[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,941
Động cơ
797,069 Mã lực
Nếu suy diễn Luật được chấp thuận thì đỗ xe ở Hà Nội thoải mái.

1. Đặt một cái "chướng ngại vật" trước đầu xe.
2. Sau đó lý luận là đang giảm tốc độ đến mức an toàn 0km/h đề phòng sự nguy hiểm của "chướng ngại vật".
Có phân biệt được đỗ xe hay dừng xe khác nhau ở điểm nào không vậy?
Dù có ở vị trí cực kỳ nhạy cảm về chính trị, có chướng ngại vật tôi vẫn dừng xe thoải mái và người bảo vệ khu vực đấy phải giải toả chướng ngại vật cho tôi.
 

quoctrung1515

Xe hơi
Biển số
OF-713258
Ngày cấp bằng
15/1/20
Số km
114
Động cơ
85,263 Mã lực
Tuổi
44
Xem thông tin trên FB thấy bảo y án cho LX Hoàng.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,941
Động cơ
797,069 Mã lực
Cụ đang đi với tốc độ 60km/h. Tự nhiên có thằng nhảy vào đầu xe cụ thì cụ phanh kiểu gì? ;))
Sao cụ cứ đặt ra tình huống không liên quan vậy nhỉ?
Cụ đang đi xe, thằng nào nhảy vào đầu xe cụ thì cụ không phải chịu trách nhiệm hình sự (vẫn bị dân sự nhé).
Nhưng có thằng nó đứng trên lối đi của cụ, cụ nhìn thấy nó cách 70m mà cụ vẫn giữ nguyên tốc độ, hướng đi. Đến gần nó thì nó chồm vào đầu xe cụ thì cụ vẫn dính chưởng nhé.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,225
Động cơ
396,108 Mã lực
Mấy thớt trước đã cãi nhau chán mà mọi người vẫn chưa hạ nhiệt à?

Cãi Ỉn là phương tiện giao thông, chướng ngại... em thật ai bảo đấy ko phải chướng ngại ko phải giảm tốc độ thì thật quá cùn. Ở xứ giãy chết, xe đỗ 2 bên đường nhiều nhiều tí, đường hẹp lại mà ko giảm tốc độ cứ thế phóng ào qua đã đủ nó cho trượt ngay lập tức, ko bao giờ thi nổi bằng. Đằng này cả nửa xe nó ở trên làn của mình mà vẫn phóng bảo ko cần phanh là đúng thì quá sợ. Nếu có điều ước để các sự việc tương tự ko xảy ra cái đầu tiên em ước là Tây chấm sát hạch cấp bằng cho các bác tài nhà mình.

Chỉ ở VN mới có cái kiểu cãi cùn câu chữ, như thế chỉ để cãi nhau chứ có làm xã hội tốt đẹp lên được tí nào đâu? Tại sao ko tư duy theo kiểu "thiện chí" nắm được tinh thần của luật? Tinh thần của luật là để sao cho an toàn cho bản thân, giảm thiệt hại về người và tài sản cho xã hội.

Nhiều cụ cứ bảo luật Tây có điều này điều kia rồi tự suy xét sai chịu hết, đây em khẳng định là chưa đúng. Nó quy kết trách nhiệm cho tất cả các bên, ví dụ

Lái xe gặp biển nhường đường cho người đi bộ phải quan sát 2 bên đường và dừng lại để nhường khi nhìn thấy người có ý định muốn sang.

Tuy nhiên nó cũng quy định người đi bộ là trước khi sang phải quan sát và chỉ sang khi nhìn thấy rõ xe đã dừng lại nhường mới được sang.

Đi ở những chỗ dành cho cả người đi bộ và xe đạp cũng cũng vậy.

Trách nhiệm của xe đạp là giảm tốc, chuông và nhường người đi bộ khi cần.
Trách nhiệm của người đi bộ là đi gọn vào 1 bên không làm cản trở xe đạp.

Tư duy mọi người như vậy thì tự nhiên sẽ nhận ra cái sai của anh Hoàng thôi. Sơn mà đi đúng thì xã hội có 1 lớp bảo vệ, Hoàng đi đúng thì sẽ có thêm 1 lớp bảo vệ nữa, luật người ta xây dựng trên nền tảng như thế để an toàn hơn. Như thế dù Sơn có sai nhưng Hoàng đi đúng thì vẫn còn 1 lớp bảo vệ, vẫn ko xảy ra tai nạn. Hay ngược lại cũng vậy, nếu Sơn ko sai thì kể cả Hoàng có ẩu vẫn ko làm sao.

