Câu hỏi của cụ chủ chả khác gì " Em muốn mua oto thì hết bn tiền?"
Giá tàu phụ thuộc vào thiết kế, tải trọng, chất lượng tôn, chất lượng sơn, chất lượng máy, chất lượng nội thất, các tiêu chuẩn của thị trường mà nó hướng tới vân vân và mây mây
Cái cụ nói xa xôi quá, F1 em chưa nhìn đến ạ.Bây giờ với cháu chỉ là có thể theo đam mê, nếu có thể thì sống với nghề mà thôi.
May quá có thớt này. Các cụ trong ngành cho em hỏi nếu học đóng tàu thì sau 5,6 năm nữa cơ hội việc làm có nhiều không ạ.
Nếu theo đuổi nó thì nên học ở đâu: ĐH hàng hải hay ĐH BK ; ngoài ra có thể học ở đâu nữa ạ. Em cảm ơn các cụ nhiều.
E đang làm cho tập đoàn đóng tàu Nhật, mảng QLNS thôi chứ ko phải hiện trường nhưng đặc thù công việc cũng lang thang hiện trường suốt.
F1 nhà e còn bé, nhưng e cũng ko muốn cho nó đi vào ngành KS đóng tàu, kể cả ngành đóng tàu của Nhật phát triển hơn VN ( VN mình nửa giáp biển, còn Nhật giáp toàn bộ)
Ngành đóng tàu trên thế giới nói chung lương thấp, cv độc hại, vất vả và nguy hiểm.
Bài học VNS nhãn tiền, VN muốn phát triển đc ngành đóng tàu chắc phải tư nhân hóa. Nhưng kể cả tư nhân hay quốc hữu thì cũng khó cạnh tranh được với Tàu, Hàn. Ngay cả Nhật còn trầy vi tróc vảy với 2 ông này.
Như vậy, trong vài chục năm nữa, e nghĩ VN cũng chỉ quanh quẩn vs tàu vài vạn tấn trở xuống, lấy công làm lãi chứ khó thiết kế được series nào đặc sắc, đủ sức cạnh tranh.
Mợ có thể tìm người quen ở HP chẳng hạn, nhờ dẫn cháu vào chơi trong nhà máy đóng tàu tầm mùa hè ấy. Có khi ku cậu hãi ngay. Giờ cháu mới xem TV, phim ảnh thấy hoành tráng lắm, biết đâu sau đấy là mồ hôi và cả máu nữa.
日本郵船は2020年10月28日(水)、LNG(液化天然ガス)を主燃料とする自動車専用船「SAKURA LEADER(サクラリーダー)」が竣工し、同社へ引き渡されたと発表しました。
news.yahoo.co.jp
gửi cụ link tàu bên em mới hạ thủy xong, lấy động lực để F1 cụ theo nghiệp của em.
Google dịch ko dc sát lắm, nhưng mà em ngại dich, cụ dùng tạm.
Em đây ra trường từ năm 2008, vẫn đang gắn bó với ngành đóng tàu đây. Về tình hình đóng tàu trong nước em không được rõ lắm nên chắc các cụ trên nói chắc là đúng rồi. Em chỉ chia sẻ thêm cho Cụ một số thông tin ạ.
1. Về đầu vào: có thể nói là khá dễ, giờ luôn lấy theo điểm sàn của bộ giáo dục (13-14đ), ngoài ra còn xét theo học bạ và nhiều hình thức khác Cụ có thể tìm thêm thông tin theo địa chỉ web của trường.
Chỉ tiêu của ngành này hơn 100 SV, nhưng chỉ tuyển được khoảng trên dưới 30 SV, nên gần như nộp hồ sơ là sẽ đỗ.
2. Về đào tạo: Cán bộ giáo viên của khoa bây giờ hơn 30 người, tức là việc đào tạo là yên tâm, chỉ sợ F1 nhà cụ không chịu học thôi.
Sinh viên ngành này hiện nay đầu vào thấp, ít người chịu học nên tỉ lệ ra trường thấp. Nhất là món đầu ra tiếng Anh (toeic 450, ielts 4.0) làm bao nhiêu bạn không lấy được bằng tốt nghiệp.
Học ngành này cũng có nhiều học bổng lắm nhé.
3. Về cơ hội việc làm:Cơ hội việc làm thì em thấy có rất nhiều, chỉ có điều lương thì không cao và làm thì khá là vất vả. Như chỗ em năm nào cũng tuyển sinh viên mới ra trường, nhưng cũng chỉ được có 4-5 hồ sơ, hầu hết các bạn khác ra trường đều chọn làm việc khác chứ ko chịu làm đóng tàu.
Có rất nhiều các công ty khác về tận trường xin trao học bổng để lấy sinh viên làm sau khi ra trường mà cũng khó.
Ngoài ra còn 1 lựa chọn nữa là ra trường đi làm cho các nhà máy đóng tàu của Nhật tại Nhật, họ cũng thiếu rất nhiều kỹ sư và đăng tuyển khá nhiều.
Cụ làm ở nhà máy Shinkuruma Toyohashi à? Con 7000 xe này đóng trong vòng bao lâu hả cụ? Có vẻ thế mạnh của cty cụ là về tàu chở oto? Năng lực dock đóng mới có vẻ hơi hẹp so với BC cỡ lớn