[Funland] Hỏi về dự án Thanh Hà - Cienco5

DỰ BỊ

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-792344
Ngày cấp bằng
5/10/21
Số km
130
Động cơ
22,261 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Website
www.thangmayuytin.com
]
Thang máy của shophouse, BT đơn lập 300m2 họ có làm to hơn không các bác nhỉ?
Cái này thì mỗi dự án lại có thiết kế khác nhau nhưng phần đa là sử dụng thang kính kích thước nhỏ, tải trọng 350kg là nhiều bác ạ.
 
Biển số
OF-752132
Ngày cấp bằng
5/12/20
Số km
820
Động cơ
55,354 Mã lực
Tuổi
38
Nhà thầu thi công múc móng và đang làm sắt luôn rồi các bác nhé
Tiến độ như này trước tết chắc lên được cốt 0:0
0682FD42-F9DD-48BA-A2BD-5EE835E60312.jpeg
705D30A2-97D1-405A-90E3-381FAE3FAF0D.jpeg
BC04085E-55A3-4143-ACDF-5FF0DB7E2374.jpeg
2A349728-3AC6-4FE4-B5C6-EB86B356D2C8.jpeg
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,927
Động cơ
230,314 Mã lực
Tuổi
27
Nhà thầu thi công múc móng và đang làm sắt luôn rồi các bác nhé
Tiến độ như này trước tết chắc lên được cốt 0:0
0682FD42-F9DD-48BA-A2BD-5EE835E60312.jpeg
705D30A2-97D1-405A-90E3-381FAE3FAF0D.jpeg
BC04085E-55A3-4143-ACDF-5FF0DB7E2374.jpeg
2A349728-3AC6-4FE4-B5C6-EB86B356D2C8.jpeg
Đang vào mùa khô mà đào sâu tầm chưa được 2m đã nhiều nước như này rồi à bác, chưa kể hố pit thang máy còn sâu thêm, làm không cẩn thận sau này hố pit thang máy thấm là mệt lắm

Đầu cọc ép có vẻ nhô cao lên nhiều quá vì đáng nhẽ đỉnh đầu cọc phải ép âm được 1,6-1,8m so với vỉa hè
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,829
Động cơ
213,918 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang vào mùa khô mà đào sâu tầm chưa được 2m đã nhiều nước như này rồi à bác, chưa kể hố pit thang máy còn sâu thêm, làm không cẩn thận sau này hố pit thang máy thấm là mệt lắm

Đầu cọc ép có vẻ nhô cao lên nhiều quá vì đáng nhẽ đỉnh đầu cọc phải ép âm được 1,6-1,8m so với vỉa hè
Giờ em nghĩ công nghệ về xd đã tân tiến hơn trước khá nhìu nên chắc ok thui cụ nhỉ, chứ mà thấm thì xử lý mệt luôn.
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,689
Động cơ
17,680 Mã lực
Nhà thầu thi công múc móng và đang làm sắt luôn rồi các bác nhé
Tiến độ như này trước tết chắc lên được cốt 0:0
0682FD42-F9DD-48BA-A2BD-5EE835E60312.jpeg
705D30A2-97D1-405A-90E3-381FAE3FAF0D.jpeg
BC04085E-55A3-4143-ACDF-5FF0DB7E2374.jpeg
2A349728-3AC6-4FE4-B5C6-EB86B356D2C8.jpeg
Giờ đang cao điểm mùa khô mà sao mực nước ngầm cao thế bác nhỉ. Thi cồng phần hầm không thật cẩn thận sau này thấm ốm đòn kể cả về sau chủ nhà khi hoàn thiện vẫn quét chống thấm đấy ạ
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,927
Động cơ
230,314 Mã lực
Tuổi
27
Giờ em nghĩ công nghệ về xd đã tân tiến hơn trước khá nhìu nên chắc ok thui cụ nhỉ, chứ mà thấm thì xử lý mệt luôn.
Thì phải chống thấm thôi
Công nghệ xây dựng Tân tiến chỉ áp dụng cho cao tầng thôi cụ, chứ thấp tầng kết cấu nó vẫn lắt nhắt đài móng dầm móng tiết diện nhỏ với cả độ dầy vách hầm nhỏ nên khi thi công phải chờ vào độ cẩn thận của từng tốp thợ.