Nhưng đằng này 2 ông đều sai.
*** lại hay bi bô.
Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Đừng sợ sánh luật ta với luật tây.
Và nhất là dừng so sánh đường trong phố, đường hẹp, đường dân sinh với Cao Tốc.
Hiểu chửa.
Khú khú.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Có phân biệt được đỗ xe hay dừng xe khác nhau ở điểm nào không vậy?
Dù có ở vị trí cực kỳ nhạy cảm về chính trị, có chướng ngại vật tôi vẫn dừng xe thoải mái và người bảo vệ khu vực đấy phải giải toả chướng ngại vật cho tôi.
Bác suy luận là đang đỗ xe, dừng xe.
Cháu suy luận là đang giảm tốc độ về 0km/h để tránh sự nguy hiểm của "chướng ngại vật".
Nếu bảo vệ giải tỏa "chướng ngại vật" thì đi sang chỗ khác và tiếp tục lặp lại bài cũ.
Hoặc đơn giản nhất là kiếm cái xe nào đang đỗ, rồi đỗ sau xe đó, và lý luận cái xe đỗ là "chướng ngại vật", suy diễn y như kiểu Innova là "chướng ngại vật".
Bây giờ bác đã hiểu tại sao không được suy diễn Luật rồi chứ ?
Nếu suy diễn Luật được chấp nhận, thì xã hội loạn ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,225
Động cơ
396,108 Mã lực
Suy luận của Tòa Thái Nguyên kỳ quặc ở chỗ này:

1. Tòa đang cố chứng minh có một cái biển báo "đi chậm".
2. Cái biển báo "đi chậm" này có hiệu lực với xe container.
3. Xe container phải giảm tốc độ và đi chậm khi gặp biển báo này.
4. Việc tai nạn đã xảy ra chứng tỏ xe container không giảm tốc độ và không đi chậm.

Thay vì đưa ra các bằng chứng khoa học, các con số tính toán chi tiết, Tòa lấy (2) để suy luận ra (4).
Vậy, cần làm rõ, biên báo " đi chậm" có hiệu lực ra sao.
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
pháp luật Việt nam vụ này cố xử lão Hoàng vì tránh trường hợp thấy người khác sai nên cố tình đâm. Đáng ra xử nhẹ tầm 1,2 năm là được rồi nhưng quá tay mới dẫn đến cơ sự hôm nay.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,225
Động cơ
396,108 Mã lực
Anh Hoàng phải giảm từ sớm hơn. Nếu như em bảo em rơi vào hoàn cảnh tương tự em phanh trước từ hơn trăm m ko cần phải phanh quá gấp chấp hẳn ở tốc độ 100km/h mợ tin hay ko?

Luật VN cũng là xây dựng trên tinh thần luật các nước, hướng đến làm sao để an toàn. Mợ đi nhiều là rất tốt, nhưng sẽ còn tốt hơn nếu mợ nhìn và học được cả những cái hay của người ta.

Em đọc mấy bài trước có bài bảo ở Tây xe hỏng thì đưa xe ra làn khẩn cấp, bật đèn cảnh báo rồi nhanh chóng ra khỏi xe, cái đấy đúng, nhưng bảo là nếu còn ngồi trên xe chết ráng chịu thì ko phải, giọng đấy là giọng của mấy ông bần nông VN. Nó sẽ giải thích là trên cao tốc xe chạy nhanh nguy cơ tai nạn thương vong lớn nên cần nhanh chóng rời khỏi nơi có nguy cơ cao.

Để làm sao có nhiều lớp bảo vệ, hay thế sao mọi người ko chịu học? Bên nó, kể cả xe ưu tiên, xe khác phải nhường nhưng nó cũng phải xem và chắc chắn đã được nhường thì nó mới đi đấy.

Còn cố đi để rầm cái ra đi vài mạng người mà bảo ko phải chướng ngại vin vào câu chữ thì thôi em thua vì độ cùn. Xin lỗi em có thể tìm được tỉ thứ ko có trong cái định nghĩa chướng ngại ấy để ra cho các cụ các mợ, nếu các cụ các mợ dám phi thẳng vào nó vì ko coi đó là chướng ngại ko cần giảm tốc độ, thì em sẽ thừa nhận và tiếp thu quan điểm của các cụ. Còn không thì xin miễn nói chuyện
Tôi hỏi cụ: giảm từ sớm là giảm từ khi nào? Giảm đến mức nào?
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đền là hành chính chứ không phải hình sự. Có vi phạm hành chính vẫn chưa hẳn chịu trách nhiệm hình sự cho dù hậu quả nghiêm trọng đáng ra phải chịu trách nhiệm hình sự (loại trừ trách nhiệm hình sự vì "sự kiện bất ngờ" là 1 ví dụ) :))
Ông trước là anh Tú Bỉm móp cốp k sao :)) anh Trước mà chết vài mạng ở đó mà không hình sự :))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,941
Động cơ
797,069 Mã lực
Bác suy luận là đang đỗ xe, dừng xe.
Cháu suy luận là đang giảm tốc độ về 0km/h để tránh sự nguy hiểm của "chướng ngại vật".
Nếu bảo vệ giải tỏa "chướng ngại vật" thì đi sang chỗ khác và tiếp tục lặp lại bài cũ.
Bây giờ bác đã hiểu tại sao không được suy diễn Luật rồi chứ ?
Tôi chẳng có suy diễn luật gì cả.
Việc quy định vận tốc tối thiểu, cấm dừng... là giành cho trường hợp giao thông thuận lợi.
Có khi có sự cố, chướng ngại vật... thì chuyện xe giảm tốc độ, dừng xe... không có gì vi phạm luật cả.
Trên cao tốc, một thằng đi dưới vận tốc tối thiểu, cả đàn xe đi sau đít đều dưới mức tối thiểu thì công an chỉ phạt thằng đi đầu.
Nhưng ngay cả khi thằng đi đầu chứng minh được xe của nó đột nhiên bị lỗi, nó có bật đèn khẩn cấp thì nó cũng chẳng sao.
Trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng quy định vận tốc tối thiểu là 80, hôm trời mưa, cả đoàn xe nối đuôi nhau đi 30, 40 cũng chẳng có gì là phạm luật.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vậy, cần làm rõ, biên báo " đi chậm" có hiệu lực ra sao.
1. Tổng cục đường bộ Việt Nam có công văn 1514 trả lời cơ quan điều tra Thái Nguyên: có hiệu lực với tất cả các phương tiện đi thẳng và rẽ phải.
2. Cục Quản lý đường bộ 1 có công văn 2884 trả lời văn phòng luật sư bào chữa: có hiệu lực với các phương tiện rẽ phải.

Đau hết cả đầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,225
Động cơ
396,108 Mã lực
Theo luật sư Giang Hồng Thanh, công văn số 2884 của Cục Quản lý đường bộ 1 thể hiện biển báo “Đi chậm” không có hiệu lực với xe đi thẳng trên đường cao tốc (có tác dụng với phương tiện vào lối rẽ ra khỏi cao tốc - PV).

Ngược lại, công văn 1514 của Tổng cục Đường bộ lại cho rằng biển báo “Đi chậm” nói trên có tác dụng với phương tiện đi thẳng trên đường cao tốc.



Biển báo đi chậm. Mời các cụ thông thái.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,225
Động cơ
396,108 Mã lực
1. Tổng cục đường bộ Việt Nam có công văn trả lời cơ quan điều tra Thái Nguyên: có hiệu lực với tất cả các phương tiện đi thẳng và rẽ phải.
2. Tổng cục đường bộ Việt Nam có công văn trả lời văn phòng luật sư bào chữa: có hiệu lực với các phương tiện rẽ phải.

Đau hết cả đầu.
Theo luật sư Giang Hồng Thanh, công văn số 2884 của Cục Quản lý đường bộ 1 thể hiện biển báo “Đi chậm” không có hiệu lực với xe đi thẳng trên đường cao tốc (có tác dụng với phương tiện vào lối rẽ ra khỏi cao tốc - PV).

Ngược lại, công văn 1514 của Tổng cục Đường bộ lại cho rằng biển báo “Đi chậm” nói trên có tác dụng với phương tiện đi thẳng trên đường cao tốc.
Trích dẫn từ báo như trên.
 

Jacklee1407

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729502
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
168
Động cơ
73,590 Mã lực
Tuổi
34
Nếu theo thông tư 31/2019 thì có (khi vận dụng có thể lại gây tranh cãi) nhưng sự việc xảy ra trước khi thông tư 31/2019 có hiệu lực và dựa trên nguyên tắc bất hồi tố do đó HĐXX không vận dụng mà dùng biển báo "đi chậm" để bảo vệ quan điểm ban đầu :))

8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi phía trước;
Xe đi phía trước nhé. Cont đang đứng hay lùi? Có đc coi là "đi" không?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sau vụ container đâm Innova, sẽ phải hiểu là "đi" cũng bao hàm ý nghĩa "lùi xe trên đường cao tốc"

Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi phía trước (điều 5, khoản 8, Thông tư 31/2019/TT-BGTVT).
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Theo luật sư Giang Hồng Thanh, công văn số 2884 của Cục Quản lý đường bộ 1 thể hiện biển báo “Đi chậm” không có hiệu lực với xe đi thẳng trên đường cao tốc (có tác dụng với phương tiện vào lối rẽ ra khỏi cao tốc - PV).

Ngược lại, công văn 1514 của Tổng cục Đường bộ lại cho rằng biển báo “Đi chậm” nói trên có tác dụng với phương tiện đi thẳng trên đường cao tốc.



Biển báo đi chậm. Mời các cụ thông thái.
Cái này theo em ls không cần cãi và chấp nhận vì đàng nào HĐXX cũng không chứng minh được H đã không giảm tốc độ khi nhìn thấy biển báo. Trọng tâm cần làm rõ 1 là việc đã giảm tốc độ xuống 62km/h trước khi đạp phanh thì vi phạm điều, khoản nào theo quy định của pháp luật? 2 là việc Innova đi lùi tại sao không được đưa vào để xác định xem có phải là sự kiện bất ngờ không? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top