[Thảo luận] Hỏi linh tinh về Fiat (Hỏi gì đáp nấy)

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
344
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Gửi cụ Tuans . cái vụ xe nổ lúc lúc nhỏ cụ kiểm tra mấy nguyên nhân sau : 1 bơm xăng, lọc xăng. 2 Dây cao áp và bugi. 3 cảm biến bướm ga họng hút.
Xe em bị lọc xăng khi tháo đổ ra đầy nước lã mầu vàng đục, em thay luôn cái khác nổ máy thấy hết, thợ giải thích là khi nước lã và cặn bẩn nhiều che màng lọc khiến bơm xăng bơm k đủ áp xuất cũng khiến xe ga to ga nhỏ. (Lọc xăng thợ khuyên do lọc bằng màng giấy nên đi khoảng 1 -2 vạn hoặc 1 -2 năm thì thay trừ trường hợp đổ phải xăng bẩn có hiện tượng như trên, kiểm tra thấy bị thì thay luôn ,giá lọc xăng 150k em mua ở 3b nguyễn công trứ).
Cảm ơn cụ Fiat1.6, em sẽ kiểm tra theo gợi ý hướng dẫn của cụ nhằm giải quyết dứt điểm vấn đề nổ garanty (không đều, lúc to lúc nhỏ) hôm trước em mới vệ sinh bugi, lọc gió, chỗ Đại Việt cầu đôi, nhưng chưa có kết quả, Cụ cho em xin địa chỉ nào hộ kiểm tra mấy cái như cụ nói đó đi, đặc biệt là cái cảm biến bướm ga, họng hút và bướm, nghe nói nó liền thành 1 cục mà (khôgn biết có vệ sinh được hay không). Em rất muốn có 1 buổi, đươc gara nào kiểm tra toàn bộ cho em cái vụ đó, nhìn tận mắt xem nó thế nào, cụ biết ai cẩn thận và hay làm việc này thì ới em với nhé. Còn vụ đuôi cá của cụ, em đã nhờ gara họ lắp, họ không bắt ốc như của cụ được vì bên trong không có xương (sườn tăng cường) yếu lắm, nên họ gắn keo thôi và em sơn rồi, chưa chuẩn lắm nhưng nhin cũng ngon. Sơn mất 300+100 găn keo, nhìn vợ em dáng dấp hẳn lên. Một lần nữa cảm ơn cụ FIAT1.6 nhé, còn khi nào có vè che mua cụ lại ới em nhé.
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
663
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ qua 266 Thụy Khê nhờ bác Mèo cắm máy vào đo cho nó chuẩn.Vụ đuôi cá cụ lắp xong rồi cơ à. nếu có có sườn tăng cường thì hơi yếu nếu được thì gia cố thêm cái tai sắt rồi bắt ốc sẽ chắc chắn hơn.
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
344
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
bị phát em mang xuống cầu kiện cụ mèo luôn rôi, nhưng test thi báo cảm biến lambda chập chờn, cụ Mèo đã giúp em vệ sinh rồi mà, cò không phát hiện ra gì cả, nhưng thật sự là tiếng nổ chưa êm mà. Cụ mèo dự là côn yếu, nhưng để số MO vẫn bị, em nghĩ là đánh lửa - gió _ xăng.... loanh quanh chỗ đó thôi mà chưa tìm được nguyên nhân mà xử lý, để em thay lọc xăng, kiểm tra bơm xăng xem thế nào đã
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Các cụ mới đi fi át nhớ cho em một điều là ngoài việc chăm sóc sửa chữa các cụ còn phải biết thêm một điều nữa là cúng và Khấn :((
 

yeu-albea

Xe hơi
Biển số
OF-77498
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
150
Động cơ
420,900 Mã lực
Các cụ mới đi fi át nhớ cho em một điều là ngoài việc chăm sóc sửa chữa các cụ còn phải biết thêm một điều nữa là cúng và Khấn
Cụ nói thế anh em nào mới yêu và muốn chơi Fiat lại bỏ chạy mất.
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
625
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
bị phát em mang xuống cầu kiện cụ mèo luôn rôi, nhưng test thi báo cảm biến lambda chập chờn, cụ Mèo đã giúp em vệ sinh rồi mà, cò không phát hiện ra gì cả, nhưng thật sự là tiếng nổ chưa êm mà. Cụ mèo dự là côn yếu, nhưng để số MO vẫn bị, em nghĩ là đánh lửa - gió _ xăng.... loanh quanh chỗ đó thôi mà chưa tìm được nguyên nhân mà xử lý, để em thay lọc xăng, kiểm tra bơm xăng xem thế nào đã
Cụ cứ mang đến chỗ Bác Hậu đi, bác ý giải quyết tất cho cụ. Vợ hai em cũng đang nằm đó, tiện thể ae gặp nhay luôn.
Nhà bác Hậu ở Phường Dương Nội (đi qua cổng chào khoảng 200m), quận Hà Đông... SĐT: 0979.514 041
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
344
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Cụ cứ mang đến chỗ Bác Hậu đi, bác ý giải quyết tất cho cụ. Vợ hai em cũng đang nằm đó, tiện thể ae gặp nhay luôn.
Nhà bác Hậu ở Phường Dương Nội (đi qua cổng chào khoảng 200m), quận Hà Đông... SĐT: 0979.514 041
Cảm ơn cụ LAMQK4, xe cụ còn ở đó đến khi nào vậy ? khi nào nhà em xuống thì gặp cụ vậy, số cụ Hậu thì em có rồi, số cụ là thế nào ? nhà cháu xin và hẹn cụ xuống đó gặp nhau luôn, số nhà cháu là 0949779994
 

fiatBA

Xe hơi
Biển số
OF-99920
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
106
Động cơ
398,960 Mã lực
Hôm vừa rồi em tít đi chơi trong mưa cứ đến chỗ ngập sâu là đèn báo Accu lại sáng lên. Em hiểu là nó bị ngập nước vào chỗ mạch nào đó dính dáng đến nguồn chính. Nên nó tụt điện. Ngay lúc đó bộ sạc nó hoạt động - nhưng hết ngập lại thôi. Bác nào thấy hiện tượng như thế ko?
Em đã bị bệnh này với con vợ 2 của em rùi. Cứ vào vùng có nước là đèn báo ắc quy sáng, sau một lúc lại bình thường. Lúc đầu em cũng nghĩ như bác, mãi sau em phải trả một giá đắt mới phát hiện ra bệnh:
Là thế này: Em đi Hà Nội - Yên Bái, lúc bắt đầu về đền báo ắc quy lại sáng, trợ lực lái mất, mất điều hòa, xe trở nên in ru như xe hybrid. Dừng xe kiểm tra thì cả 2 cái dây đai đã nát vụn. Cố chạy với điện trong bình ắc quy để đến các gara như không có loại dây đai phù hợp, thế là em chạy cố về đến hà nội.
Kết quả, nước làm mát không tuần hoàn được nên bị thổi gioăng Quy lát, phải tháo nắp máy làm lại.
Nguyên nhân: Dây đai chính truyền động nối giữa trục động cơ, bơm nước làm mát, máy phát điện và điều hòa bị nhảo mà không biết, triệu chứng ban đầu là cú có nước vào xin hiện tượng trượt hoặc khi đánh hết lái kêu "két két".
Còn cái vụ mất luôn trợ lực lái là do cái dây đai trên hỏng, mà nó lại nằm cạnh và sát cái đai kéo bơm dầu trợ lực nên nó cũng tèo theo luôn.
Lời khuyên: Nên thay dây đai, đai cam và bi tỳ theo khuyến cáo của nhà sản hoahoawjc sơm hơn...
Chúc bạn lái xe an toàn.
 

