[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
cụ chứng minh S muốn tự sát đê?! ngụy biện
người bình thường nhìn thấy một vật trong điều kiện không bị chắn tầm nhìn là 10km thôi em cứ cho là nhiều yếu tố ảnh hưởng thì cũng phải nhìn thấy con xe ỉn đỏ đít từ khoảng cách ít nhất 500m còn lại em nghĩ cụ hiểu!? bảo thủ lắm cơ :))
Lùi xe vếch mít ra ngoài --> Tự sát đấy ợ :))
Người bình thường với tinh thần minh mẫn không ai làm như thế cả? :D
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,740 Mã lực
rất đầy đủ!?
Gửi cụ!
Theo các cụ thì:
1. Dấu hiệu để nhận biết xe đi trước đang đi lùi là gi?
Cụ tham khảo: https://oto.com.vn/kinh-nghiem-lai-xe/nhung-dieu-can-biet-ve-den-bao-lui-tren-o-to-articleid-p2ws26o
Cụ muốn chắc nhất cụ lên xe, nhờ ai đó quay video mông xe cụ, cụ tiến và cụ lùi, dân ta hay gọi nó là "đỏ", tức là bao nhiêu "đỏ" sẽ cho xe được vào chuồng, đèn đó nháy 1 lần thì gọi là 1 đỏ, nháy 2 lần gọi là 2 đỏ cụ nhé.
View attachment 4683959


2. Ở khoảng cách bao nhiêu sẽ bắt đầu nhìn thấy dấu hiệu xe trước đang lùi (50m, 60m, 70m, 80m, 90m, 100m)?
Thấy từ hàng km nếu điều kiện đường thẳng, và không bị khuất tầm nhìn, thời tiết bình thường.
Nên nhớ bọn Tây Lông nó tính cả hàng trăm năm nay về cái đèn và còi trên xe. Cụ có thể đóng kín cửa đằng trời, cụ vẫn nghe được tiếng còi xe, nó thuộc tần số khác. Đèn lùi cũng tương tự.

3. Lái xe cần hành động như thế nào khi bắt đầu thấy dấu hiệu xe trước đi lùi?
Đổi lane là đầu tiên nếu đảm bảo quy tắc an toàn khi đổi lane, nếu không phải kê phanh, rà phanh, dẫm phanh.

Nếu là các cụ trong trường hợp của anh H hoặc trường hợp tương tự thì có thể có cách nào hóa giải được không?
Cách tốt nhất là để không rơi vào trường hợp anh Hoàng, tới gần đường tách lane, thì cụ đi sang làn trái ngoài cùng.
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,740 Mã lực
Lùi xe vếch mít ra ngoài --> Tự sát đấy ợ :))
Người bình thường với tinh thần minh mẫn không ai làm như thế cả? :D
ý chí chủ quan của tài xe ỉn thì vếch mít cũng ko sao vì xe khác nhìn thấy sẽ tránh hoặc phanh lại! cụ hỏi ông lái xe in rồi hay sao mà bảo ông ấy muốn tự sát =))
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,306
Động cơ
198,826 Mã lực
Nếu cần ngăn chặn, hãy ngăn chặn các ông tải chở quá tải, kèm thêm cái kiểu tới giao lộ, tới chỗ quay đầu xe vẫn không hề có ý định giảm tốc độ.
Luôn luôn nguỵ biện rằng, xe tôi chở tải nặng (thậm chí quá tải) nên không kịp phanh.
Theo thống kê chứng minh tất cả, tai nạn chết người do xe khách, xe tải không quan sát nhiều hơn rất nhiều so với tai nạn gây ra do xe đi lùi.
Video dưới là 1 ví dụ: Tới chỗ xe quay đầu, ông tải vẫn suy đoán rằng xe Fotuner đi thẳng!
Vụ này ở Nghệ An, khổ thân 2 bé học sinh. Giống vụ ở trên đg 5 Hải Phòng, đổ xe đè chết mấy người qua đg. Vụ a Hoàng ko có camera, nên a ấy già mồm, cãi cố, có hiện trường, nhưng công tác điều tra quá kém, nên các bố ls vin vào cãi lấy đc, vết phanh dài 38 m, sau 2 m đã có dấu vết va chạm, và con cont húc vào con ỉn 2 lần, như thế là biết a ấy giảm tốc độ và phanh như thế nào rồi. Như bên Tầu, nó có camera ở các giao lộ, điểm ra, thì còn lâu mới cãi đc
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
ý chí chủ quan của tài xe ỉn thì vếch mít cũng ko sao vì xe khác nhìn thấy sẽ tránh hoặc phanh lại! cụ hỏi ông lái xe in rồi hay sao mà bảo ông ấy muốn tự sát =))
Ý muốn chủ quan của cụ ấy thì kệ cụ lái xe Sơn ấy. Nhưng cụ ấy đã vi phạm luật: Lùi trên cao tốc, uống rượu, chở quá số người.
Cụ có thể ghét xe cont nhưng phải thừa nhận rằng không có chứng cứ nào đủ mạnh để khép lái xe Cont sai. ;))
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,740 Mã lực
Đấy, thấy cc cứ ngoác cái mồm ra thế là em ưng lắm, căng thẳng làm gì (ngoác quê em là cười rung rún).
Em đoán cc muốn đòi hỏi dẫn luật để luận tội, nhưng phải đối với ls chứ ạ, người thường như em đoán ý cc định nhìn đểu ai là cũng phát mệt òi :D.

