Thay tăng điện mới khoảng 2tr, năm ngoái tôi thay chính hãng tại thanh trì, đi ổn định. Bạn nên kiểm tra lại xem lại nến, dây cao áp, tăng điện xem cái nào hỏng thì thay cái đó. Máy chạy sẽ rất êm và ổn định.
vấn đề là 800K đấy nó có hiệu quả ko Cụ ạhi, có 800k mà cụ cũng tiếc, mua mới thay cho nhanh
Các bác ơi cứu em vụ này với! Xe em siena 1.6 HL, lâu nay đi hoàn toàn ổn, tự dưng nữa tháng trở lại đây trở chứng mà em ở Quảng Bình nên chẳng có máy chuyên dụng đọc hộp đen fiat. Cụ thể là tuần trước em đi Đà Nẵng (quảng đường 260km), lúc đi vào khoảng 100km đèn báo phun nhiên liệu sáng khoảng 5 giây rồi tắt, lúc đèn sáng xe khựng lại, đạp ga không lên, đèn tắt lại chạy bình thường, bị 2 lần như vậy, cách nhau khoảng 70km. Vào 1 số gara ở Đà Nẵng không chẩn đoán được bệnh. Khi về lại Quảng Bình mới đi được 40km là đã bị như vậy rồi, lúc đầu cứ khoảng 15km đèn sáng 5 giây rồi tắt, 10 lần như vậy rồi sáng hẳn luôn, nhưng khi tắt chìa khóa bật đề máy lại thì đèn tắt và chạy lại bình thường được khoảng 15km lại chập chờn. Lúc đèn sáng hẳn vẫn chạy từ từ được. Qua khỏi Huế thì nó không bị nữa, và em chạy bình thường về đến Quảng Bình luôn (quảng đường 160km) mà chỉ bị 1 lần. Mấy hôm sau em vẫn đi làm (quảng đường gần) thì không bị nữa nhưng em vẫn cẩn thận đi vệ sinh bec phun. Hôm trước về quê quảng đường 80km thì không bị, hôm qua lúc về mới đi được 35 km lại bị liên tục. Điều đáng nói là mặc dù bị vậy nhưng xe vẫn không hao xăng, đường trường chưa đến 7,0l/ 100km như bình thường. Em vừa tham khảo các bài viết cũ trước đây nhưng sao thấy nhiều nguyên nhân nên hoang mang quá. Các bác hiểu biết và có kinh nghiệm vụ này giúp em với! Không em phải cẩu xe ra Hà Nội thôi chứ miền Trung là bó tay rồi.
Báo cáo với các bác em đã xử lý hệ thống phun nhiên liệu theo gợi ý của bác JetMatiz, theo hướng dẫn của cẩm nang sử dụng (đèn báo phun nhiên liệu bật sáng khi hệ thống phun nhiên liệu bị lỗi) và theo chẩn đoán của thợ: súc bec-phun, thay lọc xăng, thay bơm xăng. Sau khi test đường dài (03 lần) y như cũ: quãng đường đi (khoảng 60km) không bị lỗi, sau khi dừng nghỉ khoảng 02 tiếng, quảng đường về thì bị ngay sau khi xuất phát khoảng 10km và bị chập chờn liên tục. Có 1 điều lạ nữa là trường hợp khi đèn này sáng trong thời gian dài không tắt, xe đạp ga không chạy, em cứ để chạy vậy, tắt chìa khóa xong khởi động máy lại thì lại chạy được bình thường khoảng 20km.Khéo cái bơm xăng?
Bác Trung à, Bác gọi bác Hậu xem sao nhé: SĐT Bác Hậu: 0979. 514 041. Em tin là bác Hậu sẽ có câu trả lời chính xác cho bác!Báo cáo với các bác em đã xử lý hệ thống phun nhiên liệu theo gợi ý của bác JetMatiz, theo hướng dẫn của cẩm nang sử dụng (đèn báo phun nhiên liệu bật sáng khi hệ thống phun nhiên liệu bị lỗi) và theo chẩn đoán của thợ: súc bec-phun, thay lọc xăng, thay bơm xăng. Sau khi test đường dài (03 lần) y như cũ: quãng đường đi (khoảng 60km) không bị lỗi, sau khi dừng nghỉ khoảng 02 tiếng, quảng đường về thì bị ngay sau khi xuất phát khoảng 10km và bị chập chờn liên tục. Có 1 điều lạ nữa là trường hợp khi đèn này sáng trong thời gian dài không tắt, xe đạp ga không chạy, em cứ để chạy vậy, tắt chìa khóa xong khởi động máy lại thì lại chạy được bình thường khoảng 20km.
