[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Luật nó đã quy định:
1. Xe ô tô là phương tiện nguy hiểm cao độ
2. Làm chủ tốc độ
Thì đâm vào bất cứ cái gì cũng đều là sai. Sai ít hay sai nhiều thôi. Đòi vô tội: nằm mơ.
Không bàn đến chuyện công lý hay xét xử công bằng mà đây là bài học cho giới lái xe tải, phải biết lượng sức mà lái xe. Như trong trường hợp Hoàng ở đây, chở hàng nặng như vậy thì đi chầm chậm thôi, 30km/h chẳng hạn, nếu có phanh chết thì hàng cũng không xô được lên cabin và cũng chả đâm được vào ai. Còn ngược lại, chạy 60km/h và tự tin cho rằng mình đúng luật thì gặp rủi ro tù tội. Không được nữa thì bỏ nghề, làm nghề khác.

Hoàng có đi tù, có đền tiền thì những sinh mạng kia cũng không lấy lại được, đó là cái giá phải trả cao nhất của họ khi đồng lõa với Sơn phạm luật rồi. Cũng không thể nói Hoàng đi tù thì khuyến khích chạy ngược chiều cao tốc. Óc lợn thì nó vẫn chạy ngược chiều thôi.

Lại một comment như con cc. Ông thử lái trên cao tốc di. Roi bò 30, thằng ngu húc vào đít thì lại tội đi chậm.
Đi 30 vẫn còn nhanh chỉ nên bò 5 km giờ thôi như khi đi qua công trường ấy. Vì khi đi 30 bỗng dưng có thằng muốn tự tử như lx Ỉn ấy (say khướt vì đám cưới, đã lùi ngược chiều thì chớ lại vẩy đít ra làn ngoài chắc định quay đầu khi đến gần lối ra) thì tránh đằng trời!!!

