[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

TYFN

Xe tăng
Biển số
OF-193501
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
1,143
Động cơ
341,970 Mã lực
Gửi cụ!
Theo các cụ thì:
1. Dấu hiệu để nhận biết xe đi trước đang đi lùi là gi?
Cụ tham khảo: https://oto.com.vn/kinh-nghiem-lai-xe/nhung-dieu-can-biet-ve-den-bao-lui-tren-o-to-articleid-p2ws26o
Cụ muốn chắc nhất cụ lên xe, nhờ ai đó quay video mông xe cụ, cụ tiến và cụ lùi, dân ta hay gọi nó là "đỏ", tức là bao nhiêu "đỏ" sẽ cho xe được vào chuồng, đèn đó nháy 1 lần thì gọi là 1 đỏ, nháy 2 lần gọi là 2 đỏ cụ nhé.
View attachment 4683959


2. Ở khoảng cách bao nhiêu sẽ bắt đầu nhìn thấy dấu hiệu xe trước đang lùi (50m, 60m, 70m, 80m, 90m, 100m)?
Thấy từ hàng km nếu điều kiện đường thẳng, và không bị khuất tầm nhìn, thời tiết bình thường.
Nên nhớ bọn Tây Lông nó tính cả hàng trăm năm nay về cái đèn và còi trên xe. Cụ có thể đóng kín cửa đằng trời, cụ vẫn nghe được tiếng còi xe, nó thuộc tần số khác. Đèn lùi cũng tương tự.

3. Lái xe cần hành động như thế nào khi bắt đầu thấy dấu hiệu xe trước đi lùi?
Đổi lane là đầu tiên nếu đảm bảo quy tắc an toàn khi đổi lane, nếu không phải kê phanh, rà phanh, dẫm phanh.

Nếu là các cụ trong trường hợp của anh H hoặc trường hợp tương tự thì có thể có cách nào hóa giải được không?
Cách tốt nhất là để không rơi vào trường hợp anh Hoàng, tới gần đường tách lane, thì cụ đi sang làn trái ngoài cùng.
Cám ơn cụ đã giải thích. Như vậy:
1. Dấu hiệu để biết xe trước đi lùi là đèn reversing lamp, nôm na là cái đèn hậu sáng trắng.
2. Nếu không bị vật cản thì sẽ thấy đèn hậu sáng trắng từ trên 100m, và biết xe trước đang lùi
3. Hành động an toàn chủ động của lái xe đi sau sẽ là: Còi báo động, giảm tốc bằng số tay hoặc số bán tự động kết hợp phanh, xi nhan chuyển làn cụ nhể.
Trước sự việc đã xảy ra rồi thì tranh luận ai đúng ai sai chả thay đổi được gì. Tham gia giao thông thì kiểu gì chả gặp người đi sai luật, cách tốt nhất là rút ra bài học thế nào để dù gặp người đi sai luật mà vẫn giảm được tối đa thiệt hại phỏng cụ.
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,112
Động cơ
25,761 Mã lực
Cám ơn cụ đã giải thích. Như vậy:
1. Dấu hiệu để biết xe trước đi lùi là đèn reversing lamp, nôm na là cái đèn hậu sáng trắng.
2. Nếu không bị vật cản thì sẽ thấy đèn hậu sáng trắng từ trên 100m, và biết xe trước đang lùi
3. Hành động an toàn chủ động của lái xe đi sau sẽ là: Còi báo động, giảm tốc bằng số tay hoặc số bán tự động kết hợp phanh, xi nhan chuyển làn cụ nhể.
Trước sự việc đã xảy ra rồi thì tranh luận ai đúng ai sai chả thay đổi được gì. Tham gia giao thông thì kiểu gì chả gặp người đi sai luật, cách tốt nhất là rút ra bài học thế nào để dù gặp người đi sai luật mà vẫn giảm được tối đa thiệt hại phỏng cụ.
em nghĩ đó là tư duy đúng đắn và văn minh!?
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cám ơn cụ đã giải thích. Như vậy:
1. Dấu hiệu để biết xe trước đi lùi là đèn reversing lamp, nôm na là cái đèn hậu sáng trắng.
2. Nếu không bị vật cản thì sẽ thấy đèn hậu sáng trắng từ trên 100m, và biết xe trước đang lùi
3. Hành động an toàn chủ động của lái xe đi sau sẽ là: Còi báo động, giảm tốc bằng số tay hoặc số bán tự động kết hợp phanh, xi nhan chuyển làn cụ nhể.
Trước sự việc đã xảy ra rồi thì tranh luận ai đúng ai sai chả thay đổi được gì. Tham gia giao thông thì kiểu gì chả gặp người đi sai luật, cách tốt nhất là rút ra bài học thế nào để dù gặp người đi sai luật mà vẫn giảm được tối đa thiệt hại phỏng cụ.
Cụ xem tình huống cụ Skuadi đã dẫn ra đây nhé.
Tài xế xe có cam hành trình và tài xế trước đó đã xử lý gần như hoàn hảo, họ đã nhìn thấy tín hiệu đèn lạ, và họ đã bỏ chân khỏi chân ga cho xe giảm tốc độ từ 120 hay 100 gì đó xuống còn tầm 40 (tốc dộ trên cam sẽ khác tốc đọ thực tế tầm 5km/h).
Không phải là họ may mắn hoàn toàn đâu, họ thật sự hiểu khi có "tín hiệu lạ", tức là có "nguy cơ", họ không chọn xử lý 50/50, mà họ xử lý an toàn cho bản thân họ và người khác (hành khách ngồi trên xe lùi).
CỤ XEM TỐC ĐỘ HIỆN RÕ TRÊN VIDEO, Ở GÓC TRÁI NHÉ
blob:https://dantri.com.vn/8fa88da7-fd2a-42de-81b9-041f8524e4d8