Chém tiếp:))...... nhưng thoai.
Đã không phải là ls, mà cc cứ đòi làm luật hehe, hóa ra cc thích đánh nhau với cối xay gió à, em đã nhìn thấy một cụ như Đôngkysôt rồi còn lão lùn (em quên tên) đang thấp thoáng hehe.
Em xuyên Việt mấy lần, sợ nhất xe khách và xe công, nhất là ban đêm, đi toàn cậy xe to đèn sáng quắc cả dàn, mà tầm nhìn họ rất tốt vì xe cao.
Cụ H án hơi nặng thôi chứ đi thế đâu được. Trên làn mình có chướng ngại vật thì phải xử lý chứ. Trường hợp xe vào giao lộ đèn xanh tông vào xe vượt đèn đỏ là khác với trường hợp này.
:)) lấy cái sai của người khác để xóa tội cho cái sai của mình hình như không được tử tế lắm cụ nhờ!?
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,740 Mã lực
Vụ này ở Nghệ An, khổ thân 2 bé học sinh. Giống vụ ở trên đg 5 Hải Phòng, đổ xe đè chết mấy người qua đg. Vụ a Hoàng ko có camera, nên a ấy già mồm, cãi cố, có hiện trường, nhưng công tác điều tra quá kém, nên các bố ls vin vào cãi lấy đc, vết phanh dài 38 m, sau 2 m đã có dấu vết va chạm, và con cont húc vào con ỉn 2 lần, như thế là biết a ấy giảm tốc độ và phanh như thế nào rồi. Như bên Tầu, nó có camera ở các giao lộ, điểm ra, thì còn lâu mới cãi đc
lắp cam thì bị kêu gào là mất tự do và can thiệp đời tư cơ cụ ơi!? :))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Đấy, thấy cc cứ ngoác cái mồm ra thế là em ưng lắm, căng thẳng làm gì (ngoác quê em là cười rung rún).
Em đoán cc muốn đòi hỏi dẫn luật để luận tội, nhưng phải đối với ls chứ ạ, người thường như em đoán ý cc định nhìn đểu ai là cũng phát mệt òi :D.

