- Biển số
- OF-572365
- Ngày cấp bằng
- 4/6/18
- Số km
- 4,373
- Động cơ
- 21,099 Mã lực
Chuyện anh ấy khai không quan trọng có thể nhầm lẫn là chuyện thường chả ai có thể căn chuẩn từng mét được...Bác phải chú ý lời khai của anh Hoàng Cont, anh ấy khai rất khéo léo ạ.
1. Anh ấy khai là hồ sơ thể hiện đủ chỗ cho Innova lùi, tức là anh ấy suy luận hồ sơ. Anh ấy không khai là vào thời điểm tai nạn chuẩn bị xảy ra, anh ấy cho rằng vẫn đủ chỗ cho Innova lùi. Nghĩa là anh ấy vẫn phanh xe, sau này đọc lại hồ sơ anh ấy mới cho rằng vẫn đủ chỗ cho Innova lùi, còn lúc đó anh ấy chỉ nghĩ đến chuyện phanh xe thôi ạ.
2. Trong suy nghĩ của anh Hoàng Cont là Sơn Innova đi thẳng, nên anh ấy suy đoán Sơn bật đèn Hazard là để đi thẳng. Anh ấy không nói đèn Hazard là đèn đi thẳng, mà anh ấy đoán Sơn Innova muốn đi thẳng nên bật đèn Hazard. Tức là anh ấy phân tích hành vi bật đèn của Sơn Innova, chứ không phải anh ấy nói về định nghĩa của đèn. Anh ấy mà khai hành vi bật đèn Hazard của Sơn Innova là hành vi bật đèn khẩn cấp (không phải bật đèn để đi thẳng) thì sẽ bất lợi cho anh ta.
Cái quan trọng là VKS phải chứng minh căn theo chứng cứ tại hiện trường thu thập được về thời gian lùi xe của Innova là khi nào?
Anh Hoàng phát hiện là khi nào? Anh hoàng theo lẽ thông thường có đủ thời gian sử lý tình huống không?
=> Nếu chứng minh được là anh Hoàng đã phát hiện cái xe năm 1/2 làn đường của mình với khoảng cách an toàn ( 100mm chẳng hạn) mà không giảm tốc hoặc tiến hành các thao tác lái xe an toàn thì anh Hoàng dính tội.
=> Còn ngược lại thì mời thả anh ra...chứ có cái gì mà căn theo biển này biển kia. Nghe nó chối tai lắm...