Hỏi kinh nghiệm lái xe số sàn

phucnsgd

Xe tăng
Biển số
OF-33744
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,224
Động cơ
488,290 Mã lực
Nơi ở
Buôn Ma Thuột
Website
www.sachtbthdaklak.vn
Dừng đèn đỏ lúc khởi hành em toàn phang số 2, kể cả trên xe đủ 8 người nhé. Trừ lúc nào đề pa lên dốc mà chở nặng em mới xài số 1 thôi. Lúc tắc đường đi chậm em cũng số 2 chứ chả số 1 khi nào.
Vợ 2 cụ là HUMMER hay sao mà khỏe thế.?...
 

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
Mình chỉ thực hiện nguyên tắc khi và cần xe giưỡn lên tốc độ cao thôi, còn nếu mà đã đi đều ga trên 30 rồi thì cứ số 4 với 5 mà phang thôi. Vì lúc này do quán tính dù bạn ko ga mà để ko thì xe cũng phải đi vài m rồi nó mới giảm tốc độ. Đây ko gọi là ép số đâu, chỉ ép khi từ 30 mà bác phóng lên 40 bằng số 5 thôi.
Đi kiểu này rất tiết kiệm xăng, nhưng mà về số cũng nhiều. Thế nên tốt nhất trong nội thành cứ để số 3 mà đi. Khi nào dừng hẳn thì về 1 thôi!
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,190
Động cơ
381,135 Mã lực
Đỉnh cao của lái xe là:vòng tua máy nhỏ nhất,dùng côn phanh ít nhất mà xe đi theo ý mình.
Đúng là làm được điều này thì nhất rồi. Mấy bác lái Taxi kinh nghiệm đi trong thành phố là nhất.
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Đúng là làm được điều này thì nhất rồi. Mấy bác lái Taxi kinh nghiệm đi trong thành phố là nhất.
Cụ nói buồn cười, không k/nghiệm cũng phải k/nghiệm. Nó ăn vào thịt mà lị - đi tốn thì ăn ít, đi tiết kiệm thì ăn nhiều hihi :P
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ giúp em cái này với
Đi tốc độ hơi cao (ví dụ tầm 30-40 trở lên) cụ cứ đạp phanh vô tư mà không cần đè côn, khi nào tốc độ giảm dần thì mới dận côn. Còn đi chậm, cứ đè côn luôn cũng ok, cho đỡ chết máy.
 

tu.haq

Xe đạp
Biển số
OF-133973
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
25
Động cơ
371,050 Mã lực
Đi tốc độ hơi cao (ví dụ tầm 30-40 trở lên) cụ cứ đạp phanh vô tư mà không cần đè cồn, khi nào tốc độ giảm dần thì mới dận côn. Còn đi chậm, cứ đè côn luôn cũng ok, cho đỡ chết máy.
Thế cụ thể tốc độ dưới bao nhiêu thì phải đè côn hả cụ .
Em lái mới hơi gà các cụ thông cảm .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế cụ thể tốc độ dưới bao nhiêu thì phải đè côn hả cụ .
Em lái mới hơi gà các cụ thông cảm .
Cái đó còn tùy mỗi người. Như em là tầm 10-15 km/h là có thể đạp côn được rồi. Nói vậy thôi chứ có bao giờ em nhìn odo để đạp côn đâu, cảm thấy chậm chậm là đạp thôi.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế cụ thể tốc độ dưới bao nhiêu thì phải đè côn hả cụ .
Em lái mới hơi gà các cụ thông cảm .
Trước mắt, cụ lái mới nên cần tập trung nhìn đường - nhìn biển mà đi... không nhất thiết phải cứng nhắc căn theo đồng hồ rồi cứng nhắc xem bao nhiêu rồi chuyển số, phức tạp lắm! Cụ cứ để ý, hơi cảm nhận thấy máy có vẻ yếu là đè côn hoặc kết hợp về số là ok.
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,422
Động cơ
420,226 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Nhà cháu cũng hóng vụ này, vì đi xe nhà cháu hay đè côn lắm!~X(
 

badboy_tkdt

Xe hơi
Biển số
OF-79285
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
160
Động cơ
418,814 Mã lực
Bác cứ đi mà vòng tua thế này là ổn:

