính).
Nếu đó là tiên phong thì các đại gia cứ trải nghiệm.
Còn nếu đó là ngạo nghễ, là niềm tin,... thì em thôi.
Em cứ xăng cái đã, chờ tầm chục năm nữa xem xe điện đã khắc phục những hạn chế như trên chưa rồi tính :D
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
695
Động cơ
34,558 Mã lực
Thực ra những ưu điểm được quảng cáo bây giờ chưa thật sự thuyết phục, từ hạ tầng, range, giá cả, sống xanh, chi phí vận hành,.. đều chưa thể vượt trội so với xe xăng.
Nếu đó là lợi nhuận tương lai thì các hãng xe cần đốt tiền nhiều hơn, bù lỗ trước.
Nếu đó là vì sống xanh (cá nhân em thấy không xanh lắm) thì nhà nước cần có cơ chế ủng hộ (thực ra cũng từ thuế của dân là chính).
Nếu đó là tiên phong thì các đại gia cứ trải nghiệm.
Còn nếu đó là ngạo nghễ, là niềm tin,... thì em thôi.
Em cứ xăng cái đã, chờ tầm chục năm nữa xem xe điện đã khắc phục những hạn chế như trên chưa rồi tính :D
Làm nhiều, bán ra nhiều mới hạ giá sản phẩm được.
Tuy nhiên cá nhân mình nghĩ vf còn rất nhiều điều phải làm...
Công nghệ thay đổi từng năm, đốt tiền mới theo kịp. Nếu không muốn tụt lùi thì ít nhất có cái gì đó cho riêng mình và phải tương đương là ít nhất.
Tỉnh nhà đi đường được vài em 34 và 8 rồi.
Thấy cũng đẹp phết.
Đợi bằng gửi về nhà lên test thử xem sao😅
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,929
Động cơ
120,157 Mã lực
Kinh tế ko quá dư giả thì hiện tại hybrid vẫn là lựa chọn an toàn và kinh tế nhất chứ không phải xe thuần xăng. Maintaining xe hybrid ko đắt hơn xe xăng như nhiều người lầm tưởng. Pin ko cần thay vẫn đi được và pin kém không quá ảnh hưởng tới khả năng tiết kiệm xăng. Các dòng hybrid có tuổi thọ trung bình hơn 400k kms là bình thường và đã phổ biến ở nước ngoài.
Nước nào không biết , chứ ở VN này riêng phí trước bạ đã 10 - 12% + các ưu đãi khác chắc chắn trên 15% ưu đãi cho xe điện
Phương án kích pin cũng chỉ tăng vài% thôi bác nha , và cũng chỉ chạy vài tháng là pin nó lại trở về trạng thái chai như trước lúc kích , không có chuyện kích lên được mấy chục % và chạy được vài năm đâu . Còn bảo hành pin là bảo hành cháy nổ , lỗi chứ chẳng hãng nào bảo hành chai pin đâu bác
Tóm lại : khi cục pin còn 70% - 80% để dùng thì ức chế ( time sạc lâu hơn , tiền điện sạc tăng , quãng đường đi được / 1lần sạc vốn dĩ đã ngắn nay càng ngắn thêm ), bán thì chắc chắn rất khó kiếm khách
Mà chẳng hiểu bác nói xe xăng 20k km là vứt là loại xe hãng nào thế bác ? ở đâu vứt chứ ở VN xe 20k km vẫn bán được 30 - 40% ( thậm chi hơn )giá xe mới đấy bác , không có chuyện vứt đâu
30% nếu đời xe ko quá cũ thôi. Tầm đó nuôi xe chỉ tốn cơm, đèn báo loạn xạ cũng kệ mà đi, tụi sinh viên k có tiền ko có thu nhập để đi vay thì mới phải mua đi tạm.
 

