[Funland] Hỏi về tàu bè

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Chịu thôi. Ủn cho cụ dưới tư véo.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Dựa trên thông số của đăng kiểm thì chỉ tính được lượng tôn/ thép cần để đóng tàu. Hỏi xưởng thì có thể ra ngay giá thành đóng cái vỏ. Tuy nhiên, hệ động lực đã chiếm đến 30-40% giá trị con tàu, giá cả tuỳ theo máy TQ, máy HQ hay máy Nhật.
Em gửi cụ tham khảo giá tàu cũ:
CD6A1E8F-A53C-4531-AAE3-54265BC59BF1.jpeg

Giá tàu đóng mới:
C3A82E40-5AAC-4FA7-BB54-193B68BC78FF.jpeg

Lấy giá thành chia cho DWT thì ra giá trên 1 tấn trọng tải.
 
Chỉnh sửa cuối:

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
May quá có thớt này. Các cụ trong ngành cho em hỏi nếu học đóng tàu thì sau 5,6 năm nữa cơ hội việc làm có nhiều không ạ.
Nếu theo đuổi nó thì nên học ở đâu: ĐH hàng hải hay ĐH BK ; ngoài ra có thể học ở đâu nữa ạ. Em cảm ơn các cụ nhiều.
Bố ai nói trước thị trường lao động sẽ biến động ntn trong 6 năm nữa.
Giờ ít ai học đóng tàu, sau này nhu cầu chắc nhiều, vì VN cũng là nơi đóng và sửa chữa tàu. Tuy nhiên làm kỹ sư thiết kế chắc chỉ đủ ăn, mà chỉ chủ yếu làm ở HP, Nha Trang & Vũng Tàu.
Học đóng tàu ở ĐH Hàng hải tốt hơn ĐHBK.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Các cụ cho em hỏi là quê mình có nơi nào sản xuất sản phẩm này không thế ? Để sản xuất thì có cần kỉ thuật cao và khó không nhỉ?
Những cái này đơn giản, VN làm được hết.
 

