Thảo luận Hóng.. 999 xe VF 8 đã được lăn bánh ở Ca li phọc chưa hả các cụ.

Yêu xe VF

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824228
Ngày cấp bằng
22/12/22
Số km
359
Động cơ
5,309 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà nội
Nauy của cụ Yêu xe VF đây á?

Thế thì cũng lo ngại thật, tận 81% xe bán ra là full điện cơ mà 😁.
Đúng thế đấy bác . Phát triển nóng và nhanh quá nên bây giờ Nauy bắt đầu e ngại trước viễn cảnh hết ưu đãi , dân lại quay về xe xăng . Nauy không cấm hoàn toàn xe xăng nha bác , mà họ hỗ trợ ưu đãi làm xe điện trở nên hấp dẫn hơn hẳn xe xăng . Bây giờ bầu sữa đã cạn , đương nhiên không phải ai cũng chịu chi để tiếp tục tình yêu với xe điện đâu
 

Yêu xe VF

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824228
Ngày cấp bằng
22/12/22
Số km
359
Động cơ
5,309 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà nội
Nếu giá (thay) pin của xe điện chỉ khoảng <=20% giá trị xe mới và ít lỗi thì xe điện sẽ dần chiếm lĩnh.

Số lượng bán ra ở Mỹ và Úc năm 2021/2022 toàn gấp đôi xe điện mà cụ bảo ít phổ biến hơn xe thuần điện? Nếu tính xe trên đường thì xe hybrid còn nhiều hơn nhiều xe điện vì xe Toyota bán Prius từ 1997 nha cụ.
Dĩ nhiên là xe xăng cũng có những con có thể chạy 300k, nhưng số model như vậy rất ít. Còn hybrid thì đa phần đều chạy trên 400k. Mà tiền chi cho hybrid mỗi năm lại thấp hơn hẳn cho xe xăng cùng loại. Cũng là hỏng đâu thay đấy nhưng xe xăng nó tốn cơm hơn! Chẳng thế mà hybrid cũ cùng số km đắt hơn xăng cũ cùng phân khúc nhiều.
20% giá xe là bác có thể thay luôn ruột máy mới cho xe xăng rồi đó . Mà hiện nay chưa có hãng nào giá thay pin 20% / giá xe đâu
Như trên mình đã nói :hybryd dùng 2 loại động cơ nên giá thành nó đắt hơn xe thuần xăng hoặc thuần điện . Không phải ngẫu nhiên mà các hãng lại không chọn hybryd để phổ cập đâu bác
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
20% giá xe là bác có thể thay luôn ruột máy mới cho xe xăng rồi đó . Mà hiện nay chưa có hãng nào giá thay pin 20% / giá xe đâu
Như trên mình đã nói :hybryd dùng 2 loại động cơ nên giá thành nó đắt hơn xe thuần xăng hoặc thuần điện . Không phải ngẫu nhiên mà các hãng lại không chọn hybryd để phổ cập đâu bác
20% giá xe thay xong thì con xe điện 200k kms sẽ tương đương giá 1/2 con xe mới vì phần còn lại ngoài pin của con xe điện cực kỳ reliable, hoàn toàn khác xe xăng thay phần này thì phần core khác vẫn xuống cấp và tiếp tục tốn tiền. Xe xăng ở nước ngoài thì 20% chỉ thay được cái dây truyền tải (chain) thôi nha. Công thợ ở nước ngoài cũng rất cao chứ không rẻ rúng như VN đâu.
Hybrid / plug-in hybrid đúng là có đắt hơn xăng nhưng không đắt hơn xe điện nha cụ, theo em biết là rẻ hơn. Hybrid không nhiều mẫu xe nhưng bán ra lại nhiều hơn xe điện ở nhiều thị trường lớn.

Đúng thế đấy bác . Phát triển nóng và nhanh quá nên bây giờ Nauy bắt đầu e ngại trước viễn cảnh hết ưu đãi , dân lại quay về xe xăng . Nauy không cấm hoàn toàn xe xăng nha bác , mà họ hỗ trợ ưu đãi làm xe điện trở nên hấp dẫn hơn hẳn xe xăng . Bây giờ bầu sữa đã cạn , đương nhiên không phải ai cũng chịu chi để tiếp tục tình yêu với xe điện đâu
Vâng, bớt 15% ưu đãi thì có về 50% xe điện (từ 80%), thêm 30% xe hybrid thì Na Uy vẫn là nước đi đầu thế giới về chuyển đổi sang xe xanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yêu xe VF