fiatBA

Xe hơi
Biển số
OF-99920
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
106
Động cơ
398,960 Mã lực
xe siena của em hôm qua bị hao nước, nhìn vào thì thấy là cái ống cao su nối từ bình nước mát nhựa (nơi vẫn hay bổ xung nc mát) vào tới máy, chỗ khớp nối ống cao su đó vào máy bị rỉ nước, em 0 hiểu do cao su lão hóa hay thế nào. Cụ nào bị rồi, thay thế nào thì tư vấn giúp em. Em cũng chưa rõ là nếu do tiếp xúc, cho tí keo rồi quấn lại bằng đai sắt khác có đc 0 nữa.
Đây là bệnh hay gặp với các xe không sản xuất giành cho xứ nhiệt đới.
Khớp nối hoặc chạc ba các ống dẫn nước hay bị lão hóa và chảy nước, nếu ít thì chịu khó kiểm tra và bổ xung thường xuyên, nếu nhiều thì phải nguyên cứu thay hoặc khắc phụ vì sẽ dẫn đến máy nóng rất nguy hiểm.
Ống nối trên bán tại hãng rất đắt, mình đã hỏi giá khoảng 2,3 triệu chưa VAT và công thay.
Mình đã xử lý giúp 1 xe bị như bạn bằng cách: tháo ống nối, vệ xinh sạch sẽ, sấy khô. Bôi vào các khe hở và khớp nối chạc 3 của ống một lớp keo silicon trắng sữa (loại dùng bôi chống thấm mấy ông thợ nhôm kính hay dùng, nhớ là loại trắng như sữa ông thọ) sau đó dùng dây chun cắt từ xăm xe đạp quấn đều từng lớp, tôi keo và quấn đều. Sau cùng dùng 1 đai siết inox siết giữ cái dây chun vừa quấn cho khỏi bong ra. Để khô, sau đó lắp vào.
Đã chạy khoảng 4 tháng nay, chưa thấy hiện tượng chảy nước lại.
PS: Nước máy hao còn nhiều nguyên nhân khác, bạn tham khảo các bài viết khác trên OF.
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,132
Động cơ
453,315 Mã lực
Em đã bị bệnh này với con vợ 2 của em rùi. Cứ vào vùng có nước là đèn báo ắc quy sáng, sau một lúc lại bình thường. Lúc đầu em cũng nghĩ như bác, mãi sau em phải trả một giá đắt mới phát hiện ra bệnh:
Là thế này: Em đi Hà Nội - Yên Bái, lúc bắt đầu về đền báo ắc quy lại sáng, trợ lực lái mất, mất điều hòa, xe trở nên in ru như xe hybrid. Dừng xe kiểm tra thì cả 2 cái dây đai đã nát vụn. Cố chạy với điện trong bình ắc quy để đến các gara như không có loại dây đai phù hợp, thế là em chạy cố về đến hà nội.
Kết quả, nước làm mát không tuần hoàn được nên bị thổi gioăng Quy lát, phải tháo nắp máy làm lại.
Nguyên nhân: Dây đai chính truyền động nối giữa trục động cơ, bơm nước làm mát, máy phát điện và điều hòa bị nhảo mà không biết, triệu chứng ban đầu là cú có nước vào xin hiện tượng trượt hoặc khi đánh hết lái kêu "két két".
Còn cái vụ mất luôn trợ lực lái là do cái dây đai trên hỏng, mà nó lại nằm cạnh và sát cái đai kéo bơm dầu trợ lực nên nó cũng tèo theo luôn.
Lời khuyên: Nên thay dây đai, đai cam và bi tỳ theo khuyến cáo của nhà sản hoahoawjc sơm hơn...
Chúc bạn lái xe an toàn.
---
Đọc xong cái coment của cụ e cũng toát hết cả mồ hôi, hix giá này thì đúng là quá đắt các cụ nhỉ.