Em hơi phân vân 1 vấn đề là có khi nào lỗi hộp đen không?! Đèn này nó sáng chập chờn chứ không hẳn chỉ là lúc máy nóng lên, khi sáng mà tắt máy khởi động lại vẫn chạy được quãng khá dài.
Bây giờ tiếp theo em sẽ thực hiện theo tư vấn của bác ninhcd và bác congnhuanphat: đó là thay bobin. Có bác nào đã từng thay bibin siena 1.6 chưa thì tư vấn cho em về chất lượng và giá cả với. Vì theo bác Dũng Huế chuyên phụ tùng Fiat báo giá thì có 2 loại: 1 loại của TQ giá chừng hơn 2 triệu nhưng không kiểm soát được chất lượng, 1 loại hàng của hãng giá 3,5 triệu. Em đã từng đọc trong diễn đàn này có bác đã từng thay mà giá chỉ hơn 2 triệu nên em đang phân vân quá! Còn bây giờ em vẫn cứ chạy bình thường vì em đi làm quãng đường ngắn nó chẳng hề hấn gì.
Qua lần mua thay bơm xăng này em thấy 1 điều, đó là cái bơm trong xe em thay ra nhìn các khe rãnh phần nhựa và độ bóng nhựa giống y hệt của bác Fiat1.6 mua ở 02 Đỗ Ngọc Du. Vì em nhờ người qua Đỗ Ngọc Du mua không được nên mua ở 3b Nguyễn Công Trứ, các phần nhựa nhìn thấy dại dại, ba-via đúc nhựa vẫn còn dính, các khe rãnh hình dáng phần nhựa không giống, không kèm phần túi chè như của bác Fiat1.6 mua. Theo em nếu có bác nào mua thi mua loại như bác Fiat1.6 cho yên tâm hơn. Một điều nữa, cái bơm em thay ở xe ra (chắc đang ok) lúc đưa miệng thổi-hút đầu ra của bơm đều kín gần như tuyệt đối, còn cái bơm em mua thay làm như vậy thì chỉ kín lúc thổi vào, lúc hút ra vẫn thông. Em nghĩ thổi-hút đều kín là chức năng khóa xăng của Fiat khi có sự cố chăng?! Vậy nên khi nào có bác nào thay hay mua dự phòng thì thử xem nhé!
Trân trọng cám ơn các bác đã đọc tin và rất mong các bác nhiệt tình tư vấn!
Hay bác thử lấy cái Mobin cũ của em lắp vào xem sao vì trước đây em thay khi tình trạng nó cũng vậyBáo cáo với các bác em đã xử lý hệ thống phun nhiên liệu theo gợi ý của bác JetMatiz, theo hướng dẫn của cẩm nang sử dụng (đèn báo phun nhiên liệu bật sáng khi hệ thống phun nhiên liệu bị lỗi) và theo chẩn đoán của thợ: súc bec-phun, thay lọc xăng, thay bơm xăng. Sau khi test đường dài (03 lần) y như cũ: quãng đường đi (khoảng 60km) không bị lỗi, sau khi dừng nghỉ khoảng 02 tiếng, quảng đường về thì bị ngay sau khi xuất phát khoảng 10km và bị chập chờn liên tục. Có 1 điều lạ nữa là trường hợp khi đèn này sáng trong thời gian dài không tắt, xe đạp ga không chạy, em cứ để chạy vậy, tắt chìa khóa xong khởi động máy lại thì lại chạy được bình thường khoảng 20km.
Em hơi phân vân 1 vấn đề là có khi nào lỗi hộp đen không?! Đèn này nó sáng chập chờn chứ không hẳn chỉ là lúc máy nóng lên, khi sáng mà tắt máy khởi động lại vẫn chạy được quãng khá dài.
Bây giờ tiếp theo em sẽ thực hiện theo tư vấn của bác ninhcd và bác congnhuanphat: đó là thay bobin. Có bác nào đã từng thay bibin siena 1.6 chưa thì tư vấn cho em về chất lượng và giá cả với. Vì theo bác Dũng Huế chuyên phụ tùng Fiat báo giá thì có 2 loại: 1 loại của TQ giá chừng hơn 2 triệu nhưng không kiểm soát được chất lượng, 1 loại hàng của hãng giá 3,5 triệu. Em đã từng đọc trong diễn đàn này có bác đã từng thay mà giá chỉ hơn 2 triệu nên em đang phân vân quá! Còn bây giờ em vẫn cứ chạy bình thường vì em đi làm quãng đường ngắn nó chẳng hề hấn gì.
