[Funland] Hỏi về dự án Thanh Hà - Cienco5

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Em đọc thì hiểu ý các cụ khác nói một số bước trong quy trình và thủ tục văn bản đã được CĐT làm trước thời điểm này lâu rồi. Còn các văn bản cụ đưa ra là quy trình làm từ đầu đến cuối nên thấy rất nhiều bước và khó khăn nên các cụ khác mới đặt câu hỏi là cụ đã thực sự hiểu về khu TH đã làm được đến bước nào chưa? Còn ai chả hiểu là tất cả các dự án đều phải theo quy trình của Nhà nước ban hành.
cụ không hiểu à? Tôi đã nói rồi mà. dự án dừng quá lâu từ giai đoạn 2018, khi đó tổng mức đầu tư lập theo nghị định 32, định mức chi phí là 1776 và các định mức cũ.
Đến h thống nhất thực hiện tiếp dự án BT thì phải điều chỉnh lại cơ cấu tổng mức đầu tư theo nghị định 10, định mức chi phí ở thông tư 12:
Ví dụ cơ cấu chi phí cũ, và định mức cũ:
108.png
109.png

Bây giờ các định mức cũ không còn hiệu lực, dự án BT nếu tiếp tục triển khai phải tiến hành lập điều chỉnh dự án (tổng mức đầu tư theo định mức mới):
110.png
111.png

và đây cũng là trả lời của ubnd thành phố rất rõ rồi còn gì nhỉ?(mục khoanh đỏ dưới văn bản trả lời này):
79.png
 

drduc

Xe buýt
Biển số
OF-40807
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
992
Động cơ
476,907 Mã lực
Nơi ở
đây là đâu và tôi là ai
khả năng Mỹ HƯng khởi công, thì Thanh hà mới bay được các cụ nhỉ
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Các cụ, các bạn trẻ đọc và logic lại các văn bản ở các còm trong thớt. sẽ hiểu rõ vđề.
Đại ý nôm na có 2 dự án:
1. Dự án sử dụng đất (dự án được đối ứng) là khu đô thị thanh hà: sẽ phải điều chỉnh quy hoạch chi tiết, điều chỉnh chủ trương đầu tư, hồ sơ thiết kế cơ sở dự án, cấp phép rồi mới đươc thi công liền kề (nội dung này em đã nói các bước ở các còm trước)
2. Với dự án BT (dự án đường trục phía nam): điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án =>điểu chỉnh lại dự án (tổng mức đầu tư và cơ cấu chi phí)=> ký hợpđồng BT=> lập thẩmđịnh phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công=> triển khai thi công ( các cụ phải hiểu là để thi công được thì phải có bản vẽ thi công được duyệt chứ k thì làm sao mà thi công được).
Các nội dung này tôi đã nêu rất kỹ trong các còm trước. các cụ nên chịu khó đọc và đọc cả các văn bản dẫn chứng (nhất là các mục mình đã có ý khoanh đỏ), chứ mình thấy các cụ cứ thấy ai phản biện k tốt về dự án là xù lông phản ứng rồi nhiều khi bị cảm xúc chi phối làm cho việc đọc hơi hợt dẫn đến hiểu vấn đề không được chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Mợ nói điều này nó dễ nghe hơn hẳn và hợp lý hơn, ai vào đầu tư ở TH cứ xác định đắp chăn 2-3 năm cho nó dễ vì cũng vào giai đoạn trầm lắng của cả thị trường bđs rồi, nó có ưu thế là giá vẫn còn rẻ kể cả các dự án khác vừa mới ra hàng có chiết khấu 30-40% thì TH nó vẫn rẻ. Cuối 2023 mà xây cũng ko có tiền mà đóng tiền xây thô đâu nên cứ từ từ 2024-2025 xây cũng được :)):)):))
Tôi trước h còm trong thớt này nhẹ nhàng từ tốn, chỉ là các bạn xù lông hơi thái quá và nhiều quá nên tôi cũng phải phản ứng theo cảm xúc tự vệ thôi bạn!
Tôi đang cung cấp kiến thức cho các cụ để các cụ hiểu rõ hơn vấn đề của dự án. Còn câu chuyện dự án tiềm năng hay ntn mỗi người ai cũng hiểu, vấn đề là pháp lý. Câu chuyên pháp lý có những cái khép được nhưng có những cái không thể khép được, không khép được thì sau này rủi ro là không thể lường hết được.
Tự bản thân mỗi con người hiểu rõ để lựa chọn, tiền trong túi các bạn, tiêu ngu hay khôn là các bạn lựa chọn nhưng thông tin cần hiểu đúng, trúng, rõ và trung thực không mang tính định hướng dẫn dắt rồi bưng bô thôi.
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,114
Động cơ
492,172 Mã lực
Tôi trước h còm trong thớt này nhẹ nhàng từ tốn, chỉ là các bạn xù lông hơi thái quá và nhiều quá nên tôi cũng phải phản ứng theo cảm xúc tự vệ thôi bạn!
Tôi đang cung cấp kiến thức cho các cụ để các cụ hiểu rõ hơn vấn đề của dự án. Còn câu chuyện dự án tiềm năng hay ntn mỗi người ai cũng hiểu, vấn đề là pháp lý. Câu chuyên pháp lý có những cái khép được nhưng có những cái không thể khép được, không khép được thì sau này rủi ro là không thể lường hết được.
Tự bản thân mỗi con người hiểu rõ để lựa chọn, tiền trong túi các bạn, tiêu ngu hay khôn là các bạn lựa chọn nhưng thông tin cần hiểu đúng, trúng, rõ và trung thực không mang tính định hướng dẫn dắt rồi bưng bô thôi.
quan điểm thế này là đáng chuẩn, đóng góp thông tin cho OF nên được hoan nghênh, còn đánh giá thông tin chuẩn hay định hướng người khác đầu tư thì tùy mỗi người xét mà xuống tiền.
 