Than ôi! sao có người lại ngu đến vậy hả ông Trời!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
Thì ai sai đâu xử đó! Cụ giết người thì toà xử cụ tội giết người, vô ý hay cố ý thì toà sẽ phán!
Trộm nó cầm dao, nó cướp của, nó chưa giết người, hay nó đe doạ, toà cũng sẽ phán xử!
Hàng trăm hàng nghìn tình huống nhưng cái tâm thế trong đầu: trộm vào nhà là giết thì đúng là MỌI RỢ
Em ko nói sẽ giết, nhưng em sẵn sàng giết nếu nó gây nguy hiểm đến tính mạng vợ con em
Còn nếu xử lý được kiểu giam lỏng hay vô hiệu hoá đc thì là tốt nhất, chẳng ai muốn giết nếu có phương án tốt hơn
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
Cụ cứ đặt bản thân cụ và người thân ngồi trong xe Ỉn đó, quan điểm cụ sẽ thay đổi 180 độ
Trong khi tài xế xe công có thể từ chối không lái xe trong tình trạng chằng buộc các bó thép trên xe ko chắc chắn. Tài xế xe cont ý thức được việc nếu xe phanh gấp tính mạng mình có thể nguy hiểm, đồng nghĩa tính mạng người khác có thể nguy hiểm nếu xảy ra va chạm, nhưng anh ta vẫn lên xe lái như thường
Em ko đồng ý, sai là sai, sao cụ không đặt vào vị trí vợ con lái xe cont? Giống như chơi với kẻ xấu thì sẽ thấy "thông cảm" cho hành động xấu vậy
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,034
Động cơ
131,975 Mã lực
Nơi ở
HN
Tx Hoàng đã ở từng ấy năm đủ rồi, nên đàm phán để bồi thường cho Hoàng hợp lý, ko khéo thì ae tài xế trên cả nước làm um lên thì thối lắm
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,112
Động cơ
25,761 Mã lực
Em ko muốn giết ai cả, nhưng ta đang đặt trường hợp có người gây nguy hiểm cho vợ con thì cụ làm gì? Hành động hay chờ đợi? Em thì ko hy vọng vào việc thằng trộm nhân từ
em trả lời hộ nhé: ai cũng có quuyền hành động để bảo vệ quyền và lợi ích của bản thân và người khác tuy nhiên hậu quả của hành động đó phải tương xứng với hành vi gây nguy hiểm!? ví dụ nhé em dùng tay không dánh cụ cụ cụ hoàn toàn có thể đánh lại em nhưng bằng tay không thì cụ ko có tội , nhưng nếu cụ dùng dao hay hung khí đánh lại em làm em nguy hiểm tới tính mạng thì cụ có tội. Mặc dù em đánh cụ trước vì hậu quả của việc dùng tay không sẽ có thương tích không tương xứng với hành vi dung dao hay hung khí khi gây thương tích!?
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,112
Động cơ
25,761 Mã lực
Trong các vụ án TNGT gây chết người, người ta chạy án, ra sức dùng tiền hòa giải để khỏi bị đi tù, chứ không phải chạy án để thay đổi bản chất vụ án
Cách nói của cụ khiến người ta hiểu nhầm là cứ có tiền chạy án là đổi trắng thành đen, 2 việc khác nhau 1 trời 1 vực
hì nhiều cụ không hiểu việc khắc phục hậu quả để lấy đó làm diều kiện để giảm nhẹ khi luận tội cụ nhỉ!?
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
