Đấy là trong trường hợp người bị tạt chứng minh được là bị tạt thôi. Còn không chứng minh được thì thực sự đâm đít là auto sai, ở Tây cũng vậy. Cụ có thể lên youtube search "brake check" trước mũi công để ăn tiền bảo hiểm đền.
Đường nào thì đường, luật sinh ra là để đảm bảo an toàn. VN hay Tây thì khác gì nhau? Tây thì cũng đầy sự cố có thể xảy ra, đá rơi, thú hoang chạy qua đường hay đơn giản là mảnh vỡ do xe trước tai nạn mà nếu chẳng may đâm phải cũng hoàn toàn có khả năng lạc tay lái đi đời ngay.
Cãi theo cái kiểu đi chậm là bao nhiêu, luật quy định thế nào là chướng ngại vật đều là cãi cùn. Luật Tây nó cũng chỉ nói chung chung như thế, bởi vì đây là nhận thức chung ở mức cơ bản. Thế nào là chướng ngại vật ấy à, nó là cái thứ mà cứ hễ đi tiếp thì rầm, là cái thứ mà anh Hoàng phải "nhìn gương xem có xe làn bên cạnh không để tránh", với 1 người bình thường như em thì thế và em tin đa phần mọi người cũng thế, bình thường làm gì có ai thắc mắc "chướng ngại vật là cái gì" đâu? Sao bình thường thì ko thắc mắc, giờ lại xoáy vào, chẳng qua để cãi cùn kiểu câu chữ mà thôi. Giảm tốc độ bao nhiêu ấy à, có thể dừng lại 1 cách an toàn là được, có nghĩa chỉ nhìn kết quả ko nhìn quá trình, ko đâm là được, và thực tế có chướng ngại thì em cũng phanh làm sao để đảm bảo ko đâm chứ bố ai xem mình vừa phanh bao nhiêu km/h.
Lý luận kiểu đấy quan thời xưa nó còn lôi ra nện cho 1 trận "điêu dân to gan"