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824228
Ngày cấp bằng
22/12/22
Số km
359
Động cơ
5,309 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà nội
20% giá xe thay xong thì con xe điện 200k kms sẽ tương đương giá 1/2 con xe mới vì phần còn lại ngoài pin của con xe điện cực kỳ reliable, hoàn toàn khác xe xăng thay phần này thì phần khác vẫn xuống cấp. Xe xăng ở nước ngoài thì 20% chỉ thay được cái dây truyền tải (chain) thôi nha. Công thợ ở nước ngoài cũng rất cao chứ không rẻ rúng như VN đâu.
Hybrid / plug-in hybrid đúng là có đắt hơn xăng nhưng không đắt hơn xe điện nha cụ, theo em biết là rẻ hơn. Hybrid không nhiều mẫu xe nhưng bán ra lại nhiều hơn xe điện ở nhiều thị trường lớn.


Vâng, bớt 15% ưu đãi thì có về 50% xe điện (từ 80%), thêm 30% xe hybrid thì Na Uy vẫn là nước đi đầu thế giới về chuyển đổi sang xe xanh.
Pin = 20% giá xe là bác nói thôi đấy , chứ hiện nay cũng chưa có cục pin của bất cứ hãng nào mà giá rẻ được như thế cả . Cụ thể bác cứ lấy cục pin của VF8 ra mà so với giá xe là biết
Nếu vì cắt ưu đãi mà số xe điện tại Nauy giảm từ 80% về 50% thì ở các nước khác tỷ lệ giảm sẽ lớn hơn ở Nauy rất nhiều đấy bác . Và 30% là con số rất lớn đủ làm đau đầu các nhà quản lý Nauy rồi đấy . Việc này 1 quan chức quản lý người Nauy đã phát biểu trên chương trình Xe và đời sống , chứ không phải mình nghĩ ra đâu . Và con số 80% xe thuần điện ở Nauy là đủ để kết luận xe điện vẫn nhiều hơn cả xăng + hybryd rồi đó , cần gì tìm kiếm số liệu ở đâu nữa
Các thị trường lớn khác giá hybryd như nào thì mình không biết nhưng ở VN thì hybryd đắt hơn thuần xăng kha khá tiền đấy , và khách hàng không mặn mà lắm đâu .
Rõ ràng là nếu không vấp phải trở ngại gì thì sao các hãng không phát triển hybryd luôn đi , lại lao vào phát triển xe điện ( sử dụng phiền toái hơn hybryd ) làm gì thế bác ?
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
Pin = 20% giá xe là bác nói thôi đấy , chứ hiện nay cũng chưa có cục pin của bất cứ hãng nào mà giá rẻ được như thế cả . Cụ thể bác cứ lấy cục pin của VF8 ra mà so với giá xe là biết
Nếu vì cắt ưu đãi mà số xe điện tại Nauy giảm từ 80% về 50% thì ở các nước khác tỷ lệ giảm sẽ lớn hơn ở Nauy rất nhiều đấy bác . Và 30% là con số rất lớn đủ làm đau đầu các nhà quản lý Nauy rồi đấy . Việc này 1 quan chức quản lý người Nauy đã phát biểu trên chương trình Xe và đời sống , chứ không phải mình nghĩ ra đâu . Và con số 80% xe thuần điện ở Nauy là đủ để kết luận xe điện vẫn nhiều hơn cả xăng + hybryd rồi đó , cần gì tìm kiếm số liệu ở đâu nữa
Các thị trường lớn khác giá hybryd như nào thì mình không biết nhưng ở VN thì hybryd đắt hơn thuần xăng kha khá tiền đấy , và khách hàng không mặn mà lắm đâu .
Rõ ràng là nếu không vấp phải trở ngại gì thì sao các hãng không phát triển hybryd luôn đi , lại lao vào phát triển xe điện ( sử dụng phiền toái hơn hybryd ) làm gì thế bác ?
Norway chỉ là 1 nước nhỏ dân số có hơn 5 triệu thôi, mà hình như em search không thấy thông tin về incentive cho hybrid. Mỹ Úc thị trường lớn hơn thì hybrid phổ biến hơn. Nói gì thì nói hybrid cũng chỉ là tạm thời nên đổ nhiều tiền vào làm hybrid lúc này là không hợp lý.
Xe hybrid của Toyota là những chiếc xe reliable trong những phân khúc của nó (đứng cùng xe xăng luôn nhé). Vậy nên ngay cả RAV4 cũng có hybrid và plug in hybrid rồi nhé. Uber ở tây toàn chạy Prius đời cũ (>6 năm) vì nó reliable và tiết kiệm. Thế đủ thấy độ phổ biến của hybrid rồi.