em trả lời hộ nhé: ai cũng có quuyền hành động để bảo vệ quyền và lợi ích của bản thân và người khác tuy nhiên hậu quả của hành động đó phải tương xứng với hành vi gây nguy hiểm!? ví dụ nhé em dùng tay không dánh cụ cụ cụ hoàn toàn có thể đánh lại em nhưng bằng tay không thì cụ ko có tội , nhưng nếu cụ dùng dao hay hung khí đánh lại em làm em nguy hiểm tới tính mạng thì cụ có tội. Mặc dù em đánh cụ trước vì hậu quả của việc dùng tay không sẽ có thương tích không tương xứng với hành vi dung dao hay hung khí khi gây thương tích!?
Em đã nói nó cầm dao, em chưa ngu mà chơi tay không, ít cũng phải gậy, còn đánh mức độ nào còn tuỳ sự hung hãn của nó, em chả muốn tay dính máu làm gì, nhưng nếu nó đâm em, xong quay ra xử cả vk con em để trốn tội thì thế nào? Cụ lý thuyết quá, em ko để mọi việc vượt tầm kiểm soát với 1 thằng cầm dao đi lại trong nhà em được
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,112
Động cơ
25,761 Mã lực
Em đã nói nó cầm dao, em chưa ngu mà chơi tay không, ít cũng phải gậy, còn đánh mức độ nào còn tuỳ sự hung hãn của nó, em chả muốn tay dính máu làm gì, nhưng nếu nó đâm em, xong quay ra xử cả vk con em để trốn tội thì thế nào? Cụ lý thuyết quá, em ko để mọi việc vượt tầm kiểm soát với 1 thằng cầm dao đi lại trong nhà em được
hì vấn đề không phải em lý thuyết mà cụ phải cãi với tòa!? món này luật có quy định rồi!? ai cung có quyền lựa chọn và chịu trách nhiệm cho lựa chon của mình!? em ko đánh giá nó là sự lựa chon đúng hay sai?! p/s cụ không hiểu ý của em và không hiểu ví dụ của em!?
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,112
Động cơ
25,761 Mã lực
Em ko nói sẽ giết, nhưng em sẵn sàng giết nếu nó gây nguy hiểm đến tính mạng vợ con em
Còn nếu xử lý được kiểu giam lỏng hay vô hiệu hoá đc thì là tốt nhất, chẳng ai muốn giết nếu có phương án tốt hơn
vâng đây là điều mà luật muốn hướng tới!? nếu cụ làm đúng sẽ là phòng vệ chính đáng nếu hậu quả của việc ngăn chặn không tương xứng sẽ là vượt quá phòng vệ chính đáng và lúc đấy thì cụ lại có lỗi!? dễ hiểu chưa ạ!?
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
hì vấn đề không phải em lý thuyết mà cụ phải cãi với tòa!? món này luật có quy định rồi!? ai cung có quyền lựa chọn và chịu trách nhiệm cho lựa chon của mình!? em ko đánh giá nó là sự lựa chon đúng hay sai?! p/s cụ không hiểu ý của em và không hiểu ví dụ của em!?
Em đánh giá luật mình chưa đủ nghiêm, chưa đủ tính răn đe, luật phải đủ mạnh, phải làm chùn chân những kẻ manh động, còn bây giờ, chúng ta có quá nhiều kẽ hở, có những kẻ sẵn sàng ngồi lên luật, ví dụ như hôn phạt 200k, em nhổ vào, là vk em thì em táng bỏ mẹ nó luôn
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thế thì tai nạn nào chả có thể tránh được nếu chú ý quan sát và giảm tốc độ tới mức an toàn? Nếu nói kiểu xuề xoà thế này thì thôi, bỏ hết luật lệ đi. Mọi người đi đường chỉ cần chú ý quan sát và giảm tốc độ an toàn là xong. Khi nào có tai nạn thì ta điều tra xem thằng nào không chú ý quan sát và không giảm tốc độ xuống mức an toàn thôi nhỉ?
Luật không hề thừa trong tình huống này !