Chém tiếp:))...... nhưng thoai.
Đã không phải là ls, mà cc cứ đòi làm luật hehe, hóa ra cc thích đánh nhau với cối xay gió à, em đã nhìn thấy một cụ như Đôngkysôt rồi còn lão lùn (em quên tên) đang thấp thoáng hehe.
Em xuyên Việt mấy lần, sợ nhất xe khách và xe công, nhất là ban đêm, đi toàn cậy xe to đèn sáng quắc cả dàn, mà tầm nhìn họ rất tốt vì xe cao.
Cụ H án hơi nặng thôi chứ đi thế đâu được. Trên làn mình có chướng ngại vật thì phải xử lý chứ. Trường hợp xe vào giao lộ đèn xanh tông vào xe vượt đèn đỏ là khác với trường hợp này.
Tranh luận bản án đúng sai không dùng Luật thì dùng niềm tin à? Đối với niềm tin thì khó tranh luận đúng sai lắm nên các cụ cứ hô vang tiếp tục đi ạ :))
Cụ đòi Hoàng vô tội thì cũng là nói như sách thôi. Cụ nói không đủ chứng cứ thì phải tuyên vô tội chả như sách là gì? Cái đó là lý thuyết.
Muốn vô tội thì Hoàng phải ở bên Mỹ thì may ra. Tuy nhiên lúc đó không có chuyện Hoàng chuyên chở sắt mà khi phanh gấp sắt lao vào cabin. Chất hàng kiểu đó thì bò ra đường đã không thể nói gì đi cao tốc gây tai nạn. Thế nên đương nhiên vô tội ở Mỹ. Ở VN cao tốc không đủ chuẩn cao tốc, luật thiếu và chồng chéo, chở hàng không theo quy chuẩn... thế mà xử án lại muốn kết quả giống các nước phát triển thì là viển vông. Cùng 1 hành vi thì ở VN phải chịu trách nhiệm còn ở nước khác thì không phải hiểu nó là bình thường.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Ngoài ra mình luật hình như chưa đầy đủ về đèn hazzard
Đọc trên diễn đàn mỗi quốc gia mỗi kiểu, xe mình là xe nhập, hoặc do hãng nước ngoài lắp ráp, nên đều có sẵn.
Bên các nước khác đèn này được dùng khi xe gặp sự cố, và trong điều kiện di chuyển dưới thời tiết cực xấu, đường xấu ..
Vì vậy thiết kế đèn hazard này có đủ khả năng nhận biết trong mọi hoàn cảnh thời tiết, nhận biết ở khoảng cách rất xa, có thể sử dụng ngay cả khi tắt máy.
Thêm nữa xe còn trang bị thêm đèn gầm, đèn sương mù...
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Đã bảo kiếm thớt gái đi, mệt thơt này rồi mà, em thua được chưa :))
Thắng thua quan trọng gì mà muốn chia sẻ chút hiểu biết không thể gg được thôi (không phải cho lão mà cho phe niềm tin rất muốn cãi nhưng không đủ lý lẽ để cãi :)) )
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Thắng thua quan trọng gì mà muốn chia sẻ chút hiểu biết không thể gg được thôi (không phải cho lão mà cho phe niềm tin rất muốn cãi nhưng không đủ lý lẽ để cãi :)) )
Sống cần có niềm tin :))
Niềm tin của em là, hãy đảm bảo an toàn sinh mạng cho mình và cho người khác :))
Chứng kiến 2 công nhân ngủ trưa mà chết vì 2 cái cốt pha rơi vào đầu vì xe chạy qua rung hệ thống pipe rack. Ám ảnh lắm!
An toàn là trên hết!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,745
Động cơ
626,621 Mã lực
Tranh luận bản án đúng sai không dùng Luật thì dùng niềm tin à? Đối với niềm tin thì khó tranh luận đúng sai lắm nên các cụ cứ hô vang tiếp tục đi ạ :))
Đấy mà, cụ lại sách vở. Luật đâu chỉ nằm ở câu chữ, nó còn trên tinh thần nữa. Ở VN gây chết người nó ghê gớm lắm, không có chuyện luật cho phép làn chết người mà vô tội nhé. Bên Mỹ dịch chết cả trăm ngàn người mà dân người ta có xem ra gì đâu trong khi VN cố ko để người nào chết. Phải chăng VN thiếu người quá còn Mỹ thừa người hay mạng người Mỹ rẻ hơn? Ko phải. Nó nằm ở văn hoá nữa. VN ko duy lý nên luật chỉ tính ở câu chữ là không đủ.
Vụ này ầm ĩ là do báo chí lèo lái câu view thôi chứ họ mà đưa tin đơn giản không thêm mắm muối thì dư luận chả quan tâm đâu.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,949
Động cơ
246,809 Mã lực
Tuổi
51
nhiều cụ nói rồi mà!? điều kiện bình thường thì tầm nhìn xa nếu không cận và không có vật cản là trên 10km!? anh H có thể lựa chon chuyển làn từ sớm chủ động giảm tốc nếu thấy có bất thường!?
Em xin phép chen ngang tí.