Các hãng Đức, Hàn cũng làm Hybrid khá lâu rồi nhưng thời điểm đó thì chuyển đổi sang xe xanh chưa mạnh. Giờ ông nào cũng dồn lực chạy đua xe điện thôi.

Ở VN đắt không có nghĩa là ở nước ngoài đắt. Thị trường VN bé tí, thị hiếu thì kỳ lạ, khỏi phân tích đi.
 

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,580
Động cơ
1,355,367 Mã lực
test drive, trưng bày, trữ kho, dùng cho nhu cầu nội bộ... các kiểu, chưa bán chứ ko phải là ko bán. 999 chiếc như muối bỏ biển, bán hay ko cũng có tác dụng gì đâu. Giá ở VN hiện tầm 32k thì với thị trường mới như Mỹ, VF sẽ còn có thể "cắt máu" để chiếm thị phần mạnh hơn. Tôi đoán giá VF có thể chào bán VF8 ở mức ~30k kèm pin cho những đợt KH đầu. 1 con SUV điện hạng D mà giá ~30k thì sẽ trở nên cực kỳ cạnh tranh ở Mẽo, với "hứa hẹn" bảo hành 10 năm nguyên xe của VF.
Làm lễ xuất quân hoành tráng thế mà sang chỉ để test vs lưu hành nội bộ thì xem ra hơi quá cụ ạ. Test thì cứ âm thầm mà làm trước khi xuất xưởng bán thương mại chứ. Em cũng hóng xe vinfast sớm chạy bên đất Mỹ.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Làm lễ xuất quân hoành tráng thế mà sang chỉ để test vs lưu hành nội bộ thì xem ra hơi quá cụ ạ. Test thì cứ âm thầm mà làm trước khi xuất xưởng bán thương mại chứ. Em cũng hóng xe vinfast sớm chạy bên đất Mỹ.
thăng autonomy phá sản rồi cụ ơi, mấy cái xe đó khos mà lưu hành
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Mấy hôm nay thấy lên bài liên tọi xe lăn bánh ở bển, mà kỳ quái vẫn toàn xe biển M.
A của e lại ép team media lên bài cho đúng lộ trình 999 chiếc du học rồi, chứ giờ này không lăn bánh anti nó lại có cớ cười rớt răng :))
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Làm lễ xuất quân hoành tráng thế mà sang chỉ để test vs lưu hành nội bộ thì xem ra hơi quá cụ ạ. Test thì cứ âm thầm mà làm trước khi xuất xưởng bán thương mại chứ. Em cũng hóng xe vinfast sớm chạy bên đất Mỹ.
Chắc là do covid nên chưa có đủ hàng. Vậy nên giá cao bất thường. Đủ hàng thì giá cũng bất ngờ hạ xuống còn 2/3, 1/2. Chắc là sẽ có một số người dùng hô lên : à, thời tới rồi...
Không có đủ hàng nên chỉ có 999 cái được đưa sang đấy để gắn biển M thôi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Mấy hôm nay thấy lên bài liên tọi xe lăn bánh ở bển, mà kỳ quái vẫn toàn xe biển M.
A của e lại ép team media lên bài cho đúng lộ trình 999 chiếc du học rồi, chứ giờ này không lăn bánh anti nó lại có cớ cười rớt răng :))
Bỉm M thì cũng là lăn bánh còn gì? Xe biển M đi thì bánh vẫn phải lăn. Cụ cứ cho anh em truyền thông người ta làm ăn.
 

Yêu xe VF

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824228
Ngày cấp bằng
22/12/22
Số km
359
Động cơ
5,309 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà nội
Norway chỉ là 1 nước nhỏ dân số có hơn 5 triệu thôi, mà hình như em search không thấy thông tin về incentive cho hybrid. Mỹ Úc thị trường lớn hơn thì hybrid phổ biến hơn. Nói gì thì nói hybrid cũng chỉ là tạm thời nên đổ nhiều tiền vào làm hybrid lúc này là không hợp lý.
Xe hybrid của Toyota là những chiếc xe reliable trong những phân khúc của nó (đứng cùng xe xăng luôn nhé). Vậy nên ngay cả RAV4 cũng có hybrid và plug in hybrid rồi nhé. Uber ở tây toàn chạy Prius đời cũ (>6 năm) vì nó reliable và tiết kiệm. Thế đủ thấy độ phổ biến của hybrid rồi.