Qua lần mua thay bơm xăng này em thấy 1 điều, đó là cái bơm trong xe em thay ra nhìn các khe rãnh phần nhựa và độ bóng nhựa giống y hệt của bác Fiat1.6 mua ở 02 Đỗ Ngọc Du. Vì em nhờ người qua Đỗ Ngọc Du mua không được nên mua ở 3b Nguyễn Công Trứ, các phần nhựa nhìn thấy dại dại, ba-via đúc nhựa vẫn còn dính, các khe rãnh hình dáng phần nhựa không giống, không kèm phần túi chè như của bác Fiat1.6 mua. Theo em nếu có bác nào mua thi mua loại như bác Fiat1.6 cho yên tâm hơn. Một điều nữa, cái bơm em thay ở xe ra (chắc đang ok) lúc đưa miệng thổi-hút đầu ra của bơm đều kín gần như tuyệt đối, còn cái bơm em mua thay làm như vậy thì chỉ kín lúc thổi vào, lúc hút ra vẫn thông. Em nghĩ thổi-hút đều kín là chức năng khóa xăng của Fiat khi có sự cố chăng?! Vậy nên khi nào có bác nào thay hay mua dự phòng thì thử xem nhé!
Trân trọng cám ơn các bác đã đọc tin và rất mong các bác nhiệt tình tư vấn!
Cám ơn bác nhiều! Để em thay quả bobin như bác congnhuanphat và bác Fiat1.6 tư vấn xem kết quả như thế nào rồi em sẽ làm theo bác chỉ dẫn. Hy vọng là không phải gọi điện cho Bác Hậu!Bác Trung à, Bác gọi bác Hậu xem sao nhé: SĐT Bác Hậu: 0979. 514 041. Em tin là bác Hậu sẽ có câu trả lời chính xác cho bác!
Chúc vợ hai bác mau lành...
Chân thành cám ơn bác đã quan tâm! Em lỡ nhờ bạn mua cái mới ở Sài Gòn rồi bác ạ. Em gọi điện thẳng cho bộ phận phụ tùng của Mekong, họ báo giá và hướng dẫn cho đến cửa hàng bán phụ tùng của Mekong gần nhất để mua. Cụ thể giá bobin fiat siena 1.6 là hơn 2,5 triệu bao gồm thuế (tùy theo tỷ giá), địa chỉ: 507 An Dương Vương - Quận 5 - TP Hồ Chí Minh. Em sẽ báo cáo tình trạng sau khi thay xong.Hay bác thử lấy cái Mobin cũ của em lắp vào xem sao vì trước đây em thay khi tình trạng nó cũng vậy
Em có ông anh hôm mua rính con fiat cave hoàn lương về ông tháo tung da sửa lúc dậm mạnh ở sàn phía sau tự dung nó chết lịm và đề ko nổ khi tìm tòi thấy nó có cái công tắc bé tẹo ở dưới sàn, nó ngắt nguần của bơm xăng khi có va trạm mạnh tránh cháy nổ
Bác quan tâm đến sự cố vợ 2 của anh em trong này là quý lắm rồi chứ sao lại nói là ân hận?! Với lại dự đoán của bác cũng có cơ sở và không chỉ có 1 mình bác, em đã nghe tư vấn trực tiếp qua bàn nhậu của bác DungHaiLua ở mod Fiat - Otosaigon (bác này là sư phụ về xe được anh em trong chi hội Fiat rất tín nhiệm), và kể cả thợ họ cũng bảo bị bơm xăng nên em mới quyết định thay. Ở chổ em phụ tùng Fiat chẳng có 1 thứ gì nên không thể thử từng cái như bác bảo được, với lại vợ 2 em cũng cưới lại của người ta, em chưa sờ nắn kiểm tra được hết toàn bộ cơ thể của vợ 2 nên cứ động đâu là em thay mới đấy cho yên tâm, cái thay ra chưa hỏng thì để dự phòng. Việc dự đoán bị bobin có bác Fiat1.6, congnhuanphat với bác Dũng Huế (bán phụ tùng Fiat ở Hà Nội). Riêng bác Dũng Huế còn dự đoán thêm cảm biến đánh lửa nữa kia, em cứ lần lượt từng cái một đến khi nào hết bệnh thì thôi@Pham Huu Trung: Kính nể bác về lòng yêu vợ 2 và tốc độ thay mới phụ tùng!
