[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Lại một comment như con cc. Ông thử lái trên cao tốc di. Roi bò 30, thằng ngu húc vào đít thì lại tội đi chậm.
Mỗi cái vc này mà cãi nhau đến giờ nhỉ các cụ. Em thấy nhiều cụ cứ Luật này luật kia, nói thật chứ em đi đường méo thấy ông nào đi theo luật cả. Việt kiều bạn em về nhìn đường éo dám chạy xe luôn.
Em là cứ gạt qua khoản luật đã, chạy ở VN mà chuẩn luật em tin chả ông nào lên đây vỗ ngực 100% đâu.
Nhưng đi như quan niệm dân dã là "ngu và khôn" nó khác ở điểm đó. Đi mà chỉ đơn giản tránh chướng ngại vật thôi, mụ vk nhà em nó chạy phát một luôn, né tạt đầu, chen ngang, miễn tránh được phía trước, ko qtam 2 bên, phía sau... Nhưng đi "có óc" thì còn phải đi làm sao thằng khác nó ko đâm mình nữa, đi làm sao chừa đường an toàn cho cả thằng khác nữa.
Xứ giãy chết nó chỉ cần mình đi đúng vì thằng khác cũng đi đúng là "auto chuẩn" ko tai nạn. Nhưng xứ mình thì còn thằng ngu nó đi ra đường nữa nên em xin lỗi cc đừng cứ Luật ra làm j, đi theo quán tính và kinh nghiệm hết, thế nó mới có tài già tài non.
Chính vì đi kinh nghiệm nên a Hoàng cũng là đi kinh nghiệm, nhìn con Ỉn từ xa và thấy nó khoảng cách thu hẹp dần, kinh nghiệm là tình huống này vượt lách phát một, cứ gần đến r mình xi nhan sang làn là xong việc, như bao tình huống trên đường khác ( nói thật xưa nay chỉ có ng ta tránh xe Cont, ai dám chèn với nó) nên cứ xi nhan là auto sang làn, ko cần sang làn sớm làm gì.
Đỏ nhé: thằng Ỉn cứ ở đó, mày tiến hay lùi tao vẫn vượt qua sát rạt ngon lành.
Đen: đang bon bon 50km/h, chuẩn bị xi nhan chuyển làn khi cách Ỉn 70m thì thằng ngu Ỉn này nó ngu tập 2 là lùi ko thẳng, vếch đít ra chỗ bên mình định đánh lái sang Lane. Phanh gấp đánh hết lái sang phải né. Muộn r.
Giờ lv với luật sư, hợp lý nhất là chỉ còn 70m em mới thấy nó lùi (nó làm j trc đó thì em cũng nhìn nó lâu rồi, khoảng cách thu hẹp dần thì em nghĩ nó đi chậm thôi, từ từ em sẽ chuyển làn) định chuyển làn thì có thằng chiếm bố làn (thằng này em nghĩ ra cho hợp lý) nên em ko chuyển làn được. Em giảm tốc r mà, bất khả kháng, ko thể có cách nào khác cho em xử lý tốt hơn. Kể mà thằng Ỉn nó vẫn lùi thẳng tắp là em lách ngon ơ rồi.
E lại đặt địa vị mình ngồi trên xe Ỉn, em nói với bác tài dứt khoát ko được đi lùi, chót quá rồi, bác tài đi tiếp đi đừng đi lùi nguy hiểm. Thằng tài Ỉn gạt đi, ko sao đâu lùi tý thôi có mấy chục mét à. Lên kia phải đi thêm mâý chục km nữa đấy, bác trả thêm tiền em nhé. Yên tâm, xe to lù này đường quang vắng, em lùi nhanh thôi, em lái hay bác lái. E đành ngồi im, chỉ còn bit quay lại nhìn phía sau, lẩm nhẩm nghĩ trong đầu sao xe Cont kia ko chuyển làn nhỉ, cứ lừ lừ lên chả lẽ nó ko thấy. Ngày một gần, rồi em hoảng loạn hét lên ôi bác tài ở, hình như xe Cont ko thấy mình đâu, khéo ngủ gật rồi. Em quýnh hết lên, làm tại xế cũng giật mình đánh lái vì tiếng la của em, thế là mít vểnh ra rồi xong.
Tóm lại xử lý "già" và chạy san sát là kinh nghiệm chạy xe ở xứ này rồi.
Đen thôi, đỏ quên đi. Ngày nào cầu Vĩnh Tuy cũng là đâm mít nhau, vì cái thói đi sát rạt, đường 50 mà nhiều a vội la, dí sát mít. Nhiều quả phanh mà em ko nhìn trước, chỉ nhìn sau hồi hộp chờ như chờ kq.
Thằng Lx Ỉn vừa ngu vừa say quắc cần câu nên nó tưởng đường cao tốc là đường làng nhà nó. Hầy dà....mất mấy mạng người vì một thằng vừa ngu, vừa liều say quắc cần câu mà dám lái xe,
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đời người lái xe ai cũng chắc chắn sẽ gây tai nạn, tai nạn gặp phải nhiều hay ít, nặng gây chết người hay chỉ vỡ đèn vỡ cản, va cột, lùi hè... thì là do người lái có ý thức "An toàn là trên hết" hay không.
An toàn ở đây dựa vào khách quan, chứ k phải dựa vào ý chí chủ quan của người lái.
Thế nên mới có các chương trình An toàn giao thông, các lớp học về an toàn, các chuyên gia an toàn... là để người lái người ta hiểu "An toàn khách quan" là như thế nào, chứ không phải an toàn theo ý chí chủ quan của người lái!
Cháu thử diễn tả lại ý kiến của bác, bác xem có đúng không nhé.

