[Funland] Hỏi về dự án Thanh Hà - Cienco5

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,664
Động cơ
163,698 Mã lực
2 giai đoạn mỗi giai đoạn 19km thì cienco 5 land đã làm được hơn 18km rồi. Phân đoạn km9: km18: đã thi công hoàn hiện nên mặt đường, điện chiếu sáng… đấy thôi. Hoàn thành 18/19km cho giai đoạn 1 (tương ứng với khu đô thị thanh hà) thì đương nhiên thanh hà nó tác động không lớn rồi, việc nghiệm thu quyết toán còn lại chắc chắn nằm trong khả năng của cienco 5 land rồi.

Còn 19km còn lại chưa làm gì thì là mỹ hưng lúc ý giá đất bán từ chủ đầu tư nó tự khắc lên theo mà e ko có đất e cũng chả quan tâm.
Thứ nhất bạn phải hiểu là chỉ có 1 dự án BT là đường trục phía nam:
Dự án BT được đối ứng bởi 2 dự án sử dụng đất là thanh hà và mỹ hưng?
Việc dự án BT dang dở vướng mắc, sai phạm sẽ ảnh hưởng đến cả 2 (tất nhiên mức độ ảnh hưởng đối với từng cái là khác nhau).
Vấn đề của cienco 5 land nếu nghiệm thu quyết toán chỉ được 9.3/19.9 khi quyết toán phần còn lại từ việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án BT và cả dự án thanh hà A/B sẽ bị tác động bởi các luật mới, trong đó vấn đề lớn nhất là câu chuyện m3.
Bạn nên tìm hiểu kỹ cái m3 tôi viết trên này. Nếu căn cứ giá trúng đấu giá ở mậu lượng tầm 90-120tr/m2 thì thuế sử dụng đất tính làm cơ sở đối ứng bị tính sẽ là (m1+m3 ) giá trị này sẽ tầm 100tr/m2 là câu chuyện lớn đấy?
À mà chính bạn hôm trước còn chém là m1,m2,m3 sinh viên mới ra trường cũng rõ mà nhỉ?:))
76.png

Note: lưu ý những điểm khoanh đỏ
 
Chỉnh sửa cuối:

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
597
Động cơ
7,735 Mã lực
Lội mấy còm của cụ CRV và các cụ. Thì cụ nào có bản scan cái hợp đồng BT này k. 1 hợp đồng cho 19km đầu đối ứng bằng thanh hà A+B, 1 hợp đồng cho 19km sau đối ứng mỹ hưng ah các cụ.
 