Yêu xe VF

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824228
Ngày cấp bằng
22/12/22
Số km
359
Động cơ
5,309 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà nội
Kinh tế ko quá dư giả thì hiện tại hybrid vẫn là lựa chọn an toàn và kinh tế nhất chứ không phải xe thuần xăng. Maintaining xe hybrid ko đắt hơn xe xăng như nhiều người lầm tưởng. Pin ko cần thay vẫn đi được và pin kém không quá ảnh hưởng tới khả năng tiết kiệm xăng. Các dòng hybrid có tuổi thọ trung bình hơn 400k kms là bình thường và đã phổ biến ở nước ngoài.

30% nếu đời xe ko quá cũ thôi. Tầm đó nuôi xe chỉ tốn cơm, đèn báo loạn xạ cũng kệ mà đi, tụi sinh viên k có tiền ko có thu nhập để đi vay thì mới phải mua đi tạm.
Hybryd nó bền vì nó sử dụng 2 loại động cơ điện và xăng . Nếu như bác nói 400k km là bình thường và phổ biến thì tạm tính trung bình mỗi loại động cơ trên xe nó cũng phải gánh 200k km rồi bác nhé , sao vẫn chạy bình thường chưa vứt đi thế bác ?
Và có 1 thực tế là : lượng xe thuần điện vẫn lớn hơn lượng xe hybryd , chứng tỏ làm xe hybryd không dễ ( hoặc không có lãi nhiều = xe điện ) như bác nghĩ đâu
Xe xăng phổ thông dưới 10 năm tuổi , bảo dưỡng đều , hỏng đâu thay đấy chạy 200k km ( đang tính km chứ không tính theo năm ) là chưa phải bổ máy nha bác . Và bác cũng đừng mơ mua được với giá 30% giá xe mới ( trừ xe lỗi , đâm đụng ngập nước)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Làm nhiều, bán ra nhiều mới hạ giá sản phẩm được.
Tuy nhiên cá nhân mình nghĩ vf còn rất nhiều điều phải làm...
Công nghệ thay đổi từng năm, đốt tiền mới theo kịp. Nếu không muốn tụt lùi thì ít nhất có cái gì đó cho riêng mình và phải tương đương là ít nhất.
Tỉnh nhà đi đường được vài em 34 và 8 rồi.
Thấy cũng đẹp phết.
Đợi bằng gửi về nhà lên test thử xem sao😅
Bán được hàng ở nước ngoài không dễ tý nào. Ngoài việc sản phẩm phải tốt ra thì còn cần nhiều thứ khác nữa. Người vn ta không có truyền thống thương mại ở nước ngoài, Vinfast là hãng đầu tiên tiếp thị và bán sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng ở nước ngoài. Khó chứ chả dễ đâu.
 

