[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em thấy mấu chốt của vụ này là có "giảm tốc độ" hay không, giảm như thế nào, thời điểm phải bắt đầu giảm, phải giảm khi khoảng cách còn bao nhiêu? Mấy cái linh tinh kia ls nên bỏ qua và chấp nhận chỉ tập trung vào 1 câu hỏi :))
Đúng rồi ạ, luật sư bào chữa chỉ cần chứng minh trong đoạn đường có hiệu lực của biển w245 “đi chậm”, anh Hoàng Cont có bằng chứng “giảm tốc độ” là lập luận buộc tội của Tòa Thái Nguyên sẽ “đổ”.

Luật sư bào chữa không có bằng chứng, nên phải lập luận bằng tốc độ 96m/53 giây. Nhưng lập luận này là ngụy biện ạ.
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,020
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Nhưng A Hoàng ko đâm vào xe rẽ phải anh nhé, nên lý luận của anh là suy diễn anh ạ, xe anh Hoàng đâm phải là cái thằng ngu đi lùi và đã qua đoạn rẽ phải. Biển "Đi chậm" là biển chỉ dẫn anh nhé.
Tư duy của cụ tương đồng với bọn báo cải và luật sư chày cối nên nghĩ vậy cũng dễ hiểu
Biển "đi chậm" là biển cảnh báo có mối nguy hiểm, cụ thể ở điểm ra vào thì báo hiệu có thể có xe chuyển làn đổi hướng. Về luật thì biển "Đi chậm" có hiệu lực cho các xe rẽ phải và các xe đi thẳng cùng làn, các đường Ct đạt chuẩn đều tách làn từ rất xa(theo vạch chỉ dẫn trên mặt đường và biển báo)
Có vụ tranh luận biển báo "đi chậm" là do "hộp đen" ghi lại anh Hoàng ko hề thay đổi tốc độ suốt quãng đường dài, kể cả chỗ lối ra đến khi đâm vào Ỉn
Trong trường hợp Ct HN - TN, đường này chỉ có 2 làn, không có đường gom cho các xe rẽ phải. các xe đi thẳng cùng làn với xe rẽ phải cũng phải giảm tốc độ và chú ý quan sát.
Biển này không có chế tài phạt như biển giới hạn tốc độ, nhưng khi xảy ra tai nạn, nếu anh vi phạm thì vẫn phải chịu trách nhiệm
Đây vẫn là 1 điểm bất cập của GT tại VN, nhưng khi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng đủ, luật chưa đáp ứng được chi tiết mọi tình huống trên đường thì cánh lái xe nên tự điều chỉnh hành vi cho chuẩn, tránh tai vạ vào mình.
Trong thực tế, ở các điểm ra vào CT, nhiều con lợn nái xe chúng nó cắt mặt, chuyển 2-3 làn bất thình lình như ăn cướp. Nái xe cứng nhắc và chủ quan là ăn Lol ngay
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Đúng rồi ạ, luật sư bào chữa chỉ cần chứng minh trong đoạn đường có hiệu lực của biển w245 “đi chậm”, anh Hoàng Cont có bằng chứng “giảm tốc độ” là lập luận buộc tội của Tòa Thái Nguyên sẽ “đổ”.