 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực
Cám ơn cụ đã giải thích. Như vậy:
1. Dấu hiệu để biết xe trước đi lùi là đèn reversing lamp, nôm na là cái đèn hậu sáng trắng.
2. Nếu không bị vật cản thì sẽ thấy đèn hậu sáng trắng từ trên 100m, và biết xe trước đang lùi
3. Hành động an toàn chủ động của lái xe đi sau sẽ là: Còi báo động, giảm tốc bằng số tay hoặc số bán tự động kết hợp phanh, xi nhan chuyển làn cụ nhể.
Trước sự việc đã xảy ra rồi thì tranh luận ai đúng ai sai chả thay đổi được gì. Tham gia giao thông thì kiểu gì chả gặp người đi sai luật, cách tốt nhất là rút ra bài học thế nào để dù gặp người đi sai luật mà vẫn giảm được tối đa thiệt hại phỏng cụ.
em nghĩ đó là tư duy đúng đắn và văn minh!?
Rút ra kinh nghiệm thì đương nhiên rồi.
Trong trường hợp lạc quan nhất là lái xe Hoàng đc tuyên vô tội đi chăng nữa cũng méo ai muốn chủ động tông thằng khác cả. Hoạ chăng có bị thần kinh không bình thường hoặc chủ động giết người :))
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực
Cụ xem tình huống cụ Skuadi đã dẫn ra đây nhé.
Tài xế xe có cam hành trình và tài xế trước đó đã xử lý gần như hoàn hảo, họ đã nhìn thấy tín hiệu đèn lạ, và họ đã bỏ chân khỏi chân ga cho xe giảm tốc độ từ 120 hay 100 gì đó xuống còn tầm 40 (tốc dộ trên cam sẽ khác tốc đọ thực tế tầm 5km/h).
Không phải là họ may mắn hoàn toàn đâu, họ thật sự hiểu khi có "tín hiệu lạ", tức là có "nguy cơ", họ không chọn xử lý 50/50, mà họ xử lý an toàn cho bản thân họ và người khác (hành khách ngồi trên xe lùi).
CỤ XEM TỐC ĐỘ HIỆN RÕ TRÊN VIDEO, Ở GÓC TRÁI NHÉ
blob:https://dantri.com.vn/8fa88da7-fd2a-42de-81b9-041f8524e4d8

