Tối nay em ra tháo đôi đèn trước mang về nhà. Xúc rửa bằng nước rửa bát nồng độ nhẹ.Bác hòa cho em nước rửa bát đổ vào chóa đèn rồi nhét cho em khoảng 1 cuộn giấy WC vào trong đó sóc lên,lâu lâu 1 chút. Sau đó bác rửa lại bằng nước sạch,mỗi lần cũng cho 1 ít giấy WC vào mà sóc cho hết bọt. Sạch sẽ rồi bác mang đem phơi,khi phơi úp cái mặt đèn xuống cho nước bay hơi hết qua lỗ lắp đèn ý,nếu chưa ngon có thể thay loại bóng plus 50 hoặc 90 vào đảm bảo ngon choét . Chú ý nghiêm cấm thò tay moi móc gì vào trong chóa đèn sẽ làm hỏng lớp mạ bên trong.
Sau đó rửa sạch bằng nước máy rất rất nhiều lần.
Em ko dám cho giấy vệ sinh vào vì sợ nó dính lằng nhằng.
Sau khi xúc thì cảm nhận được nó sạch hơn trước nhiều.
Cái mặt nhựa phía trước thì đánh Cana nó cũng hết được cái lớp xỉn xỉn mờ mờ.
Ngồi đánh một lúc thì thấy bây giờ tất cả sáng choang gần ...như mới.
Sau 2 giờ lao động hăng say thì cơ bản công việc đã xong. Sáng mai em sẽ dậy sớm đi lắp vào xe.
Có vấn đề là:
Sau khi tháo ra mới biết là bóng xi nhan trước cả hai bên đã bắt đầu bong lớp màu vàng sơn bên ngoài nên chắc giờ nó cũng bớt vàng hơn so với tiêu chuẩn.
Em nghĩ rằng công việc xúc rửa chóa và đánh bóng mặt nhựa của đèn chắc chắn đã cải thiện được độ sáng của đèn pha, cốt, đèn đỗ. Tuy nhiên chắc em sẽ đầu tư một bộ bóng mới cho nó yên tâm vì bóng cũ dù của Germany nhưng cũng đã chạy hơn 7 vạn thì đèn xi nhan chắc chắn đã đủ tuổi về hưu rồi. Cốt thì năm ngoái đứt một phát. Vậy nên cũng đến lúc cần thay mới để yên tâm đi đường xa. Những bóng tháo ra sẽ cất làm dự phòng.
Liệu công nghệ bóng đèn của năm 2003 đến bây giờ là 8 năm có nhiều đổi mới ko các bác?
Cái bóng đang theo xe này không biết đã là Halozen chưa nhể?
Sách hướng dẫn sử dụng trang 106-107 ko thấy đề cập đến vấn đề kiểm tra đèn hoặc khuyến nghị khi nào thay thế. Chả nhẽ cứ đứt tóc thì mới thay???
Chỉnh sửa cuối: