Mỗi cái vc này mà cãi nhau đến giờ nhỉ các cụ. Em thấy nhiều cụ cứ Luật này luật kia, nói thật chứ em đi đường méo thấy ông nào đi theo luật cả. Việt kiều bạn em về nhìn đường éo dám chạy xe luôn.
Em là cứ gạt qua khoản luật đã, chạy ở VN mà chuẩn luật em tin chả ông nào lên đây vỗ ngực 100% đâu.
Nhưng đi như quan niệm dân dã là "ngu và khôn" nó khác ở điểm đó. Đi mà chỉ đơn giản tránh chướng ngại vật thôi, mụ vk nhà em nó chạy phát một luôn, né tạt đầu, chen ngang, miễn tránh được phía trước, ko qtam 2 bên, phía sau... Nhưng đi "có óc" thì còn phải đi làm sao thằng khác nó ko đâm mình nữa, đi làm sao chừa đường an toàn cho cả thằng khác nữa.
Xứ giãy chết nó chỉ cần mình đi đúng vì thằng khác cũng đi đúng là "auto chuẩn" ko tai nạn. Nhưng xứ mình thì còn thằng ngu nó đi ra đường nữa nên em xin lỗi cc đừng cứ Luật ra làm j, đi theo quán tính và kinh nghiệm hết, thế nó mới có tài già tài non.
Chính vì đi kinh nghiệm nên a Hoàng cũng là đi kinh nghiệm, nhìn con Ỉn từ xa và thấy nó khoảng cách thu hẹp dần, kinh nghiệm là tình huống này vượt lách phát một, cứ gần đến r mình xi nhan sang làn là xong việc, như bao tình huống trên đường khác ( nói thật xưa nay chỉ có ng ta tránh xe Cont, ai dám chèn với nó) nên cứ xi nhan là auto sang làn, ko cần sang làn sớm làm gì.
Đỏ nhé: thằng Ỉn cứ ở đó, mày tiến hay lùi tao vẫn vượt qua sát rạt ngon lành.
Đen: đang bon bon 50km/h, chuẩn bị xi nhan chuyển làn khi cách Ỉn 70m thì thằng ngu Ỉn này nó ngu tập 2 là lùi ko thẳng, vếch đít ra chỗ bên mình định đánh lái sang Lane. Phanh gấp đánh hết lái sang phải né. Muộn r.
Giờ lv với luật sư, hợp lý nhất là chỉ còn 70m em mới thấy nó lùi (nó làm j trc đó thì em cũng nhìn nó lâu rồi, khoảng cách thu hẹp dần thì em nghĩ nó đi chậm thôi, từ từ em sẽ chuyển làn) định chuyển làn thì có thằng chiếm bố làn (thằng này em nghĩ ra cho hợp lý) nên em ko chuyển làn được. Em giảm tốc r mà, bất khả kháng, ko thể có cách nào khác cho em xử lý tốt hơn. Kể mà thằng Ỉn nó vẫn lùi thẳng tắp là em lách ngon ơ rồi.
E lại đặt địa vị mình ngồi trên xe Ỉn, em nói với bác tài dứt khoát ko được đi lùi, chót quá rồi, bác tài đi tiếp đi đừng đi lùi nguy hiểm. Thằng tài Ỉn gạt đi, ko sao đâu lùi tý thôi có mấy chục mét à. Lên kia phải đi thêm mâý chục km nữa đấy, bác trả thêm tiền em nhé. Yên tâm, xe to lù này đường quang vắng, em lùi nhanh thôi, em lái hay bác lái. E đành ngồi im, chỉ còn bit quay lại nhìn phía sau, lẩm nhẩm nghĩ trong đầu sao xe Cont kia ko chuyển làn nhỉ, cứ lừ lừ lên chả lẽ nó ko thấy. Ngày một gần, rồi em hoảng loạn hét lên ôi bác tài ở, hình như xe Cont ko thấy mình đâu, khéo ngủ gật rồi. Em quýnh hết lên, làm tại xế cũng giật mình đánh lái vì tiếng la của em, thế là mít vểnh ra rồi xong.
Tóm lại xử lý "già" và chạy san sát là kinh nghiệm chạy xe ở xứ này rồi.
Đen thôi, đỏ quên đi. Ngày nào cầu Vĩnh Tuy cũng là đâm mít nhau, vì cái thói đi sát rạt, đường 50 mà nhiều a vội la, dí sát mít. Nhiều quả phanh mà em ko nhìn trước, chỉ nhìn sau hồi hộp chờ như chờ kq.