Lúc trước khi đổ bê tông mà chỉ cần 1 cục đất bằng viên bi cái chen hay đáy nền hầm hoặc vách tường hầm có đất cát bùn động lại không rửa sạch trước khi đổ bê tông là nguy cơ thấm ngược cực cao vì mực nước ngầm nhìn thế này là khá cao áp lực nước đẩy nổi cũng lớn nên cứ chỗ nào kết cấu nó rỗng là nước sẽ tìm đến đó trước tiên đó cụ

Nguyên tắc duy nhất để chống thấm ngược lại là trước khi đổ bê tông phần giáp lai phải được tẩy nhám và rửa thật sạch không còn bùn đất, lúc đổ tông đầm thật kỹ để bê tông thật đặc chắc vì nếu không dầm kỹ khi bê tông có những lỗ rỗng bọt khí thì áp lực nước ngầm cao sẽ tìm những chỗ đó để công phá và gây lên việc thấm ngược vào, nên hên xui theo ý thức của thợ và giám sát trong lúc thi công
 
Biển số
OF-752132
Ngày cấp bằng
5/12/20
Số km
820
Động cơ
55,354 Mã lực
Tuổi
38
Đang vào mùa khô mà đào sâu tầm chưa được 2m đã nhiều nước như này rồi à bác, chưa kể hố pit thang máy còn sâu thêm, làm không cẩn thận sau này hố pit thang máy thấm là mệt lắm

Đầu cọc ép có vẻ nhô cao lên nhiều quá vì đáng nhẽ đỉnh đầu cọc phải ép âm được 1,6-1,8m so với vỉa hè
Em ko rõ về vấn đề thi công cụ thể nhưng trong bản vẽ đáy hầm so với cốt vỉa hè xuống 1.5m thì các đầu cọc bên tông phải thừa 50 - 80cm dâu sắt như vậy cọc thấp hơn vỉa hè gần 1m là ok thì phải
 
Biển số
OF-752132
Ngày cấp bằng
5/12/20
Số km
820
Động cơ
55,354 Mã lực
Tuổi
38
Đơn vị nhà thầu dựng rất nhiều nán, sắt và cốt pha cũng tấp lập chở về
Riêng sáng nay thêm 3 robot ép cọc tăng cường tổng gần 20 robot
Hiện đang múc móng lk9 và lk17
Sang tuần múc móng shophouse
E31AE000-B235-4B5F-97F7-B0698AE48F2A.jpeg
61BFEB5D-166D-48C1-8FFF-84C712A923B6.jpeg
85157B34-1BA3-45B6-A459-93DE7053F97F.jpeg
C2453FC3-538C-4621-9561-592CDFA7D2C0.jpeg
08173984-0A7C-43A9-9A66-2CF27D8705BE.jpeg
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,927
Động cơ
230,314 Mã lực
Tuổi
27
Em ko rõ về vấn đề thi công cụ thể nhưng trong bản vẽ đáy hầm so với cốt vỉa hè xuống 1.5m thì các đầu cọc bên tông phải thừa 50 - 80cm dâu sắt như vậy cọc thấp hơn vỉa hè gần 1m là ok thì phải
Vỉa hè là cốt -1.0m, cốt đáy đài móng là -3,3m tức là cốt đáy đài móng bê tông thấp hơn vỉa hè là 2,3m, đầu cọc sau khi đập sẽ nhô lên 10cm và cộng cả phần râu thép 40cm để liên kết vào đài móng thì cốt đỉnh đầu cọc khi ép xong vẫn phải âm so với vỉa hè tầm 1,7-1,8m cụ ơi

Như thế này thì cốt đỉnh đầu cọc ép âm vẫn cao hơi lãng phí

E5A20A09-D25B-4F5F-A50E-FCEFCFFB8405.jpeg
2093C728-E0D9-4FF1-874B-4EFCE7DB9C86.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,689
Động cơ
17,680 Mã lực
Em ko rõ về vấn đề thi công cụ thể nhưng trong bản vẽ đáy hầm so với cốt vỉa hè xuống 1.5m thì các đầu cọc bên tông phải thừa 50 - 80cm dâu sắt như vậy cọc thấp hơn vỉa hè gần 1m là ok thì phải
Vỉa hè là cốt -1.0m, cốt đáy đài móng là -3,3m tức là cốt đáy đài móng bê tông thấp hơn vỉa hè là 2,3m, đầu cọc sau khi đập sẽ nhô lên 10cm và cộng cả phần râu thép 40cm để liên kết vào đài móng thì cốt đỉnh đầu cọc khi ép xong vẫn phải âm so với vỉa hè tầm 1,7-1,8m cụ ơi

Như thế này thì cốt đỉnh đầu cọc ép âm vẫn cao hơi lãng phí

E5A20A09-D25B-4F5F-A50E-FCEFCFFB8405.jpeg
2093C728-E0D9-4FF1-874B-4EFCE7DB9C86.jpeg
Theo Thiết kế như này là đỉnh đầu cọc khi ép sẽ là cốt âm -2.8m, đầu cọc cao như ảnh đào đất là nhiều khả năng do khi ép âm con robot dùng đoạn cọc thép 1m rồi các bác nhỉ ? Ép sâu hơn như Thiết kế thì tốt hơn chiều sâu cọc vừa đảm bảo và chi phí đập đầu cọc đỡ tốn hơn
 
