Điều khiển xe AT vượt vật cản trong cự ly hẹp - ngắn
1/ Không thể phủ nhận điều đầu tiên là : Tập nhiều để thành thạo và có cảm giác ngày càng chính xác.
2/ Đưa về số thấp để leo qua vật cản dễ dàng hơn (vĩ dụ: xe to chấm leo rất dễ, đôi khi gờ thấp với xe 3.5-4.2 chỉ cần buông ga cũng leo qua đc)
3/ Với gờ cao, cự ly ngắn(vỉa hè sát bức tường). Khuyên bác nên đi 2 chân. Chân trái giữ phanh, chân phải đè ga(máy gào hơi to 1 chút). Sau đó nới phanh ít 1 sao cho trèo lên vật cản rồi thì bỏ ga. Toàn bộ hành trình này khoảng 1-2 phút, không sợ hại máy mà rất chủ động vì có đủ thời gian xắp xếp 2 chân ga-phanh không cần nhanh nên sẽ không bị cuống.
Cách 3 này em đã phải xử lý vài 3 lần thôi, ở những tình huống rất khó khăn. Còn chủ yếu vẫn là quen xe và nhịp nhàng sau khi đã có cảm giác tốt về sức mạnh của động cơ xe mình đang điều khiển
1/ Không thể phủ nhận điều đầu tiên là : Tập nhiều để thành thạo và có cảm giác ngày càng chính xác.
2/ Đưa về số thấp để leo qua vật cản dễ dàng hơn (vĩ dụ: xe to chấm leo rất dễ, đôi khi gờ thấp với xe 3.5-4.2 chỉ cần buông ga cũng leo qua đc)
3/ Với gờ cao, cự ly ngắn(vỉa hè sát bức tường). Khuyên bác nên đi 2 chân. Chân trái giữ phanh, chân phải đè ga(máy gào hơi to 1 chút). Sau đó nới phanh ít 1 sao cho trèo lên vật cản rồi thì bỏ ga. Toàn bộ hành trình này khoảng 1-2 phút, không sợ hại máy mà rất chủ động vì có đủ thời gian xắp xếp 2 chân ga-phanh không cần nhanh nên sẽ không bị cuống.
Cách 3 này em đã phải xử lý vài 3 lần thôi, ở những tình huống rất khó khăn. Còn chủ yếu vẫn là quen xe và nhịp nhàng sau khi đã có cảm giác tốt về sức mạnh của động cơ xe mình đang điều khiển