Tiện đây cụ BA và các cụ cho e hỏi luôn: Xe e khi ko chạy điều hòa thì êm, đứng cạnh xe có khi còn ko biết là xe đang nổ máy, nhưng khi bắt đầu nhấn nút bật A.C nếu bật lắp capo lên thì nghe tiếng Dây curoa khá rõ, e bít khi đó điều hòa làm việc lên nó vậy nhưng e vẫn cứ ? kỹ rằng: xe các cụ có vậy ko, tiếng kéo dây curoa vậy có liên hệ gì tới cái dòng đỏ và đậm mà e trích lại tự coment của cụ BA hay ko?????
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Em đã bị bệnh này với con vợ 2 của em rùi. Cứ vào vùng có nước là đèn báo ắc quy sáng, sau một lúc lại bình thường. Lúc đầu em cũng nghĩ như bác, mãi sau em phải trả một giá đắt mới phát hiện ra bệnh:
Là thế này: Em đi Hà Nội - Yên Bái, lúc bắt đầu về đền báo ắc quy lại sáng, trợ lực lái mất, mất điều hòa, xe trở nên in ru như xe hybrid. Dừng xe kiểm tra thì cả 2 cái dây đai đã nát vụn. Cố chạy với điện trong bình ắc quy để đến các gara như không có loại dây đai phù hợp, thế là em chạy cố về đến hà nội.
Kết quả, nước làm mát không tuần hoàn được nên bị thổi gioăng Quy lát, phải tháo nắp máy làm lại.
Nguyên nhân: Dây đai chính truyền động nối giữa trục động cơ, bơm nước làm mát, máy phát điện và điều hòa bị nhảo mà không biết, triệu chứng ban đầu là cú có nước vào xin hiện tượng trượt hoặc khi đánh hết lái kêu "két két".
Còn cái vụ mất luôn trợ lực lái là do cái dây đai trên hỏng, mà nó lại nằm cạnh và sát cái đai kéo bơm dầu trợ lực nên nó cũng tèo theo luôn.
Lời khuyên: Nên thay dây đai, đai cam và bi tỳ theo khuyến cáo của nhà sản hoahoawjc sơm hơn...
Chúc bạn lái xe an toàn.
Em thì không thấy mất trợ lực lái. Chỉ mỗi sáng đèn accu (tức là accu thiếu điện) khi đi ngập nước sâu. Em vẫn cho rằng khi ngập nước như vậy điện bị hụt đi nhiều quá nên điều hoà mất cũng dễ hiểu. Nên những hôm trời mưa nên bơm hẳn 2,4-2,5 kg để xe cao hơn. Và các bác hết sức cẩn thận khi trời mưa to. Đang mưa ngâu đấy!
Để hôm nào đi chậm vào một chỗ ngập để nghiên cứu xem nó bị vì cái gì? Em sợ nhất là khi đi ngập nước thì cái cảm biến đánh lửa nó ở thấp nhất sẽ ướt. Hay hôm nàp nổ máy rồi phun nước vào cái cảm biến đó xem nó có mất điện ko?
Các dây cua roa thì em kiểm tra liên tục hàng tháng mặc dù cũng mới thay năm ngoái. Thậm trí trong cốp còn có hẳn dự phòng cả ba dây luôn.
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
---
Đọc xong cái coment của cụ e cũng toát hết cả mồ hôi, hix giá này thì đúng là quá đắt các cụ nhỉ.
Tiện đây cụ BA và các cụ cho e hỏi luôn: Xe e khi ko chạy điều hòa thì êm, đứng cạnh xe có khi còn ko biết là xe đang nổ máy, nhưng khi bắt đầu nhấn nút bật A.C nếu bật lắp capo lên thì nghe tiếng Dây curoa khá rõ, e bít khi đó điều hòa làm việc lên nó vậy nhưng e vẫn cứ ? kỹ rằng: xe các cụ có vậy ko, tiếng kéo dây curoa vậy có liên hệ gì tới cái dòng đỏ và đậm mà e trích lại tự coment của cụ BA hay ko?????
Theo em nghĩ:
Khi bật điều hoà thì buli nó mới được kéo cái điều hoà. Cái dây cho điều hoà cẩn thận thì kiểm tra thường xuyên đi. Cũ thì có ngày nó đứt.
Đứt dây coa roa cho điều hoà thì vô tư. Hơi nóng tý nếu mùa hè.