Các hãng Đức, Hàn cũng làm Hybrid khá lâu rồi nhưng thời điểm đó thì chuyển đổi sang xe xanh chưa mạnh. Giờ ông nào cũng dồn lực chạy đua xe điện thôi.

Ở VN đắt không có nghĩa là ở nước ngoài đắt. Thị trường VN bé tí, thị hiếu thì kỳ lạ, khỏi phân tích đi.
Hybryd rõ ràng là vẫn vướng mắc 1 số vấn đề , chứ không phải là hoàn hảo nên các hãng không chú trọng tập trung phát triển . Có thể do cục pin quá đắt . Dù có thể thay cell rời nhưng nếu không thay đồng bộ thì những cell mới thay cũng rất nhanh chóng chai giống các cell cũ .Ở VN hiện nay cũng đang có mấy loại xe hybryd đấy bác , nhưng doanh số èo uột lắm . Trước thì có con Avalon , thay cell đắt kinh khủng luôn mà cũng chỉ có cell cũ tháo xe
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
Hybryd rõ ràng là vẫn vướng mắc 1 số vấn đề , chứ không phải là hoàn hảo nên các hãng không chú trọng tập trung phát triển . Có thể do cục pin quá đắt . Dù có thể thay cell rời nhưng nếu không thay đồng bộ thì những cell mới thay cũng rất nhanh chóng chai giống các cell cũ .Ở VN hiện nay cũng đang có mấy loại xe hybryd đấy bác , nhưng doanh số èo uột lắm . Trước thì có con Avalon , thay cell đắt kinh khủng luôn mà cũng chỉ có cell cũ tháo xe
Cụ thử search giá thay pin hybrid ở US hoặc UK chưa? Cụ biết dung lượng cục pin con Prius bao nhiêu không? Bao lâu thì nên thay? Thị hiếu VN thì kinh zồi, có đợt về chơi thăm dò mấy ông bạn ông nào cũng khẳng định chắc nịch xe hybrid sẽ phải sửa chữa tốn kém hơn dù chưa đi hay tìm hiểu bao giờ, chán chẳng buồn nói.
 

Yêu xe VF

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824228
Ngày cấp bằng
22/12/22
Số km
359
Động cơ
5,309 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà nội
Mấy hôm nay thấy lên bài liên tọi xe lăn bánh ở bển, mà kỳ quái vẫn toàn xe biển M.
A của e lại ép team media lên bài cho đúng lộ trình 999 chiếc du học rồi, chứ giờ này không lăn bánh anti nó lại có cớ cười rớt răng :))
Đưa 999 xe sang , phóng viên báo đài bu kín , diễn viên quần chúng phất cờ Mỹ phần phật vậy mà chẳng có nổi 1 cái ảnh hoặc clip đoàn xe nối đuôi nhau xuống tàu , được mỗi 1 cái đứng chơ vơ trên sân cảng , nhìn dáng vẻ cô đơn của nó mà bất giác chạnh lòng
Chẳng biết có phải gửi trứng cho ác hay không , nhưng bao công sức đưa sang bển lại giao vào tay Autonmy sắp ( hoặc đã ) phá sản , thật không biết làm ăn kiểu gì nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Hybryd rõ ràng là vẫn vướng mắc 1 số vấn đề , chứ không phải là hoàn hảo nên các hãng không chú trọng tập trung phát triển . Có thể do cục pin quá đắt . Dù có thể thay cell rời nhưng nếu không thay đồng bộ thì những cell mới thay cũng rất nhanh chóng chai giống các cell cũ .Ở VN hiện nay cũng đang có mấy loại xe hybryd đấy bác , nhưng doanh số èo uột lắm . Trước thì có con Avalon , thay cell đắt kinh khủng luôn mà cũng chỉ có cell cũ tháo xe
Xe hybrid gần gũi hơn với thói quen của người đi xe xăng, nhưng nó lại cộng toàn bộ những nhược điểm của xe xăng và xe điện vào. Xe đi vẫn có khí xả, ô nhiễm, tón côn bảo dưỡng như xe xăng. Thay pin vẫn đắt đỏ như xe điện. Máy móc của nó lại là tổ hợp của 2 loại máy nên độ phức tạp còn cao hơn xe xăng nên chắc chắn là đắt đỏ và không ổn định lâu dài.
Nói tóm lại là ai vẫn yêu thích sự ổn định theo thói quen cũ thì cứ xe xăng mà đi. Xe xăng đã được người ta hoàn thiện trọng thời gian rất dài rồi, không phải lăn tăn nữa. Ai thích cái mới, thích cách tân hiện đại thì mua xe thuần điện. Chớ có giây vào dở ông dở thằng Hybrid là gì cho mệt.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
Pin xe hybrid bé, thay mới cả công rất rẻ. Chỉ cần chênh lệch từ tiền đổ xăng/diesel trong 2-3 năm là dư sức bù lại trong khi xe hybrid không bị buộc phải thay pin nếu pin kém hoặc failed (pin hybrid thông thường ít nhất cũng phải hơn 10 năm mới failed). Các mẫu xe hybrid cũng không ít: Toyota (Prius, RAV4 hybrid, C-HR, Corolla hybrid, Lexus, Camry hybrids...), Mazda (Axela, MX-30), Honda, Hyundai (ioniq, Tucson, Santa fe, Elantra, Sonata), Kia (Niro, sportage), Volvo,.... Toyota và Hyundai gần đây cho ra thị trường nhiều dòng xe hybrid nhất. Xế taxi nước ngoài chọn hybrid hết cả chục năm nay từ trước khi có phong trào xe xanh hay có ưu đãi, đơn giản vì xe hybrid chạy quá kinh tế. Con Prius 1.8cc dài hơn 4.5m cỡ 1.6 tấn mà chỉ có 3.5-4.0 lit/100km. Prius cũng luôn nằm trong top 10 xe ít lỗi nhất ở nhiều thị trường trong nhiều năm.

Chi phí nuôi xe hybrid rẻ từ nhiên liệu tới bảo dưỡng:

Lower maintenance costs
There is a common misconception that hybrids are more expensive to maintain and repair. However, in reality, they require less maintenance than traditional cars. With a greater reliance on the electric motor, the internal engine experiences less wear and tear and may allow you to have longer periods between oil changes. And thanks to regenerative braking, the brake pads experience less friction and heat, extending their lifespan.
Tạm dịch gg:
Chi phí bảo trì thấp hơn​
Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng xe hybrid đắt tiền hơn để bảo trì và sửa chữa. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng yêu cầu bảo dưỡng ít hơn so với ô tô truyền thống. Với sự phụ thuộc nhiều hơn vào động cơ điện, động cơ bên trong ít hao mòn hơn và có thể cho phép bạn có thời gian dài hơn giữa các lần thay dầu. Và nhờ hệ thống phanh tái tạo, má phanh ít ma sát và tỏa nhiệt hơn, kéo dài tuổi thọ của chúng.​

Cho đến khi vấn đề pin xe điện chưa đủ rẻ và mạnh thì hybrid vẫn là lựa chọn an toàn nhất: vừa rẻ, vừa reliable vừa không lo về quãng đường di chuyển. Công nghệ hybrid có >20 năm cũng đã ổn định và ít lỗi hơn.

Lý do nhiều hãng không làm hybrid? Có lẽ với các hãng chưa mạnh về hybrid thì giờ nhảy vào sẽ không hiệu quả vì các dự đoán chỉ 5-10 năm tới là pin xe điện sẽ rẻ đi nhiều. Nếu đúng vậy thì 5-10 năm tới thay pin xe điện cũng không phải lo?!

Post cuối liên quan tới hybrid, em tự thấy làm loãng thớt quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Pin xe hybrid bé, thay mới cả công rất rẻ. Chỉ cần chênh lệch từ tiền đổ xăng/diesel trong 2-3 năm là dư sức bù lại trong khi xe hybrid không bị buộc phải thay pin nếu pin kém hoặc failed (pin hybrid thông thường ít nhất cũng phải hơn 10 năm mới failed). Các mẫu xe hybrid cũng không ít: Toyota (Prius, RAV4 hybrid, C-HR, Corolla hybrid, Lexus, Camry hybrids...), Mazda (Axela, MX-30), Honda, Hyundai (ioniq, Tucson, Santa fe, Elantra, Sonata), Kia (Niro, sportage), Volvo,.... Toyota và Hyundai gần đây cho ra thị trường nhiều dòng xe hybrid nhất. Xế taxi nước ngoài chọn hybrid hết cả chục năm nay từ trước khi có phong trào xe xanh hay có ưu đãi, đơn giản vì xe hybrid chạy quá kinh tế. Con Prius 1.8cc dài hơn 4.5m cỡ 1.6 tấn mà chỉ có 3.5-4.0 lit/100km. Prius cũng luôn nằm trong top 10 xe ít lỗi nhất ở nhiều thị trường trong nhiều năm.

Chi phí nuôi xe hybrid rẻ từ nhiên liệu tới bảo dưỡng:


Tạm dịch gg:
Chi phí bảo trì thấp hơn​
Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng xe hybrid đắt tiền hơn để bảo trì và sửa chữa. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng yêu cầu bảo dưỡng ít hơn so với ô tô truyền thống. Với sự phụ thuộc nhiều hơn vào động cơ điện, động cơ bên trong ít hao mòn hơn và có thể cho phép bạn có thời gian dài hơn giữa các lần thay dầu. Và nhờ hệ thống phanh tái tạo, má phanh ít ma sát và tỏa nhiệt hơn, kéo dài tuổi thọ của chúng.​

Cho đến khi vấn đề pin xe điện chưa đủ rẻ và mạnh thì hybrid vẫn là lựa chọn an toàn nhất: vừa rẻ, vừa reliable vừa không lo về quãng đường di chuyển. Công nghệ hybrid có >20 năm cũng đã ổn định và ít lỗi hơn.

Lý do nhiều hãng không làm hybrid? Có lẽ với các hãng chưa mạnh về hybrid thì giờ nhảy vào sẽ không hiệu quả vì các dự đoán chỉ 5-10 năm tới là pin xe điện sẽ rẻ đi nhiều. Nếu đúng vậy thì 5-10 năm tới thay pin xe điện cũng không phải lo?!

Post cuối liên quan tới hybrid, em tự thấy làm loãng thớt quá.
Trước có vụ gì xe hybrid ở VN nếu không thay pin thì xe không chạy ấy nhỉ, cuối cùng bắt buộc phải thay. Hãng nào mà chơi bắt bí khách hàng thế thì cũng không hay ho gì.
 

Tyser88

Xe hơi
Biển số
OF-823026
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
184
Động cơ
1,451 Mã lực
Tuổi
36
Làm lễ xuất quân hoành tráng thế mà sang chỉ để test vs lưu hành nội bộ thì xem ra hơi quá cụ ạ. Test thì cứ âm thầm mà làm trước khi xuất xưởng bán thương mại chứ. Em cũng hóng xe vinfast sớm chạy bên đất Mỹ.
chắc chắn là phải bán, chỉ là chưa phải bây giờ. Khi nào giá offer về ~40-45k là bắt đầu bán rồi đấy. Còn lý do thì ở đây có CEO VF trả lời về 999 chiếc đầu tiên.

 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Trước có vụ gì xe hybrid ở VN nếu không thay pin thì xe không chạy ấy nhỉ, cuối cùng bắt buộc phải thay. Hãng nào mà chơi bắt bí khách hàng thế thì cũng không hay ho gì.
Cái vụ gì gì của hãng xe gì gì hỏng cái pin hybrid công nghệ gì gì ấy nhỉ :))
Xin thưa đồng chí là Hybrid nó có nhiều kiểu, nhưng phần lớn công nghệ đều là sử dụng cục pin đấy để khởi động động cơ xăng nên hỏng mà ko thay thì ko đi được chứ chả ai bắt bí khách cả.
Công nghệ nào cũng có ưu nhược điểm nhất định. Chỉ cái nào phù hợp hơn vào thời điểm nó xuất hiện thôi.
Mua Vsmart còn phải chuyển tiền ra nc ngoài nữa là =))
 

Tica005

Xe đạp
Biển số
OF-656674
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
12
Động cơ
110,473 Mã lực
Thế tháng 1 này có giao xe tới tay khách hàng không ạ? Em hóng review thực tế.
 