túc sơn

Xe tải
Biển số
OF-707011
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
480
Động cơ
92,921 Mã lực
Tuổi
30
Các cụ, các bạn trẻ đọc và logic lại các văn bản ở các còm trong thớt. sẽ hiểu rõ vđề.
Đại ý nôm na có 2 dự án:
1. Dự án sử dụng đất (dự án được đối ứng) là khu đô thị thanh hà: sẽ phải điều chỉnh quy hoạch chi tiết, điều chỉnh chủ trương đầu tư, hồ sơ thiết kế cơ sở dự án, cấp phép rồi mới đươc thi công liền kề (nội dung này em đã nói các bước ở các còm trước)
2. Với dự án BT (dự án đường trục phía nam): điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án =>điểu chỉnh lại dự án (tổng mức đầu tư và cơ cấu chi phí)=> ký hợpđồng BT=> lập thẩmđịnh phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công=> triển khai thi công ( các cụ phải hiểu là để thi công được thì phải có bản vẽ thi công được duyệt chứ k thì làm sao mà thi công được).
Các nội dung này tôi đã nêu rất kỹ trong các còm trước. các cụ nên chịu khó đọc và đọc cả các văn bản dẫn chứng (nhất là các mục mình đã có ý khoanh đỏ), chứ mình thấy các cụ cứ thấy ai phản biện k tốt về dự án là xù lông phản ứng rồi nhiều khi bị cảm xúc chi phối làm cho việc đọc hơi hợt dẫn đến hiểu vấn đề không được chuẩn.
Nếu mà cụ còm cái này ngay từ đầu thì chả ai phán đối cụ cả. Đây cụ cứ nhập nhèm thanh hà vs mỹ hưng trong khi rõ ràng thanh hà là câu chuyện hoàn toàn khác vì chính phó chủ tịch thành phố có nói rõ là sẽ quyết toán tách bạch 2 dự án. Nếu là mỹ hưng thì em đồng ý với cụ là thời gian triển khai sẽ mất thời gian như 1 dự án mới hoàn toàn.
Bàn tiếp về thanh hà thì các hồ sơ điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh chủ trương đầu tư hay thiết kế cơ sở thì cienco 5 land đều đã làm rồi nhưng gặp vướng mắc chứ ko phải là chưa làm tí gì. Giờ vướng mắc đã xong thì việc hoàn thành các thủ tục này và được xây dựng trong năm 2023 là hoàn toàn khả thi.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,060 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Toang, lỗ chỏng vó mấy tỷ usd, nghĩ fast có thể có cơ hội ipo 25% sau 3-4 năm, nhưng tình hình này thì xác định dự án aV phải chờ lâu như a Đức nổ ! Vậy sóng TH MH xong đánh thêm vài dự án khác nữa 5 -8 năm nữa may ra tới nhịp của aV. Rõ khổ, aQ còi toang là câu chuyện tôi đã nói mấy năm trước, giờ là câu chuyện tương tự có thể xảy ra. Giờ ai động vào aV lành ít dữ nhiều, 10 phần chết 9; 1 phần gật gù. Quan điểm phù thịnh không phù suy, không có bạn bè hoặc kẻ thù vĩnh viễn mà chỉ có lợi ích mới là forever :))
 