Đứt dây cho máy phát thì mất điện nạp cũng toi, tắt hết thiêt bị chạy được đến đâu thì chạy rồi lại nạp tiếp.
Dây cho bơm nước và trợ lực thì quá quan trọng, mất nó thì mất lái & mất bơm nước. Đồng hồ lên gần vạch đỏ thì nghỉ chứ đi làm gì cho nó cháy máy.
Dây cho máy bơm nước là quá quan trọng, quan trọng hơn còn là cái gioăng trong bơm nứoc nữa. Nước mà cứ để nóng quá gioăng đó cũng mau hỏng.
Nên phải dùng nước mát đủ, đúng, xịn...
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Đây là bệnh hay gặp với các xe không sản xuất giành cho xứ nhiệt đới.
Khớp nối hoặc chạc ba các ống dẫn nước hay bị lão hóa và chảy nước, nếu ít thì chịu khó kiểm tra và bổ xung thường xuyên, nếu nhiều thì phải nguyên cứu thay hoặc khắc phụ vì sẽ dẫn đến máy nóng rất nguy hiểm.
Ống nối trên bán tại hãng rất đắt, mình đã hỏi giá khoảng 2,3 triệu chưa VAT và công thay.
Mình đã xử lý giúp 1 xe bị như bạn bằng cách: tháo ống nối, vệ xinh sạch sẽ, sấy khô. Bôi vào các khe hở và khớp nối chạc 3 của ống một lớp keo silicon trắng sữa (loại dùng bôi chống thấm mấy ông thợ nhôm kính hay dùng, nhớ là loại trắng như sữa ông thọ) sau đó dùng dây chun cắt từ xăm xe đạp quấn đều từng lớp, tôi keo và quấn đều. Sau cùng dùng 1 đai siết inox siết giữ cái dây chun vừa quấn cho khỏi bong ra. Để khô, sau đó lắp vào.
Đã chạy khoảng 4 tháng nay, chưa thấy hiện tượng chảy nước lại.
PS: Nước máy hao còn nhiều nguyên nhân khác, bạn tham khảo các bài viết khác trên OF.
Cái ống đó hôm em nhờ chú thợ đi gia công hêt có 300k làm bằng ống kẽm lun
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,132
Động cơ
453,315 Mã lực
Theo em nghĩ:
Khi bật điều hoà thì buli nó mới được kéo cái điều hoà. Cái dây cho điều hoà cẩn thận thì kiểm tra thường xuyên đi. Cũ thì có ngày nó đứt.
Đứt dây coa roa cho điều hoà thì vô tư. Hơi nóng tý nếu mùa hè.
Đứt dây cho máy phát thì mất điện nạp cũng toi, tắt hết thiêt bị chạy được đến đâu thì chạy rồi lại nạp tiếp.
Dây cho bơm nước và trợ lực thì quá quan trọng, mất nó thì mất lái & mất bơm nước. Đồng hồ lên gần vạch đỏ thì nghỉ chứ đi làm gì cho nó cháy máy.
Dây cho máy bơm nước là quá quan trọng, quan trọng hơn còn là cái gioăng trong bơm nứoc nữa. Nước mà cứ để nóng quá gioăng đó cũng mau hỏng.
Nên phải dùng nước mát đủ, đúng, xịn...
--
E tks cụ bằng mồm vầy, vị vốtka cho cụ e hết roài ;;)
Về Rây Curoa: mỗi khi có việc qua gara e đều yêu cầu thợ kiểm tra xem có vấn đề j ko, vì e cũng bít là nếu dây curoa nó tèo thì mệt lắm. Để hum nào gặp cụ e sẽ lấy chi tiết mấy cái dây curoa cụ mua sơ kua để e mua 1 bộ cho nó trưng chắc
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
663
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái ống dẫn xăng của em trong khoang máy thấy dạo này cứ có vẻ ẩm ẩm ( thẩm thấu xăng thì phải) có cụ nào bị thế chưa và biện pháp khắc phục là gì ??? Trước em lấy cái đai sắt gia cố khớp nối giữ ống nhôm và cao su rồi nhưng có vẻ như nó ngấm toàn thân chứ không phải là dò rỉ khớp nói
 

