Hỏi kinh nghiệm lái xe số sàn

Vinhhht12

Xe buýt
Biển số
OF-77944
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
548
Động cơ
422,558 Mã lực
Tại sao phải hạn chế số 5? Tại sao phải lưu ý đặc biệt đến một số số như vậy? Và tại sao lại không sử dụng các số nhuần nhuyễn như nhau, phù hợp với từng điều kiện đường xá/ tốc độ/ mức chịu tải?
À, đấy là quan điểm của em thôi kụ. Em đi SP > 60 mới xài số 5, còn bình thường cứ 3,4 mà giã cho khỏe máy ợ. Đi trong HN thì làm sao mà lên được 60 trong và duy trì trong vòng 30s đây ợ #:-s. Có lần em ngồi xe thằng em nó lái, đi SP 30km/h đang ở số 5 cắt qua ngã tư, bị thằng khác nó phi vượt đèn đỏ táng vào đúng ngang thân xe mặc dù nhìn thấy nó mà không tránh được. Ku kậu kà kuống quá quên cả về số để thốc ga.
Em hay dùng số 1vs 3 hoặc 2 vs 4 ấy âu cũng vì lẽ đó ạ.
Còn về điều kiện đường xá, với độ chịu tải thì miễn bàn là lẽ đương nhiên ạ. Chả thằng nào ngu gì đường thì đầy đá dăm hoặc ổ voi mà lại phi như ngựa hoặc quá tải mà lại chơi số to đúng không kụ
 

Vinhhht12

Xe buýt
Biển số
OF-77944
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
548
Động cơ
422,558 Mã lực
Ý cụ có phải là cứ nhẩy cách số?
Nếu đúng thế thì đó là cách của mấy ku taxi: khởi động số 2 vào luôn số 4, hoặc đôi khi khởi động số 1, vào số 3 và 5. Về số cũng theo thứ tự 5-3-1 như vậy.
Em xin thưa: nhẩy số cũng chẳng sao, nó tùy hoàn cảnh cụ thể: ví dụ phanh giảm tốc nhiều thì về luôn mấy số (cho phù hợp với tốc độ chậm). Còn bình thường mà đi nhẩy số là luôn bị ép số, hoặc đi sẽ luôn bị ỳ, không tăng tốc thoải mái được.
Ngu kiến của em là đi nhảy số thích hơn và thoải mái hơn là đi đúng số cụ ạ. Nhảy số mà còn bị ỳ máy thì cứ đi đúng số cho nó lành ợ.
 

riang153

Xe tăng
Biển số
OF-63563
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,344
Động cơ
451,080 Mã lực
Nơi ở
Ôi quê toai!
Cũng đa dạng và nhiều trường phái tổ lái các kụ nhỉ....hôm nào hội thao 1 nhát cho vui....hihihi...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngu kiến của em là đi nhảy số thích hơn và thoải mái hơn là đi đúng số cụ ạ. Nhảy số mà còn bị ỳ máy thì cứ đi đúng số cho nó lành ợ.
Chưa bao giờ em thấy ai nói đi nhẩy số thích hơn cả. Ví dụ đang đi số 1, ga to xe tăng tốc, vào số 3 cái rụp, xe tự nhiền sìu đi, độ gia tốc giảm ngay, lấy đâu ra mà sướng. Số 2 lên số 4 cũng vậy thôi. Về số thì OK, vì phanh nên máy có thể giảm tốc nhiều. Thậm chí em thi thoảng về mo luôn nếu sắp tới đèn đỏ.
 