pimpim98

Xe buýt
Biển số
OF-86697
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
971
Động cơ
417,072 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyotaphapvan5s.com
Bác code luôn đi, thứ 6 rồi, lên tin tốt thì người đắp chăn mấy năm mới có cơ hội ngồi dậy ra khỏi giường nhìn anh em các khu lân cận nó mới nhộn nhịp được, ăn nhau ở thanh khoản, ko có thanh khoản thì vất đi hết. Chứ ai đầu tư Thanh Hà mấy năm nay đều bị hội khác nó chửi chê bai là ngu dốt đấy bác
Thấm phết!
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,060 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Bác code luôn đi, thứ 6 rồi, lên tin tốt thì người đắp chăn mấy năm mới có cơ hội ngồi dậy ra khỏi giường nhìn anh em các khu lân cận nó mới nhộn nhịp được, ăn nhau ở thanh khoản, ko có thanh khoản thì vất đi hết. Chứ ai đầu tư Thanh Hà mấy năm nay đều bị hội khác nó chửi chê bai là ngu dốt đấy bác
Kaka, giờ lại có cơ hội chửi hội khác ngu dốt, hoặc bị chửi ngu tiếp nếu bán đi đó :))
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Nếu mà cụ còm cái này ngay từ đầu thì chả ai phán đối cụ cả. Đây cụ cứ nhập nhèm thanh hà vs mỹ hưng trong khi rõ ràng thanh hà là câu chuyện hoàn toàn khác vì chính phó chủ tịch thành phố có nói rõ là sẽ quyết toán tách bạch 2 dự án. Nếu là mỹ hưng thì em đồng ý với cụ là thời gian triển khai sẽ mất thời gian như 1 dự án mới hoàn toàn.
Bàn tiếp về thanh hà thì các hồ sơ điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh chủ trương đầu tư hay thiết kế cơ sở thì cienco 5 land đều đã làm rồi nhưng gặp vướng mắc chứ ko phải là chưa làm tí gì. Giờ vướng mắc đã xong thì việc hoàn thành các thủ tục này và được xây dựng trong năm 2023 là hoàn toàn khả thi.
Tôi nói bạn chưa đủ tầm để hiểu là có lý do của nó. Tôi còm đến mức độ như thế rồi mà bạn còn k hiểu nữa thì thôi tôi cũng đến ạ ông bạn trẻ đấy.
 

vitdhtl

Xe buýt
Biển số
OF-343305
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
548
Động cơ
274,875 Mã lực
cụ không hiểu à? Tôi đã nói rồi mà. dự án dừng quá lâu từ giai đoạn 2018, khi đó tổng mức đầu tư lập theo nghị định 32, định mức chi phí là 1776 và các định mức cũ.
Đến h thống nhất thực hiện tiếp dự án BT thì phải điều chỉnh lại cơ cấu tổng mức đầu tư theo nghị định 10, định mức chi phí ở thông tư 12:
Ví dụ cơ cấu chi phí cũ, và định mức cũ:
108.png
109.png