Em đi xe công ty, đi quốc lộ trong nam thôi, ko phải cao tốc. Tài xế dĩ nhiên là chuyên nghiệp, lái xe mỗi ngày.

Cả năm mới gặp một chiếc lùi xe trên đường, tuy ko có gì nguy hiểm nhưng rõ ràng là tài xế giật mình, phải mất một thời gian nhất định mới có phản ứng.

Em cho rằng trong nam này mà gặp xe đi lùi trên cao tốc, phản ứng của tài xế đa số là chửi thề ầm ĩ chứ ko mấy ai kịp phanh đâu ạ. Em ko phán xét anh Hoàng cont oan hay ko oan, nhưng phản ứng kém chính xác của anh ấy có một yếu tố mà hình như toà ko tính đến.
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,740 Mã lực
Sống cần có niềm tin :))
Niềm tin của em là, hãy đảm bảo an toàn sinh mạng cho mình và cho người khác :))
Chứng kiến 2 công nhân ngủ trưa mà chết vì 2 cái cốt pha rơi vào đầu vì xe chạy qua rung hệ thống pipe rack. Ám ảnh lắm!
An toàn là trên hết!
nhiều khi định kiến nó xóa nhòa niềm tin cụ ơi!? cc ý muốn dùng luật nhưng lại mang cảm nhận cá nhân vào nhận định luật!? luật chỉ điều chỉnh những hành vi mang tính bao quát!? còn các hành vi cụ thể thì phải phải áp dụng nhiều dữ kiện trên cơ sở các điều luật!?
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
Đấy mà, cụ lại sách vở. Luật đâu chỉ nằm ở câu chữ, nó còn trên tinh thần nữa. Ở VN gây chết người nó ghê gớm lắm, không có chuyện luật cho phép làn chết người mà vô tội nhé. Bên Mỹ dịch chết cả trăm ngàn người mà dân người ta có xem ra gì đâu trong khi VN cố ko để người nào chết. Phải chăng VN thiếu người quá còn Mỹ thừa người hay mạng người Mỹ rẻ hơn? Ko phải. Nó nằm ở văn hoá nữa. VN ko duy lý nên luật chỉ tính ở câu chữ là không đủ.
Vụ này ầm ĩ là do báo chí lèo lái câu view thôi chứ họ mà đưa tin đơn giản không thêm mắm muối thì dư luận chả quan tâm đâu.
Các cụ cứ nhầm văn hoá giao thông sang luật giao thông.
Văn hoá giao thông em có dám chém với các cụ gì đâu. Nhưng luật là luật. Khi xảy ra sự vụ thì cần có luật, thế thôi. Nếu không chắc về thời nguyên thủy hết cho nhanh :))
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
nhiều khi định kiến nó xóa nhòa niềm tin cụ ơi!? cc ý muốn dùng luật nhưng lại mang cảm nhận cá nhân vào nhận định luật!? luật chỉ điều chỉnh những hành vi mang tính bao quát!? còn các hành vi cụ thể thì phải phải áp dụng nhiều dữ kiện trên cơ sở các điều luật!?
Cụ nói quá chuẩn. Chính vì xem xét dữ kiện để đưa luật vào áp dụng thì vks với toà rất là a ngơ =))

Ai lại đưa cái biển đi chậm vào để khép tội. Nhọc ;))
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,740 Mã lực
Em xin phép chen ngang tí.