CHICHIT

Xe hơi
Biển số
OF-126775
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
101
Động cơ
378,120 Mã lực
Nói túm lại Em thấy cụ chủ thớt đi được như thế là đúng rồi còn lái mới gì nữa.Các cụ khác tranh luận E thấy chỉ là phá cách khi chạy tùy theo xe mà thôi.
E chỉ bổ sung nếu chạy êm như thế rồi cụ cố gắng lái bằng tay trái thôi, khi về số có thể nhảy cóc (như 1 số cụ nói), thỉnh thoảng đang chạy có thể ra MO rồi tùy tình hình có thể tăng hoặc giảm 1 số hay là lại về số vừa ra cũng chẳng sao ( lưu ý mồm huýt sáo theo nhạc trên xe)
 

dung.marco

Xe máy
Biển số
OF-309124
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
53
Động cơ
299,830 Mã lực
Em đặt gạch để hóng, em mới biết lái.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chưa bao giờ em thấy ai nói đi nhẩy số thích hơn cả. Ví dụ đang đi số 1, ga to xe tăng tốc, vào số 3 cái rụp, xe tự nhiền sìu đi, độ gia tốc giảm ngay, lấy đâu ra mà sướng. Số 2 lên số 4 cũng vậy thôi. Về số thì OK, vì phanh nên máy có thể giảm tốc nhiều. Thậm chí em thi thoảng về mo luôn nếu sắp tới đèn đỏ.
Nhảy số áp dụng cho trường hơp phải phanh. Ví dụ cụ đang bon số 5 bỗng xe máy cắt mặt phải phanh gấp đến độ gần dừng lại. Cần đi tiếp thì cụ chuyển từ 5 -> 1 luôn để chạy. Việc nhảy số tiến vừa hại máy vừa tốn xăng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
anhtho viết Chưa bao giờ em thấy ai nói đi nhẩy số thích hơn cả. Ví dụ đang đi số 1, ga to xe tăng tốc, vào số 3 cái rụp, xe tự nhiền sìu đi, độ gia tốc giảm ngay, lấy đâu ra mà sướng. Số 2 lên số 4 cũng vậy thôi. Về số thì OK, vì phanh nên máy có thể giảm tốc nhiều. Thậm chí em thi thoảng về mo luôn nếu sắp tới đèn đỏ.
Nhảy số áp dụng cho trường hơp phải phanh. Ví dụ cụ đang bon số 5 bỗng xe máy cắt mặt phải phanh gấp đến độ gần dừng lại. Cần đi tiếp thì cụ chuyển từ 5 -> 1 luôn để chạy. Việc nhảy số tiến vừa hại máy vừa tốn xăng.
Cụ chưa đọc kỹ comment của em rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,535
Động cơ
899,948 Mã lực
Các bác đi đường dốc, vượt xe tải dài ở đường hẹp mà xe công suất không mạnh,... thì chuyện phải "nhảy số" là tất nhiên nếu không muốn "xe tự nhiền sỉu đi" hay giật,... Đi quen (kể cả AT nhưng chạy kichdown) người ta sẽ tự biết tăng ga đến mức nào để không có cái cảm giác xe tự nhiên chùng lại (xỉu đi)!
Em chạy cái Zace, công suất 83 ngựa nặng hơn tấn rưỡi chưa kể hàng hay người ngồi trên và đường đi thường xuyên không đồi núi cũng QL3 nên việc "đi tắt số" phải khá thường xuyên. Trái với suy nghĩ của nhiều người, nhảy tắt số sẽ làm xe đi mượt hơn rất nhiều trong các trường hợp trên so với chuyển số tuần tự!
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Các bác đi đường dốc, vượt xe tải dài ở đường hẹp mà xe công suất không mạnh,... thì chuyện phải "nhảy số" là tất nhiên nếu không muốn "xe tự nhiền sỉu đi" hay giật,... Đi quen (kể cả AT nhưng chạy kichdown) người ta sẽ tự biết tăng ga đến mức nào để không có cái cảm giác xe tự nhiên chùng lại (xỉu đi)!
Em chạy cái Zace, công suất 83 ngựa nặng hơn tấn rưỡi chưa kể hàng hay người ngồi trên và đường đi thường xuyên không đồi núi cũng QL3 nên việc "đi tắt số" phải khá thường xuyên. Trái với suy nghĩ của nhiều người, nhảy tắt số sẽ làm xe đi mượt hơn rất nhiều trong các trường hợp trên so với chuyển số tuần tự!
Cụ nói chuẩn ạ, nói chung là không nhất thiết phải tuần tự, cứ thực hiện theo nguyên tắc "SỐ PHỤ THUỘC VÀO TỐC ĐỘ".
 

