[Funland] Hồi sinh sông Tô lịch bằng đường cống ngầm khổng lồ dài 50km.

Craftman

Xe tăng
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
1,347
Động cơ
248,995 Mã lực
Cống đặt dưới nước thì khi tắc phương án thông là gì các cụ nhỉ?
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,292
Động cơ
619,848 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
À, nếu là cống ngầm thì khác, tại bác nói là 2 cái rãnh thì đương nhiên em hiểu nó là hở rồi và dù có giải pháp nào đi nữa thì vẫn phải sử lý trước khi thải ra sông hồng.
Em nói là rãnh cho nhanh thôi, chứ có phải năm 8x nữa đâu mà để rãnh nước thải tơ hơ giữa phố.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,389
Động cơ
481,318 Mã lực
Ngày 18/5, BQLDA Đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường Hà Nội đã khởi công lắp đặt các ống cống dẫn nước từ sông Tô Lịch về nhà máy Yên Xá. Tổng chiều dài ống cống hơn 50km, dự kiến sẽ giải quyết tận gốc vấn đề nước sông Tô Lịch.
Đọc cái tiêu đề thực sự em thấy khó hiểu. Ống cống dẫn nước từ sông Tô Lịch về NM Yên xá. Dẫn nước về NM xử lý rồi thế nào ? Đâu có nói đến việc xử lý nước thải trước khi đổ ra sông Tô ? Rồi nguồn nước vào cho sông Tô là ở đâu. Đưa tin nhưng tù mù.
 

ototrieutien

Xe tăng
Biển số
OF-56881
Ngày cấp bằng
11/2/10
Số km
1,224
Động cơ
455,772 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Món này Sg làm rồi, cống ngầm dìm dưới kênh nhiêu Lộc .
Trước đó nó thối kinh người, giờ chuyển tạm Nước thải xuống hạ nguồn sông Sg, khi nào có tiền mới xd nhà máy xử lý
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Đọc cái tiêu đề thực sự em thấy khó hiểu. Ống cống dẫn nước từ sông Tô Lịch về NM Yên xá. Dẫn nước về NM xử lý rồi thế nào ? Đâu có nói đến việc xử lý nước thải trước khi đổ ra sông Tô ? Rồi nguồn nước vào cho sông Tô là ở đâu. Đưa tin nhưng tù mù.
Nhà máy đang xây từ 2016 rồi cụ.
 

gvnth

Xe buýt
Biển số
OF-488396
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
995
Động cơ
201,394 Mã lực
Một trong những ý tưởng các nhân đã được thực thi, bề mặt sông Tô sẽ như nước Hồ Tây...
 

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
300
Động cơ
162,726 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Đây là một thành công lớn của giới khoa học và người dân Hà Nội
Họ đã nhiều lần kêu là phải làm hệ thống tách riêng nước mưa và nước thải, nhưng đều không thấy chấp thuận và toàn lôi về cái loại tào lao thử nghiệm đủ thứ
Bỏ qua cái phần kinh phí đi, thì giải pháp này chắc chắn sẽ thành công, trong vòng 10 năm nước song Tô Lịch sẽ trong trở lại, mùi hôi sẽ giảm, cá sẽ sông được trên sông,...
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,928
Động cơ
280,954 Mã lực
Đây là một thành công lớn của giới khoa học và người dân Hà Nội
Họ đã nhiều lần kêu là phải làm hệ thống tách riêng nước mưa và nước thải, nhưng đều không thấy chấp thuận và toàn lôi về cái loại tào lao thử nghiệm đủ thứ
Bỏ qua cái phần kinh phí đi, thì giải pháp này chắc chắn sẽ thành công, trong vòng 10 năm nước song Tô Lịch sẽ trong trở lại, mùi hôi sẽ giảm, cá sẽ sông được trên sông,...