1.000 - 1.500 với máy dầu và 1.200 - 1.800 với máy xăng
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác cứ đi mà vòng tua thế này là ổn:

1.000 - 1.500 với máy dầu và 1.200 - 1.800 với máy xăng
Khi một người đã thẳng thắn thừa nhận rằng bản thân lái hãy còn non và lên forum để hỏi ý kiến về kinh nghiệm lái xe MT thì... khi đang phải tập trung nhìn đường, nhìn biển, ngó nghiêng cần số, lóng ngóng đạp côn liệu có còn sót nổi tí "hưng phấn" để mà nhìn cái đồng hồ vòng tua máy không ạ?
 

tu.haq

Xe đạp
Biển số
OF-133973
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
25
Động cơ
371,050 Mã lực
Khi một người đã thẳng thắn thừa nhận rằng bản thân lái hãy còn non và lên forum để hỏi ý kiến về kinh nghiệm lái xe MT thì... khi đang phải tập trung nhìn đường, nhìn biển, ngó nghiêng cần số, lóng ngóng đạp côn liệu có còn sót nổi tí "hưng phấn" để mà nhìn cái đồng hồ vòng tua máy không ạ?
Cụ nói chuẩn . Em nhiều khi nhìn đồng hồ tý đâm. Chắc phải đi nhiều thôi chứ xót côn quá .
 

remankid

Xe máy
Biển số
OF-69993
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
95
Động cơ
430,050 Mã lực
Nơi ở
HP
2 kim song song thì chuyển số :D
 

nickname

Xe buýt
Biển số
OF-16709
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
559
Động cơ
514,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Thành
Cái đó còn tùy mỗi người. Như em là tầm 10-15 km/h là có thể đạp côn được rồi. Nói vậy thôi chứ có bao giờ em nhìn odo để đạp côn đâu, cảm thấy chậm chậm là đạp thôi.
Nếu phanh gấp thì em không đạp côn, vì mình đang cần dừng lại gấp, nên việc đầu tiên là phải thả ga đạp phanh, quên hẳn chân côn đi. Điều này có thể dẫn đến chết máy, nhưng nếu còn loay hoay đạp côn thì phanh sẽ chậm và không ăn, gây tai nạn tức thì.

Vì vậy, nên tránh phải phanh gấp, chỉ phanh để giảm tốc độ thôi. Tì phanh đến khi nào thấy xe rung rung thì đạp côn về số. Còn khi đi chậm thì đỡ côn một tý cho khỏi chết máy. Nhìn chung càng lái lâu thì càng ít phải quan tâm đến chân côn :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu phanh gấp thì em không đạp côn, vì mình đang cần dừng lại gấp, nên việc đầu tiên là phải thả ga đạp phanh, quên hẳn chân côn đi. Điều này có thể dẫn đến chết máy, nhưng nếu còn loay hoay đạp côn thì phanh sẽ chậm và không ăn, gây tai nạn tức thì.

Vì vậy, nên tránh phải phanh gấp, chỉ phanh để giảm tốc độ thôi. Tì phanh đến khi nào thấy xe rung rung thì đạp côn về số. Còn khi đi chậm thì đỡ côn một tý cho khỏi chết máy. Nhìn chung càng lái lâu thì càng ít phải quan tâm đến chân côn :D
Ở tốc độ chậm, côn hay không côn chẳng có tác dụng làm phanh ăn hơn đâu. Cụ có thể thử .
Dù sao đã là thói quen lái xe của mỗi người thì cứ nên giữ, vì học cái mới, chưa chắc đã hơn mà lại mất thời gian, trong thời gian chuyển tiếp có thể rắc rối. Nó cũng như cách đi lại, cách ăn, cách nói, mỗi người mỗi kiểu.
 