Luật sư bào chữa không có bằng chứng, nên phải lập luận bằng tốc độ 96m/53 giây. Nhưng lập luận này là ngụy biện ạ.
Việc chứng minh "không giảm tốc độ" là của HĐXX (ls có quyền chứng minh "vô tội" nhưng không bắt buộc). Bác còn "hướng dẫn" HĐXX phải làm như thế nào trong trường hợp này và ls cũng có thể làm y như vậy :))
Trong vụ này chỉ cần chứng minh được khi thấy biển báo "Đi chậm" lái xe H không giảm tốc độ thì đủ chứng cứ để kết tội vô ý, quá tự tin (lỗi này có trước khi tai nạn do đó "sự kiện bất ngờ" cũng sẽ không được xem xét). Nếu muốn chứng minh cũng không khó (nếu thật sự H có tội) vì mất dữ liệu hộp đen 53s thì HĐXX có thể căn cứ vào tốc độ trước đó liền kề để xem xét, nếu tốc độ cũng là <=62km/h thì có thể kết luận H từ đầu đến khi phanh xe không hề giảm tốc độ (tương đối nhưng vẫn còn có cơ sở để nhận định chứ không phải hoàn toàn suy đoán có tội như HĐXX đang làm :)) ).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
1. Nếu anh Hoàng Cont khi qua ngã ba, anh ấy đi ở làn ngoài cùng, thì hoàn toàn nằm ngoài hiệu lực của biển w245 “đi chậm” theo công văn 2884.
2. Anh ấy mà đi như thế thì cách Innova hẳn một làn đường, và tai nạn đã không xảy ra.
3. Anh ấy qua ngã ba lại đi làn trong, nằm trong hiệu lực của biển w245 “đi chậm” theo công văn 1541.
4. Anh Hoàng Cont lại không chứng minh được đã “giảm tốc độ”.

Chia buồn với anh Hoàng vì anh nghĩ rằng anh đi đúng 100%. Nhưng thực tế anh chưa đi đúng 100%, nên khi xảy ra tai nạn là anh có tội thôi.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
1. Nếu anh Hoàng Cont khi qua ngã ba, anh ấy đi ở làn ngoài cùng, thì hoàn toàn nằm ngoài hiệu lực của biển w245 “đi chậm” theo công văn 2884.
2. Anh ấy mà đi như thế thì cách Innova hẳn một làn đường, và tai nạn đã không xảy ra.
3. Anh ấy qua ngã ba lại đi làn trong, nằm trong hiệu lực của biển w245 “đi chậm” theo công văn 1541.
4. Anh Hoàng Cont lại không chứng minh được đã “giảm tốc độ”.

Chia buồn với anh Hoàng vì anh nghĩ rằng anh đi đúng 100%. Nhưng thực tế anh chưa đi đúng 100%, nên khi xảy ra tai nạn là anh có tội thôi.
Làn đó có mũi tên 2 hướng nhé :)
Làn trong cùng bên trái sẽ là mũi tên đi thẳng!
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
1. Nếu anh Hoàng Cont khi qua ngã ba, anh ấy đi ở làn ngoài cùng, thì hoàn toàn nằm ngoài hiệu lực của biển w245 “đi chậm” theo công văn 2884.
2. Anh ấy mà đi như thế thì cách Innova hẳn một làn đường, và tai nạn đã không xảy ra.
3. Anh ấy qua ngã ba lại đi làn trong, nằm trong hiệu lực của biển w245 “đi chậm” theo công văn 1541.
4. Anh Hoàng Cont lại không chứng minh được đã “giảm tốc độ”.

Chia buồn với anh Hoàng vì anh nghĩ rằng anh đi đúng 100%. Nhưng thực tế anh chưa đi đúng 100%, nên khi xảy ra tai nạn là anh có tội thôi.
Nói về Luật mà cháu nêu cái 4 là chết rồi :))
 

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,145
Động cơ
376,556 Mã lực
Đúng rồi ạ, luật sư bào chữa chỉ cần chứng minh trong đoạn đường có hiệu lực của biển w245 “đi chậm”, anh Hoàng Cont có bằng chứng “giảm tốc độ” là lập luận buộc tội của Tòa Thái Nguyên sẽ “đổ”.

Luật sư bào chữa không có bằng chứng, nên phải lập luận bằng tốc độ 96m/53 giây. Nhưng lập luận này là ngụy biện ạ.
Em không nghĩ xe Cont phải tuân thủ biển " đi chậm" này vì nó chỉ có tác dụng với làn trong cùng bên phải để ra khỏi cao tốc. Giả sử nếu xe Cont phải tuân thủ thì "biển đi chậm" này có hiệu lực từ sau biển cho đến đâu??? Hết cao tốc à???
Lái xe H đã có động tác rời chân ga, như vậy vận tốc đã có giảm. Việc chứng minh lái xe H không giảm tốc độ là của bên điều tra, công tố nếu muốn kết tội chứ.

