Có thể liên hệ trực tiếp anh Tập hàng xóm...E có con này ô bạn sắp hưu nhờ tìm mối thanh lý, cụ nào có ới e gửi % hậu hĩnh.
Có thể liên hệ trực tiếp anh Tập hàng xóm...E có con này ô bạn sắp hưu nhờ tìm mối thanh lý, cụ nào có ới e gửi % hậu hĩnh.
Vâng, em cảm ơn cụ.Có IELTS 7.5 là được tuyển thẳng rồi cụ ạ.
Học bổng hiện nay có học bổng UCRAINA có lẽ là ngon nhất, trong chỗ em làm có 2 đồng chí được học bổng này, học xong đại học bên U xong học liên thông thạc sỹ luôn. Ngày xưa thì trường xin học bổng nên thủ tục khá dễ,nhưng yêu cầu cao (thủ khoa đầu vào hoặc thủ khoa kỳ đầu tiên), còn bây giờ phải liên hệ bộ giao thông để xin.
Còn học bổng thực tập tại các nhà máy đóng tàu của Nhật thì cũng khá nhiều.
Làm đóng tàu thì giàu thì khó, nhưng em thấy nó là ngành có khá dễ xin việc. Có khá nhiều các công ty nhờ em giới thiệu người làm mà em chẳng có người mà giới thiệu.. (giới thiệu người công ty thì chỗ em hết người làm mất)
Vâng, em cảm ơn cụ.
Em cảm ơn cụ, cháu có thể đọc được tiếng NHật đơn giản, còn nếu không thì cháu dùng cụm Nhật Anh cũng ổn ạ. Em xin cụ cái link gốc ấy để cháu tự triển ạ.日本初「大型LNG燃料船」完成 自動車7000台積み! CO2削減へ大きな一歩(乗りものニュース) - Yahoo!ニュース
日本郵船は2020年10月28日(水)、LNG(液化天然ガス)を主燃料とする自動車専用船「SAKURA LEADER(サクラリーダー)」が竣工し、同社へ引き渡されたと発表しました。news.yahoo.co.jp
gửi cụ link tàu bên em mới hạ thủy xong, lấy động lực để F1 cụ theo nghiệp của em.
Google dịch ko dc sát lắm, nhưng mà em ngại dich, cụ dùng tạm.
Con cụ mà đam mê và học giỏi thì không thiếu việc. Nhưng học nghề này ra thì:Em cảm ơn cụ.
Em nghĩ các cụ trong ngành sẽ biết được nhu cầu tuyển dụng và khả năng đáp ứng của thị trường lao động trong tầm 5-7 năm nên mới hỏi ạ. F1 em một phần là đam mê, một phần là ít người thi vào ngành nên muốn theo học ạ.
Em cảm ơn cụ, cháu có đam mê và chắc không ngại khổ đâu, vì ngoài đóng tàu ra thì cháu còn 1 đam mê khác có lẽ còn vất vả hơn cả đóng tàu ấy ạ. Thôi thì đam mê kia không đỗ thì theo đóng tàu cũng được ạ.Con cụ mà đam mê và học giỏi thì không thiếu việc. Nhưng học nghề này ra thì:
1, Về làm thiết kế thì quần áo sạch sẽ thỉnh thoảng cũng phải ra hiện trường nhưng không nhiều thì mức lương làng nhàng đủ sống.
2, Làm cho đăng kiểm hay các công ty giám định thì lương thưởng tốt nhưng chui rúc lấm lem vất vả phết.
3, Về các công ty vận tải biển thì bây giờ lương cũng chỉ đủ ăn trừ khi là quản lý thì đỡ hơn tí, mà khi tầu lên đà thì đi giám sát sửa chữa thì vẫn chui rúc như thường.
*** Việc "chui rúc" khi tham gia giám sát kể cả đóng mới hay sửa chữa của những con tàu trên 5000 tấn là cần phải có sức khoẻ vì đó là công việc rất vất vả- làm đến phó giám đốc kĩ thuật của một công ty lớn cũng vẫn phải lăn lộn như thường.
Đó là những gì còn đọng lại sau 10 năm bỏ nghề của em.
Đằng nào nếu bạn ấy đi du học được cũng phải qua 1 năm dự bị nên vẫn còn cơ hội cho tìm hiểu ngành này ở Đức em ạ.Bạn ý định du học ngành này luôn ạ chị?