HEAVY TRUCK

Xe buýt
Biển số
OF-151504
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
875
Động cơ
364,196 Mã lực
Đỉnh cao của lái xe là:vòng tua máy nhỏ nhất,dùng côn phanh ít nhất mà xe đi theo ý mình.
Đánh dấu bao h cụ nàu bán xe số sàn thì đến mua ngay. Kiểu j cũng được . . . Mớ sắt vụn
 

HEAVY TRUCK

Xe buýt
Biển số
OF-151504
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
875
Động cơ
364,196 Mã lực
Các cụ cứ nghe vợ hay kêu khóc hay vui cười mà kích thích vào chỗ sướng của em nó thôi. Xe em máy dầu 2.8 , catalog khuyến cáo chuyển số lần lượt là 15.25.50.70. Nhưng đấy là ở bển hoặc tải nặng thôi. Đi 1 mình theo khuyến cáo em nó kêu khóc ghê lắm.
Khi đi altis 1.8 máy xăng em lại đi khác máy dầu ợ
 

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,297
Động cơ
572,737 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
2 năm rồi, cụ chủ chắc đi nhuyễn roài nhể :D
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,302
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Đi tốc nào lên số đó thôi.Trừ khi đang vượt xe bằng số 3 mà thấy tốc phù hợp số 5 thì lên tắt thôi.Nhưng đi như thế chỉ dùng khi vượt xe tải cho khỏe xe,rồi khi vượt xong thì nhảy số,chứ đang vượt thì chỉ lên 1 số để nó khỏe,nhảy số mà đang vượt xe là nó yếu lắm
 

Lê Đại

Xe tải
Biển số
OF-202895
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
306
Động cơ
324,150 Mã lực
Nơi ở
Mai dịch, Cầu giấy, HN
Vấn đế số má, côn phanh thì Tài mới nào cũng ngại, em đưa ra mấy phương án.
1. Do mới lên khi lên xe cầm vô lăng còn mang nặng tâm lý.
2. Chỉnh ghế ngồi không phù hợp - Cái này do lái mới sợ chết máy nên lúc nào cùng ôm vô lăng, chỉnh ghế sát đầu gối, bên chân ra lúc nào cũng chạm vào xe.
3. Lái mới chưa căn được khoảng cách xe trước nên thường hay phanh nhiều, và lúc đuối đà ko kịp về số mà rà côn đạp phanh cho xe chạy.
4. Còn vấn đề số thì kể cả đường HN tắc đường cũng chẳng ai đi số 1 (trừ trường hợp trèo dốc, đề pa), ít nhất là số 2 mà phang, thấy nhanh thì đè côn, chậm thì mồi ga. còn đi bình thường thì tốc độ nào số đấy.
Ai cũng qua 1 thời chập choẹ cả, các bác cứ bình tĩnh, lái nhiều thanh quen.
Chúc các bác vững vàng tay lái.
 

smarterp.vn

Xe buýt
Biển số
OF-204374
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
511
Động cơ
324,000 Mã lực
Tắc đường nhích 10cm một mà đè số 2 cho nó chóng mòn côn hả cụ? Em thì cứ dừng hẳn hoặc đi thật chậm là về số 1, nhẹ nhàng bò
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,454
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cụ nào đi xe côn, số sàn như E được 8 năm rồi mà chưa phải thay má phanh thì phát biểu nhá.
 

Spacy 125

Xe máy
Biển số
OF-146182
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
51
Động cơ
361,310 Mã lực
Nơi ở
Văn Cao-Liễu Giai-Ba Đình-Hà Nội
Em là em thấy chạy MT vẫn có cái hay riêng của nó..Chân tay hoạt động liên tục :D Còn AT thì nhàn quá nên nhiều lúc cũng buồn :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top