túc sơn

Xe tải
Biển số
OF-707011
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
486
Động cơ
92,938 Mã lực
Tuổi
30
Thứ nhất bạn phải hiểu là chỉ có 1 dự án BT là đường trục phía nam:
Dự án BT được đối ứng bởi 2 dự án sử dụng đất là thanh hà và mỹ hưng?
Việc dự án BT dang dở vướng mắc, sai phạm sẽ ảnh hưởng đến cả 2 (tất nhiên mức độ ảnh hưởng đối với từng cái là khác nhau).
Vấn đề của cienco 5 land nếu nghiệm thu quyết toán chỉ được 9.3/19.9 khi quyết toán phần còn lại từ việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án BT và cả dự án thanh hà A/B sẽ bị tác động bởi các luật mới, trong đó vấn đề lớn nhất là câu chuyện m3.
Bạn nên tìm hiểu kỹ cái m3 tôi viết trên này. Nếu căn cứ giá trúng đấu giá ở mậu lượng tầm 90-120tr/m2 thì thuế sử dụng đất tính làm cơ sở đối ứng bị tính sẽ là (m1+m3 ) giá trị này sẽ tầm 100tr/m2 là câu chuyện lớn đấy?
À mà chính bạn hôm trước còn chém là m1,m2,m3 sinh viên mới ra trường cũng rõ mà nhỉ?:))
Thứ nhất là toàn tuyến là 38km. Và Cụ nên nghe lại phát biểu của phó chủ tịch thành phố hà nội về việc sẽ quyết toán riêng thanh hà cho giai đoạn 1 với giá trị tương ứng với 19km.
Thứ 2 là cienco 5 land đã được ubnd nhân dân thành phố xác nhận và bàn giao 18/19km để đưa vào sử dụng thì đối với 1km còn lại cái m1, m2, m3 đấy có quan trọng nữa ko.
Còn xin lỗi cụ e là người trực tiếp thẩm định và giải ngân các dự án bds thì mấy cái m1,m2, m3 phòng e mấy cu mới ra trường nó cũng biết.
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
597
Động cơ
7,735 Mã lực
Thứ nhất là toàn tuyến là 38km. Và Cụ nên nghe lại phát biểu của phó chủ tịch thành phố hà nội về việc sẽ quyết toán riêng thanh hà cho giai đoạn 1 với giá trị tương ứng với 19km.
Thứ 2 là cienco 5 land đã được ubnd nhân dân thành phố xác nhận và bàn giao 18/19km để đưa vào sử dụng thì đối với 1km còn lại cái m1, m2, m3 đấy có quan trọng nữa ko.
Còn xin lỗi cụ e là người trực tiếp thẩm định và giải ngân các dự án bds thì mấy cái m1,m2, m3 phòng e mấy cu mới ra trường nó cũng biết.
Phó chủ tịch nói là việc phó chủ tịch, khi nào có văn bản. dấu đỏ mới hiệu lực. chứ nghe lãnh đạo nói thì ở HN này lãnh đạo nào chả nói nhiều rồi
cứ cho đúng như cụ Phó nói đi thì cho e hỏi ngu theo cụ giá trị hợp đồng là 38km đối ứng 3 khu. giờ quyết toán riêng 19km đầu theo cụ đối ứng lại bao nhiêu đất. Chẳng phải tính toán lại như cụ CRV nói còn gì. Hay trong hợp đồng BT thể hiện rõ 19km đầu đối ứng bằng Thanh Hà A và B.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Máy móc đã trơn tru, dầu đã được bơm, đã nổ thử chưa hả các cụ bên thi công? Ai nắm được update cho bà con vui Tết, Còn về phía VPTP thì lại có thêm cái đã có “kí nháy” rồi, các cụ có muốn đếm ngược tiếp không, lần này lại được phân công chắp bút =))
 