Tyser88

Xe hơi
Biển số
OF-823026
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
184
Động cơ
1,451 Mã lực
Tuổi
35
Thế chở 999 chiếc sang Mỹ không bán thì làm gì? Quan trọng nhất vẫn là bán được hàng.
test drive, trưng bày, trữ kho, dùng cho nhu cầu nội bộ... các kiểu, chưa bán chứ ko phải là ko bán. 999 chiếc như muối bỏ biển, bán hay ko cũng có tác dụng gì đâu. Giá ở VN hiện tầm 32k thì với thị trường mới như Mỹ, VF sẽ còn có thể "cắt máu" để chiếm thị phần mạnh hơn. Tôi đoán giá VF có thể chào bán VF8 ở mức ~30k kèm pin cho những đợt KH đầu. 1 con SUV điện hạng D mà giá ~30k thì sẽ trở nên cực kỳ cạnh tranh ở Mẽo, với "hứa hẹn" bảo hành 10 năm nguyên xe của VF.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,929
Động cơ
120,157 Mã lực
Nếu giá (thay) pin của xe điện chỉ khoảng <=20% giá trị xe mới và ít lỗi thì xe điện sẽ dần chiếm lĩnh.
Hybryd nó bền vì nó sử dụng 2 loại động cơ điện và xăng . Nếu như bác nói 400k km là bình thường và phổ biến thì tạm tính trung bình mỗi loại động cơ trên xe nó cũng phải gánh 200k km rồi bác nhé , sao vẫn chạy bình thường chưa vứt đi thế bác ?
Và có 1 thực tế là : lượng xe thuần điện vẫn lớn hơn lượng xe hybryd , chứng tỏ làm xe hybryd không dễ ( hoặc không có lãi nhiều = xe điện ) như bác nghĩ đâu
Xe xăng phổ thông dưới 10 năm tuổi , bảo dưỡng đều , hỏng đâu thay đấy chạy 200k km ( đang tính km chứ không tính theo năm ) là chưa phải bổ máy nha bác . Và bác cũng đừng mơ mua được với giá 30% giá xe mới ( trừ xe lỗi , đâm đụng ngập nước)
Số lượng bán ra ở Mỹ và Úc năm 2021/2022 toàn gấp đôi xe điện mà cụ bảo ít phổ biến hơn xe thuần điện? Nếu tính xe trên đường thì xe hybrid còn nhiều hơn nhiều xe điện vì xe Toyota bán Prius từ 1997 nha cụ.
Dĩ nhiên là xe xăng cũng có những con có thể chạy 300k, nhưng số model như vậy rất ít. Còn hybrid thì đa phần đều chạy trên 400k. Mà tiền chi cho hybrid mỗi năm lại thấp hơn hẳn cho xe xăng cùng loại. Cũng là hỏng đâu thay đấy nhưng xe xăng nó tốn cơm hơn! Chẳng thế mà hybrid cũ cùng số km đắt hơn xăng cũ cùng phân khúc nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
695
Động cơ
34,558 Mã lực
test drive, trưng bày, trữ kho, dùng cho nhu cầu nội bộ... các kiểu, chưa bán chứ ko phải là ko bán. 999 chiếc như muối bỏ biển, bán hay ko cũng có tác dụng gì đâu. Giá ở VN hiện tầm 32k thì với thị trường mới như Mỹ, VF sẽ còn có thể "cắt máu" để chiếm thị phần mạnh hơn. Tôi đoán giá VF có thể chào bán VF8 ở mức ~30k kèm pin cho những đợt KH đầu. 1 con SUV điện hạng D mà giá ~30k thì sẽ trở nên cực kỳ cạnh tranh ở Mẽo, với "hứa hẹn" bảo hành 10 năm nguyên xe của VF.
Liệu có khi nào: Ăn quả chống bán phá giá Y_Y
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,929
Động cơ
120,157 Mã lực
Nauy của cụ Yêu xe VF đây á?
It still trails the rest of the world, however. In Norway in November, 81 per cent of all new car sales were fully electric, 14 per cent of all new car sales across Europe were fully electric, and in China they were more than 20 per cent.
Thế thì cũng lo ngại thật, tận 81% xe bán ra là full điện cơ mà 😁.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
test drive, trưng bày, trữ kho, dùng cho nhu cầu nội bộ... các kiểu, chưa bán chứ ko phải là ko bán. 999 chiếc như muối bỏ biển, bán hay ko cũng có tác dụng gì đâu. Giá ở VN hiện tầm 32k thì với thị trường mới như Mỹ, VF sẽ còn có thể "cắt máu" để chiếm thị phần mạnh hơn. Tôi đoán giá VF có thể chào bán VF8 ở mức ~30k kèm pin cho những đợt KH đầu. 1 con SUV điện hạng D mà giá ~30k thì sẽ trở nên cực kỳ cạnh tranh ở Mẽo, với "hứa hẹn" bảo hành 10 năm nguyên xe của VF.
Cuộc chiến thương mại giờ mới bắt đầu. Các đối thủ đã tung chiêu, trải sẵn thảm gai. Cứ đợi xem Vinfast có tung chiêu như cụ nói ở trên không nhé!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top