[Funland] Hồi sinh sông Tô lịch bằng đường cống ngầm khổng lồ dài 50km.

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,678
Động cơ
346,623 Mã lực
E nghĩ chắc nhiều người cũng muốn phương án này, đâu chỉ có mỗi jica. Chứ làm kiểu kia đơn giản quá lại chả bõ :D

Cụ chả hiểu gì mà nói rõ lắm. Rồi lại vẽ ra thuyết âm miu tỏ vẻ nguy hiểm. Chán thật.

Trước khi thi công thì người ta cũng lên mấy phương án rồi chọn phương án tối ưu. Cái phương án làm cống thu 2 bên cũng có đưa ra nhưng không được chọn. Vì nó vướng mặt bằng, lại ảnh hưởng đến vấn đề giao thông. Mà hai vấn đề này thì lại ảnh hưởng đến chi phí và tiến độ. Ngay như trong khu em ở, đường rất thoáng và không vướng GP mặt bằng, vậy mà cái đoạn thi công bằng phương án đào mở của dự án này ì ạch từ cuối năm ngoái đến nay mới được 1 đoạn ngắn thôi. Tính toán thì đã có chuyên gia, mình chả biết gì thì nên ngồi im. Huyên thuyên làm gì?!
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,513
Động cơ
626,512 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Sao ko bắt nổi 2 bên bờ như kiểu nước sông Đà nhỉ, nếu nó vỡ còn vá được. Nó dìm dưới sông thì lúc vỡ vá khó vãi đái.
Nhưng có vẻ dìm thấp xuống thì áp lực tốt hơn chăng.
Thoát nước thải làm gì có áp mà lo vỡ cụ.
 

hientyt09

Xe đạp
Biển số
OF-437423
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
49
Động cơ
212,590 Mã lực
Tuổi
32
Làm mà ko có “xèng” chẳng ai muốn làm. Có “thất thoát” nhưng mang lại lợi ích cho xã hội thì vẫn nên làm.
B lại đánh lận con đen thế , làm thì có công có lương , có ai bảo làm từ thiện đâu, đánh lận sang thất thoát là thế nào .
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
657
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Khoảng 1 tuần nay e thấy có đội khoan khảo sát địa chất dọc đường Nguyễn Xiển Xa la mới, ra đường Nguyễn Xiển chạy về phía Nguyễn Trãi, chắc là dự án này rồi
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,034
Động cơ
224,335 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Năm ngoái năm kia em đã cùng các cụ nói chuyện này rồi, có lẽ là p/a tốt nhất.
Xẻ rãnh 2 bên bờ sông, chặn các đường thoát thẳng xuống sông cho nó vào rãnh đó, chảy đi đâu, xử lý ra sao thì tính sau. Mỗi cách này cứu đc sông Tô Lịch.
Nếu làm được như thế thì chỉ một thời gian sông nó cũng tự sạch đi nhiều , mẹ thiên nhiên rất vĩ đại nó tự phục hồi nếu không có nguồn nước thải chảy vào. Bất kể dòng sông hay cánh rừng nào nếu con người không đụng vào nó , nó đều có khả năng phục hồi
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,771
Động cơ
370,713 Mã lực
Năm ngoái năm kia em đã cùng các cụ nói chuyện này rồi, có lẽ là p/a tốt nhất.
Xẻ rãnh 2 bên bờ sông, chặn các đường thoát thẳng xuống sông cho nó vào rãnh đó, chảy đi đâu, xử lý ra sao thì tính sau. Mỗi cách này cứu đc sông Tô Lịch.
Cụ làm thế liệu có thành 2 con sông TL ở 2 bên không?
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
4,533
Động cơ
512,295 Mã lực
đội tôn hoa sen lại sắp hàn thuyền rồng cho 4 trụ du ngoạn trên sông Tô rồi, viễn cảnh thật sáng lạn rực rỡ
 