Em rất ân hận đã chót nhỡ miệng nhắc đến "bơm xăng" làm bác thay mà không có kết quả.
Nếu có Gara nào cho thay thử lần lượt các phụ tùng liên quan, nếu đúng cái nào mới phải mua và thay cái đó thì sẽ tránh lãng phí.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm cá nhân thì hình như đến một thời gian nào đó (khoảng 6 - 7 năm sử dụng) thì độ đồng bộ của các phụ tùng trong từng hệ thống (xăng, điện, động cơ) bắt đầu kém và gây ra hàng loạt hiện tượng khó chịu (vù ga, rớt ga, chết máy, điện chập chờn). Nếu chỉ thay một phụ tùng cũng chưa chắc khỏi. Và sau khi thay một số phụ tùng thì bệnh lại thuyên giảm hoặc hết .... Có thể do thay các phụ tùng mới đúng chế độ hoạt động nên bộ ECU hoạt động chuẩn hơn?
Cứ nghe phán thế thì chít .. theo e cụ đem ra garage kiểm tra cụ thể từng hạng mục việc. Fiat không quá khó để đến mức thần thánh hóa nó đâu ... cứ kiểm tra từ điện, xăng, cơ .. là ok ngay ..Bác quan tâm đến sự cố vợ 2 của anh em trong này là quý lắm rồi chứ sao lại nói là ân hận?! Với lại dự đoán của bác cũng có cơ sở và không chỉ có 1 mình bác, em đã nghe tư vấn trực tiếp qua bàn nhậu của bác DungHaiLua ở mod Fiat - Otosaigon (bác này là sư phụ về xe được anh em trong chi hội Fiat rất tín nhiệm), và kể cả thợ họ cũng bảo bị bơm xăng nên em mới quyết định thay. Ở chổ em phụ tùng Fiat chẳng có 1 thứ gì nên không thể thử từng cái như bác bảo được, với lại vợ 2 em cũng cưới lại của người ta, em chưa sờ nắn kiểm tra được hết toàn bộ cơ thể của vợ 2 nên cứ động đâu là em thay mới đấy cho yên tâm, cái thay ra chưa hỏng thì để dự phòng. Việc dự đoán bị bobin có bác Fiat1.6, congnhuanphat với bác Dũng Huế (bán phụ tùng Fiat ở Hà Nội). Riêng bác Dũng Huế còn dự đoán thêm cảm biến đánh lửa nữa kia, em cứ lần lượt từng cái một đến khi nào hết bệnh thì thôi
Em không đọc được bài của bác từ đầu không rõ các vấn đề,nhưng vấn đề ở trên bác bóp hết từ đầu đến cuối cái cảm biến thấy chỗ nào nhũn nhũn thì bác bóc nó ra,cách điện các sợi dây với nhau là xong.cảm biến đánh lửa
Xe em đưa ra gara trong này thợ cũng bó tay bác ạ, vì lúc đưa đến máy nổ ok, chạy thử đoạn ngắn cũng ok. Chỉ có chạy đường dài vài chục km mới xuất hiện hiện tượng này (đèn báo phun nhiên liệu sáng, máy mất công suất), mà nó bị tùy hứng chứ không theo quy luật nào, không kể máy nóng hay nguội. Mà trong chổ em không có thiết bị đọc hộp đen Fiat bác Kiên ạ, thế mới chán chứ!Cứ nghe phán thế thì chít .. theo e cụ đem ra garage kiểm tra cụ thể từng hạng mục việc. Fiat không quá khó để đến mức thần thánh hóa nó đâu ... cứ kiểm tra từ điện, xăng, cơ .. là ok ngay ..
Cám ơn bác đã chỉ dẫn, để chiều em thử xem như thế nào.Em không đọc được bài của bác từ đầu không rõ các vấn đề,nhưng vấn đề ở trên bác bóp hết từ đầu đến cuối cái cảm biến thấy chỗ nào nhũn nhũn thì bác bóc nó ra,cách điện các sợi dây với nhau là xong.
Bác ở tp nào đới .. tập hợp được vài xe lúc nào rỗi e cùng với mấy cụ trên này vác máy đến hội thảo luôn một thể nhéXe em đưa ra gara trong này thợ cũng bó tay bác ạ, vì lúc đưa đến máy nổ ok, chạy thử đoạn ngắn cũng ok. Chỉ có chạy đường dài vài chục km mới xuất hiện hiện tượng này (đèn báo phun nhiên liệu sáng, máy mất công suất), mà nó bị tùy hứng chứ không theo quy luật nào, không kể máy nóng hay nguội. Mà trong chổ em không có thiết bị đọc hộp đen Fiat bác Kiên ạ, thế mới chán chứ!