future cop

Xe đạp
Biển số
OF-748754
Ngày cấp bằng
3/11/20
Số km
34
Động cơ
55,031 Mã lực
Tuổi
48
Các cụ tranh luận thể hiện rất bút nghiêng đèn sách, tuy nhiên ôm đồm lo việc phòng ban chuyên môn cienco5 land làm gì cho mệt, mà họ được sở ban ngành hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục theo quy định pháp luật hiện hành (nếu sai). Các cụ huongcrv và tucson làm cố vấn cho ct nhà đầu tư thì dân còm trong nhóm đỡ mất ăn mất ngủ 3.4 năm qua
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,927
Động cơ
230,314 Mã lực
Tuổi
27
Hê hê: để ý gì nhiều. Có câu chó cứ sủa và đoàn người vẫn đi. Cãi nhau với thẳng ngu thì mình cũng ngu theo đó. Có mấy nhóm đối tượng như sau: 1 là khôn và lộ ra là khôn: 2 là khôn giả vờ ngu; 3 là ngu cố tỏ ra khôn và 4 là ngu nhưng không biết là mình ngu. Trong các nhóm đó thì nhóm 2 là nguy hiểm nhất, còn nhóm 3, 4 thi cần giữ mồm bởi lúc đó người ta còn nghi ngờ khi chưa nói, chứ đã nói ra rồi thì người ta không nghi ngờ nữa mà biết chắc thuộc nhóm 3,4 rồi, hehe kaka Nice weekend to all@ :))
Khi nào trường đại học VN có khoa nghệ thuật bán hàng thì mới thấm câu Thánh nhân đãi kẻ khù khờ trong khi cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm đã có câu Dại ấy hiền lành, ấy dại khôn
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Vĩ mô cũng đang tháo gỡ cho bds, nếu không tháo gỡ bds thì hệ luỵ tới trái phiếu khá căng. Nếu thị trường bds đổ vỡ thì ai sẽ là người thiệt hại nhất???? Ai là người có năng lực và can thiệp cũng như lợi ích lớn nhất đi cùng bds chắc chúng ta đều biết. Đợt tăng lãi suất vừa rồi không phải mấu chốt do Bank thiếu tiền mà cần huy động với lãi suất cao, mà do FED tăng ls nên việc chúng ta tăng ls theo nhằm bảo vệ dòng vốn ngoại chảy đi vì bản chất của dòng tiền là luôn hướng tới nơi có ls cao ngược với nước chảy xuống chỗ trũng. Và sau khi đã bảo vệ được dòng vốn ngoại không rút khỏi, thậm chí việc điều hành tỷ giá và ls phù hợp sẽ hút thêm được dòng vốn ngoại mới. Nhịp sau đó nếu bơm tiền ra thị trường thì sẽ lạm phát đẩy cao, và nơi để kìm chế lạm phát tốt nhất, nơi có thể hấp thụ dòng tiền khổng lồ nhiều triệu tỷ đó thì chỉ có thể là bds (nếu không ta sẽ thấy cảnh tượng ăn cái bánh mì 100k, tô phở 300k nếu tiền đẩy ra, nhưng điều đó sẽ không xảy ra do có kênh dẫn định hướng cho vào gã khổng lồ bds hấp thụ). Tóm lại giai đoạn 2025-2028 sẽ tạo ra một lớp triệu phú mới nổi nắm bắt được chu kì kinh tế và có tầm nhìn :) Chúc các cụ có hành động chuẩn kẻo sau này là giá mà, ước gì ngày đó …. Kaka :) Good luck to all @
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Máy móc đã trơn tru, dầu đã được bơm, đã nổ thử chưa hả các cụ bên thi công? Ai nắm được update cho bà con vui Tết, Còn về phía VPTP thì lại có thêm cái đã có “kí nháy” rồi, các cụ có muốn đếm ngược tiếp không, lần này lại được phân công chắp bút =))
Dạo này thầy giáo ngâm cứu vĩ mô sâu thế..=))
E cũng mong cho đường trục nổ máy nhanh lên để chóng về bờ..., à quên về quê cho tiện..=))
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Dạo này thầy giáo ngâm cứu vĩ mô sâu thế..=))
E cũng mong cho đường trục nổ máy nhanh lên để chóng về bờ..., à quên về quê cho tiện..=))
Vĩ mô quan trọng lắm, nếu không nhìn vĩ mô thì khoảng trời của các chú ếch chỉ là cái giếng nào to hay bé thôi =))
E122CDAB-E9D9-4A89-BEBF-8DF94C5E9D6A.jpeg
6CA8F0C1-28DD-4182-A65B-832D9E28C1E3.jpeg
Thấy máy móc lèo tèo lắm :D
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
597
Động cơ
7,735 Mã lực
Giá thép đang giảm, nhân công đang dồi dào, nhà thầu xây dựng đang đói việc mà không xây thô vào giai đoạn thì lãng phí cả đống tiền
CDT cũng muốn xây. vì phần thấp tầng đất đã bán đc. chỉ ăn dc cái xây thô , nhân công vật liệu đang rẻ,nên chắc cũng muốn thi công kiếm tí chứ. chẳng qua k dc thì phải chịu. Đc xây trước may ra mấy lô NOXH.
Mà thực ra mấy cái văn bản của Hà Nội chủ yếu đốc thúc cái trục phía nam. Cái đó người dân quan tâm chứ mấy khu đô thị đối ứng chỉ mấy ông mua đất là quan tâm thì hàng tuần băng rôn khẩu hiệu các kiểu chứ phần lớn dân ngta chỉ quan tâm và chất vấn cái đường trục
 

