Em đã bị bệnh này với con vợ 2 của em rùi. Cứ vào vùng có nước là đèn báo ắc quy sáng, sau một lúc lại bình thường. Lúc đầu em cũng nghĩ như bác, mãi sau em phải trả một giá đắt mới phát hiện ra bệnh:
Là thế này: Em đi Hà Nội - Yên Bái, lúc bắt đầu về đền báo ắc quy lại sáng, trợ lực lái mất, mất điều hòa, xe trở nên in ru như xe hybrid. Dừng xe kiểm tra thì cả 2 cái dây đai đã nát vụn. Cố chạy với điện trong bình ắc quy để đến các gara như không có loại dây đai phù hợp, thế là em chạy cố về đến hà nội.
Kết quả, nước làm mát không tuần hoàn được nên bị thổi gioăng Quy lát, phải tháo nắp máy làm lại.
Nguyên nhân: Dây đai chính truyền động nối giữa trục động cơ, bơm nước làm mát, máy phát điện và điều hòa bị nhảo mà không biết, triệu chứng ban đầu là cú có nước vào xin hiện tượng trượt hoặc khi đánh hết lái kêu "két két".
Còn cái vụ mất luôn trợ lực lái là do cái dây đai trên hỏng, mà nó lại nằm cạnh và sát cái đai kéo bơm dầu trợ lực nên nó cũng tèo theo luôn.
Lời khuyên: Nên thay dây đai, đai cam và bi tỳ theo khuyến cáo của nhà sản hoahoawjc sơm hơn...
Chúc bạn lái xe an toàn.