Altis-2011

Xe tải
Biển số
OF-295401
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
220
Động cơ
266,005 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
mong dự ám sớm hoàn thành
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
887
Động cơ
91,401 Mã lực
Tuổi
53
Sao lại chềnh êmhf được hả cụ? Cống nó chìm dưới đất rồi thảm mặt nhựa lên trả lại hiện trạng ban đầu mà. Cụ ko thấy bao nhiêu còn đường ở trên cống ở dưới đó à? Kể cả làm 2 bên thì vẫn rẻ hơn chán so với làm cống ngầm to đùng ở giữa dưới lòng sông. Cái đắt là biện pháp thi công và kết cấu ngầm ý. Cụ tìm hiểu xem nhé
Đi 2 bên phải khoan 2 đường tốn kém hơn chứ ạ. Mà cũng không giảm được khối lượng khối lượng nền đắp đâu ạ ,chưa kể là sẽ vướng nhiều công trình ngầm khác , rồi đường chịu tải xe cần gia cố chắc hơn. Làm cống hộp dưới lòng sông có bị rò ngấm tý cũng không sao , không bị phát hiện !
 

Wave cùi bắp

Xe điện
Biển số
OF-584511
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
2,179
Động cơ
160,864 Mã lực
Tuổi
42
Gần hết ngiệm kỳ rồi, anh khác lên lại có phương án khác hoặc đã có thương thảo rồi. Ít nhiều cũng có cái về hiu dưỡng già
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,292
Động cơ
619,811 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Cụ làm thế liệu có thành 2 con sông TL ở 2 bên không?
Nếu em có quyền em sẽ làm như thế, chắc chắn. Làm 2 cái rãnh dạng cống ngầm 2 bên sông đâu có gì là bất khả thi đâu cụ. Mà đã là cống ngầm thì chẳng ảnh hưởng gì đến sông.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,513
Động cơ
626,512 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
B lại đánh lận con đen thế , làm thì có công có lương , có ai bảo làm từ thiện đâu, đánh lận sang thất thoát là thế nào .
Em cho chữ thất thoát trong ngoăc cho nó nhẹ nhàng. Nhưng bây giờ nếu làm công trình, làm dự án chỉ có lương thì chắc chẳng ai làm.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,991
Động cơ
398,844 Mã lực
Bây giờ mà có cụ nào hy vọng là đất ở quanh sông đấy vẫn rẻ mua để sau này đắt thì không có đâu ạ. Nó đã đắt khủng khiếp rồi. Ở Hà nội giờ không có chỗ nào rẻ cả.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,513
Động cơ
626,512 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Nếu em có quyền em sẽ làm như thế, chắc chắn. Làm 2 cái rãnh dạng cống ngầm 2 bên sông đâu có gì là bất khả thi đâu cụ. Mà đã là cống ngầm thì chẳng ảnh hưởng gì đến sông.
Chắc lằ cũng nhiều cấp, nhiều nghành tham gia góp ý, cân nhắc phương án rồi chứ đâu phải cứ có quyền là chỉ đạo được.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,771
Động cơ
370,713 Mã lực
Nếu em có quyền em sẽ làm như thế, chắc chắn. Làm 2 cái rãnh dạng cống ngầm 2 bên sông đâu có gì là bất khả thi đâu cụ. Mà đã là cống ngầm thì chẳng ảnh hưởng gì đến sông.
À, nếu là cống ngầm thì khác, tại bác nói là 2 cái rãnh thì đương nhiên em hiểu nó là hở rồi và dù có giải pháp nào đi nữa thì vẫn phải sử lý trước khi thải ra sông hồng.
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,306
Động cơ
133,772 Mã lực
Nơi ở
HN
Ngày 18/5, BQLDA Đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường Hà Nội đã khởi công lắp đặt các ống cống dẫn nước từ sông Tô Lịch về nhà máy Yên Xá. Tổng chiều dài ống cống hơn 50km, dự kiến sẽ giải quyết tận gốc vấn đề nước sông Tô Lịch.
Cái này đáng lý ra phải làm từ lâu rồi
 

businessman01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-613667
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
109
Động cơ
119,760 Mã lực
Tuổi
34
Sông Nhuệ (một phần), Sông Lừ, Sông Sét cũng làm đợt này luôn. Tóm lại là nó xây dựng cống thu gom nước thải riêng. Cống chính sẽ thực hiện chủ yếu bằng phương pháp Pipe Jacking. Cống nhánh thì đào mở. Tại các vị trí cuối của cống hiện hữu (đổ ra sông) sẽ làm các giếng tách (tách nước thải và nước mưa - về lý thuyết) để đưa nước thải về nhà máy xử lý.
Nhà máy Yên xá có nâng công suất lên khg bác, tầm 300k m3 còn nhỏ quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top