1. "An toàn" trước hết phải được xem xét, đánh giá bằng những tiêu chuẩn khách quan (quy chuẩn, hướng dẫn v.v... cụ thể và khách quan).
2. "An toàn" không phải chỉ dựa vào ý chí chủ quan, cảm tính của người tham gia giao thông.
3. "An toàn" trước hết phải đáp ứng được (1) sau đó mới xét đến (2) và mức độ "An toàn" của (2) không được thấp hơn (1).
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cháu thử diễn tả lại ý kiến của bác, bác xem có đúng không nhé.

1. "An toàn" trước hết phải được xem xét, đánh giá bằng những tiêu chuẩn khách quan (quy chuẩn, hướng dẫn v.v... cụ thể và khách quan).
2. "An toàn" không phải chỉ dựa vào ý chí chủ quan, cảm tính của người tham gia giao thông.
3. "An toàn" trước hết phải đáp ứng được (1) sau đó mới xét đến (2) và mức độ "An toàn" của (2) không được thấp hơn (1).
Đúng rồi đấy :D đúng là cô gái siêu thông minh với bộ óc khoa học tự nhiên :D
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,118
Động cơ
523,435 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Vụ hoàng cont này nói chung không oan tí nào cả, vụ này cũng phải xử cho ra trò để làm gương cho các tài công khác, các cụ cứ ở gần đường tỉnh đường lộ xem xe cont lái chủ quan hoặc thậm chí coi thường tính mạng người khác đến như nào. Còn bản thân em đã từng ngồi nhờ nhé xe đi đến cửa khẩu móng cái, trong 1 khoảng thời gian em nghe không biết bao nhiêu câu của tài xế với tài phụ thốt ra đại thể như là dí chết mẹ nó đi.
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đâu. Thớt nào? Lão gửi em cái? Ngại lội kinh :(
Đây nhé lão =)) đã lười lại còn thích làm luật sư thầy cãi online :))
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực
Đây nhé lão =)) đã lười lại còn thích làm luật sư thầy cãi online :))
Đang tranh thủ có cái mình coi trong lúc chờ lũ nó chém gió. Đằng nào thì cũng đọc bc hết rùi. Hehe.
Tự nhiên có món giải trí hay mờ.
Pê ết: mà lão nhầm nhé. Nghề em là nghề nhóm lửa online, hem phải thầy cãi nha =))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đang tranh thủ có cái mình coi trong lúc chờ lũ nó chém gió. Đằng nào thì cũng đọc bc hết rùi. Hehe.
Tự nhiên có món giải trí hay mờ.
Pê ết: mà lão nhầm nhé. Nghề em là nghề nhóm lửa online, hem phải thầy cãi nha =))
À, nói chung tranh luận mí lão được mỗi thêm việc cày còm thôi, thẳng thắng ra mà nói hơi nhạt :))
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực
À, nói chung tranh luận mí lão được mỗi thêm việc cày còm thôi, thẳng thắng ra mà nói hơi nhạt :))
Nhạt bt. Có nick có lão này chửi em sml. Nhưng nick khác của em lão ấy vodka đáo để :))

Tóm lại là em thua phỏng?
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Đời người lái xe ai cũng chắc chắn sẽ gây tai nạn, tai nạn gặp phải nhiều hay ít, nặng gây chết người hay chỉ vỡ đèn vỡ cản, va cột, lùi hè... thì là do người lái có ý thức "An toàn là trên hết" hay không.
An toàn ở đây dựa vào khách quan, chứ k phải dựa vào ý chí chủ quan của người lái.
Thế nên mới có các chương trình An toàn giao thông, các lớp học về an toàn, các chuyên gia an toàn... là để người lái người ta hiểu "An toàn khách quan" là như thế nào, chứ không phải an toàn theo ý chí chủ quan của người lái!
Một khái niệm mơ hồ được giải thích thấu đáo bằng 2 khái niệm mơ hồ khác :))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hi hi hi, cháu mở cái thớt đó, để muốn nói là nên xem xét vấn đề bắt đầu từ vị trí biển cảnh báo nguy hiểm, sẽ có cái nhìn toàn cảnh và bao quát, nói theo khái niệm của bác Of.NguyenLinh là "an toàn khách quan".