Mainboard To_oT

Xe hơi
Biển số
OF-791677
Ngày cấp bằng
28/9/21
Số km
183
Động cơ
23,848 Mã lực
Từ tư nện bên X. :-"
- Tính đến thời điểm hiện tại con VF8 chưa chính thức nhận được cái giấy phép để có thể chạy xe thương mại trên đường cao tốc liên bang (Còn chạy demo thử nghiệm tính năng thì được).
- Cũng chưa có chứng nhận cấp độ an toàn.
- Mới có sơ bộ để các hãng bán bảo hiểm xe hơi và bảo hiểm trách nhiệm công bố mức bảo hiểm độ 1.200 USD/năm.
- Hiện tại mấy trăm ông Tây lông đi demo thì họ phàn nàn ở nhiều vấn đề: - Tỷ lệ suy hao pin hơi nhanh, tức là phần mềm quản lý pin chưa ngon, xe không đi được full quãng đường như công bố, chỉ đạt 2/3; - Hiệu suất vận hành tương đương như các con xe điện TQ, nhưng giá lại đắt hơn xe điện TQ và tiệm cận với giá của xe điện của các thương hiệu nổi tiếng hơn, lên tới khoảng 57.000 USD/con VF8 bản city edition! Người tiêu dùng Mỹ để mà xuống tiền tươi mang về chạy hàng ngày thì quả là khó thuyết phục được họ. Ở VN có nhiều người tiêu tiền chùa thì việc bán vài nghìn con ở VN là tương đối dễ, tiền như lá mít, họ mua hoặc "phải" mua để trải nghiệm, để làm ăn với V. Nhưng ở Mỹ lấy đâu ra tiền chùa. Và ở Mỹ thì việc nào ra việc nấy, không thể bảo các ngân hàng, các công ty bảo hiểm, các công ty cung cấp phụ tùng phụ kiện xe hơi ở Mỹ là muốn làm ăn với anh V thì "nên" đi mua vài con VF8 về đứng tên "công ty" để "được anh V chiếu cố cho cơ hội hợp tác"!!!! Ở Mỹ không có văn hóa kiểu đó. 1 công ty như V có thể to ở VN, chứ mang sang Mỹ không thể so bì là cái gì với các tập đoàn khác được, cũng không "xí chỗ" được cái gì "độc quyền" trên đất nước Mỹ. Nên cuộc cạnh tranh là sòng phẳng, và cái gì chưa tốt thì rồi nó phô bày một cách phũ phàng mà không có cách gì "che giấu" được.