Bây giờ các định mức cũ không còn hiệu lực, dự án BT nếu tiếp tục triển khai phải tiến hành lập điều chỉnh dự án (tổng mức đầu tư theo định mức mới):
110.png
111.png

và đây cũng là trả lời của ubnd thành phố rất rõ rồi còn gì nhỉ?(mục khoanh đỏ dưới văn bản trả lời này):
79.png
Em thì ngay từ đầu đã bảo là không hiểu biết nhiều về Thông tư, Nghị định rồi. Em chỉ là tóm tắt ý hiểu của em sau khi đọc comment của cụ và các cụ khác trong nhóm. Em luôn thích có các ý kiến trái chiều để ai quan tâm có thể có cái nhìn sâu, rộng hơn về dự án. Tuy nhiên, nếu dựa trên kiến thức nghiên cứu nhiều quy định của mình cụ đưa ra ý kiến hoặc nhận định của mình một cách ngắn gọn và trọng tâm thì có thể sẽ dễ hiểu hơn ạ! Về TH em vẫn nghĩ không có gì là không thể nếu CĐT, Chính quyền và người dân cùng đồng lòng giải quyết khúc mắc.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,060 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi

túc sơn

Xe tải
Biển số
OF-707011
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
480
Động cơ
92,921 Mã lực
Tuổi
30
Tôi nói bạn chưa đủ tầm để hiểu là có lý do của nó. Tôi còm đến mức độ như thế rồi mà bạn còn k hiểu nữa thì thôi tôi cũng đến ạ ông bạn trẻ đấy.
Thế cụ đủ tầm hiểu thì cụ nói thẳng vấn đề vướng mắc mà thanh hà không thể giải quyết được là gì đi. Điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh chủ trương đầu tư hay xác định quỹ đất thanh toán.
Còn cái quỹ đất thanh toán t 5 lần 7 lượt dẫn luật ở nghị định số Số: 69/2019/NĐ-CP thì cụ im re toàn đánh lái ra vẻ ta đây hiểu biết ở vấn đề khác:
Điều 6. Xác định giá trị quỹ đất thanh toán
1. Giá trị quỹ đất thanh toán là tiền sử dụng đất hoặc tiền thuê đất nộp một lần cho cả thời gian thuê. Việc xác định giá trị quỹ đất thanh toán được thực hiện theo quy định của pháp luật về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước. Không thực hiện miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi xác định giá trị quỹ đất thanh toán.
2. Giá trị quỹ đất được xác định theo trình tự, thủ tục xác định giá đất cụ thể quy định tại pháp luật về đất đai; trong đó:
a) Giá trị quỹ đất thanh toán được xác định tại thời điểm có quyết định giao đất, cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về đất đai.
b) Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức xác định giá trị quỹ đất thanh toán để báo cáo Hội đồng thẩm định giá đất.
c) Căn cứ kết quả thẩm định của Hội đồng thẩm định giá đất, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt giá trị quỹ đất.
3. Giá trị quỹ đất thanh toán được xác định tương đương với giá trị Dự án BT và không thay đổi kể từ ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác định; trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều này.
4. Trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng theo đúng quy định của pháp luật dẫn đến thay đổi giá trị quỹ đất thanh toán thì thực hiện như sau:
a) Giá trị điều chỉnh quỹ đất thanh toán xác định theo quy định của pháp luật tại thời điểm cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng. Giá trị điều chỉnh được ghi nhận bằng Phụ lục Hợp đồng BT ký kết giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền với Nhà đầu tư và được tổng hợp vào giá trị quỹ đất để thanh toán cho nhà đầu tư.
b) Trình tự, thủ tục xác định giá trị điều chỉnh quỹ đất thanh toán theo quy định tại khoản 2 Điều này.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Thế cụ đủ tầm hiểu thì cụ nói thẳng vấn đề vướng mắc mà thanh hà không thể giải quyết được là gì đi. Điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh chủ trương đầu tư hay xác định quỹ đất thanh toán.
Còn cái quỹ đất thanh toán t 5 lần 7 lượt dẫn luật ở nghị định số Số: 69/2019/NĐ-CP thì cụ im re toàn đánh lái ra vẻ ta đây hiểu biết ở vấn đề khác:
Điều 6. Xác định giá trị quỹ đất thanh toán