Con cụ mà đam mê và học giỏi thì không thiếu việc. Nhưng học nghề này ra thì:
1, Về làm thiết kế thì quần áo sạch sẽ thỉnh thoảng cũng phải ra hiện trường nhưng không nhiều thì mức lương làng nhàng đủ sống.
2, Làm cho đăng kiểm hay các công ty giám định thì lương thưởng tốt nhưng chui rúc lấm lem vất vả phết.
3, Về các công ty vận tải biển thì bây giờ lương cũng chỉ đủ ăn trừ khi là quản lý thì đỡ hơn tí, mà khi tầu lên đà thì đi giám sát sửa chữa thì vẫn chui rúc như thường.
*** Việc "chui rúc" khi tham gia giám sát kể cả đóng mới hay sửa chữa của những con tàu trên 5000 tấn là cần phải có sức khoẻ vì đó là công việc rất vất vả- làm đến phó giám đốc kĩ thuật của một công ty lớn cũng vẫn phải lăn lộn như thường.
Đó là những gì còn đọng lại sau 10 năm bỏ nghề của em.
Em cảm ơn cụ, cháu có đam mê và chắc không ngại khổ đâu, vì ngoài đóng tàu ra thì cháu còn 1 đam mê khác có lẽ còn vất vả hơn cả đóng tàu ấy ạ. Thôi thì đam mê kia không đỗ thì theo đóng tàu cũng được ạ.
P/S: toàn các cụ bảo vất vả lắm, và đã bỏ nghề rồi nên em cũng hơi hoảng đấy ạ
Ông bạn thớt này đang hỏi chắc tới 99% là để làm "định giá" cho một ai/một bên nào đó.Phải dựa vào các báo cáo S&P chứ sao lại dựa vào lượng tôn vỏ mà tính giá trị được
Dựa trên thông số của đăng kiểm thì chỉ tính được lượng tôn/ thép cần để đóng tàu. Hỏi xưởng thì có thể ra ngay giá thành đóng cái vỏ. Tuy nhiên, hệ động lực đã chiếm đến 30-40% giá trị con tàu, giá cả tuỳ theo máy TQ, máy HQ hay máy Nhật.
Em gửi cụ tham khảo giá tàu cũ:
Giá tàu đóng mới:
Lấy giá thành chia cho DWT thì ra giá trên 1 tấn trọng tải.
Em bỏ nghề không phải vì sợ vất vả, mà vì tiền cụ à- sau khi vợ em bảo hai năm nay nhà mình không để ra được đồng nào mà tiêu âm mất gần 200 triệu thì em đành phải bỏ. Bây giờ thình thoảng các em ở công ty cũ gọi hỏi mình về chuyên môn là lại lao vào đọc tài liệu giúp bọn nó. Nhiều công ty vẫn gọi mời cho vị trí quản lý nhưng em bây giờ thích tự làm cho mình hơn rồi. Nhưng có lẽ hai năm nữa sẽ quay lại nghề vì mấy anh em đang định mở xưởng sửa chữa tàu biển ngoài Hạ Long.Em cảm ơn cụ, cháu có đam mê và chắc không ngại khổ đâu, vì ngoài đóng tàu ra thì cháu còn 1 đam mê khác có lẽ còn vất vả hơn cả đóng tàu ấy ạ. Thôi thì đam mê kia không đỗ thì theo đóng tàu cũng được ạ.
P/S: toàn các cụ bảo vất vả lắm, và đã bỏ nghề rồi nên em cũng hơi hoảng đấy ạ
Con em lại bao gồm cả 2 ạ. Ngoài đam mê còn do điểm đầu vào bao đỗ nữa ạ.99% các cháu vào học Hàng hải hoặc khoa/nghành đóng tàu của trường nào đó là do thì vào trường HH và các nghành/khoa kia nó dễ; có năm 13 điểm đã được học đại học "xịn"
0.99% các cháu vào học HH là đầu ra đã sẵn chỗ ngon
Chắc còn 0.01% do đam mê mà thi/học ngành HH đó chính là cháu con bạn này
Nếu chưa có gia đình thì tiền nong chưa là vấn đề quá to tát ạ. Nhưng đến khi lập gia đình, có con thì nó là thứ quá quan trọng ạ.Em bỏ nghề không phải vì sợ vất vả, mà vì tiền cụ à- sau khi vợ em bảo hai năm nay nhà mình không để ra được đồng nào mà tiêu âm mất gần 200 triệu thì em đành phải bỏ. Bây giờ thình thoảng các em ở công ty cũ gọi hỏi mình về chuyên môn là lại lao vào đọc tài liệu giúp bọn nó. Nhiều công ty vẫn gọi mời cho vị trí quản lý nhưng em bây giờ thích tự làm cho mình hơn rồi. Nhưng có lẽ hai năm nữa sẽ quay lại nghề vì mấy anh em đang định mở xưởng sửa chữa tàu biển ngoài Hạ Long.
