Pin xe hybrid bé, thay mới cả công rất rẻ. Chỉ cần chênh lệch từ tiền đổ xăng/diesel trong 2-3 năm là dư sức bù lại trong khi xe hybrid không bị buộc phải thay pin nếu pin kém hoặc failed (pin hybrid thông thường ít nhất cũng phải hơn 10 năm mới failed). Các mẫu xe hybrid cũng không ít: Toyota (Prius, RAV4 hybrid, C-HR, Corolla hybrid, Lexus, Camry hybrids...), Mazda (Axela, MX-30), Honda, Hyundai (ioniq, Tucson, Santa fe, Elantra, Sonata), Kia (Niro, sportage), Volvo,.... Toyota và Hyundai gần đây cho ra thị trường nhiều dòng xe hybrid nhất. Xế taxi nước ngoài chọn hybrid hết cả chục năm nay từ trước khi có phong trào xe xanh hay có ưu đãi, đơn giản vì xe hybrid chạy quá kinh tế. Con Prius 1.8cc dài hơn 4.5m cỡ 1.6 tấn mà chỉ có 3.5-4.0 lit/100km. Prius cũng luôn nằm trong top 10 xe ít lỗi nhất ở nhiều thị trường trong nhiều năm.
Chi phí nuôi xe hybrid rẻ từ nhiên liệu tới bảo dưỡng:
Tạm dịch gg:
Chi phí bảo trì thấp hơn
Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng xe hybrid đắt tiền hơn để bảo trì và sửa chữa. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng yêu cầu bảo dưỡng ít hơn so với ô tô truyền thống. Với sự phụ thuộc nhiều hơn vào động cơ điện, động cơ bên trong ít hao mòn hơn và có thể cho phép bạn có thời gian dài hơn giữa các lần thay dầu. Và nhờ hệ thống phanh tái tạo, má phanh ít ma sát và tỏa nhiệt hơn, kéo dài tuổi thọ của chúng.
Cho đến khi vấn đề pin xe điện chưa đủ rẻ và mạnh thì hybrid vẫn là lựa chọn an toàn nhất: vừa rẻ, vừa reliable vừa không lo về quãng đường di chuyển.
Công nghệ hybrid có >20 năm cũng đã ổn định và ít lỗi hơn.
Lý do nhiều hãng không làm hybrid? Có lẽ với các hãng chưa mạnh về hybrid thì giờ nhảy vào sẽ không hiệu quả vì các dự đoán chỉ 5-10 năm tới là pin xe điện sẽ rẻ đi nhiều. Nếu đúng vậy thì 5-10 năm tới thay pin xe điện cũng không phải lo?!
Post cuối liên quan tới hybrid, em tự thấy làm loãng thớt quá.