Bên A có lợi thế có hẳn 1 khu khá lớn đã được tường cao + trồng cây cao chắn tầm nhìn, hàng xóm hoà thuận, không cãi vã, dù đông san sát nhưng lại yên tĩnh
Thực ra các bác nhìn giá thị trường, giá nó phản ánh hết kì vọng và khả năng chấp nhận giá tại thời điểm hiện tại. Bên A có lợi thế về đường 60m đi Xuân Mai, nhưng để lấp đầy đông dân kinh doanh được như khu B thì nó sẽ đi sau khoảng 3 năm đó. Thế nên ai đầu tư thì hơp, còn bên B vừa ở vừa đầu tư trước bên A 2-3 năm và ai mua ở thì sớm hơn nhiều đó. Triển vọng giá thì có thị trưởng quyết định rồi. Ra vành đai 4 thì nó có 2 điểm giao cắt (khác mức với 60m) và đồng mức ở đường trục nam nên cũng không quá khác mhau, Ví dụ như bên B có đường 60m chạy về Đại Áng về hướng quốc lộ 1A chỗ cuối khu chạy qua khu trường công cấp 3 đó. Và đặc biệt vành đai 3,5 chạy từ điểm cầu vượt đường sắt, bắt đầu từ bên B về hướng ga Ngọc Hồi lại được tăng mặt đường lên 80m thay vỉ 40m như đoạn từ khu A về bên Văn Phú nhé. Thế nên bên B về QL 1A có 2 đường 60m và 80m đó. Mà ai cũng hiểu quốc lộ 1A nó tiềm năng hơn quốc lộ 6. Nói vậy đê các bác có đủ thông tin lựa chọn vị trí phù hợp túi tiền và thời gian đầu tư, ở. Chứ A hay B theo mỉnh cũng không khác nhau đáng kể đâu mặc dù xét trên góc nhìn rộng B còn có vẻ nhỉnh hơn A ít nhất trong ~3 năm tới, còn sau khi các chung cư, dân về thì so sánh tiếp. Cái quan trọng bđs nhất là sự tập trung của dân sau đến kết nối. Khu A có vẻ sẽ thưa dân hơn khu B và phân tán mật độ hơn nếu nhìn theo quy hoạch hiện nay. Tuỳ theo mục đích và dòng vốn, thời gian chờ nên A, B vẫn có thể đổi qua nhau chứ so sánh 2 khu thấy nhiểu bác cuồng A quá nên mình vào phản biện chút