Ở bên trời Đông Âu, Putin có thể vứt bỏ 2 thập kỷ thành công và danh tiếng, để sa lầy trong 1 cuộc chiến tốn kém và khó thắng. Hiện tại, Anh V cũng có thể vứt bỏ lợi nhuận của 1 thập kỷ thành công và danh tiếng trong lĩnh vực bđs, để dấn vào 1 chiến trường 'xe điện" đầy bi kịch và nợ đã chất cao như núi. Có cảm giác anh V kiếm được bao nhiêu tiền trong 10 năm qua ở mảng bđs thì đã nướng vào VF, và "đốt" gần hết rồi.
Hiện tại nhu cầu của xe điện, sau 2-3 năm bị bơm thổi lùa gà và thổi phồng quá mức do sự lạc quan về kinh tế, thì đã bắt đầu có dấu hiệu suy giảm. Nhu cầu xe điện, khi đi vào thực tế cuộc sống, và phục vụ cho việc đi lại trên nhiều địa hình, nhiều bối cảnh thời tiết, đã giảm bớt. Lý do cũng dễ hiểu, khi kinh tế tăng trưởng, con người lạc quan, mơ mộng, và đua đòi, thích những thứ thời thượng, và sẵn sàng vay nợ để "chơi" trải nghiệm. Nhưng kinh tế toàn cầu năm tới này vẫn còn rất khó khăn, nên mọi sự mơ mộng, đua đòi, vay nợ để chơi và trải nghiệm "xe điện" sẽ phải giảm bớt, để nhường cho nhu cầu thực tế cơm áo gạo tiền để còn có tiền mà chi trả lãi suất đang gia tăng ở Mỹ. Tầng lớp trung lưu sẽ thay vì phiêu lưu ôm các con xe điện 60.000 USD thì sẽ phải quay về hiện thực với các con xe xăng 40.000 USD.
Nên xe điện VF rất khó gia tăng thị phần ở VN trong 2023, và không có tý hy vọng gì ở "Mỹ".
Tiền để "đốt lửa" cho cái nhà máy, cũng đang chưa biết "quý nhân" giờ ở nơi "nao" còn có thể bơm vốn.
Mệt phết.
Lại lấy số liệu đến quý III/2022, toàn cãi theo số liệu xa.
Thị trường thế giới đang bước vào suy giảm kinh tế, tổng cầu giảm, mọi thứ có chiều hướng xấu đi bắt đầu từ quý IV/2022 ông ạ.
Cho đến quý III/2022, mọi thứ vẫn "hừng hực khí thế".
Bắt đầu từ quý IV/2022, tất cả các ngành hàng đều đang bị suy thoái.
Khi suy thoái kinh tế, những thứ tiêu dùng xa xỉ sẽ chết trước vì bị cắt giảm trước tiên.
Khi suy thoái kinh tế, nhu cầu cho xe điện sẽ giảm trước tiên.
Phải nhìn vào thực tế đang diễn ra, chứ không phải là cậy số liệu thống kê xa.
Mấy ông quản lý khu công nghiệp ở Bắc Ninh, ở Thái Nguyên cũng cãi kiểu như vậy.
Đã bảo là Samsung VN đang gặp rất nhiều khó khăn, sẽ cắt giảm sản lượng điện thoại ở VN.
Các ông đó cãi ầm lên: "Cắt giảm gì mà cắt giảm, chúng tôi quản lý điện cấp vào khu công nghiệp cho Samsung ở Bắc Ninh và Thái Nguyên. Vẫn thấy phụ tải duy trì ổn định ầm ầm đến quý III/2022".
Tôi mới nói rằng: Mọi thứ đang đi xuống từ quý IV/2022.
Y như rằng, Samsung dừng sx 2 tuần, toàn bộ các nhà máy vendor cung cấp của cả chuỗi hệ sinh thái Samsung tại Thái Nguyên, tại Bắc Ninh cũng đóng cửa luôn. Phụ tải điện của Samsung giảm luôn 300 triệu kWh. Điện lực VN trợn mắt. Chính phủ VN trợn mắt.
Nền kinh tế đang xấu đi từ quý IV.
Tức là sang 2023, bán xe điện sẽ khó khăn hơn, tồn kho nhiều hơn.
Làm ô tô là sx cho các đơn hàng trong tương lai, hoạch định dựa vào tổng cầu trong tương lai, ít nhất là cả năm tới.
Chứ không phải là lấy số liệu tăng trưởng trong quá khứ đến giữa 2022.
Cuộc chiến Nga- Ukraine đã thay đổi tất.
Nền kinh tế không những của VN mà của nhiều nước đang bước vào giai đoạn suy thoái và khó khăn khủng khiếp. Sẽ làm tồn kho chất đống với thể loại xe điện.
Không phải ngẫu nhiên và vô cớ giá cổ phiếu các thể loại xe điện đã mất quá nửa giá trị.
Và hàng trăm "start-up" xe điện ở khắp mọi nơi đã "phá sản".
Cứ chờ xem năm 2023 đi.
Sai hay đúng thì hãy xem thực tế rồi sẽ rõ.
Từ đầu cuộc khủng hoảng kinh tế đến giờ, có rất nhiều "chủ tịch" đã đi tù, "sắp đi tù", và hơn 90% các chủ tịch ở VN Tết này sẽ off điện thoại để "trốn nợ".
Ai bảo suy thoái kinh tế chỉ ảnh hưởng đến người lao động.
Người lao động trên răng dưới castus, có gì để mà mất. Họ mất lương thì họ hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Họ mất lương thì họ mưu sinh bằng cơ bắp và bàn tay để làm việc tay chân, họ nhặt ve chai, bán vé số dạo thì cũng là kiếm được đồng ra đồng vào.
Chính các chủ doanh nghiệp, tầng lớp làm các "start-up", doanh nghiệp công nghệ,...ở VN đang gặp khó khăn.
Tết này khối chủ tịch không thể trả tiền lương cho nhân viên.
"TẤT CẢ CÁC TẬP ĐOÀN BĐS, XÂY DỰNG" ở VN hiện nay đều, về mặt kỹ thuật, vỡ nợ trái phiếu, không thể trả nợ đúng hạn.
Hầu hết các chủ doanh nghiệp đang rất khó khăn.
Hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực da giày, thủy sản, thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, may mặc, đã phải thu hẹp sản xuất, cho lao động "nghỉ tết" sớm.
Trong lĩnh vực FDI, ở VN có khoảng 27.000 công ty FDI, và hiện nay 60% đang bị lỗ.
Các ông chủ trong lĩnh vực sang chiết phân phối gas, buôn bán ô tô,...đều đang lỗ. Và từ quý IV/2022 sang 2023 là KHOẢNG THỜI GIAN MÀ THEO HỌ CÒN LÀ KHÓ KHĂN HƠN BẤT KỲ KHÓ KHĂN NÀO TRONG 10 NĂM VỪA QUA.

Số liệu bán xe điện không phải là "TRONG THÁNG 12".
Xe đó khách đặt hàng từ trước đó cả năm rồi.
Và lấy tháng 12 làm cái tháng để "BÀN GIAO XE". Để mà chốt bàn giao xe trong tháng 12, để lấy số chốt số liệu của năm tài chính 2022.

Sang 2023 sản lượng tiêu thụ xe ô tô điện ở VN là rất "không khả quan".

Số liệu theo bài báo này là thổi phồng từ 2021 rồi.
Đã bảo tình hình khủng hoảng đang chớm bắt đầu. Khủng hoảng bây giờ còn khó khăn hơn cả giai đoạn 2 năm cấm vận vì covid (2020-2021) nhiều.
2023 sẽ thấm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top