Thấy em lấy cờ nhíp chuẩn không? Lại có cái để chém tiếp ;))
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,704 Mã lực
Tuổi
50
vâng em thì không đi nhiều bằng cụ nhưng cũng lái xe hàng ngày!? em được dạy và luôn thực hành là chủ động phán đoán các tình huống nguy hiểm trên đường để có phương án xử lý an toàn nhất!? đi lùi, hay bị tạt đầu, phanh gấp , trâu bò băng ngang đường cũng thế?@
Em ko rõ lắm miền bắc như thế nào, trong nam thì tài xế chuyên nghiệp khá là coi trọng luật lệ, một phần nữa là ko ai muốn có rắc rối với csgt. Em phải nói rằng đi lùi trên cao tốc là cái sự ngu ngoài sức tưởng tượng của đại đa số tài xế chuyên nghiệp trong nam, nên khi gặp thì đại đa số sẽ phản ứng khá chậm đấy ạ !
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,717
Động cơ
612,575 Mã lực
Các cụ cứ nhầm văn hoá giao thông sang luật giao thông.
Văn hoá giao thông em có dám chém với các cụ gì đâu. Nhưng luật là luật. Khi xảy ra sự vụ thì cần có luật, thế thôi. Nếu không chắc về thời nguyên thủy hết cho nhanh :))
Luật nó không tách rời được với văn hoá đại chúng. Còn đâu cũng từ nguyên thuỷ đi lên. VN vẫn chưa xa nguyên thuỷ bằng Mỹ thì cụ đòi mọi thứ như Mỹ sao được? Muốn được thế thì hãy sang Mỹ sống. Nhưng nhớ sang Mỹ có lái tải chở hàng thì chằng buộc cho kỹ, đừng có lấy lý do phanh gấp sắt đâm vào cabin, chạy xe đủ giờ là phải nghỉ, vân vân mây mây nữa.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Thấy em lấy cờ nhíp chuẩn không? Lại có cái để chém tiếp ;))
Cụ cứ trả lời cái còm trước đó đi đã :)) sao vội vàng thế :))
Sắp tới giờ đi tắm rửa chim rồi =)) Cụ cứ xem đi xem lại rồi trả lời còm trước của em đi đã.
Như vậy mới là tranh luận văn minh :P
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực
Em ko rõ lắm miền bắc như thế nào, trong nam thì tài xế chuyên nghiệp khá là coi trọng luật lệ, một phần nữa là ko ai muốn có rắc rối với csgt. Em phải nói rằng đi lùi trên cao tốc là cái sự ngu ngoài sức tưởng tượng của đại đa số tài xế chuyên nghiệp trong nam, nên khi gặp thì đại đa số sẽ phản ứng khá chậm đấy ạ !
Cụ ở trong clip em dẫn báo ấy. Phản ứng nhanh thật, gần bằng em.
Tuy nhiên người như cụ ấy chắc chỉ chiếm 20% lái xe là cao lắm :)
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,112
Động cơ
25,761 Mã lực
Rút ra kinh nghiệm thì đương nhiên rồi.
Trong trường hợp lạc quan nhất là lái xe Hoàng đc tuyên vô tội đi chăng nữa cũng méo ai muốn chủ động tông thằng khác cả. Hoạ chăng có bị thần kinh không bình thường hoặc chủ động giết người :))
sao cụ không nghĩ đó là điều bắt buộc các lái xe phải làm!? ít nhất trong trường học lái đã dậy rồi!? điều đó chứng minh rằng a H quá chủ quan trog xử lý tình huống mà anh ấy đang phải trả giá cho tâm lý chủ quan vì quá tự tin đó!? :))
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực
Luật nó không tách rời được với văn hoá đại chúng. Còn đâu cũng từ nguyên thuỷ đi lên. VN vẫn chưa xa nguyên thuỷ bằng Mỹ thì cụ đòi mọi thứ như Mỹ sao được? Muốn được thế thì hãy sang Mỹ sống. Nhưng nhớ sang Mỹ có lái tải chở hàng thì chằng buộc cho kỹ, đừng có lấy lý do phanh gấp sắt đâm vào cabin, chạy xe đủ giờ là phải nghỉ, vân vân mây mây nữa.
Ô cụ lại chuẩn này. Nếu luật mà cụ thể cho lx Hoàng vô tội và 100% trách nhiệm thuộc về lx Sơn thì em đoán sẽ ít lái xe dám đi lùi lắm ;))