Sông Tô Lịch hiện nay có dòng chảy được là do mưa, nước thải.
Nước thải thì đổ vào liên tục, nước mưa thì thỉnh thoảng có.
Ngắt nguồn nước thải ra riêng, thì thành sông không có dòng chảy, dạng ao, vì lấy đâu ra nước bù vào cho đủ nữa?
Chắc lúc đó lại tính đến phương án bơm nước sông Hồng vào để tạo dòng chảy.
Việc xử lý nước thải của thành phố là việc phải làm.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Nếu em có quyền em sẽ làm như thế, chắc chắn. Làm 2 cái rãnh dạng cống ngầm 2 bên sông đâu có gì là bất khả thi đâu cụ. Mà đã là cống ngầm thì chẳng ảnh hưởng gì đến sông.
Ý người ta hỏi rãnh của cụ lưu lượng là bao nhiêu (nó tương đồng với việc hỏi to và cao bao nhiêu, 1m x 2m, 2m x 3m hay 5m x 5m), chứ dễ mà đào mở như cái ở vỉa hè nhà cụ thì ai chả muốn làm :D
 

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
300
Động cơ
162,726 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Sông Tô Lịch hiện nay có dòng chảy được là do mưa, nước thải.
Nước thải thì đổ vào liên tục, nước mưa thì thỉnh thoảng có.
Ngắt nguồn nước thải ra riêng, thì thành sông không có dòng chảy, dạng ao, vì lấy đâu ra nước bù vào cho đủ nữa?
Chắc lúc đó lại tính đến phương án bơm nước sông Hồng vào để tạo dòng chảy.
Việc xử lý nước thải của thành phố là việc phải làm.
Oh,
Vậy là phải giữ lại nước thải để duy trì dòng chảy cho sông Tô hả bạn
Thế thì phải kiến nghị gấp lên Tp ngừng ngay kế hoạch đi bạn
 

Tung.thanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-724934
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
102
Động cơ
76,533 Mã lực
Tuổi
36
mong 1 ngày đi dọc đường láng cây xanh và sông cũng xanh
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Câu trả lời không thể đúng hơn! Mấy thằng Nhật bổn nó đưa công nghệ Jacking Pipe mày sang để bảo Việt Nam làm.
Công nghệ mới, hiện đại thì học tập mà áp dụng dần dần đi chứ. Thời buổi nào rồi mà vẫn giữ cái suy nghĩ giá rẻ nhất đặt lên hàng đầu. Làm trong nội đô giờ phải cân nhắc cả biện pháp thi công sao cho sạch, ít ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân nữa. Phố xá thì đông, đào hở toang hoác ra bụi bẩn lầy lội thì mấy anh hùng bàn phím lại chửi cho sấp mặt.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,396
Động cơ
580,560 Mã lực
Lâu lắm em có đọc thì thấy bảo là gom nuwocs thải về Yên Xá, xử lý xong cho sạch rồi bơm ngược lại đầu nguồn sông Tô cơ mà nhỉ.
Nếu không bơm ngược lại thì sông Tô lấy đâu ra nước mà chảy?
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,292
Động cơ
619,848 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Ý người ta hỏi rãnh của cụ lưu lượng là bao nhiêu (nó tương đồng với việc hỏi to và cao bao nhiêu, 1m x 2m, 2m x 3m hay 5m x 5m), chứ dễ mà đào mở như cái ở vỉa hè nhà cụ thì ai chả muốn làm :D
To cao bao nhiêu, lưu lượng thế nào là việc của các nhà chuyên môn, đâu phải việc của em? Chỉ có ngăn ko cho nước thải trực tiếp xuống sông, các giải pháp khác như đã làm có hiệu quả đâu. Để thế này vài năm nữa chỉ có ngải cứu thôi.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
To cao bao nhiêu, lưu lượng thế nào là việc của các nhà chuyên môn, đâu phải việc của em? Chỉ có ngăn ko cho nước thải trực tiếp xuống sông, các giải pháp khác như đã làm có hiệu quả đâu. Để thế này vài năm nữa chỉ có ngải cứu thôi.
Em là nhà chuyên môn đây nên thấy cụ nói thế em nói cho cụ hiểu cụ còn cãi làm gì.
Thôi đùa thôi, cụ tưởng người ta không dưng mang cái tuyến trục thoát dài 50km xuống giữa lòng sông hả? Cụ tưởng tưởng hai bên nó đào dọc theo vỉa hè để chôn 1 cái cống tạm tính rộng 2m sâu 3m của cụ, đào mở thì cứ gọi là đường đang 7m mặt đường chỉ còn 3m để đi. Và trong thời gian mấy chục tháng đó toàn bộ tuyến cáp, chiếu sáng, các thông tin liên lạc, dữ liệu hiện có tại chỗ đó tịt hết, phá ra làm lại. Thiệt hại này vô cùng to lớn và không thể đo đếm bằng vật chất được :D cụ hiểu chửa?
 