Biển số
OF-752132
Ngày cấp bằng
5/12/20
Số km
820
Động cơ
55,354 Mã lực
Tuổi
38
Vỉa hè là cốt -1.0m, cốt đáy đài móng là -3,3m tức là cốt đáy đài móng bê tông thấp hơn vỉa hè là 2,3m, đầu cọc sau khi đập sẽ nhô lên 10cm và cộng cả phần râu thép 40cm để liên kết vào đài móng thì cốt đỉnh đầu cọc khi ép xong vẫn phải âm so với vỉa hè tầm 1,7-1,8m cụ ơi

Như thế này thì cốt đỉnh đầu cọc ép âm vẫn cao hơi lãng phí

E5A20A09-D25B-4F5F-A50E-FCEFCFFB8405.jpeg
2093C728-E0D9-4FF1-874B-4EFCE7DB9C86.jpeg
Cũng có thể do chiều dài của cọc khi ép đến lực ép nhất định thì dừng lại hoặc lý do nào khác
Mấy bác chuyên xây dựng vào chia sẻ cho mọi người đc biết
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
597
Động cơ
7,735 Mã lực
Theo Thiết kế như này là đỉnh đầu cọc khi ép sẽ là cốt âm -2.8m, đầu cọc cao như ảnh đào đất là nhiều khả năng do khi ép âm con robot dùng đoạn cọc thép 1m rồi các bác nhỉ ? Ép sâu hơn như Thiết kế thì tốt hơn chiều sâu cọc vừa đảm bảo và chi phí đập đầu cọc đỡ tốn hơn
Khi ép thử tải có thể chiều dài cọc dài hơn.
Khi ép đại trà người ta căn cứ vào chiều dài ép thử để tính toán chiều dài và sl cọc.
Và khi ép thật thì cứ đủ tải theo thiết kế sẽ dừng nên đôi khi chưa đạt đủ độ sâu là bình thường. Lúc đó thì phá đầu cọc theo thiết kế. Phần dàu cắt đi thì hơi lãng phí tí
 

sonson.sv

Xe máy
Biển số
OF-812243
Ngày cấp bằng
10/5/22
Số km
72
Động cơ
90 Mã lực
Đơn vị nhà thầu dựng rất nhiều nán, sắt và cốt pha cũng tấp lập chở về
Riêng sáng nay thêm 3 robot ép cọc tăng cường tổng gần 20 robot
Hiện đang múc móng lk9 và lk17
Sang tuần múc móng shophouse
E31AE000-B235-4B5F-97F7-B0698AE48F2A.jpeg
61BFEB5D-166D-48C1-8FFF-84C712A923B6.jpeg
85157B34-1BA3-45B6-A459-93DE7053F97F.jpeg
C2453FC3-538C-4621-9561-592CDFA7D2C0.jpeg
08173984-0A7C-43A9-9A66-2CF27D8705BE.jpeg
thank you cụ rồng đã cập nhất rất kịp thời các thông tin nóng hổi về thực tế thi công. mang lại niềm tin, vui cho các chu đất trước thềm năm mới. còn về vấn đề cọc cao hay thấp 1 tý ko quan trọng, vì địa chất có thể khác nhau nên họ sản xuất chung một modul cho tiện sản xuất, có thể nhà này thừa 1 tý nhà kia đủ miễn là đảm bảo tải trọng đầu cọc theo yêu cầu của thiết kế. với tiến độ này thì các cụ sẽ nhận nhà trong vòng 6-8 tháng là cùng 😃😃😃
 

MP3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30965
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
2,358
Động cơ
1,434,111 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân quận
Website
goo.gl

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,628
Động cơ
461,172 Mã lực
Cũng có thể do chiều dài của cọc khi ép đến lực ép nhất định thì dừng lại hoặc lý do nào khác
Mấy bác chuyên xây dựng vào chia sẻ cho mọi người đc biết
Em dân xây dựng đây.
Thực tế thi công không chính xác được như bản vẽ đâu. Ví dụ, cốt đáy hố móng trong hình (hố đào thực tế) nó sâu hơn trong bản vẽ (-3.400m), bởi vì không thể nào đào đúng độ sâu thiết kế được. Sau này phải đổ cát làm nền cho lớp bê tông lót dưới đài cọc.
 

ruou_nep_40

Xe tăng
Biển số
OF-760226
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
1,184
Động cơ
20,760 Mã lực
Khéo léo bác ép dưới 49 là chấp nhận đc
Tuỳ duyên
Cụ Rồng định giá giúp thêm hộ em xem lô biệt thự 300m2 ở a2.2 bt4 ở tuyến đường 14m khu vực này tại thời điểm hiện nay giá cỡ bao nhiêu thì nhập vào được vậy cụ. Cảm ơn cụ rất nhiều :-bd:-bd:-bd

f56598c6c5c19b5798820f2c8c4f1fb1.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top