Thêm cái nữa là lái xe đi lùi + tụi vượt đèn đỏ là chịu trách nhiệm 100% hình sự và dân sự, miễn bàn bên kia thế nào. Ra đc thế thì em đảm bảo giao thông thông thoáng ngay vì 100% dân sẽ phải chờ đèn xanh mới đi thay vì nối gót nhau như trên phố :))
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,112
Động cơ
25,761 Mã lực
Em ko rõ lắm miền bắc như thế nào, trong nam thì tài xế chuyên nghiệp khá là coi trọng luật lệ, một phần nữa là ko ai muốn có rắc rối với csgt. Em phải nói rằng đi lùi trên cao tốc là cái sự ngu ngoài sức tưởng tượng của đại đa số tài xế chuyên nghiệp trong nam, nên khi gặp thì đại đa số sẽ phản ứng khá chậm đấy ạ !
vâng trong phía nam thì có trâu bò chạy trên đường cao tốc không cụ!?
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực
sao cụ không nghĩ đó là điều bắt buộc các lái xe phải làm!? ít nhất trong trường học lái đã dậy rồi!? điều đó chứng minh rằng a H quá chủ quan trog xử lý tình huống mà anh ấy đang phải trả giá cho tâm lý chủ quan vì quá tự tin đó!? :))
Cái này cụ lại đúng nữa. Thế em hỏi cụ bên cấp bằng là bên nào? Sao ko test kỹ đi, đạo đức, skill, etc... rùi mới phát bằng cho người ta. Trách nhiệm bên đó ở đâu? :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,717
Động cơ
612,575 Mã lực
Rút ra kinh nghiệm thì đương nhiên rồi.
Trong trường hợp lạc quan nhất là lái xe Hoàng đc tuyên vô tội đi chăng nữa cũng méo ai muốn chủ động tông thằng khác cả. Hoạ chăng có bị thần kinh không bình thường hoặc chủ động giết người :))
Ồ, thế mà nhiều cụ lại cho rằng xử tội Hoàng nên đã khuyến khích đi ngược chiều cao tốc cơ đấy.
 

kiailovey

Xe tải
Biển số
OF-5121
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
320
Động cơ
488,843 Mã lực
cái đấy thì rõ là bên VKS với Bên tòa em cũng không hiểu sao lại thế!? nếu là em em sẽ căn cứ vào dấu vết hiện trường, thực nghiệm cm để cm là anh H có đủ đk nhìn thấy xe ỉn từ xa trên 100m, có cơ hội giảm tốc hoặc chuyển làn để đàm bảo an toàn nhưng anh ta không làm việc đó mà tự tin răng có thể tránh được không may thời điểm va chạm anh ta không thể đánh lái trái để tránh vì làn bên cũng có con xe cont vừa tới nên anh ta buộc phải đánh lái phải!? Nói như cụ em âm mưu rằng xe cont cố tình đánh lái phải để đâm vào xe ỉn vì cay cú, vì tự tin minh đang đi đúng luật ;))
Cụ đánh giá và nhìn nhận diễn biến vụ việc chuẩn cmnr. Toà cứ giải thích sang cụm từ chướng ngại với tài sản. Luật giao thông mà cố ép câu chữ sang luật hình sự.. chỉ làm sự việc rối rắm cmn luôn
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực
Ồ, thế mà nhiều cụ lại cho rằng xử tội Hoàng nên đã khuyến khích đi ngược chiều cao tốc cơ đấy.
Cũng có lý của nó đấy ạ. Ai rảnh thống kê từ 4 năm trước khi có vụ cụ Hoàng với 4 năm sau thì vụ đi lùi ít hay nhiều lên nhể? ;))
 

tindt

Xe tăng
Biển số
OF-413147
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
1,309
Động cơ
236,006 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Gia Lâm
các cụ cho em hỏi, nếu cụ tài xế được xử trắng án thì hơn 3 năm cụ í bị ngồi trại tính sao ạ? có được đền bù gì không?
Nếu xử trắng án thì cơ số cán bộ ăn đòn vì đã bắt giam do đó ko bao giờ trắng án ( chỉ khi tại ngoại thì mới có thể trắng án)
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,273
Động cơ
323,103 Mã lực
Tuổi
58
Chém cái gì cũng nên hiểu cái mình chém 1 chút chứ? Lội còm đi cụ :))
Vâng cụ.
Nhưng em lười lắm, thôi em phắn. Vật nhau với cc em nắm chắc phần ưỡn bụng :D.
Tránh "voi" chả xấu mặt nào cụ nhở:)).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
1. Bác đi xe có cam, cách xe liền trước 20 giây với vận tốc trung bình 100km/h, tức là khoảng 550m.

2. Xe liền trước không lách tránh mà đạp phanh, đó là tín hiệu để bác lái xe có cam quyết định phanh hẳn lại.

3. Nói chung tình huống này bình thường.
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,112
Động cơ
25,761 Mã lực
Nhiều cụ lạ nhỉ?! lấy thói quen sai khi lái xe để biện minh rằng nó là bất ngờ, không thể đoán trước vân vân và mây mây. sao nhiều trường hơp cũng lùi xe trên cao tốc lại còn ở làn tốc độ cao mà không có hậu quả nghiêm trong xảy ra( em không nói lùi xe trên cao tốc là đúng nhé không có cụ lại tổ lái ngay) vì các lái xe đó đã chủ động quan sát phán đoán để xử lý an toàn nhất có thể!? trách nhiệm, lương tâm, luật buộc họ phải làm như thế?!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top