Là biển cảnh báo nguy hiểm, có thể làm căn cứ để xử phạt hành chính hay phạt tù, khi có thêm các căn cứ hiệu lực khác.Không phải biển hiệu lực vậy nó là biển gì vậy cháu?
Là biển cảnh báo nguy hiểm, có thể làm căn cứ để xử phạt hành chính hay phạt tù, khi có thêm các căn cứ hiệu lực khác.Không phải biển hiệu lực vậy nó là biển gì vậy cháu?
Đấy mới là vấn đề đấy, biển vàng viền đỏ, kiểu dáng tam giác, là biển chỉ xếp sau biển “cấm” tròn viền đỏ!Là biển cảnh báo nguy hiểm, có thể làm căn cứ để xử phạt hành chính hay phạt tù, khi có thêm các căn cứ hiệu lực khác.
Không có luật, điều, khoản, cấm Tòa làm điều đó (lấy biển cảnh báo làm căn cứ) thì Tòa cứ căn cứ thôi ạ.Đấy mới là vấn đề đấy, biển vàng viền đỏ, kiểu dáng tam giác, là biển chỉ xếp sau biển “cấm” tròn viền đỏ!
Theo cháu tòa vin vào cái biển đó là đúng hay sai?
haha biển nào mà không có hiệu lực nhưng nó là biển báo nguy hiểm do đó quy định chung chung chứ không phải như biển cấm quy định cụ thể. Đại loại nó buộc phương tiện đi chậm lại và tài xế phải "ngầm hiểu" ít nhất là phải "giảm tốc độ", ... và chỉ có thế chứ không quy định là giảm cụ thể đến tốc độ bao nhiêu (ở đây phải "giảm tốc độ" được bỏ qua trường hợp tốc độ đã ... đủ chậm )Không phải biển hiệu lực vậy nó là biển gì vậy cháu?
Chết ở cái đoạn “đến mức cần thiết”, chứ không phải là “đến tốc độ tối thiểu”. Có lẽ là vậy!haha biển nào mà không có hiệu lực nhưng nó là biển báo nguy hiểm do đó quy định chung chung chứ không phải như biển cấm quy định cụ thể. Đại loại nó buộc phương tiện đi chậm lại và tài xế phải "ngầm hiểu" ít nhất là phải "giảm tốc độ", ... và chỉ có thế chứ không quy định là giảm cụ thể đến tốc độ bao nhiêu (ở đây phải "giảm tốc độ" được bỏ qua trường hợp tốc độ đã ... đủ chậm )
Lý do phải ngầm hiểu thì như dưới :
Điều 31. Tác dụng của biển báo nguy hiểm và cảnh báo
Biển báo nguy hiểm và cảnh báo được dùng để báo cho người tham gia giao thông biết trước tính chất của sự nguy hiểm hoặc các điều cần chú ý phòng ngừa trên tuyến đường. Khi gặp biển báo nguy hiểm và cảnh báo, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng xử lý những tình huống có thể xẩy ra để phòng ngừa tai nạn.
Tương tự như thấy xe trước phanh nhưng ta không phanh, ta lách qua tự tin ta lái tốt, chả ai phạt!1. Lý do các lái xe bị “sốc” vì biển cảnh báo, chả mấy khi bị phạt vì vi phạm.
2. Đùng một cái vi phạm biển cảnh báo trở thành căn cứ quan trọng để phạt tù, thế là “sốc” thôi ạ.
Nó chung chung chả khác gì cụm từ "làm chủ tốc độ" cả, cụ thể chỉ có hành động phải giảm tốc độ do đó VKS mới khăng khăng là không giảm tốc độ để buộc tộiChết ở cái đoạn “đến mức cần thiết”, chứ không phải là “đến tốc độ tối thiểu”. Có lẽ là vậy!
Tóm lại vẫn phải đi tù! Đóng thớt giữ còm thôiNó chung chung chả khác gì cụm từ "làm chủ tốc độ" cả, cụ thể chỉ có hành động phải giảm tốc độ do đó VKS mới khăng khăng là không giảm tốc độ để buộc tội
haha cái biển này còn cãi nhiều nếu chứng minh được không giảm tốc độ nhưng nếu không chứng minh được thì có hay không không quan trọngTóm lại vẫn phải đi tù! Đóng thớt giữ còm thôi
Cháu thử tìm hiểu xem cái biển báo ấy đặt ở đâu? Nếu trước ngã 3 thì qua khỏi ngã 3 hết hiệu lực (hoặc có cãi cố thì rơi vào khoảng 150-200m). Nếu xe Innova không nằm trong đoạn đường biển báo có hiệu lực thì thậm chí lái xe giữ nguyên tốc độ 62km/h cũng khó buộc tội vì tốc độ này đã chậm so với tốc độ tối đa cho phép (đủ chậm)1. Lý do các lái xe bị “sốc” vì biển cảnh báo, chả mấy khi bị phạt vì vi phạm.
2. Đùng một cái vi phạm biển cảnh báo trở thành căn cứ quan trọng để phạt tù, thế là “sốc” thôi ạ.