Cám ơn bác đã chỉ dẫn, để chiều em thử xem như thế nào.
Vậy thì còn gì bằng bác ơi! Em ở tp Đồng Hới - Quảng Bình. Chổ em cũng có khoảng 7-8 em fiat (toàn siena). Lúc nào bác tiện việc gì đi qua Quảng Bình, hoặc vào tham quan động Phong Nha thì ới em, em sẽ mời bác tham gia hội thảo, sau đó anh em ta cùng hội hè. Bác đã có số máy của em lưu ở danh bạ rồi đó! Bác lưu tâm và tạo mọi điều kiện có thể nha bác!Bác ở tp nào đới .. tập hợp được vài xe lúc nào rỗi e cùng với mấy cụ trên này vác máy đến hội thảo luôn một thể nhé
Vậy chắc chắn xe em bị gống xe bác rồi, thợ ở chổ em, kể cả 1 số gara ở Đà Nẵng đều bó tay, tệ hơn là chẳng có gara nào có máy đọc hộp để tìm bệnh nữa. Em thề em hứa em đảm bảo sẽ làm theo bác, đó là thay cả mobin và cảm biến luôn. Có điều em đang phân vân 1 vấn đề là về giá, hôm trước Mekong ở Sài Gòn báo giá khoảng 2,3 triệu chưa thuế (nhưng hết hàng, hẹn khoảng giữa tháng 10), hôm nay em gọi Mekong Thanh trì báo em đến 3,9 triệu, trong khi của bác thay có hơn 2,2 triệu, em chẳng biết đường nào mà lần. Chắc em cứ chạy tạm chờ hàng Mekong Sài Gòn thôi, xe em đi làm dưới 10km chẳng hề gì. Một lần nữa em cám ơn bác đã tư vấn cho em!@ Bác Phạm Hữu Trung. Xe em cũng 1.6 đời 202 và bệnh tình như đã nói ở trên lúc bị lúc ko nên khi em vào Gara ngoài ko tìm được bệnh khi vào MeKong bác Khiêm cắm máy vào nó báo lỗi tìm được bệnh ngay lúc đó em thay quả MOBIL đánh lửa = 2. 220.400đ Và bác thợ bảo cảm biến đánh lửa cũng đến kỳ phải thay thế là em thay lun = 1.540.900đ từ ngày 04.01.2010 từ đó ko thấy bệnh tật gì và hôm vừa rồi thay quả máy phát nữa
Em thay 2.2tr nhưng từ tháng 1 năm 2010 bây giờ 3.9tr Mà em thay là loại có chữ Genmani của ĐứcVậy chắc chắn xe em bị gống xe bác rồi, thợ ở chổ em, kể cả 1 số gara ở Đà Nẵng đều bó tay, tệ hơn là chẳng có gara nào có máy đọc hộp để tìm bệnh nữa. Em thề em hứa em đảm bảo sẽ làm theo bác, đó là thay cả mobin và cảm biến luôn. Có điều em đang phân vân 1 vấn đề là về giá, hôm trước Mekong ở Sài Gòn báo giá khoảng 2,3 triệu chưa thuế (nhưng hết hàng, hẹn khoảng giữa tháng 10), hôm nay em gọi Mekong Thanh trì báo em đến 3,9 triệu, trong khi của bác thay có hơn 2,2 triệu, em chẳng biết đường nào mà lần. Chắc em cứ chạy tạm chờ hàng Mekong Sài Gòn thôi, xe em đi làm dưới 10km chẳng hề gì. Một lần nữa em cám ơn bác đã tư vấn cho em!
Bác cho hỏi máy phát bác thay nhiêu tiền, cũng mktt luôn à? Máy phát em sau khi thay cổ góp đc mấy tuần lại kêu, bận nên chả làm lại.congnhuanphat nói:@ Bác Phạm Hữu Trung. Xe em cũng 1.6 đời 202 và bệnh tình như đã nói ở trên lúc bị lúc ko nên khi em vào Gara ngoài ko tìm được bệnh khi vào MeKong bác Khiêm cắm máy vào nó báo lỗi tìm được bệnh ngay lúc đó em thay quả MOBIL đánh lửa = 2. 220.400đ Và bác thợ bảo cảm biến đánh lửa cũng đến kỳ phải thay thế là em thay lun = 1.540.900đ từ ngày 04.01.2010 từ đó ko thấy bệnh tật gì và hôm vừa rồi thay quả máy phát nữa