Vụ này quá bức bối dư luận, sao chưa thấy VKSTC vào cuộc như vụ HD Hải nhỉ? Ông BT vừa về Th Tr BX rồi hậu vận cũng chả khá đâu, nhân quả đấy.
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,020
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Vấn đề nó nằm ở cái chỗ cụ nói, nên ko thể tuyên vô tội đc,như cháu tham gia giao thông gặp những tình huống như này đều phải thủ thế từ xa trước, thêm 1 nhịp phanh cũng ko chậm hơn bao lâu, chứ để xảy ra rồi động đến pháp luật mệt mỏi lắm, chưa cần biết đúng sai như nào đã phải mất rất nhiều rồi, tiền bạc, thời gian công việc.....
Các vụ tự tử cũng khá nhiều. Nhưng cụ cứ thử liên hệ có vụ mấy cụ nông dân miệt vườn say rượu, nửa đêm rủ nhau nằm lăn ra đường nằm ngủ "cho mát" bị xe đâm chết thì sẽ hiểu.
Lỗi hoàn toàn do các nạn nhân, nhưng tòa chứng minh anh ko chú ý quan sát, đèn chiếu sáng ko đạt chuẩn, vẫn tốt tù, vì thiệt hại nhân mạng quá lớn
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Em không nghĩ xe Cont phải tuân thủ biển " đi chậm" này vì nó chỉ có tác dụng với làn trong cùng bên phải để ra khỏi cao tốc. Giả sử nếu xe Cont phải tuân thủ thì "biển đi chậm" này có hiệu lực từ sau biển cho đến đâu??? Hết cao tốc à???
Lái xe H đã có động tác rời chân ga, như vậy vận tốc đã có giảm. Việc chứng minh lái xe H không giảm tốc độ là của bên điều tra, công tố nếu muốn kết tội chứ.

Vụ này quá bức bối dư luận, sao chưa thấy VKSTC vào cuộc như vụ HD Hải nhỉ? Ông BT vừa về Th Tr BX rồi hậu vận cũng chả khá đâu, nhân quả đấy.
Vụ án kiểu này chưa có tiền lệ, án không phải tử hình nên VKSTC cứ từ từ ... ngâm cứu :))
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,020
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Hộp đen tuy bị dừng 53 giây(sau khi đâm vì mất nguồn) nhưng dữ liệu trước đó nét căng, cãi bằng răng hả cụ?
Khổ, đọc của em rồi lấy đó để bật em à? :))
Trong vụ này chỉ cần chứng minh được khi thấy biển báo "Đi chậm" lái xe H không giảm tốc độ thì đủ chứng cứ để kết tội vô ý, quá tự tin (lỗi này có trước khi tai nạn do đó "sự kiện bất ngờ" cũng sẽ không được xem xét). Nếu muốn chứng minh cũng không khó (nếu thật sự H có tội) vì mất dữ liệu hộp đen 53s thì HĐXX có thể căn cứ vào tốc độ trước đó liền kề để xem xét, nếu tốc độ cũng là <=62km/h thì có thể kết luận H từ đầu đến khi phanh xe không hề giảm tốc độ (tương đối nhưng vẫn còn có cơ sở để nhận định chứ không phải hoàn toàn suy đoán có tội như HĐXX đang làm :)) ).
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,020
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Làn đó có mũi tên 2 hướng nhé :)
Làn trong cùng bên trái sẽ là mũi tên đi thẳng!
Chính vì có mũi tên 2 hướng, nên biển báo " đi chậm" sẽ áp dụng cho cả xe đi thẳng và rẽ phải
Vì đường này chỉ có 2 làn, không có biển phân làn, không có đường gom dẫn hướng cho xe rẽ phải. Nên anh Hoàng chỉ có 2 lựa chọn: đi vào làn ngoài cùng, hoặc vẫn đi làn còn lại nhưng phải giảm tốc độ, và chú ý quan sát
Anh Hoàng và luật sư chày cối cãi đi 62/100 là đã đủ chậm rồi là toi đặc
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nói về Luật mà cháu nêu cái 4 là chết rồi :))
Cháu nói vắn tắt thôi ạ. VKS buộc tội anh ấy trên dữ liệu giám sát hành trình là không giảm tốc độ. Anh Hoàng không có nghĩa vụ chứng minh là anh ấy không giảm tốc độ, đó là việc của VKS, và VKS đã chứng minh.