traxoay

Xe buýt
Biển số
OF-14260
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
710
Động cơ
525,241 Mã lực
Phải dựa vào các báo cáo S&P chứ sao lại dựa vào lượng tôn vỏ mà tính giá trị được
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,174
Động cơ
541,881 Mã lực
Ông bạn em ở HP trước đóng 1 cái chuyên để chở cát ở biển tiền thép hết gần 1 tỉ lúc giá tầm 7k/kg. Đây mới là tiền thép nguyên liệu. Hình như tầu 1k tấn hay sao ý mấy năm nên quên rồi:)).
Cụ chủ muốn mua thép đóng tầu em giới thiệu cậu em buôn thép mảng này có nhà máy ở Hưng Yên.
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,353
Động cơ
436,175 Mã lực
nếu xác định ra rồi làm cho bên Đăng kiểm thì cơ hội việc làm vẫn được đảm bảo, tuy nhiên mức độ rất thiểu số. Còn nếu chỉ là đơn thuần về các nhà máy đóng tàu để đóng mới, sửa chữa...thì cơ hội hạn hẹp lắm cụ.
Em cảm ơn cụ, F1 em muốn theo đóng tàu mới buồn ạ.
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,353
Động cơ
436,175 Mã lực
Khuyên cụ đừng học làm gì. En cả học cả làm 13 năm còn phải bỏ đây.
Cơ hội cho ngành này khó thế cơ ạ? Thảo nào F1 em tìm hiểu thông tin về ngành này gần như bằng 0. Em cảm ơn cụ nhiều.
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Em cảm ơn cụ, F1 em muốn theo đóng tàu mới buồn ạ.
nếu đã chốt vậy, thì cụ lại nên cùng vật lộn với ông ấy, để sau ra trường cố mà vào bên ĐK, em thấy các bác bên VR vưỡn khỏe, còn ĐK nước ngoài thì có Bureau Veritas - họ có mảng riêng làm cho bên Damen, vẫn tốt, vẫn ổn lắm. Nếu ko được thì tìm cách về 1 cơ quan shipping, rồi làm về kỹ thuật vật tư. Mà nước cùng nữa thì "Nghề chọn người", biết đâu học vậy mà về sau lại có nghề "buôn tàu bán bè" :D
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,353
Động cơ
436,175 Mã lực
Bố ai nói trước thị trường lao động sẽ biến động ntn trong 6 năm nữa.
Giờ ít ai học đóng tàu, sau này nhu cầu chắc nhiều, vì VN cũng là nơi đóng và sửa chữa tàu. Tuy nhiên làm kỹ sư thiết kế chắc chỉ đủ ăn, mà chỉ chủ yếu làm ở HP, Nha Trang & Vũng Tàu.
Học đóng tàu ở ĐH Hàng hải tốt hơn ĐHBK.
Em cảm ơn cụ.
Em nghĩ các cụ trong ngành sẽ biết được nhu cầu tuyển dụng và khả năng đáp ứng của thị trường lao động trong tầm 5-7 năm nên mới hỏi ạ. F1 em một phần là đam mê, một phần là ít người thi vào ngành nên muốn theo học ạ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,968
Động cơ
396,027 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
May quá có thớt này. Các cụ trong ngành cho em hỏi nếu học đóng tàu thì sau 5,6 năm nữa cơ hội việc làm có nhiều không ạ.
Nếu theo đuổi nó thì nên học ở đâu: ĐH hàng hải hay ĐH BK ; ngoài ra có thể học ở đâu nữa ạ. Em cảm ơn các cụ nhiều.
nếu có CSWIP Underwater không phải nghĩ về cơ hội việc làm
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,353
Động cơ
436,175 Mã lực
nếu đã chốt vậy, thì cụ lại nên cùng vật lộn với ông ấy, để sau ra trường cố mà vào bên ĐK, em thấy các bác bên VR vưỡn khỏe, còn ĐK nước ngoài thì có Bureau Veritas - họ có mảng riêng làm cho bên Damen, vẫn tốt, vẫn ổn lắm. Nếu ko được thì tìm cách về 1 cơ quan shipping, rồi làm về kỹ thuật vật tư. Mà nước cùng nữa thì "Nghề chọn người", biết đâu học vậy mà về sau lại có nghề "buôn tàu bán bè" :D
Em cảm ơn cụ, em đọc mà hoa cả mắt. Hiểu biết cả em về ngành này bằng không nên nếu F1 mà theo nó chắc gia đình em bó tay ạ.
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Em cảm ơn cụ.
Em nghĩ các cụ trong ngành sẽ biết được nhu cầu tuyển dụng và khả năng đáp ứng của thị trường lao động trong tầm 5-7 năm nên mới hỏi ạ. F1 em một phần là đam mê, một phần là ít người thi vào ngành nên muốn theo học ạ.
những năm từ 2001-2008 thì quả thực ngành này là hot, ra trường thì dễ xin việc. nhưng sau năm 2008 thì bắt đầu sụp và càng ngày càng thê thảm, chưa có dấu hiệu phục hồi. Chưa biết chu kì 5 năm tới sẽ ntn, nhưng khả năng cao thì cũng ko có sự vực dậy đột biến đâu cụ, căn cứ vào các shipping mrk rpt thì sẽ thấy được thôi. Nếu đổi sang ngành khác được thì nên làm vậy, còn nếu đã nhất quyết theo, thì xác định là cũng nhiều "cay đắng bờ môi" lắm, chứ ko "sung sướng cuộc đời" đâu.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Đội Nam Định Trực Ninh Hải Hậu đóng tàu nhiều lắm. Cụ tim hiểu mà hỏi cho kỹ. Mà giá thành quan trọng là máy và xuất xứ máy cùng các phụ tùng để được đăng kiếm nhất là tàu biển .
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,353
Động cơ
436,175 Mã lực

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,353
Động cơ
436,175 Mã lực
những năm từ 2001-2008 thì quả thực ngành này là hot, ra trường thì dễ xin việc. nhưng sau năm 2008 thì bắt đầu sụp và càng ngày càng thê thảm, chưa có dấu hiệu phục hồi. Chưa biết chu kì 5 năm tới sẽ ntn, nhưng khả năng cao thì cũng ko có sự vực dậy đột biến đâu cụ, căn cứ vào các shipping mrk rpt thì sẽ thấy được thôi. Nếu đổi sang ngành khác được thì nên làm vậy, còn nếu đã nhất quyết theo, thì xác định là cũng nhiều "cay đắng bờ môi" lắm, chứ ko "sung sướng cuộc đời" đâu.
Em cảm ơn cụ từ giờ đến khi chốt NV thi đại học chắc em phải tye tê với F1 nhiều ạ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,968
Động cơ
396,027 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Dạ, em cảm ơn cụ. En vừa

Em cảm ơn cụ. Vậy là cợ hội sẽ có nếu đi vào khe hẹp và đáp ứng nhu cầu tay nghề cao ạ
P/s: Em vừa GG nó là hàn phải không ạ.
đóng tàu bắt buộc có nó

thằng kỹ sư láo nháo sút ngay được
còn không có thằng này shipyard khó vận hành đấy .
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,353
Động cơ
436,175 Mã lực
đóng tàu bắt buộc có nó

thằng kỹ sư láo nháo sút ngay được
còn không có thằng này shipyard khó vận hành đấy .
Em cảm ơn cụ em sẽ chuyển cho F1 để cháu tự nghiên cứu tiếp. Vì thông tin về ngành này khá ít nên cu cậu vẫn chưa hình dung ra được. Bây giờ mới đang chỉ là đam mê chứ chưa hình dung ra những gì sẽ phải học trang bị kiến thức hay đương đầu với khó khăn về sau ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top