Sau đó mới xem xét dần dần đến vị trí, tình huống va chạm. Không nên đi luôn vào vị trí, tình huống va chạm, vì khi góc nhìn hẹp hơn, sẽ bị vô tình ảnh hưởng bởi những kinh nghiệm của mỗi cá nhân, nói theo khái niệm của bác Of.NguyenLinh là "an toàn chủ quan".
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Hi hi hi, cháu mở cái thớt đó, để muốn nói là nên xem xét vấn đề bắt đầu từ vị trí biển cảnh báo nguy hiểm, sẽ có cái nhìn toàn cảnh và bao quát, nói theo khái niệm của bác Of.NguyenLinh là "an toàn khách quan".

Sau đó mới xem xét dần dần đến vị trí, tình huống va chạm. Không nên đi luôn vào vị trí, tình huống va chạm, vì khi góc nhìn hẹp hơn, sẽ bị vô tình ảnh hưởng bởi những kinh nghiệm của mỗi cá nhân, nói theo khái niệm của bác Of.NguyenLinh là "an toàn chủ quan".
Ngày xưa bác cũng "chủ quan như thế", bác có cậu em trai, bác hay khuyên này khuyên nọ dựa vào kinh nghiệm bác đã trải qua. Bỗng 1 ngày cậu ấy bảo: Anh nói thế là "dựa vào cái tiêu chuẩn nào"!
Từ đó bác nhận ra, đúng với mình, mình thấy đúng, mình thấy ổn, nhưng khách quan cho người khác, trong gia đình, và cả xã hội.... thì chưa chắc đã đúng :D Thế nên mới sinh ra các Standard :D
Các hãng hoá chất bác nhập về, họ có tiêu chuẩn công bố, nhưng luôn đi kèm 1 dòng: Có thể thay đổi dựa trên kinh nghiệm thực tế.
Nhưng nếu bác dựa trên kinh nghiệm, hãng sẽ không chịu trách nhiệm về việc đó :))
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Hi hi hi, cháu mở cái thớt đó, để muốn nói là nên xem xét vấn đề bắt đầu từ vị trí biển cảnh báo nguy hiểm, sẽ có cái nhìn toàn cảnh và bao quát, nói theo khái niệm của bác Of.NguyenLinh là "an toàn khách quan".

Sau đó mới xem xét dần dần đến vị trí, tình huống va chạm. Không nên đi luôn vào vị trí, tình huống va chạm, vì khi góc nhìn hẹp hơn, sẽ bị vô tình ảnh hưởng bởi những kinh nghiệm của mỗi cá nhân, nói theo khái niệm của bác Of.NguyenLinh là "an toàn chủ quan".
Cháu ví dụ trong thớt ấy sai hoàn toàn với những gì cháu định nói:
- Biển báo đường giao nhau đúng nghĩa là "biển báo" -> Có hay không không quan trọng đến việc xác định lỗi vi phạm.
- Vị trí rất quan trọng -> tại đường giao nhau thì theo điều 24 còn ngoài đường giao nhau thì lại theo điều Luật khác.
- Tình huống rất quan trọng -> căn cứ vào điều 24 để xác định ai phải nhường ai và kết luận vi phạm mà không cần suy đoán.
- Hành động giảm tốc độ với mục đích nhường đường là rõ ràng -> mục đích không đạt được thì đa số cả 2 đều có lỗi ít nhiều (nếu lỗi chủ quan cũng dễ chứng minh hơn bởi vì loại bỏ yếu tố bất ngờ do tình huống qua đường giao nhau là tình huống mà lái xe nào cũng phải biết và được đào tạo).
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực
Cháu ví dụ trong thớt ấy sai hoàn toàn với những gì cháu định nói:
- Biển báo đường giao nhau đúng nghĩa là "biển báo" -> Có hay không không quan trọng đến việc xác định lỗi vi phạm.
- Vị trí rất quan trọng -> tại đường giao nhau thì theo điều 24 còn ngoài đường giao nhau thì lại theo điều Luật khác.
- Tình huống rất quan trọng -> căn cứ vào điều 24 để xác định ai phải nhường ai và kết luận vi phạm mà không cần suy đoán.
- Hành động giảm tốc độ với mục đích nhường đường là rõ ràng -> mục đích không đạt được thì đa số cả 2 đều có lỗi (nếu lỗi chủ quan cũng dễ chứng minh hơn vì loại bỏ yếu tố bất ngờ bởi tình huống qua đường giao nhau là tình huống mà lái xe nào cũng phải biết).
Sư có cãi bằng giời nếu ko quy định trường hợp đặc biệt trong lưu thông? Em ko chắc nhưng có gắng trong 10y tới sẽ cố gắng đưa vao luật.
Còn như lão KVH thì xin lỗi... em miễn bl
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top