Anh Hoàng có hai lựa chọn:
- Không cần chứng minh không giảm tốc độ (tòa sẽ kết tội theo chứng minh của một bên là VKS).
- Chứng minh đã giảm tốc độ (tòa sẽ cân nhắc bằng chứng của hai bên).
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,020
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Khổ, đọc của em rồi lấy đó để bật em à? :))
Sai!
em hơi tự tin và đủ tự phụ để ko cần đọc thông tin của đối thủ tranh luận bật lại họ :D
Cùng lắm tham khảo của cháu gái đáng yêu học giỏi kia thôi
 

nhưmai2189

Xe hơi
Biển số
OF-708157
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
102
Động cơ
-43,410 Mã lực
May mà xe con ko đi lùi

Khoảnh khắc xe ô tô con lao xuống ao sau khi cố tránh xe container
Quân Anh | 05/04/2020 11:44

0



Khoảnh khắc xe ô tô con lao xuống ao sau khi cố tránh xe container

May mắn là sự cố không để lại hậu quả nghiêm trọng nào.



Tình huống tai nạn này đã được camera an ninh của khu vực gần đó ghi lại. Cụ thể vào thời điểm xảy ra sự cố, xe ô tô con và xe container đang lưu thông cùng chiều ở 2 làn đường. Sau đó, xe container bất ngờ quẹo sang phải khiến tài xế xe con giật mình, cố gắng tìm cách đánh lái tránh.
Hậu quả là chiếc xe con đã lao xuống ao bên đường. Đa số ý kiến đều cho rằng lỗi phần lớn thuộc về sự thiếu quan sát của xe container.



Current Time0:14
/
Duration0:20




Auto


Hình ảnh xe con lao xuống ao sau khi cố gắng tránh xe container
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Các vụ tự tử cũng khá nhiều. Nhưng cụ cứ thử liên hệ có vụ mấy cụ nông dân miệt vườn say rượu, nửa đêm rủ nhau nằm lăn ra đường nằm ngủ "cho mát" bị xe đâm chết thì sẽ hiểu.
Lỗi hoàn toàn do các nạn nhân, nhưng tòa chứng minh anh ko chú ý quan sát, đèn chiếu sáng ko đạt chuẩn, vẫn tốt tù, vì thiệt hại nhân mạng quá lớn
Nó nằm ra đường cũng tương tự dừng, đỗ xe sai luật đó. Cụ phải ví dụ nó đang nằm trong lề và tự nhiên nhảy bổ vào đầu xe mới phù hợp :))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em không nghĩ xe Cont phải tuân thủ biển " đi chậm" này vì nó chỉ có tác dụng với làn trong cùng bên phải để ra khỏi cao tốc. Giả sử nếu xe Cont phải tuân thủ thì "biển đi chậm" này có hiệu lực từ sau biển cho đến đâu??? Hết cao tốc à???
Lái xe H đã có động tác rời chân ga, như vậy vận tốc đã có giảm. Việc chứng minh lái xe H không giảm tốc độ là của bên điều tra, công tố nếu muốn kết tội chứ.

Vụ này quá bức bối dư luận, sao chưa thấy VKSTC vào cuộc như vụ HD Hải nhỉ? Ông BT vừa về Th Tr BX rồi hậu vận cũng chả khá đâu, nhân quả đấy.
1. Biển đi chậm w245 có hiệu lực với các xe rẽ phải, đi thẳng, ở làn trong.
2. Biển đi chậm w245 tự động hết hiệu lực, khi kết thúc ngã ba.
3. Xe container mất dữ liệu hành trình trước khi tai nạn xảy ra, trong suốt thời gian đi qua ngã ba, xe container không giảm tốc độ (số liệu trên dữ liệu hành trình).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top