Em đi xe công ty, đi quốc lộ trong nam thôi, ko phải cao tốc. Tài xế dĩ nhiên là chuyên nghiệp, lái xe mỗi ngày.

Cả năm mới gặp một chiếc lùi xe trên đường, tuy ko có gì nguy hiểm nhưng rõ ràng là tài xế giật mình, phải mất một thời gian nhất định mới có phản ứng.

Em cho rằng trong nam này mà gặp xe đi lùi trên cao tốc, phản ứng của tài xế đa số là chửi thề ầm ĩ chứ ko mấy ai kịp phanh đâu ạ. Em ko phán xét anh Hoàng cont oan hay ko oan, nhưng phản ứng kém chính xác của anh ấy có một yếu tố mà hình như toà ko tính đến.
vâng em thì không đi nhiều bằng cụ nhưng cũng lái xe hàng ngày!? em được dạy và luôn thực hành là chủ động phán đoán các tình huống nguy hiểm trên đường để có phương án xử lý an toàn nhất!? đi lùi, hay bị tạt đầu, phanh gấp , trâu bò băng ngang đường cũng thế?@
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,740 Mã lực
Các cụ cứ nhầm văn hoá giao thông sang luật giao thông.
Văn hoá giao thông em có dám chém với các cụ gì đâu. Nhưng luật là luật. Khi xảy ra sự vụ thì cần có luật, thế thôi. Nếu không chắc về thời nguyên thủy hết cho nhanh :))
thôi em hỏi cụ một câu nữa thôi!? em bảo H bị lỗi vô ý vì quá tự tin!? em đã CM ở các còm trên rồi, cụ với cụ sư thì bảo nó thuộc sự kiện bất ngờ vậy cái này là tranh luận theo luật hay theo văn hóa giao thông!?
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
Em xin phép chen ngang tí.

Em đi xe công ty, đi quốc lộ trong nam thôi, ko phải cao tốc. Tài xế dĩ nhiên là chuyên nghiệp, lái xe mỗi ngày.

Cả năm mới gặp một chiếc lùi xe trên đường, tuy ko có gì nguy hiểm nhưng rõ ràng là tài xế giật mình, phải mất một thời gian nhất định mới có phản ứng.

Em cho rằng trong nam này mà gặp xe đi lùi trên cao tốc, phản ứng của tài xế đa số là chửi thề ầm ĩ chứ ko mấy ai kịp phanh đâu ạ. Em ko phán xét anh Hoàng cont oan hay ko oan, nhưng phản ứng kém chính xác của anh ấy có một yếu tố mà hình như toà ko tính đến.
vâng em thì không đi nhiều bằng cụ nhưng cũng lái xe hàng ngày!? em được dạy và luôn thực hành là chủ động phán đoán các tình huống nguy hiểm trên đường để có phương án xử lý an toàn nhất!? đi lùi, hay bị tạt đầu, phanh gấp , trâu bò băng ngang đường cũng thế?@
Bọn lùi xe trên cao tốc là tụi giết người. Bất cứ trường hợp nào cũng phải chịu 100% trách nhiệm hình sự cũng như dân sự.

Đây là trong nam nhé.

Nó mà lùi chéo nũa thì tránh vào mắt
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Đấy mà, cụ lại sách vở. Luật đâu chỉ nằm ở câu chữ, nó còn trên tinh thần nữa. Ở VN gây chết người nó ghê gớm lắm, không có chuyện luật cho phép làn chết người mà vô tội nhé. Bên Mỹ dịch chết cả trăm ngàn người mà dân người ta có xem ra gì đâu trong khi VN cố ko để người nào chết. Phải chăng VN thiếu người quá còn Mỹ thừa người hay mạng người Mỹ rẻ hơn? Ko phải. Nó nằm ở văn hoá nữa. VN ko duy lý nên luật chỉ tính ở câu chữ là không đủ.
Vụ này ầm ĩ là do báo chí lèo lái câu view thôi chứ họ mà đưa tin đơn giản không thêm mắm muối thì dư luận chả quan tâm đâu.
Em thấy toàn câu chữ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top