khoiduy

Xe tải
Biển số
OF-400880
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
208
Động cơ
232,541 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - VN
Đến giờ em vẫn chưa hình dung ra được cụ thể về quy trình vận hành (gom nước thải như thế nào, nước sau xử lý đưa đi đâu, làm gì với bùn lắng cặn và chi phí vận hành lấy từ nguồn nào ...) của nhà máy xử lý nước này.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Sông Tô Lịch hiện nay có dòng chảy được là do mưa, nước thải.
Nước thải thì đổ vào liên tục, nước mưa thì thỉnh thoảng có.
Ngắt nguồn nước thải ra riêng, thì thành sông không có dòng chảy, dạng ao, vì lấy đâu ra nước bù vào cho đủ nữa?
Chắc lúc đó lại tính đến phương án bơm nước sông Hồng vào để tạo dòng chảy.
Việc xử lý nước thải của thành phố là việc phải làm.
Sông Tô Lịch, hồ Tây ngày xưa thông với sông Hồng, hiện nay không thông nữa.

Nên nếu chỉ đọc tin trên báo thì không biết sau khi đã thu nước thải vào cống ngầm thì sông Tô Lịch có còn nữa không. Cái này phải đọc cả dự án mới biết người ta định làm gì.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Viết theo dân giã như này cho cụ dễ hiểu nhé.
Nhà thầu thi công khoan đặt 2 cái cống ngầm dưới lòng sông.
Hiệm tại các cống nước đang đổ trực tiếp ra sông tô lịch sẽ ko đổ ra sông nữa mà chảy vào 1 trong cống này bằng hệ cửa tràn. nước sẽ thải sẽ đc bơm về nhà máy nước ở yên xá để sử lý.
Do chưa có hệ thống tách nước mưa và nước thải riêng nên khi trời mưa, các cống vẫn xả tràn ra sông, cả nước thải và nước mưa nhưng cơ bản chấp nhận được.
Nước thải ở nhà máy đạt chuẩn A bơm ngược lại dòng sông và có các cửa cống nên sông tô lịch những ngày không mưa sẽ có lượng nước tầm lưng trừng dòng sông trong vắt và thơ mộng. ngày mưa thì sẽ đục và có mùi hơn tý. Nhưng ko đến nỗi quá hôi thối
Xây nhà máy thì chuẩn rồi, làm đường ống ngầm gom nước thải dưới sông em thấy cũng chuẩn. Nhưng việc nước thải được xử lý xong sẽ như thế nào thì em thấy còn nhiều băn khoăn. Đặc điểm của sông Tô là thiếu nước đầu nguồn, nếu nước thải được xử lý xong bơm ra sông Tô ngay tại vị trí nhà máy Yên Xá thì đầu nguồn sẽ cạn trơ đáy. Còn nước đã được xử lý mà bơm ngược lên đầu nguồn thì tốn kém phết (tốn tiền xây thêm 1 đường ống nữa và tiền duy trì máy bơm)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top