Realty 2021

Xe tăng
Biển số
OF-748134
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
1,379
Động cơ
29,874 Mã lực
CDT cũng muốn xây. vì phần thấp tầng đất đã bán đc. chỉ ăn dc cái xây thô , nhân công vật liệu đang rẻ,nên chắc cũng muốn thi công kiếm tí chứ. chẳng qua k dc thì phải chịu. Đc xây trước may ra mấy lô NOXH.
Mà thực ra mấy cái văn bản của Hà Nội chủ yếu đốc thúc cái trục phía nam. Cái đó người dân quan tâm chứ mấy khu đô thị đối ứng chỉ mấy ông mua đất là quan tâm thì hàng tuần băng rôn khẩu hiệu các kiểu chứ phần lớn dân ngta chỉ quan tâm và chất vấn cái đường trục
Hơn chục toà NOXH bên khu A sát VĐ4 mà điều chỉnh được thì xây cao tầm 25-27 tầng thì đỡ phí chứ đằng nào cũng mất từng do diện tích đất để xây cao tầng kéo giảm mật độ cho nội đô bác nhỉ ?
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
597
Động cơ
7,735 Mã lực
Hơn chục toà NOXH bên khu A sát VĐ4 mà điều chỉnh được thì xây cao tầm 25-27 tầng thì đỡ phí chứ đằng nào cũng mất từng do diện tích đất để xây cao tầng kéo giảm mật độ cho nội đô bác nhỉ ?
E thấy xây NOXH mà cao có 8 9 tầng là tào lao nhất, dân thì thiếu nhà ở. quỹ đất thì ít. mà cho xây dc 8 9 tầng thì ăn thua gì. Cái chỗ khu A giao giữa đường xuân mai vs Vành đai 4 cứ cho xây chung cư thương mại và văn phòng 30 tầng là đẹp.
 

ruou_nep_40

Xe tăng
Biển số
OF-760226
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
1,184
Động cơ
20,760 Mã lực
E thấy xây NOXH mà cao có 8 9 tầng là tào lao nhất, dân thì thiếu nhà ở. quỹ đất thì ít. mà cho xây dc 8 9 tầng thì ăn thua gì. Cái chỗ khu A giao giữa đường xuân mai vs Vành đai 4 cứ cho xây chung cư thương mại và văn phòng 30 tầng là đẹp.
Nhìn mật độ tập trung ở khu VinSmart ở Tây Mỗ thì Thanh Hà nên điều chỉnh cao hẳn lên hẳn 30-35 tầng cho bõ, muốn kéo giãn nội đô ra sau khi hình thành VĐ4, cao hẳn giống như tòa NOXH cao 35 tầng ở bến xe Hà Đông cũ đó
 

túc sơn

Xe tải
Biển số
OF-707011
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
486
Động cơ
92,938 Mã lực
Tuổi
30
Nhìn mật độ tập trung ở khu VinSmart ở Tây Mỗ thì Thanh Hà nên điều chỉnh cao hẳn lên hẳn 30-35 tầng cho bõ, muốn kéo giãn nội đô ra sau khi hình thành VĐ4, cao hẳn giống như tòa NOXH cao 35 tầng ở bến xe Hà Đông cũ đó
Điều chỉnh thế có mà chết à cụ, vỡ hết mật độ. Mật độ thì nó liên quan trực tiếp đến giao thông. Cụ cứ tưởng tượng cái chỗ giao nguyễn xiển- xa la thanh hà chưa có mấy dân mà đã tắc lòi phở rồi, giờ nhét thêm một đống dân thanh hà thì có mà vỡ alo :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top