Em vừa ngó qua đề án tuyển sinh của ĐHHH rồi, với cách tuyển sinh năm học này thì F1 em đã đỗ ĐHHH rồi( không tính bằng IELTS). Hy vọng sang năm đề án tuyển sinh không thay đổi, đồng thời nó cũng giúp F1 nhẹ gánh trong học tập để dồn sức lực chuyển bị thi dự bị ạ.Có IELTS 7.5 là được tuyển thẳng rồi cụ ạ.
em cảm ơn pro ạ, rất hay ạDựa trên thông số của đăng kiểm thì chỉ tính được lượng tôn/ thép cần để đóng tàu. Hỏi xưởng thì có thể ra ngay giá thành đóng cái vỏ. Tuy nhiên, hệ động lực đã chiếm đến 30-40% giá trị con tàu, giá cả tuỳ theo máy TQ, máy HQ hay máy Nhật.
Em gửi cụ tham khảo giá tàu cũ:
Giá tàu đóng mới:
Lấy giá thành chia cho DWT thì ra giá trên 1 tấn trọng tải.
e cũng k biết làm thế nào để vào xưởng người ta tiếp mình, cho mình thông tin cụ ạĐội Nam Định Trực Ninh Hải Hậu đóng tàu nhiều lắm. Cụ tim hiểu mà hỏi cho kỹ. Mà giá thành quan trọng là máy và xuất xứ máy cùng các phụ tùng để được đăng kiếm nhất là tàu biển .
cụ lấy tin này ở đâu đó ạ, e đang tìm hiểu mấy con tàu do Việt Nam đóng thôi ạ, tàu SI,SII, SB; tàu biển, e đang cần tính giá trị 1 con tàu SB 10000 tấn, k biết đóng mới giờ hết tầm bn tỷDựa trên thông số của đăng kiểm thì chỉ tính được lượng tôn/ thép cần để đóng tàu. Hỏi xưởng thì có thể ra ngay giá thành đóng cái vỏ. Tuy nhiên, hệ động lực đã chiếm đến 30-40% giá trị con tàu, giá cả tuỳ theo máy TQ, máy HQ hay máy Nhật.
Em gửi cụ tham khảo giá tàu cũ:
Giá tàu đóng mới:
Lấy giá thành chia cho DWT thì ra giá trên 1 tấn trọng tải.
tàu Bergina giá bán khi counter là bao nhiêu vậy cụ ? MOA đã ký chưa hả cụ ?Dựa trên thông số của đăng kiểm thì chỉ tính được lượng tôn/ thép cần để đóng tàu. Hỏi xưởng thì có thể ra ngay giá thành đóng cái vỏ. Tuy nhiên, hệ động lực đã chiếm đến 30-40% giá trị con tàu, giá cả tuỳ theo máy TQ, máy HQ hay máy Nhật.
Em gửi cụ tham khảo giá tàu cũ:
Giá tàu đóng mới:
Lấy giá thành chia cho DWT thì ra giá trên 1 tấn trọng tải.
Chi phí nó sẽ theo từng loại tàu, loại thép nữa (thép chênh khá nhiều), rồi mật độ thanh chịu lực các sàn, và phần sơn cũng chênh nhiều ( 2 thằng bạn e đóng 2 chiếc gần như nhau, 1 thằng sơn hết mấy chục, thằng kia sơn gần 300).Mình đang tiếp cận theo hướng chi phí, chưa nghiên cứu theo so sánh trên thị trg ạ
Cụ phải nói thật là tìm hiểu để mua hay bán hay muốn đóng mới hoặc định tính toán khởi nghiệp bằng nghề đóng tàu hay vận tải thì các cụ trên này mới giúp được. Chứ hỏi khơi khơi như thế này thì chẳng ai giúp được cụ đến nơi đến chốn được.e cũng k biết làm thế nào để vào xưởng người ta tiếp mình, cho mình thông tin cụ ạ
Cụ cho em hỏi đăng ký đăng kiểm cái này theo thủ tục thế nào phím em với?E chỉ có đăng ký đăng kiểm thôi cụ ạ, cụ có ước được đúng tầm 90 % k ạ