hỏi cụ Thích Là Bụp ý
Nhanh thật mới hôm nào còn lo lắng cho bọn nó thi mà vèo cái 3 năm lại lo thi tiếpVâng, F1 hôm qua nói đùa ngủ cũng đỗ ĐH đúng ngành mình thích. F1 em đang dồn sức cho KTHK ngành cháu có đam mê lớn nhất ạ. Em cảm ơn về cao kiến của cụ ạ.
May thế, F1 em ngoài BK ra cu cậu còn chốt HH nên em nhàn lắm rồi, hắn thi được đến đâu thì đến ạ.Nhanh thật mới hôm nào còn lo lắng cho bọn nó thi mà vèo cái 3 năm lại lo thi tiếp
Nó học chuyên thì vào HH nó nhón chân cũng qua
Bẩm cụ, e k0 có môi giới tàu này nên 0 bít.vẫn câu hỏi em đã hỏi cụ, trong s&p mrk rpt của cụ em thấy có M/T Bergina, cụ cho hỏi MOA đã ký chưa ? và Del NOR đã được tender chưa ah ?
Nó thích thì cho nó theo, nó thích nên khả năng nó giỏi là rất cao, mà giỏi thì nghề gì cũng dễ sốngEm cảm ơn cụ. Nhưng F1 em bướng hơn lừa ấy. Nó đã thích thì ngăn cản cũng không được. Cháu đã hình dung ra phần nào vất vả của nghề rồi nhưng em vẫn mong không phải theo nghề này ạ.
Ai rảnh mà đi ngồi làm cái này.Như tui, tui có thể trả lời được câu hỏi của ông thớt ở tầm 55% trở lên. Với câu hỏi 10000, SB, đóng tại VN thì có khi còn tới 85% ấy.
Nhưng kiểu hỏi này thì nói thật, cho' nó trả lời ạ.
Đóng mới tại VN loại SB giờ cũng chỉ có mấy "dòng tàu" thôi ạ. Máy thì cũng dăm ba loại ấy, trang thiết bị nó cũng vậy, tôn càng không qua nhiều loại; nhân công ít chênh lệch giữa các xưởng cùng hạng...Ai rảnh mà đi ngồi làm cái này.
Như kiểu ngồi tính giá thành xây dựng cho cái nhà 10 tầng mà lại còn phải đi hỏi giá thị trường của từng loại nvl nữa
Không, đóng tàu ngoài bãi đơn giá nhân công có thể 2,5-3k, các nhà máy lớn cao hơn nhiều lần, tôn đểu có giá bằng 1/2 tôn chứng chỉ, ống, dây điện, sơn có giá rất khác nhau...Đóng mới tại VN loại SB giờ cũng chỉ có mấy "dòng tàu" thôi ạ. Máy thì cũng dăm ba loại ấy, trang thiết bị nó cũng vậy, tôn càng không qua nhiều loại; nhân công ít chênh lệch giữa các xưởng cùng hạng...
Nên đọc ra được ngay (với những ông nhà máy; chủ đầu tư)
Chứ cái dạng đi làm định giá thì nói hơi ngoa chứ biết mệ gì đâu; và không bao giờ có được giá thật. (vì DÂN đi đóng tàu bằng tiền của mình hoặc tiền góp thì ngu gì mất thêm tiền làm hồ sơ định giá)
Ko có hồ sơ thẩm định giá thì bố ông bank nào dám giải ngân ke keĐóng mới tại VN loại SB giờ cũng chỉ có mấy "dòng tàu" thôi ạ. Máy thì cũng dăm ba loại ấy, trang thiết bị nó cũng vậy, tôn càng không qua nhiều loại; nhân công ít chênh lệch giữa các xưởng cùng hạng...