Chimchip

Xe tăng
Biển số
OF-77478
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
1,790
Động cơ
436,218 Mã lực
Nơi ở
125 Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy
Website
www.eaglesport.com.vn
Cái ống đó hôm em nhờ chú thợ đi gia công hêt có 300k làm bằng ống kẽm lun
cụ cho em hỏi làm ở đâu, cụ cho luôn địa chỉ, có gì a em chạy luôn đến đó làm khi phát sinh.

về cái khớp nối cao su nước mát của em, nó bị nứt chút chỗ cổ (do lão hóa + thêm rung lắc gì đó), hôm qua em vào Âu Mỹ Lĩnh Nam, cắt đi, đấu nối lại, bôi keo thấy có vẻ ngon rồi, hết 50k. mất công nhất là tháo mấy cái accquy, buli để lòi ra cái chỗ có thể tháo lắp cái ống cao su thôi, còn cắt ống+ dán keo+ lắp lại thì nhanh lắm.
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Cái ống dẫn xăng của em trong khoang máy thấy dạo này cứ có vẻ ẩm ẩm ( thẩm thấu xăng thì phải) có cụ nào bị thế chưa và biện pháp khắc phục là gì ??? Trước em lấy cái đai sắt gia cố khớp nối giữ ống nhôm và cao su rồi nhưng có vẻ như nó ngấm toàn thân chứ không phải là dò rỉ khớp nói
Có phải cái ống cao su dẫn xăng từ ống kẽm (từ bình xăng lên khoang máy) đến hệ thống bec-phun không bác? Cái ống đó em bị dính rồi, cứ thay ống khác vào là bị thấm hoặc xì xăng và bị phồng lên, phải thay đúng loại ống chịu xăng mới được. Em phải đi mấy gara mới gặp thợ có kinh nghiệm đó bác, và cũng phải tìm khắp mới có nơi bán ống đúng loại. Cái ống cũ của em bị thoái hóa nên nứt nẻ và cũng ẩm ẩm phải thay. Nếu bác bị đúng như vậy em sẽ gửi cho bác cái ống đúng loại để bác khỏi mất công tìm (em ở Quảng Bình, gửi 1 tối là đến HN). Bác chỉ cần dắt ống vào hai đầu, tại mỗi đầu bác lấy quai-nhê (hay đai siết bằng kim loại như bác nói) siết chặt vào là được. Bác kiểm tra phần đầu ra ống kẽm dẫn xăng từ dưới bình lên phải đảm bảo nhẵn mịn, để khi mình đút ống cao su vào sẽ không bị cứa đứt. Chỉ cần 1 vết cứa nhỏ lâu dần nó cũng bị phồng lên chổ đó. Lúc đút ống cao su vào bác nhớ cho ống đi quá cái gờ hãm của ống kẽm một chút.
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Có phải cái ống cao su dẫn xăng từ ống kẽm (từ bình xăng lên khoang máy) đến hệ thống bec-phun không bác? Cái ống đó em bị dính rồi, cứ thay ống khác vào là bị thấm hoặc xì xăng và bị phồng lên, phải thay đúng loại ống chịu xăng mới được. Em phải đi mấy gara mới gặp thợ có kinh nghiệm đó bác, và cũng phải tìm khắp mới có nơi bán ống đúng loại. Cái ống cũ của em bị thoái hóa nên nứt nẻ và cũng ẩm ẩm phải thay. Nếu bác bị đúng như vậy em sẽ gửi cho bác cái ống đúng loại để bác khỏi mất công tìm (em ở Quảng Bình, gửi 1 tối là đến HN). Bác chỉ cần dắt ống vào hai đầu, tại mỗi đầu bác lấy quai-nhê (hay đai siết bằng kim loại như bác nói) siết chặt vào là được. Bác kiểm tra phần đầu ra ống kẽm dẫn xăng từ dưới bình lên phải đảm bảo nhẵn mịn, để khi mình đút ống cao su vào sẽ không bị cứa đứt. Chỉ cần 1 vết cứa nhỏ lâu dần nó cũng bị phồng lên chổ đó. Lúc đút ống cao su vào bác nhớ cho ống đi quá cái gờ hãm của ống kẽm một chút.
Bác Trung làm cẩn thận và chia sẻ cho anh em thông tin này thật là quý báu. Bác Fiat 1.6 chụp ảnh đem lên luôn để mọi người sau này dễ biết nó ở chỗ nào để mà còn xử lý. Chứ chảy xăng ra là dễ cháy xe lắm.
May của nhà em vẫn khô ráo nhưng em sẽ đi ngắm ở chỗ thanh lý phá xe HQ xem nó có cái tuy ô cỡ này không?
Tiện đây hỏi các bác là cái gioăng cửa mà sau này độ vài năm nữa nó lão hoá thì có thay bằng gioăng của HQ được ko ? Bác Thích ngủ mặn dạo này đi đâu ko thấy vào? Gioăng HQ nó thao ra bán cân các bác ạ .
 
Chỉnh sửa cuối:

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
663
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây các bác. thấy ẩm ướt chưa gửi bác OCHA và các bác cái ảnh. ~X(


Cám ơn bác Phạm Hữu Trung nhiều nhá. nhưng e sợ chuyển ra vấn mất thời gian, mà việc này cần làm ngay. chiều em sử lý luôn rồi bc với các bác.
Việc hở ống xăng này cực kỳ nguy hiểm ( chuột cắn, hở mối nối, thẩm thấu do bị lão hóa ) >>> gây ra cháy nổ. Nhất là khí hậu mùa hè nóng như miền Bắc , em biết ở cq em có bác mới mua camry mà bị chuột cắn xăng phun ra là cháy cả khoang máy đấy. Xe fiat siena có tuổi đời trên 7-8 năm nên lưu ý đến vấn đề này. Thỉnh thoảng vẫn mở nắp capo mà k để ý hỏi thợ mới bảo cho biết , e gia cố hai cái đai nhưng k ăn thua vì nó thẩm thấu toàn bộ dây .
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top