Nếu tài cont chú ý quan sát như Luật định thì chắc chắc sẽ nhận ra khoảng cách 2 xe trong 5s đã bị rút từ 240m xuống 120m !
Nếu tài cont chủ động giảm tốc độ như luật định ngay từ thời điểm này thì tai nạn chắc chắn sẽ không sảy ra như cách mà nó đã sảy ra !
 
Chỉnh sửa cuối:

Jacklee1407

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729502
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
168
Động cơ
73,590 Mã lực
Tuổi
34
Luật không hề thừa trong tình huống này !

Nếu tài cont chú ý quan sát như Luật định thì chắc chắc sẽ nhận ra khoảng cách 2 xe trong 5s đã bị rút từ 240m xuống 120m !
Nếu tài cont chủ động giảm tốc độ như luật định ngay từ thời điểm này thì tai nạn chắc chắn sẽ không sảy ra như cách mà nó đã sảy ra !
Thôi thế này, em cho cụ lấy bất kì 1 ví dụ nào về 1 vụ tai nạn bất kỳ, cụ show clip lên đây. Em sẽ chỉ cho cụ là nó có thể không xảy ra theo cái cách mà nó xảy ra nếu lái xe chú ý quan sát như luật định và giảm tốc độ như luật định. Thế cho nhanh nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thôi thế này, em cho cụ lấy bất kì 1 ví dụ nào về 1 vụ tai nạn bất kỳ, cụ show clip lên đây. Em sẽ chỉ cho cụ là nó có thể không xảy ra theo cái cách mà nó xảy ra nên lái xe chú ý quan sát như luật định và giảm tốc độ như luật định. Thế cho nhanh nhé.
Đó là điều tất yếu !
Vì vậy tài cont mới phải ngồi tù ;))
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
Thôi thế này, em cho cụ lấy bất kì 1 ví dụ nào về 1 vụ tai nạn bất kỳ, cụ show clip lên đây. Em sẽ chỉ cho cụ là nó có thể không xảy ra theo cái cách mà nó xảy ra nên lái xe chú ý quan sát như luật định và giảm tốc độ như luật định. Thế cho nhanh nhé.
Các cụ ấy bảo phải lái xe như hệ thống autopilot của tesla mới được :))
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thế giờ cứ ra đường, có va chạm, tức là không chú ý quan sát, và kết quả là phải ngồi tù hả cụ?
Va chạm cũng có nhiều kiểu. Va chạm kiểu tài cont thì kết quả ngồi tù là hiển nhiên rồi :))
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,053
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Mỗi cái vc này mà cãi nhau đến giờ nhỉ các cụ. Em thấy nhiều cụ cứ Luật này luật kia, nói thật chứ em đi đường méo thấy ông nào đi theo luật cả. Việt kiều bạn em về nhìn đường éo dám chạy xe luôn.
Em là cứ gạt qua khoản luật đã, chạy ở VN mà chuẩn luật em tin chả ông nào lên đây vỗ ngực 100% đâu.
Nhưng đi như quan niệm dân dã là "ngu và khôn" nó khác ở điểm đó. Đi mà chỉ đơn giản tránh chướng ngại vật thôi, mụ vk nhà em nó chạy phát một luôn, né tạt đầu, chen ngang, miễn tránh được phía trước, ko qtam 2 bên, phía sau... Nhưng đi "có óc" thì còn phải đi làm sao thằng khác nó ko đâm mình nữa, đi làm sao chừa đường an toàn cho cả thằng khác nữa.
Xứ giãy chết nó chỉ cần mình đi đúng vì thằng khác cũng đi đúng là "auto chuẩn" ko tai nạn. Nhưng xứ mình thì còn thằng ngu nó đi ra đường nữa nên em xin lỗi cc đừng cứ Luật ra làm j, đi theo quán tính và kinh nghiệm hết, thế nó mới có tài già tài non.
Chính vì đi kinh nghiệm nên a Hoàng cũng là đi kinh nghiệm, nhìn con Ỉn từ xa và thấy nó khoảng cách thu hẹp dần, kinh nghiệm là tình huống này vượt lách phát một, cứ gần đến r mình xi nhan sang làn là xong việc, như bao tình huống trên đường khác ( nói thật xưa nay chỉ có ng ta tránh xe Cont, ai dám chèn với nó) nên cứ xi nhan là auto sang làn, ko cần sang làn sớm làm gì.
Đỏ nhé: thằng Ỉn cứ ở đó, mày tiến hay lùi tao vẫn vượt qua sát rạt ngon lành.
Đen: đang bon bon 50km/h, chuẩn bị xi nhan chuyển làn khi cách Ỉn 70m thì thằng ngu Ỉn này nó ngu tập 2 là lùi ko thẳng, vếch đít ra chỗ bên mình định đánh lái sang Lane. Phanh gấp đánh hết lái sang phải né. Muộn r.
Giờ lv với luật sư, hợp lý nhất là chỉ còn 70m em mới thấy nó lùi (nó làm j trc đó thì em cũng nhìn nó lâu rồi, khoảng cách thu hẹp dần thì em nghĩ nó đi chậm thôi, từ từ em sẽ chuyển làn) định chuyển làn thì có thằng chiếm bố làn (thằng này em nghĩ ra cho hợp lý) nên em ko chuyển làn được. Em giảm tốc r mà, bất khả kháng, ko thể có cách nào khác cho em xử lý tốt hơn. Kể mà thằng Ỉn nó vẫn lùi thẳng tắp là em lách ngon ơ rồi.
E lại đặt địa vị mình ngồi trên xe Ỉn, em nói với bác tài dứt khoát ko được đi lùi, chót quá rồi, bác tài đi tiếp đi đừng đi lùi nguy hiểm. Thằng tài Ỉn gạt đi, ko sao đâu lùi tý thôi có mấy chục mét à. Lên kia phải đi thêm mâý chục km nữa đấy, bác trả thêm tiền em nhé. Yên tâm, xe to lù này đường quang vắng, em lùi nhanh thôi, em lái hay bác lái. E đành ngồi im, chỉ còn bit quay lại nhìn phía sau, lẩm nhẩm nghĩ trong đầu sao xe Cont kia ko chuyển làn nhỉ, cứ lừ lừ lên chả lẽ nó ko thấy. Ngày một gần, rồi em hoảng loạn hét lên ôi bác tài ở, hình như xe Cont ko thấy mình đâu, khéo ngủ gật rồi. Em quýnh hết lên, làm tại xế cũng giật mình đánh lái vì tiếng la của em, thế là mít vểnh ra rồi xong.
Tóm lại xử lý "già" và chạy san sát là kinh nghiệm chạy xe ở xứ này rồi.
Đen thôi, đỏ quên đi. Ngày nào cầu Vĩnh Tuy cũng là đâm mít nhau, vì cái thói đi sát rạt, đường 50 mà nhiều a vội la, dí sát mít. Nhiều quả phanh mà em ko nhìn trước, chỉ nhìn sau hồi hộp chờ như chờ kq.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top