Đủ chậm sao k kịp phanhCháu thử tìm hiểu xem cái biển báo ấy đặt ở đâu? Nếu trước ngã 3 thì qua khỏi ngã 3 hết hiệu lực (hoặc có cãi cố thì rơi vào khoảng 150-200m). Nếu xe Innova không nằm trong đoạn đường biển báo có hiệu lực thì thậm chí lái xe giữ nguyên tốc độ 62km/h cũng khó buộc tội vì tốc độ này đã chậm so với tốc độ tối đa cho phép (đủ chậm)
Đọc thật kỹ còm 1 lần nữa. Lão đang hiểu biển báo có hiệu lực suốt con đườngĐủ chậm sao k kịp phanh
Đủ dựa vào cái mốc nào
Đấy là em còm thế, chứ em có biết đâu
Lão đọc kỹ 1 lần nữaĐọc thật kỹ còm 1 lần nữa. Lão đang hiểu biển báo có hiệu lực suốt con đường
Thế nên.Qua thảo luận tại thớt này, cháu thấy khi xảy ra tai nạn giao thông ở Việt Nam, ai đúng/ai sai không phải là điều quan trọng nhất. Điều quan trọng nhất là hậu quả xảy ra lớn/hay nhỏ.
1. Nếu hôm xảy ra tai nạn, trên xe Innova chỉ có mình ông Sơn lái xe, và kể cả ông ấy tử vong thì anh Hoàng Cont vẫn thoát tội.
2. Nhưng khi hậu quả xảy ra quá lớn (04 người tử vong tại chỗ), thì anh Hoàng Cont không thể thoát tội được.
Bài học rút ra là khi tham gia giao thông tại Việt Nam, đi đúng luật Giao thông đường bộ là chưa đủ, mà còn phải luôn suy nghĩ và lường trước mọi phương án, để hậu quả tai nạn là nhỏ nhất, nếu không may xảy ra.
Một còm nữa cho lão hiểu rõ để có cái mà chémLão đọc kỹ 1 lần nữa
Em có bảo em hiểu thế đâu
Tốc độ vận hành trung bình của xe trong khoảng 10 km ở vùng đặt biển | Khoảng cách từ nơi đặt biển đến chỗ định báo |
- Dưới 20 km/h - Từ 20 km/h đến dưới 35 km/h - Từ 35 km/h đến dưới 50 km/h - Từ 50 km/h trở lên | - Dưới 50 m - Từ 50 m đến dưới 100 m - Từ 100 m đến dưới 150 m - Từ 150 m đến 250 m |
Vậy là 250m à Thế vẫn đi tù thôiMột còm nữa cho lão hiểu rõ để có cái mà chém
Điều 34. Vị trí đặt biển báo nguy hiểm và cảnh báo theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển
34.1. Biển báo nguy hiểm và cảnh báo được đặt cách nơi định báo một khoảng cách theo Bảng 3. Trường hợp cần thiết có thể điều chỉnh theo thực tế cho phù hợp.
Bảng 3 - Khoảng cách từ nơi đặt biển đến chỗ định báo
Tốc độ vận hành trung bình của xe trong khoảng 10 km ở vùng đặt biển Khoảng cách từ nơi đặt biển đến chỗ định báo- Dưới 20 km/h
- Từ 20 km/h đến dưới 35 km/h
- Từ 35 km/h đến dưới 50 km/h
- Từ 50 km/h trở lên- Dưới 50 m
- Từ 50 m đến dưới 100 m
- Từ 100 m đến dưới 150 m
- Từ 150 m đến 250 m
1. Biển báo đi chậm w245 đặt trước ngã ba ạ.Cháu thử tìm hiểu xem cái biển báo ấy đặt ở đâu? Nếu trước ngã 3 thì qua khỏi ngã 3 hết hiệu lực (hoặc có cãi cố thì rơi vào khoảng 150-200m). Nếu xe Innova không nằm trong đoạn đường biển báo có hiệu lực thì thậm chí lái xe giữ nguyên tốc độ 62km/h cũng khó buộc tội vì tốc độ này đã chậm so với tốc độ tối đa cho phép (đủ chậm)
Trời nắng quang đãng, 15g chiều, đường thẳng thì container tầm quan sát 4-500m. Xe cá nhân e chạy tầm nhìn 300m lận.Nhìn bản đồ hiện trường tai nạn, quan điểm của cháu là anh Hoàng Cont đã khai sai sự thật, khi cho rằng ở khoảng cách 70m mới nhận ra xe Innova, và ở khoảng cách < 70m mới nhận ra xe Innova đang lùi.
Hiện trường tai nạn là một đoạn đường thẳng, tầm quan sát rất tốt, không có xe liền trước chen ở giữa, cho nên anh Hoàng có thể nhìn thấy đèn lùi của xe Innova ở khoảng cách ít nhất là 200m.
Nhưng theo nguyên tắc suy đoán vô tội, cháu bắt buộc phải tin lời khai của anh Hoàng Cont.