Nên đọc ra được ngay (với những ông nhà máy; chủ đầu tư)
Chứ cái dạng đi làm định giá thì nói hơi ngoa chứ biết mệ gì đâu; và không bao giờ có được giá thật. (vì DÂN đi đóng tàu bằng tiền của mình hoặc tiền góp thì ngu gì mất thêm tiền làm hồ sơ định giá)
Camt ơn cụ đã động viên ạ.Nó thích thì cho nó theo, nó thích nên khả năng nó giỏi là rất cao, mà giỏi thì nghề gì cũng dễ sống
Ko có hồ sơ thẩm định giá thì bố ông bank nào dám giải ngân ke ke
Thì thế tui mới bẩu quanh đi quẩn lại cũng chỉ có mấy dạng mà thôi.Không, đóng tàu ngoài bãi đơn giá nhân công có thể 2,5-3k, các nhà máy lớn cao hơn nhiều lần, tôn đểu có giá bằng 1/2 tôn chứng chỉ, ống, dây điện, sơn có giá rất khác nhau...
Ý 2 của cụ thì chuẩn luôn Và người ta đi đóng tàu hay mua tàu cẩn thận hơn mình đi mua ô tô nhiều.
Chân tình. Nên cố gắng khuyên cháu đừng chọn nghề đóng tàu. (chọn nghề - chứ không phải học nghề)Camt ơn cụ đã động viên ạ.
Em cảm ơn cụ. Thật sự nếu F1 em học đóng tàu là "hết đường" rồi. Đam mê lớn nhất của cháu là KTHK vũ trụ, sau đó mới đến đóng tàu ạ.Cháu chọn học đại học về ngành hàng không ( bậc ĐH), rồi sau đó là hàng không vũ trụ( sau ĐH). Nên nếu không vào được thì đành đi HH ạ. Mà cả em và cháu đều không hy vọng điều đó xảy ra.Chân tình. Nên cố gắng khuyên cháu đừng chọn nghề đóng tàu. (chọn nghề - chứ không phải học nghề)
Vì học thì vô cùng; vì số người học HH rồi làm ở các ngành khác, mà ở vị trí top cũng khá nhiều. Từ BT tỉnh; CT hãng hàng không to vật, CT, TGĐ hãng bảo hiểm đình đám, chủ DN hàng tiêu dùng; thậm chí MC, diễn viên nổi tiếng.... có tất.
Hay như ông Thích Là Bụp làm nghề HH đi tàu thu nhập tính cả trăm, viết nhật ký chuyến đi dân ộp đọc xong ngáo hết cả lên; râu ngô than đá chiêm nghiệm đủ cả.... mà cũng nghẹn ngào tình đôi ta chỉ bấy nhiêu thôi. (à, mà giờ còn thằng nào "tâm huyết, sục sôi " muốn học HH, muốn đi tàu thì có khi tại đọc nhật ký những chuyến đi của ông Bụp rồi rồ lên đấy)
Chỗ nào thính chỗ nào bả phải tự phân biệt thôi khụ khụ.Chân tình. Nên cố gắng khuyên cháu đừng chọn nghề đóng tàu. (chọn nghề - chứ không phải học nghề)
Vì học thì vô cùng; vì số người học HH rồi làm ở các ngành khác, mà ở vị trí top cũng khá nhiều. Từ BT tỉnh; CT hãng hàng không to vật, CT, TGĐ hãng bảo hiểm đình đám, chủ DN hàng tiêu dùng; thậm chí MC, diễn viên nổi tiếng.... có tất.
Hay như ông Thích Là Bụp làm nghề HH đi tàu thu nhập tính cả trăm, viết nhật ký chuyến đi dân ộp đọc xong ngáo hết cả lên; râu ngô than đá chiêm nghiệm đủ cả.... mà cũng nghẹn ngào tình đôi ta chỉ bấy nhiêu thôi. (à, mà giờ còn thằng nào "tâm huyết, sục sôi " muốn học HH, muốn đi tàu thì có khi tại đọc nhật ký những chuyến đi của ông Bụp rồi rồ lên đấy)