Vinhhht12

Xe buýt
Biển số
OF-77944
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
518
Động cơ
422,558 Mã lực
Em đọc kinh nghiệm các cụ thấy sáng ra nhiều lắm .
Nhưng về cái vấn đề chuyển số ở xe số sàn khi đi trong nội thành em vẫn không rõ lắm .
Ở thành phố thì cứ khoảng 50m lại đèn đỏ hoặc gặp chướng ngại vật phải phanh lại .
Em đi theo thế này .
Khi dừng hẳn lại em về số 1 . Sau vọt lên khoảng 10 m thì em lên số 2 . Cảm thấy có đường thì em vọt lên tốc khoảng 30 rồi lên số 3 và em cứ thế đi số 3 với tốc khoẳng 30-45km . Gặp chướng ngại vật thì em rà phanh về số 2 . Nếu đi tiếp được luôn thì em để số 2 vọt đợi khoẳng trống lên 3 . Nếu phải dừng thì em về luôn 1 . Không mấy khi em đi đến 4 ở thành phố . Nhiều lúc đường đông em phải bò số 2 rất nhiều .
Khi lên dốc mà có đà sẵn thì em chỉ về số 2 rồi vượt dốc . Nếu không có đà thì em về số 1.
Vậy các cụ tư vấn em đi vậy có được không ?

Còn vấn đề côn phanh .
Em đi trên đường mà gặp chướng ngại vật thì có thói quen đạp phanh sau đó rà côn . khi đi chậm thì e cũng luôn để chân rà côn không chết máy . vậy côn như e có đúng không hay chỉ những trường hợp xe gần dừng mới cắt côn .
Các cụ chỉ em nhé
Kinh nghiệm của em .

Đừng làm thao tác thừa khi đi MT vì còn phải làm nhiều việc khác nữa.
Số má thì 1 VS 3; 2 VS 4. Hạn chế số 5
Rà côn , đạp côn thường xuyên, cố gắng lái bằng tay trái, tay phải luôn để trên cần số, rèn phản xạ khi cần xử lý nhanh.

Cụ để ý xem đua F1 Học được nhiều đấy ạ
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm của em .

Đừng làm thao tác thừa khi đi MT vì còn phải làm nhiều việc khác nữa.
Số má thì 1 VS 3; 2 VS 4. Hạn chế số 5
Rà côn , đạp côn thường xuyên, cố gắng lái bằng tay trái, tay phải luôn để trên cần số, rèn phản xạ khi cần xử lý nhanh.
Cụ để ý xem đua F1 Học được nhiều đấy ạ
Tại sao phải hạn chế số 5? Tại sao phải lưu ý đặc biệt đến một số số như vậy? Và tại sao lại không sử dụng các số nhuần nhuyễn như nhau, phù hợp với từng điều kiện đường xá/ tốc độ/ mức chịu tải?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm của em .

Đừng làm thao tác thừa khi đi MT vì còn phải làm nhiều việc khác nữa.
Số má thì 1 VS 3; 2 VS 4. Hạn chế số 5
Rà côn , đạp côn thường xuyên, cố gắng lái bằng tay trái, tay phải luôn để trên cần số, rèn phản xạ khi cần xử lý nhanh.

Cụ để ý xem đua F1 Học được nhiều đấy ạ
Ý cụ có phải là cứ nhẩy cách số?
Nếu đúng thế thì đó là cách của mấy ku taxi: khởi động số 2 vào luôn số 4, hoặc đôi khi khởi động số 1, vào số 3 và 5. Về số cũng theo thứ tự 5-3-1 như vậy.
Em xin thưa: nhẩy số cũng chẳng sao, nó tùy hoàn cảnh cụ thể: ví dụ phanh giảm tốc nhiều thì về luôn mấy số (cho phù hợp với tốc độ chậm). Còn bình thường mà đi nhẩy số là luôn bị ép số, hoặc đi sẽ luôn bị ỳ, không tăng tốc thoải mái được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top