Hỏi kinh nghiệm tiến, lùi xe AT khi gặp các gờ cản như vỉa hè

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cái này là kỹ năng, mà muốn có kỹ năng tốt thì chỉ có cách là luyện tập thôi.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Em cũng có nói gì đến đôi lốp đâu nhỉ
Thì cụ bảo phải có tí đà, em thì thấy đối với 1 số loại vỉa nếu lấy đà rồi lùi dập lốp như chơi



AT thì ga do phần mềm điều khiển, tự nó rồ lên dù cụ có ga từ từ
K biết AT của cụ thế nào chứ em tin là nhiều AT k thế đâu, ít nhất con của em k như vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,298
Động cơ
898,429 Mã lực
AT thì ga do phần mềm điều khiển, tự nó rồ lên dù cụ có ga từ từ
Đó là do chân ga AT luôn có độ trễ. Bác đạp nhẹ, xe chưa phản ứng gì, bác tưởng chưa đủ gí thêm thí nữa. Khi xe bắt đầu phản ứng thì chân ga bác đã hơi sâu.
Đi quen (1 cái xe cụ thể) sẽ nhận biết được độ trễ của nó và hầu như không còn cảm thấy nữa (dù thực tế là chân ga vẫn trễ, nhưng ta đã có thói quen chờ trước khi gí thêm ga rồi). Xe AT hay chồm vì nhiều cái xe khi chân ga được đạp vào nhanh, xe nó hiểu là người lái muốn kickdown. Lúc ấy nếu đang chạy ở số cao nó lùi, chạy số thấp nó không chuyển lên số cao mà giữ ở số thấp nên lực kéo rất mạnh!
 
Chỉnh sửa cuối:

Carparking

Xe đạp
Biển số
OF-17599
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
16
Động cơ
506,960 Mã lực

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,298
Động cơ
898,429 Mã lực
Cho em hỏi là tình huống khi xe bị vọt này có bị chuyển số lên số 2 hay không? Nếu đúng thế thì trong tình huống này đưa số về M1 bằng S - có hạn chế được tốc độ của xe không ạ?
Chỉ lên vỉa hè thì xe nó không kịp lên số 2 đâu bác ạh. Chính thế nên việc chuyển sang số S cũng chẳng cần thiết, vì mục đích của số S chỉ là chuyển số lên chậm, chuyển số xuống nhanh cho lực kéo và hãm khoẻ thôi.
Nhưng các bác nên nhớ là xe AT bây giờ hâu như không ít thì nhiều xe nào cũng có độ trễ. Việc chuyển nhanh từ chân ga sang chân phanh cũng phải tuỳ xe (tức là độ trễ của nó). Khi gí nhẹ chân ga, các bác chưa thấy máy xe phản ứng, khong nhấn tiếp sâu hơn mà chờ khi máy xe bắt đầu tăng vòng tua mới nhấn (đến đủ cho bánh xe leo được) và chuyển nhanh sang chân phanh...!
 

DatMoc

Xe tải
Biển số
OF-38275
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
325
Động cơ
474,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Riêng cái món này em thấy đi số tay chủ động hơn hẳn. Hôm nọ chạy xe AT của ông anh lùi lên vỉa tý húc vào đầu thằng đỗ đằng sau :D
 

Gỗ Vàng Tâm

Xe hơi
Biển số
OF-315927
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
160
Động cơ
295,900 Mã lực
Chân Cụ vẫn còn cứng chưa quen thôi, đi nhiều là ngon ngay
 

buffalo

Xe tăng
Biển số
OF-12121
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
1,133
Động cơ
536,960 Mã lực
Nơi ở
Quảng trường Ba Đình
Kéo về số thấp, ga từ từ..đấy chính là sao mà em không thích AT là vậy :P
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
3,914
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
AT thì ga do phần mềm điều khiển, tự nó rồ lên dù cụ có ga từ từ
cái cụ nói có thể ở nhiều xe hạng sang, chứ em gặp dòng trung và rẻ tiền thì ko thấy, em vẫn hay gặp nhiều cụ nhầm chân ga lắm
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
cái cụ nói có thể ở nhiều xe hạng sang, chứ em gặp dòng trung và rẻ tiền thì ko thấy, em vẫn hay gặp nhiều cụ nhầm chân ga lắm
Cái vụ nhầm nhọt này iem cứ thấy thế nào, chắc toàn lái mới cà cuống mới thế kụ nhể,
 

bab3y

Xe hơi
Biển số
OF-124653
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
177
Động cơ
380,813 Mã lực
Nơi ở
Hà Noj
Em 2 lần gặp tình huống sau:
1. Đi đường hẹp, tránh nhau với 4B khác, thế là bánh trước bên phải xe mình phải ghếch lên vỉa hè. Vì đi chậm nên xe bị hết đà ---> dí ga mạnh để vọt lên thì xe chồm lên lao đi mất nửa mét mới phanh khựng lại được. Cảm giác nóng bừng hết người lên vì mất kiểm soát xe.
2. Lùi lên vỉa hè để đỗ xe theo chỉ dẫn của đồng chí trông xe. KHông tiến lên để lấy đà được, đường lại đông ---> đành phải dí ga cho lùi vọt lên. Xe vọt lên được đến khi phanh khựng lại được thì cũng phi đi khoảng 2 mét với vận tốc khủng. Cảm giác vô cùng bất ổn.


Em muốn các cụ chia sẻ kinh nghiệm xử lý trong các tình huống như thế này ạ. Xe em là Sport 2.0 mới chết chứ.
Kinh nghiệm về kỹ thuật của em ít nhưng em cũng muốn chia sẻ quan điểm của mình: Đúc là những lúc quay đầu, lùi hay tiến vỉa hè em đều bị tâm lý vì xe máy, ô tô khác đang đợi mình xong, thi thoảng còn bíp còi thì còn hoảng nữa =.= Nên tập tâm lý bác ạ, nếu tâm lý bác ổn định, lúc đấy không chiếm nhiều đường của người đi, thì bác có thể bình tĩnh kể cả 5p đánh xe lên cũng đc, an toàn mà ^^. Giờ mà em chiếm đường để quay hay lùi nghe tiếng còi dục em cũng hốt lắm
 

hoangculo

Xe hơi
Biển số
OF-164175
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
113
Động cơ
348,630 Mã lực
mỗi xe có cảm giác khác nhau , lái quen xe thì dễ xử lý mà
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
3,914
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
Kinh nghiệm về kỹ thuật của em ít nhưng em cũng muốn chia sẻ quan điểm của mình: Đúc là những lúc quay đầu, lùi hay tiến vỉa hè em đều bị tâm lý vì xe máy, ô tô khác đang đợi mình xong, thi thoảng còn bíp còi thì còn hoảng nữa =.= Nên tập tâm lý bác ạ, nếu tâm lý bác ổn định, lúc đấy không chiếm nhiều đường của người đi, thì bác có thể bình tĩnh kể cả 5p đánh xe lên cũng đc, an toàn mà ^^. Giờ mà em chiếm đường để quay hay lùi nghe tiếng còi dục em cũng hốt lắm
nhiều người mới lái, gặp tình huống khó lại bị còi giục thì đúng là hay mất tâm lý, dẫn đến xử lý ko chuẩn hay xảy ra sự cố đè ga quá
 

teamiip

Xe tải
Biển số
OF-192436
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
227
Động cơ
331,101 Mã lực
Em cũng mới lái như vậy, nhưng tiến thì em còn chủ động được, còn lùi có gờ cản thì vẫn bị hốt như cụ chủ thớt, chắc phải tập thêm thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top