1. Giá trị quỹ đất thanh toán là tiền sử dụng đất hoặc tiền thuê đất nộp một lần cho cả thời gian thuê. Việc xác định giá trị quỹ đất thanh toán được thực hiện theo quy định của pháp luật về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước. Không thực hiện miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi xác định giá trị quỹ đất thanh toán.
2. Giá trị quỹ đất được xác định theo trình tự, thủ tục xác định giá đất cụ thể quy định tại pháp luật về đất đai; trong đó:
a) Giá trị quỹ đất thanh toán được xác định tại thời điểm có quyết định giao đất, cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về đất đai.
b) Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức xác định giá trị quỹ đất thanh toán để báo cáo Hội đồng thẩm định giá đất.
c) Căn cứ kết quả thẩm định của Hội đồng thẩm định giá đất, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt giá trị quỹ đất.
3. Giá trị quỹ đất thanh toán được xác định tương đương với giá trị Dự án BT và không thay đổi kể từ ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác định; trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều này.
4. Trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng theo đúng quy định của pháp luật dẫn đến thay đổi giá trị quỹ đất thanh toán thì thực hiện như sau:
a) Giá trị điều chỉnh quỹ đất thanh toán xác định theo quy định của pháp luật tại thời điểm cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng. Giá trị điều chỉnh được ghi nhận bằng Phụ lục Hợp đồng BT ký kết giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền với Nhà đầu tư và được tổng hợp vào giá trị quỹ đất để thanh toán cho nhà đầu tư.
b) Trình tự, thủ tục xác định giá trị điều chỉnh quỹ đất thanh toán theo quy định tại khoản 2 Điều này.
Mất thời gian với bạn trẻ này quá, bạn càng comment càng thấy sự thiếu hiểu biết và càng thấy khả năng đọc hiểu của bạn có vấn đề?
Các thủ tục trình tự thì bạn nên đọc ỏ trên.
đây là cách thức thanh toán BT:
Bạn trẻ không hiểu lý do vì sao thanh toán và quyết toán lại khác thời điểm giao đất tạm tính.
Khi giao đất 1 quỹ đất là tạm tính để làm cơ sở giao đất thực hiện dự án đô thị (dự án sử dụng đất, giao đất để nhà đầu tư thực hiện gpmb, thi công hạ tầng dự án sử dụng đất...) và để làm cơ sở Nhà đầu tư có tiền triển khai dự án BT. Tuy nhiên lúc này CĐT đã thi công được khối lượng gì của dự án BT đâu mà xác nhận để đối ứng ngang giá.
Khi CĐT thi công được 1 sản lượng dự án hạ tầng BT lúc đó cđt phải hoàn thiện các hồ sơ để đề nghị thanh toán ngang giá tại thời điểm xác nhận khối lượng, trong đó hồ sơ gồm có:
+ Hồ sơ pháp lý về Ban QLDA, nhà thầu, các hợpđồng thi công...
+ Hồ sơ hoàn công khối lượng đã thi công;
+ Hồ sơ chấp thuận nguồn vật liệu đầu vào;
+ Hồ sơ thí nghiệm tần suất vật liệu;
+ Hồ sơ chất lượng các biên bản nghiệm thu công việc
+ Nhật ký thi công
+ Hồ sơ bãi đổ thải (nếu có)
+ Văn bản đề nghị thanh toán hoặc quyêt toán thời điểm
Khi đó Nhà nước rà soát hồ sơ đồng thời xác nhận giá trị khối lượng thực hiện để thanh toán quyết toán tại thời điểm ghi nhận giá trị đó làm cơ sở để xác định quỹ đất đối ứng ngang giá ở thời điểm quyết toán giá trị.
Chứ cứ nếu giao đất tạm tính xong các CĐT nó làm dự án đô thị bán cho dân xong mà các ông ấy không làm dự án BT thì nhà nước lúc đó đi lậy các ông ấy à (thực tiễn có dự án của lã vọng xảy ra trường hợp này đấy).
Lý do vì trong dự án BT phương án tài chính của nhà đầu tư có tính lãi vay trong thời gian xây dựng, và lãi vay này cũng được cơ cấu trong tổng vốn đầu tư dự án BT (giá trị lãi vay trong thời gian xây dựng cũng được tính đối ứng bằng quỹ đất).
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Đây là câu trả lời vì sao là nghị định 69
Các bạn cứ bình tĩnh, vấn đề này liên quan đến các quy định của luật thay đổi.
Dự án BT này ký năm 2007 lúc đó các quy định về hợp đồng BT tuân thủ nghị định số 78/2007/NĐ-CP ngày 11/05/2007.
93.png


Đến năm 2009, chính phủ lại ban hành nghị định số 108/2009/NĐ-CP ngày 27/11/2009:
94.png

Tiếp đó, đến năm 2015, chính phủ lại ban hành nghị định 15/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015:
95.png
96.png

Cả 3 nghị định trên không quy định cơ chế thanh toán các dự án bt, vì thế cũng trong năm 2015 thủ tướng mới ban hành quyết định số 23/2015/QĐ-TTG ngày 26/6/2015:
97.png
98.png

Dự án BT này từ triển khai từ giai đoạn 2007 đến mãi 2017 (hoặc 2018) mới thông xe được đoạn 19km, đồng thời ký từ thời còn tỉnh hà tây rồi ký về hà nội sau khi sát nhập do đó sẽ phài điểu chỉnh theo các quy định của nghị định thay đổi theo thời gian diễn biến thực hiên dự án.

Tiếp theo đến năm 2019 chính phủ lại ban hành nghị định 69/2019 ngày 15/8/2019, trong đó nêu rõ bãi bỏ quyết định số 23/2015:
100.png
99.png

Câu chuyện đặt ra ở đây là: Thời điểm này dự án mới quyết toán, làm các thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư thì phải cập nhật các quy định pháp luật hiện hành còn hiệu lực. Quy định quyết toán dự án bt mới nhất hiện tại còn hiệu lực là nghị định 69/2019
Ví dụ điều chỉnh chủ trương thì phải tuân thủ các quy định về luật đâu tư 2020, nghị định 25/2020, nghị định 31/2021 ở thời điểm hiện tại (cái này là do các điều khoản chuyển tiếp quy định trong luật đầu tư và các nghị định nêu trên) vì thế khi đàm phán hợp đồng sẽ phải ràng buộc các nội dung này.
Đồng ý là chủ trương của lãnh đạo thành phố là sẽ tháo gỡ để triển khai tiếp tục dự án, nhưng cơ chế và các quy định của luật nghị định là do chính phủ là quốc hội ban hành vì thế hoặc là phải xin ý kiến thẩm quyền cấp trên về:
+ Cơ chế áp dụng chinh sách cho dự án không tuân thủ các quy định luật mới.
+ Tuân thủ các quy định hiện hành đồng thời đàm phán điều chỉnh hợp đồng BT cho phù hợp với luật.
Theo các bạn có chính sách đặc thù cho riêng một dự án không?
 

túc sơn

Xe tải
Biển số
OF-707011
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
480
Động cơ
92,921 Mã lực
Tuổi
30
Mất thời gian với bạn trẻ này quá, bạn càng comment càng thấy sự thiếu hiểu biết và càng thấy khả năng đọc hiểu của bạn có vấn đề?
Các thủ tục trình tự thì bạn nên đọc ỏ trên.
đây là cách thức thanh toán BT:

Quỹ đất đã được tính toán giá trị tại thời điểm trước theo kết luận của thanh tra và hoàn toàn phù hợp với nghị định số 69. Thậm chí dựa trên giá trị tạm tính cienco 5 land còn phải nộp tạm tiền chênh lệch giữa giá trị quyền sử dụng đất đối với hợp đồng BT.
Còn sắp tới điều chỉnh và quyết toán giai đoạn 1 của dự án thì có phải tính toán lại không thì câu trả lời là đương nhiên là có. Nhưng nó sẽ là dựa trên hồ sơ quyết toán hoàn công được chấp thuận của chủ đầu tư với giá trị quỹ đất sau khi điều chỉnh (phần điều chỉnh được tính bổ sung tăng thêm đối với các phần đất điều chỉnh quy hoạch)
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực

Quỹ đất đã được tính toán giá trị tại thời điểm trước theo kết luận của thanh tra và hoàn toàn phù hợp với nghị định số 69. Thậm chí dựa trên giá trị tạm tính cienco 5 land còn phải nộp tạm tiền chênh lệch giữa giá trị quyền sử dụng đất đối với hợp đồng BT.
Còn sắp tới điều chỉnh và quyết toán giai đoạn 1 của dự án thì có phải tính toán lại không thì câu trả lời là đương nhiên là có. Nhưng nó sẽ là dựa trên hồ sơ quyết toán hoàn công được chấp thuận của chủ đầu tư với giá trị quỹ đất sau khi điều chỉnh (phần điều chỉnh được tính bổ sung tăng thêm đối với các phần đất điều chỉnh quy hoạch)
Hôm trước chính bạn đưa ra cái nghị định 78, hôm nay lại bảo đã quyết toán theo nghị định 69? Sao thay đổi nhanh thế?
Để ý còm tôi viết, tôi nói là quyết toán thời điểm: có nghĩa là trong quá trình triển khai thi công dự án BT, CĐT có thể đề nghị nghiệm thu quyêt toán giai đoạn: Ví dụ:
1. Nghiệm thu quyêt toán phần xử lý đất yếu; nghiệm thu giai đoạn đắp nền đến hết k95; nghiêmj thu đắp nền đến hết K98 (đấy của lớp bê tông nhựa)...để quyết toán lấy quỹ đất đối ứng
2.Đối với phần cầu: có thể nghiệm thu thanh toán với quản lý nhà nước hết phần cọc KN,; phần thân trụ, hoặc đúc dầm tại bãi đúc...?
Ở đây tôi nói nguyên tắc chung và CĐT đã thanh toán hay quyết toán bao những hạng mục? những hạng mục gì rồi thì chắc chỉ những người quản lý ở dự án đó mới rõ?
Và để quyết toán được thì cơ bản các hồ sơ như tôi nói ở trên phải đầy đủ?
Còn hiển nhiên những cái nào chưa quyết toán được thì h sẽ phải tính theo các quy định mới của luật mới có (kể cả việc phải xác định thêm thuế m3).
Ví dụ dự án dream city đấy, nđt cũng thi công dự án BT từ thời năm 2014-2017 nhưng khi tính quyết toán đối ứng vẫn phải chịu thuế m3 đấy thôi.
 

túc sơn

Xe tải
Biển số
OF-707011
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
480
Động cơ
92,921 Mã lực
Tuổi
30
Hôm trước chính bạn đưa ra cái nghị định 78, hôm nay lại bảo đã quyết toán theo nghị định 69? Sao thay đổi nhanh thế?
Để ý còm tôi viết, tôi nói là quyết toán thời điểm: có nghĩa là trong quá trình triển khai thi công dự án BT, CĐT có thể đề nghị nghiệm thu quyêt toán giai đoạn: Ví dụ:
1. Nghiệm thu quyêt toán phần xử lý đất yếu; nghiệm thu giai đoạn đắp nền đến hết k95; nghiêmj thu đắp nền đến hết K98 (đấy của lớp bê tông nhựa)...để quyết toán lấy quỹ đất đối ứng
2.Đối với phần cầu: có thể nghiệm thu thanh toán với quản lý nhà nước hết phần cọc KN,; phần thân trụ, hoặc đúc dầm tại bãi đúc...?
Ở đây tôi nói nguyên tắc chung và CĐT đã thanh toán hay quyết toán bao những hạng mục? những hạng mục gì rồi thì chắc chỉ những người quản lý ở dự án đó mới rõ?
Và để quyết toán được thì cơ bản các hồ sơ như tôi nói ở trên phải đầy đủ?
Còn hiển nhiên những cái nào chưa quyết toán được thì h sẽ phải tính theo các quy định mới của luật mới có (kể cả việc phải xác định thêm thuế m3).
Ví dụ dự án dream city đấy, nđt cũng thi công dự án BT từ thời năm 2014-2017 nhưng khi tính quyết toán đối ứng vẫn phải chịu thuế m3 đấy thôi.
Chắc cụ lớn tuổi và cũng hiểu biết nên xin phép xưng em.
Còm của em chưa bao giờ nhắc đến nghị định 78 và từ đầu tới cuối chỉ nhắc tới nghị định 69. Còn về vấn đề quyết toán thời điểm thì cụ nên đọc lại cái quyết định của thanh tra, nó khá rõ đấy:


Tóm lại e thấy cụ hiểu biết nhưng đâu biết kĩ dự án thanh hà bằng những người mua đất như em. Vì ae trong này đang có đất đều mong muốn xây dựng và với những điều tích cực của cdt gần đây thì mọi thứ đều khả thi và đúng lộ trình cả. Cụ vào ngược dòng thì ít nhiều ae trong đây cũng rất khó chịu.
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Chắc cụ lớn tuổi và cũng hiểu biết nên xin phép xưng em.
Còm của em chưa bao giờ nhắc đến nghị định 78 và từ đầu tới cuối chỉ nhắc tới nghị định 69. Còn về vấn đề quyết toán thời điểm thì cụ nên đọc lại cái quyết định của thanh tra, nó khá rõ đấy:


Tóm lại e thấy cụ hiểu biết nhưng đâu biết kĩ dự án thanh hà bằng những người mua đất như em. Vì ae trong này đang có đất đều mong muốn xây dựng và với những điều tích cực của cdt gần đây thì mọi thứ đều khả thi và đúng lộ trình cả. Cụ vào ngược dòng thì ít nhiều ae trong đây cũng rất khó chịu.
Bạn nên đọc hết còm của tôi nhé, tôi k dìm, cũng không vào ngược dòng, bản thân chính bạn còn hiểu mơ hồ về các thủ tục, đến khi tôi nói ra thì chính bản thân các bạn mới tường minh hơn. Lẽ ra các bạn nên cảm ơn tôi hơn là khó chịu, còn hiển nhiên các vướng mắc đấy muốn và quyết tâm xử lý thì cần thời gian chứ không như mấy bố bưng bô rồi trà đạp người khác có ý kiến trái chiều. Còn phải nhận thấy lường trước các vấn đề chính sách pháp luật đang thay đổi sẽ tác động lớn đến tiến độ triển khai thủ tục pháp lý từ đó có ứng xử cho phù hợp.
Văn bản này cũng nói rõ: thực chất chỉ mới nghiệm thu được 9.3km, còn các phần từ km9+300-:-Km8+400 đang thực hiện báo cáo nghiệm thu chưa quyết toán. đoạn Km18+400-:-Km19+900 chưa nghiệm thu bàn giao quyết toán (chưa được 50% đã nghiệm thu quyết toán).
75.png
 

túc sơn

Xe tải
Biển số
OF-707011
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
480
Động cơ
92,921 Mã lực
Tuổi
30
Bạn nên đọc hết còm của tôi nhé, tôi k dìm, cũng không vào ngược dòng, bản thân chính bạn còn hiểu mơ hồ về các thủ tục, đến khi tôi nói ra thì chính bản thân các bạn mới tường minh hơn. Lẽ ra các bạn nên cảm ơn tôi hơn là khó chịu, còn hiển nhiên các vướng mắc đấy muốn và quyết tâm xử lý thì cần thời gian chứ không như mấy bố bưng bô rồi trà đạp người khác có ý kiến trái chiều. Còn phải nhận thấy lường trước các vấn đề chính sách pháp luật đang thay đổi sẽ tác động lớn đến tiến độ triển khai thủ tục pháp lý từ đó có ứng xử cho phù hợp.
Văn bản này cũng nói rõ: thực chất chỉ mới nghiệm thu được 9.3km, còn các phần từ km9+300-:-Km8+400 đang thực hiện báo cáo nghiệm thu chưa quyết toán. đoạn Km18+400-:-Km19+900 chưa nghiệm thu bàn giao quyết toán (chưa được 50% đã nghiệm thu quyết toán).
75.png
2 giai đoạn mỗi giai đoạn 19km thì cienco 5 land đã làm được hơn 18km rồi. Phân đoạn km9: km18: đã thi công hoàn hiện nên mặt đường, điện chiếu sáng… đấy thôi. Hoàn thành 18/19km cho giai đoạn 1 (tương ứng với khu đô thị thanh hà) thì đương nhiên thanh hà nó bị tác động không lớn rồi, việc nghiệm thu quyết toán và nộp phần chênh còn lại chắc chắn nằm trong khả năng tài chính của cienco 5 land rồi.

Còn 19km còn lại chưa làm gì thì là mỹ hưng lúc ý giá đất bán từ chủ đầu tư nó tự khắc lên theo mà e ko có đất e cũng chả quan tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top